Top 10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 1

Một công ty hiện đại và năng suất sẽ không thể tồn tại nếu thiếu dữ liệu. Khi những khối dữ liệu khổng lồ tích lũy và trở thành dữ liệu lớn, các nhóm QA lẫn các lập trình viên sẽ phải đối mặt với một thách thức: xử lý dữ liệu và trích xuất thông tin từ nó.

Trên thị trường hiện có rất nhiều công cụ quản trị cơ sở dữ liệu dành cho các hệ điều hành khác nhau, do đó việc tìm ra một phần mềm tốt là rất khó. Để giúp bạn xác định liệu một phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu cụ thể có phù hợp với môi trường cơ sở dữ liệu của bạn hay không, dưới đây là tổng hợp những giải pháp quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất hiện có.

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ iệu tốt nhất năm 2023

ManageEngine Applications Manager

Phù hợp nhất để theo dõi các vấn đề liên quan tình trạng và hiệu suất của các cơ sở dữ liệu mã nguồn mở và thương mại

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 2

ManageEngine Applications Manager, được sử dụng bởi hơn 6000 doanh nghiệp trên toàn cầu, là một phần mềm theo dõi hiệu suất máy chủ và ứng dụng dễ sử dụng, cung cấp cho bạn những thông tin chuyên sâu về hiệu suất của các ứng dụng quan trọng với doanh nghiệp – cả trên các trung tâm dữ liệu lẫn đám mây. Nó giúp bạn cô lập và giải quyết các vấn đề hiệu suất trong toàn bộ hệ thống ứng dụng một cách nhanh chóng – từ URL cho đến các dòng code – với chi phí tối thiểu.

Application Manager hỗ trợ 20 cơ sở dữ liệu phổ biến bao gồm RDBMS, NoSQL, in-memory, phân phối, và các kho lưu trữ dữ liệu lớn. Nó hỗ trợ cả các cơ sở dữ liệu thương mại như Oracle, Microsoft SQL, IBM DB2, và MongoDB, cũng như các cơ sở dữ liệu mã nguồn mở như MySQL và PostgreSQL.

Với giao diện điều khiển thống nhất cho phép theo dõi sát sao, cảnh báo thông minh, và phân tích dữ liệu, cũng như hỗ trợ hơn 150 công nghệ, Applications Manager là một công cụ theo dõi hiệu suất ứng dụng giá tốt, lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa, và cả lớn nữa. Nó dễ cài đặt và cấu hình trong vài phút, và có chế độ chăm sóc khách hàng nhanh gọn lẹ.

ManageEngine Applications Manager có giá từ 395 USD/năm, cho phép theo dõi tối đa 10 máy chủ cơ sở dữ liệu. Bạn có thể dùng thử không giới hạn chức năng trong 30 ngày.

Percona Monitoring and Management

Phù hợp nhất cho các doanh nghiệp muốn phần mềm mã nguồn mở bảo mật tốt.

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 3

Nhà phát triển phần mềm nào cũng có thể tuyên bố phần mềm của họ là “giải pháp theo dõi cơ sở dữ liệu mã nguồn mở tốt nhất”, nhưng nhà phát triển của Percona không dừng lại ở đó; họ nói thêm rằng phần mềm của họ “giúp bạn giảm bớt các thao tác phức tạp, tối ưu hiệu suất, và cải thiện bảo mật của môi trường cơ sở dữ liệu doanh nghiệp của bạn, bất kể chúng nằm ở đâu hay triển khai thế nào”.

Percona khẳng định họ “cung cấp và hỗ trợ các nền tảng 100% mã nguồn mở và miễn phí dành cho doanh nghiệp”. Tuy nhiên bạn có thể mua gói hỗ trợ và dịch vụ cho MySQL, MongoDB, hay PostgreSQL với giá từ 400 – 1500 USD.

DbVisualizer

Phần mềm cơ sở dữ liệu SQL tốt nhất cho các nhà phân tích và nhà phát triển

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 4

Trong các chiến dịch tiếp thị sản phẩm, DbVisualizer chú trọng vào các nhà phát triển và các nhà phân tích: “DbVisualizer là công cụ cơ sở dữ liệu tốt nhất cho các nhà phát triển, nhà phân tích, và DBA”. Phần mềm này còn hứa hẹn một số tính năng thiết yếu nhất mà mọi phần mềm quản trị dữ liệu phải có, như bảo mật cao và tùy biến luồng công việc.

DbVisualizer có phiên bản miễn phí với chức năng hạn chế và bạn phải tự mình mò mẫm. Phiên bản Pro Basic được hỗ trợ 60 ngày/năm, giá 197 USD/người dùng trong năm đầu tiên và 69 USD/người dùng trong các lần mua tiếp theo. Phiên bản Pro Premium có giá 229 USD/người dùng trong năm đầu tiên và 99 USD/người dùng trong các lần mua tiếp theo, được hỗ trợ vô hạn.

