9 cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Những cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả 1

Bán hàng trên Facebook mang lại nhiều lợi ích vì nền tảng này có hơn 2,8 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Bạn có thể tiếp cận một đối tượng khách hàng rộng lớn và tương tác trực tiếp với họ qua trang doanh nghiệp, quảng cáo và nhóm cộng đồng. Facebook cung cấp các công cụ quảng cáo mạnh mẽ để tăng hiệu quả tiếp thị và doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ nội dung hấp dẫn, khuyến mãi và tương tác nhanh chóng, xây dựng lòng tin và tạo quan hệ lâu dài với khách hàng.

Tuy nhiên, muốn bán được hàng, bạn cần sáng tạo ra những nội dung thú vị và hấp dẫn để lôi kéo sự chú ý từ mọi người. Có thể nói rằng, sáng tạo nội dung đã, đang và sẽ luôn là một phần quan trọng và thiết yếu để bán hàng online trên Facebook một cách hiệu quả.

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng thảo luận về những mẹo và chiến thuật giúp bạn viết được những bài bán hàng đáng nhớ, gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng.

Đăng bài thu hút sự chú ý

Thu hút sự chú ý là giai đoạn đầu trong chiến lược bán hàng. Facebook tạo cơ hội để bạn tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với khách hàng tiềm năng. Thông thường, các bài đăng trên Facebook của bạn sẽ theo trình tự sau: thu hút sự chú ý > định hướng > bán hàng.

Có 3 chiến thuật giúp bạn tương tác với khách hàng của mình.

Những cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả 2

Đặt những câu hỏi gây chú ý và gợi tương tác

Câu hỏi luôn là con đường dễ dàng nhất để bắt đầu một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một cập nhật mới lên Facebook, thay vì dùng một headline dạng trình bày, hãy dùng headline dạng câu hỏi. Hỏi người xem một thứ gì đó chưa rõ ràng, gây tranh cãi, hoặc khiến họ tò mò về sự thật đằng sau – bất kỳ thứ gì có khả năng tác động đến cảm xúc của người xem đều sẽ có hiệu quả nhất định.

Ví dụ: “Trong 6 loại người phổ biến, bạn thuộc loại nào?”, “Hương vị cafe yêu thích của bạn là gì?”, “Thịt đỏ hay thịt trắng – làm sao để lựa chọn?”…

Câu hỏi phải ngắn gọn và súc tích

Khi lần đầu tương tác với một khách hàng tiềm năng, bạn phải thật chậm rãi. Đừng đưa ra quá nhiều thông tin ngay từ đầu, mà hãy để chủ đề của nội dung muốn truyền tải và headline của bài viết thực hiện nhiệm vụ giới thiệu thương hiệu.

Tập trung vào việc tạo ra những headline rõ ràng, súc tích, và thu hút sự chú ý, có khả năng giới thiệu thương hiệu của bạn theo một cách tinh tế mà hiệu quả.

Hãy đảm bảo nội dung của bạn dễ đọc và dễ hiểu, nhấn mạnh những lợi ích và giá trị mà thương hiệu của bạn có thể mang lại. Viết ngắn gọn và đi vào trọng tâm trọng điểm, tránh ngôn từ công nghiệp và đậm chất kỹ thuật, có thể khiến người xem bối rối.

Đánh vào thị giác

Khi cuộn news feed Facebook, những thứ gây chú ý nhiều nhất đối với mắt bạn chính là nội dung thị giác đi kèm với văn bản. Mọi người sẽ ngừng cuộn và bắt đầu đọc nội dung bạn viết khi bạn mang lại cho họ một lý do để làm điều đó. Các yếu tố thị giác không chỉ giúp thu hút thêm sự chú ý mà còn giúp truyền tải thông điệp tốt hơn.

Những cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả 3

Những loại nội dung thị giác phổ biến nhất bao gồm: ảnh biểu đạt (thường đi kèm với văn bản), ảnh chứa các câu trích dẫn), ảnh chụp màn hình, infographics, ảnh động (GIF), meme, video.

Lý tưởng nhất là sử dụng nhiều loại nội dung thị giác, nhưng chỉ tập trung vào một vài nội dung chính thôi.

Khi đã thu hút được sự chú ý ban đầu của người xem, đã đến lúc sang giai đoạn 2: định hướng.

