5 app quản lý bán hàng online miễn phí,chất lượng hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng với nhiều tính năng khác nhau. Và bạn cũng muốn tìm một app quản lý bán hàng online để dễ dàng quản lý, mở rộng việc kinh doanh, gia tăng hiệu suất bán hàng hơn nhưng chưa biết đơn vị nào uy tín, chất lượng? Hãy tham khảo bài viết sau của Hostify.vn  để dễ dàng tham khảo và lựa chọn hơn nhé !

 

Top 5 app quản lý bán hàng online
Top 5 app quản lý bán hàng online uy tín nhất hiện nay

App quản lý bán hàng online là gì?

App quản lý bán hàng online là một phần mềm giúp bạn đơn giản hóa quy trình bán hàng hơn bằng hệ thống tự động.

Tất cả mọi quy trình bán hàng như: quản lý kho, quản lý hàng hóa, xứ lý đơn hàng, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng,.. sẽ được cập nhật nhanh chóng, hiệu quả hơn. Chính việc đơn giản hóa các quy trình này sẽ giúp tăng tính trải nghiệm dịch vụ. Từ đó, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng, thân thiện hơn với thương hiệu của bạn.

App quản lý bán hàng còn cung cấp các báo cáo bán hàng chính xác  dữ liệu thực tế hơn. Ví dụ như: các sản phẩm bán chạy nhất, thời gian bận rộn nhất trong cửa hàng và những thứ khác...Từ các dữ liệu này, bạn luôn có thể dễ dàng đưa ra các chiến lược marketing và nhiều quyết định kinh doanh hiệu quả hơn để tăng doanh thu bán hàng.

Lợi ích mà bạn không thể bỏ qua của app quản lý bán hàng online 

  • Dễ dàng và nhanh chóng kiểm tra được lượng tồn kho, và thông qua các tính năng quét mã vạch trên các app quản lý bán hàng online
  • Với tính năng tự động tính toán giá tiền sẽ giúp bạn tránh bị nhầm lẫn
  • App quản lý bán hàng online còn giúp bạn quản lý hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên thông qua báo cáo doanh thu, lợi nhuận
  • Giúp bạn theo dõi báo cáo doanh thu, lãi lỗ một cách tổng quan hoặc chi tiết nhất.
  • Giúp bạn quản lý cửa hàng, hàng hóa từ xa dễ dàng.
  • Tạo hóa đơn nhanh chóng bằng cách quét mã vạch các hàng hóa, sản phẩm

Những tiêu chí chung dành cho phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Top 5 app quản lý bán hàng online uy tín chất lượng nhất năm 2022

#1 TPos –  Ứng dụng quản lý bán hàng, chốt đơn hàng Facebook nhanh chóng

Đây là ứng dụng quản lý bán hàng, chốt đơn hàng Facebook khi livestream trên điện thoại được nhiều người sử dụng hiện nay.

TPOS cung cấp các một giải pháp quản lý bán hàng khá đơn giản, dễ sử dụng, đa nền tảng và tiết kiệm chi phí cho người bán hàng online.

App quản lý bán hàng online này có những ưu điểm như sau:

  • Có thể quản lý bán hàng trên cả cửa hàng online và offline
  • Đồng bộ ở tất cả thiết bị, quản lý trên website bán hàng của riêng bạn
  • Giúp bạn ẩn bình luận, bảo vệ được thông tin khách hàng tránh tình trạng bị mất đơn hàng từ đối thủ. Hoặc tránh những bình luận tiêu cực ảnh hưởng đến thương hiệu
  • Thống kê, quản lý tốt hàng tồn kho. Đặc biệt là có thể giúp bạn chốt đơn tự động khi livestream, tiết kiệm nhiều thời gian, tránh tình trạng sót đơn hàng
  • Thông tin khách hàng của bạn cũng sẽ được lưu trữ, giúp bạn đưa ra những chiến lược chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Các đơn vị vận chuyển lớn,uy tín sẽ được tích hợp sẵn trên ứng dụng, giúp bạn dễ dàng quản lý và bán hàng.
Tpos
Tpos phần mềm được tin dùng

#2 KiotViet

Theo Hostify, KiotViet là app quản lý bán hàng online tốt nhất và được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

KiotViet là một phần mềm, một app quản lý bán hàng online được phát triển bởi công ty phần mềm Citigo. Qua nhiều năm làm việc với nhiều nhà kinh doanh bán lẻ, KiotViet đã tạo nhiều thành công khi đưa ra được nhiều thiết kế riêng tối ưu cho rất nhiều ngành hàng.

Ứng dụng cũng hỗ trợ tất cả các mục như: bán hàng, nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, dữ liệu khách hàng,… một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Giao diện của app lại dễ nhìn, đẹp mắt và hiệu quả khi quản lý từ xa. Đặc biệt, app cũng dễ tích hợp với tất cả các thiết bị phần cứng trong bán hàng như máy in bill, máy quét mã vạch,..Tuy nhiên vẫn có một điểm chưa tối ưu đối với ứng dụng này là giao diện hỗ trợ bán hàng online trên điện thoại vẫn còn thiếu sót, không hỗ trợ tốt như trên máy tính.