TIBCO Spotfire

Tốt nhất nếu muốn đảm bảo tính chính xác và nhất quán của dữ liệu

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 5

TIBCO là một nền tảng trực quan hóa dữ liệu tự phục vụ, cung cấp cho bạn và doanh nghiệp của bạn một giải pháp phân tích toàn diện. Nền tảng này được tích hợp các kỹ năng AI và học máy để nhanh chóng biến dữ liệu thành các thông tin hữu ích. TIBCO có khả năng theo dõi hiệu suất doanh nghiệp cũng như phát hiện mọi rủi ro có nguy cơ xảy ra. Nó có giá khởi điểm 400 USD/tháng với gói Basic. Bạn cũng có thể dùng thử 30 ngày nếu muốn.

Oracle

Tốt nhất cho các doanh nghiệp muốn một phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tiết kiệm chi phí

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 6

 

Đối với các doanh nghiệp tìm kiếm một công cụ phần mềm có khả năng triển khai học máy để tự động hóa hệ thống, Oracle là lựa chọn hàng đầu. Sản phẩm này sẽ “bảo trì, mở rộng, và tinh chỉnh, bảo vệ, và vá, sửa cơ sở dữ liệu – tất cả đều được thực hiện một cách tự động mà không cần người dùng can thiệp”. Nó còn được thiết kế để tăng cường bảo mật dữ liệu.

Bạn có thể dùng thử Oracle miễn phí 30 ngày. Giá gói trả phí sẽ được thông báo nếu bạn liên hệ với nhà phát triển.

Sadas Engine

Phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất tập trung vào số lượng

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 7

Sadas Engine sở hữu một số tính năng đỉnh cao giúp các nhóm QA quản trị dữ liệu lớn tốt hơn, bao gồm tích hợp với bất kỳ môi trường lưu trữ dữ liệu nào một cách liền mạch, dễ cài đặt, và giảm sự cần thiết phải can thiệp của DBA.

Sadas Engine cung cấp một chính sách giá thông minh, và có gói dùng thử để bạn đánh giá ban đầu.

Apache Cassandra

Giải pháp mã nguồn mở tốt nhất để mở rộng quy mô cơ sở dữ liệu

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 8

Apache Cassandra là một giải pháp quản trị cơ sở dữ liệu giúp bạn kiểm soát những khối dữ liệu lớn trên khắp các máy chủ. Ứng dụng này đảm bảo cung cấp dữ liệu liên tục và cho phép bạn thêm nhiều node để cải thiện tốc độ truyền tải. Các tính năng khác của Apache Cassandra bao gồm nén dữ liệu và tinh chỉnh độ nhất quán dữ liệu. Apache Cassandra hoàn toàn mã nguồn mở và miễn phí.

Database Labs

Tốt nhất cho các doanh nghiệp cần tìm các chuyên gia Postgres

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 9

Đối với các nhóm phát triển, lời khuyên của Database Labs khá đơn giản: “Tập trung vào ứng dụng của bạn. Để cơ sở dữ liệu cho chúng tôi”. Quá rõ ràng! Một người dùng đánh giá, “Database Labs đã giúp các nhà phát triển của tôi giải quyết một vấn đề khó nhằn – cuộc chiến với Postgres cuối cùng cũng chấm dứt!”. Một người khác nói, “Với bất kỳ ai tìm kiếm các chuyên gia Postgres, tôi thực sự khuyến nghị Database Labs”

Các gói trả phí của Database Labs có giá từ 19 USD/tháng.

Redis

Tốt nhất cho các doanh nghiệp cần quản lý cơ sở dữ liệu đám mây hoặc lai

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 10

Theo nhà phát triển của Redis, phần mềm của họ có khả năng “xử lý dữ liệu chớp nhoáng dù nặng đến đâu”. Redis còn cho phép người dùng “lập trình bất kỳ thao tác nào xuyên suốt các mô hình dữ liệu, với một giao diện thống nhất duy nhất”.

Redis có gói miễn phí, cung cấp 30MB dung lượng.

Valentina

Tốt nhất cho các doanh nghiệp dựa vào các báo cáo đồ họa

10 phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất năm 2023 11

Nếu doanh nghiệp của bạn dựa vào các báo cáo đồ họa, như biểu đồ thanh, đường, và biểu đồ tròn, Valentina là phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất cho bạn. Reports Server của Valentina chứa dữ liệu và giúp các doanh nghiệp tạo báo cáo dưới dạng văn bản, PDF, hay hình ảnh.

Valentina có giá từ 79,99 USD/giấy phép. Các cơ sở học thuật, tổ chức phi lợi nhuận, và những ai muốn đánh giá phần mềm có thể sử dụng miễn phí.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “cơ sở dữ liệu”

http //csdl.hanoi.edu.vn đăng nhập
Cơ sở dữ liệu la gì  csdl.edu.vn đăng nhập  CSDL Hanoi
Tập huấn cơ sở dữ liệu Môn cơ sở dữ liệu Cơ sở dữ liệu (CSDL) là Cơ sở DỮ LIỆU NGÀNH

Bài liên quan