Định hướng thông qua bài đăng Facebook

Nội dung định hướng (giáo dục) được sử dụng để giới thiệu cho khách hàng tiềm năng của bạn những kiến thức quan trọng về những chủ đề cụ thể. Nếu bạn định hướng người xem đúng cách, đồng thời giữ được sự lôi cuốn đối với cảm xúc, khao khát và mong ước của họ, bạn sẽ có được niềm tin từ khách hàng và có thể là cả địa chỉ email của họ nữa!

Khi có được niềm tin, bạn cần tương tác riêng với khách hàng. Đây là lúc bạn chú ý đến mức độ hào hứng của họ đối với nội dung của bạn, và những điều thuyết phục họ tiếp tục quay lại lần sau.

Dưới đây là một số mẹo viết nội dung định hướng khách hàng.

Mang lại nhiều giá trị hơn các đối thủ

Để thực sự dành được sự tôn trọng từ người tiêu dùng, bạn phải mang lại cho họ nhiều hơn những điều họ nhận được từ các đối thủ. Bắt đầu bằng việc nghiên cứu đối thủ và nắm được điểm mạnh, điểm yếu của họ thông qua các nội dung họ đã đăng. Sau đó tìm các chủ đề, vấn đề, nhu cầu mà người xem của bạn đang gặp khó khăn. Chọn một chủ đề phổ biến, viết 10 bài về chủ đề đó sao cho hay nhất có thể. Tạo một video từ các bài viết để thu hút sự chú ý!

Luôn đặt khách hàng vào trung tâm

Khi viết nội dung định hướng để đăng tải trên fanpage, hãy luôn đặt khách hàng vào trung tâm. Viết sao cho họ dễ hiểu và thấy hứng thú để tiếp tục theo dõi và biết được những giải pháp cho vấn đề của họ – tức những sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.

Đừng vội đề cập đến chuyện buôn bán

Khi viết nội dung định hướng, bạn đừng nên để bản năng tiếp thị của mình can thiệp. Càng viết “miễn phí”, bạn càng được người đọc tôn trọng. Bạn sẽ quảng cáo sản phẩm sau, nên hãy kiên nhẫn và xây dựng các mối quan hệ cần thiết trước.

Tập trung vào mối quan hệ giữa bạn và khách hàng tương lai

Mọi thương hiệu nổi tiếng đều có mối quan hệ bền chặt với khách hàng, và khi khách hàng yêu thương hiệu, họ sẽ trở thành những “con chiên”, những người ủng hộ nhiệt thành, sẽ mua mọi sản phẩm và khuyến khích người khách làm theo.

Càng xây dựng được mối quan hệ bền chặt, khách hàng càng thích thú tương tác trực tiếp với bạn. Khi tương tác riêng với khách hàng, tức là họ đã bắt đầu bước vào quy trình bán hàng của bạn và sẽ sớm đi đến giai đoạn mua hàng thôi!

Đăng bài bán hàng

Mục tiêu cuối cùng lúc này là tiếp thị và tái tiếp thị thành công để bán được hàng. Thông thường, những người bạn cần nhắm đến là số đông đã thích fanpage của bạn và đã xem nhiều nội dung của bạn. Và tất cả những gì bạn phải làm là thực hiện một “cú hích” để họ mua hàng.

Tặng trước một món đồ miễn phí

Bên cạnh những nội dung miễn phí bạn đã cung cấp, hãy tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng cách tặng họ một món đồ miễn phí khác, có thể là một tài liệu PDF, hoặc thứ gì đó liên quan đến sản phẩm của bạn. Ví dụ, nếu bán thảo mộc, bạn có thể đăng bài với nội dung tặng (giveaway) một tài liệu PDF về 100 loại thảo mộc giá trị nhất. Sau đó đề nghị khách cung cấp tên và email trong phần bình luận rồi “chốt đơn” bằng một bức thư gửi riêng cho họ.

Những cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả 4

Khiến khách hàng tò mò

Khi khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, biết bạn sẽ mang lại giá trị cho họ, họ sẽ hào hứng bấm vào các liên kết trong bài đăng của bạn nếu bài đăng khiến họ tò mò. Sử dụng headline đặc sắc để khơi gợi hứng thú và phản ứng từ người đọc!

Cách đổi tên trang Fanpage trên Facebook chi tiết 2022

Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook chuẩn nhất 2022

Cách kháng nghị tài khoản facebook bị hạn chế quảng cáo 2022

Thông tin liên hệ tư vấn