Những tính năng nổi bật của KiotViet:

  • Chỉ cần dùng camera quét mã vạch bạn có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm trong cửa hàng,
  • Giao diện rất đơn giản, dễ sử dụng.
  • Dễ dàng kết nối tới máy in để in hóa đơn ngay lập tức khi bán hàng.
  • Đặc biệt, có thể sử dụng khi không có kết nối internet.
  • Hỗ trợ lưu lại lịch sử giao dịch với khách hàng, thuận lợi cho việc tìm kiếm, truy xuất thông tin những giao dịch cũ.
KiotViet
KiotViet

#3 MShopKeeper của Misa

Là một app quản lý bán hàng online được cung cấp miễn phí bởi Misa. Đây là phần mềm quản lý bán hàng online chuyên dùng cho các cửa hàng với các tính năng cơ bản như: quản lý hàng hóa, quản lý hàng trong kho bằng mã vạch,… Tuy nhiên đây là app quản lý bán hàng oline được phát triển trên nền tảng ios nên chỉ có thể sử dụng trên các thiết bị phát hành bởi Apple.

Cũng với giao diện đơn giản, thao tác dễ sử dụng, MShopKeeper là app quản lý bán hàng online miễn phí nổi bật với tính năng quản lý tiền mặt và cung cấp báo cáo chính xác.

#4 An Việt Soft

Đối với những chủ shop kinh doanh nhỏ lẻ thì đây là một app quản lý bán hàng online rất phù hợp. Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng, đi cùng những tính năng đơn giản nhưng hữu ích sẽ hỗ trợ bạn thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh.

App quản lý bán hàng này rất phổ biến với những người kinh doanh cửa hàng cà phê. Vì sở hữu giao diện trực quan đơn giản, thân thiện với người sử dụng, nên bạn chỉ cần vài phút để làm quen và sử dụng phần mềm này.

Nếu bạn đang bắt đầu với một quán ăn hay cà phê nhỏ, với khoảng 15 bàn trở lại thì đây là một ứng dụng bán hàng khá hữu dụng dành cho bạn. Nó có một giới hạn là chỉ cho phép một user duy nhất đăng nhập tại một thời điểm nhất định. Tuy nhiên app quản lý bán hàng này được cung cấp miễn phí trọn đời thì hẳn đây sẽ là một lựa chọn không tồi cho bạn tham khảo.

#5 POS365

Là phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại Android, iOS . Nó hỗ trợ tính tiền thu ngân nhanh và chính xác giúp người dùng có thể kiểm soát chi tiêu và doanh thu tại cửa hàng một cách hiệu quả. Thông thường, POS365 là sự lựa chọn của rất nhiều quán cà phê, karaoke, nhà hàng, siêu thị, tạp hóa,…

Nổi bật của ứng dụng này thường ở các điểm:

  • Hỗ trợ các bạn thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
  • Dễ chuyển bàn, ghép order, hủy món, đổi món cho khách hàng trên đơn
  • Còn có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hoặc không có kết nối Internet.
  • Hỗ trợ quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
  • Có đầy đủ các báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của quán, cửa hàng theo biểu đồ tròn, cột
  • POS365
    POS365

Một số tiêu chí chung dành cho app quản lý bán hàng online miễn phí

Với top 5 gợi ý về app quản lý bán hàng online trên cùng vô số các cái tên trên thị trường hiện nay, thì việc chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí nhưng hiệu quả cũng không hẳn là chuyện dễ dàng. Vì thế, để đảm bảo chất lượng của app, Hostify sẽ giúp bạn check list lại một số tiêu chí nhất định được đề ra khi lựa chọn

Tính năng cần đa dạng

Một app tốt thường phải có đầy đủ tính năng có thể giúp ích được cho nhu cầu của bạn hay tổ chức/ doanh nghiệp của bạn . Nếu muốn tối đa hóa quy trình kinh doanh, bạn cần có một phần mềm  hay app quản lý bán hàng chuyên nghiệp có đầy đủ các tính năng cơ bản như : tạo đơn hàng, thanh toán nhanh, in hóa đơn, kiểm tra hàng tồn…

Về giao diện nên thân thiện, đơn giản

Không những với đủ tính năng, phần mềm hay app quản lý này cần có thêm tiêu chí giúp bạn dễ dàng sử dụng. Vì khi tiếp cận với một phương thức quản lý mới thì bạn hoặc nhân viên cấp dưới cũng sẽ cần nhiều thời gian làm quen cũng như sử dụng thành thạo hơn. Vì thế giao diện app càng đơn giản, gần gũi với người dùng càng quan trọng.

Liên kết đa kênh

Mức độ phổ biến rộng rãi đến với người tiêu dùng thì quan trọng. Thế nên app bạn lựa chọn cần có thêm sự kết hợp với các kênh phân phối khác. Việc tích hợp nền tảng đa kênh sẽ giúp cho công việc của bạn hiệu quả, nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Chi phí phù hợp

Và điều cuối cùng, bạn cũng sẽ ưu tiên những phần mềm hay app quản lý bán hàng online miễn phí tốt nhất , chất lượng nhất. Còn nếu các phần mềm hay app trả phí có sự chênh lệch giá cả không đáng kể nhưng chức năng lại vượt trội hỗ trợ bạn đủ đầy hơn. Thì lúc này, Hostify khuyên bạn vẫn nên cân nhắc chi phí này để giúp việc kinh doanh của bạn đạt kết quả tối ưu nhất.

Bài viết đã tổng hợp cho bạn thông tin:  app quản lý bán hàng online là gì?Top 5 app quản lý bán hàng online miễn phí, chất lượng nhất hiện nay cùng những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn.

Kết luận

Hostify hy vọng bạn sẽ có đủ thông tin để lựa chọn cho mình một app quản lý bán hàng online phù hợp nhất cho việc kinh doanh thuận lợi và phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn hãy chia sẻ với bạn bè và đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé !

 

Một bình luận

Trả lời