Amp và Dac là gì? Hướng dẫn cách cài plugin AMP cho web WordPress (2022)

 

Amp và dac là gì? Hướng dẫn cách cài plugin AMP cho web WordPress (2022)
Amp và dac là gì? Hướng dẫn cách cài plugin AMP cho web WordPress (2022)

AMP là gì? Google AMP giúp tăng trải nghiệm người dùng Mobile,giúp trang của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng thứ hạng tốt hơn.

Amp là gì?

Amp và dac là gì?
Amp là gì?

AMP viết tắt của Accelerated Mobile Pages là trang tăng tốc dành cho thiết bị di động của mỗi websiteGoogle AMP là công nghệ mã nguồn mở giúp tăng tốc độ tải trang trên di động mà vẫn bắt mắt, ngay cả khi mạng chậm. Từ đó làm tăng lượt truy cập, click, tương tác của người dùng trên mobile.

Hãy cùng Hostify tìm hiểu những kỹ thuật được áp dụng trong Google AMP là gì nhé! và nó có thể bao gồm HTML, JS, và bộ nhớ đệm. Và các tiện ích mở rộng bạn có thể tăng tốc độ tải trang với nhiều nội dung khác nhau như infographic, PDF, audio, video.

Dac là gì?

Amp và dac là gì?
Dac là gì?

DAC là viết tắc của Digital Analog Converter. Ngoài cái tên này thì DAC còn được nhiều người biết đến bởi tên gọi như:  D/A, D-to-A hay D2A. Sử dụng thiết bị này nhằm mang tới khả năng chuyển đổi các tín hiệu điện tử thành dạng analog. Sự chuyển đổi này cần thiết để người dùng có thể nghe được âm thanh một cách rõ ràng.

Vì hệ thống loa và ampli mới có thể nhận dạng được loại tín hiệu chuyển đổi này. Do đó, DAC có vai trò nổi bật giúp người dùng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh tốt nhất.

DAC là một trong những thiết bị quan trọng của các đồ điện tử. Tất cả mọi Ampli chỉ nhận tín hiệu dạng analog trong khi các tập tin nhạc số hay đĩa CD lại lưu ở dạng kỹ thuật số. Chính vì thế bắt buộc phải có DAC mới có thể giải mã thành công những dữ liệu cần thiết  này.

Sau khi đã biết DAC là gì thì bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về thiết bị công nghệ này. Bộ chuyển đổi tín hiệu điện tử DAC lắp đặt không mất quá nhiều thời gian và không quá khó nên nó mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Bạn có thể sử dụng trực tiếp  hệ thống âm thanh mà không phải qua các thiết bị trung gian như: đầu CD, băng đĩa cối… Có thể nói, phương pháp hiện này đã tiết kiệm được vô số chi phí và diện tích lắp đặt

Google AMP ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Amp và dac là gì?
Google AMP ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Được đề cập ở phần trên Accelerated Mobile Pages là gì chắc mọi người cũng đã nắm được. Khi người dùng tìm kiếm nội dung trên Google, nền tảng này sẽ lập chỉ mục các trang nhằm cung cấp trải nghiệm truy cập website nhanh chóng và đáng tin cậy nhất cho người dùng.

Mặc dù không phải là yếu tố đánh giá xếp hạng cho trang web nhưng với những website có cài đặt Google AMP, việc tải trang sẽ luôn đảm bảo nhanh hơn, tránh làm gián đoạn khả năng truy cập của người dùng.

Để lập chỉ mục, Google sẽ áp dụng cho tất cả các URL cùng một mức tiêu chuẩn, cho dù trang web của bạn có sử dụng công nghệ hiện đại nào đi nữa thì những website có tốc độ tải nhanh sẽ được đánh giá cao hơn. Với lợi thế này, các trang Accelerated Mobile Pages sẽ được Google ưu tiên đánh giá và xếp thứ hạng cao hơn trên thiết bị di động do Google đang có chiều hướng thiên về các thiết bị di động nhiều hơn.

Khi sử dụng trang Accelerated Mobile Pages , hãy đảm bảo trang đó đáp ứng tiêu chí thân thiện với thiết bị di động, đây là yếu tố quan trọng khi lập chỉ mục. Nếu trang của bạn vừa có AMP vừa đáp ứng tiêu chí thân thiện với thiết bị di động, trang sẽ được Google mobile-first index – một thuật toán xếp hạng mới của Google, có nghĩa là Google sẽ ưu tiên lập chỉ mục và xếp hạng cho những trang tối ưu tốt trên thiết bị di động.

Hướng dẫn cách cài plugin AMP cho web WordPress

Đối với WordPress, bạn có thể cài đặt plugin AMP miễn phí.

  • Bước 1: Truy cập vào trang quản trị website wordpress.
  • Bước 2: Vào WordPress Dashboard. Chọn Plugins sau đó vào Add New.
Amp và dac là gì?
Chọn Add New để đi tới màng hình cài đặt plugin
  • Bước 3: Gõ tên plugin “AMP” vào thanh tìm kiếm.
Amp và dac là gì?
Nhập tên plugin vào ô tìm kiếm
  • Bước 4: Click “Install” để cài đặt.
  • Bước 5: Nhấn vào Activate để kích hoạt plugin.
Amp và dac là gì?
Nhấn Activate để kích hoạt plugin
  • Bước 6: Sau khi kích hoạt xong, chuyển đến AMP.
Amp và dac là gì?
Chuyển đến AMP

Chúc bạn thành công!

–> Tham khảo: Top 5 Plugins Editor WordPress thân thiện dễ sử dụng nhất 2020

 

Trả lời