Blog khác Website như thế nào? Nên dùng cái nào tốt hơn?

Blog là một loại trang web trong đó nội dung được trình bày theo thứ tự thời gian đảo ngược. Vậy Blog khác website như thế nào? Có nên viết blog hay không? Hãy cùng Hostify.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Blog khác website như thế nào?

Nếu xét theo khía cạnh kỹ thuật thì blog và website về cơ bản là giống nhau nhưng để phân biệt rõ ràng giữa 2 thuật nữa này thì chúng ta sẽ phân tích rõ hơn một số đặc điểm sau đây:

Tất cả các trang blog đều là trang web theo định nghĩa nhưng không phải tất cả các trang web cũng đều là blog. Sự khác nhau chính của blog và website đó là website thì có nội dung ít hơn, ít được thay đổi, không được cập nhật thường xuyên và các nội dụng này được sắp xếp trong các page. Còn nội dung trên blog khá năng động và được cập nhật mới thường xuyên, hầu như mỗi ngày, mỗi tuần với nhiều bài viết mới. Điều này giúp cho blog luôn hấp dẫn độc giả.

Blog khác website như thế nào?
Nội dung của website ít hơn của blog

Một trang web có thể có một hoặc nhiều trang tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Còn blog thì bao gồm cả trang lẫn bài đăng hoặc đôi khi blog là một thành phần trong một trang web. Mỗi bài đăng sẽ là một bài viết riêng biệt và được lưu trữ trên trang blog thuộc một website lớn.

Website được tạo ra và sử dụng thường sẽ không có sự đổi mới, vẫn giữ nguyên như thế cho đến khi doanh nghiệp thay đổi thông tin doanh nghiệp, thêm dịch vụ, sản phẩm…trên website. Trong khi đó, blog là những thuộc tính web khá linh hoạt. Chúng được cập nhật, đổi mới thường xuyên với những nội dung mới hấp dẫn.

Khi bạn đăng mội bài viết mới trên blog thì bài viết thường được hiển thị theo thứ tự mới trước cũ sau. Điều này sẽ giúp blog luôn được đổi mới nếu bạn thường xuyên cập nhật bài viết mới, chỉnh sửa bài viết cũ và đồng thời đây cũng là cách sẽ giúp độc giả có thể tiếp cận nội dung mới nhất một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sắp nội dung blog của bạn để hướng độc giả về những gì mà bạn muốn họ xem.

Một điểm khác biệt cơ bản nữa giữa blog và website chính là cách sắp xếp các thành phần của chúng. Nếu website sử dụng các trang để tổ chức và quản lý nội dung thì blog quản lý các bài viết theo danh mục và thẻ tag.

Có thể nói blogs và website hoạt động theo các cách khác nhau, đáp ứng theo từng mục đích sử dụng khác nhau của người dùng. Và cả hai đều cần thiết khi bạn mong muốn xây dựng một chiến lược marketing online hiệu quả dù bạn là doanh nghiệp hay cá nhân.

Blog hay website tốt hơn?

Là một người mới bắt đầu, bạn có thể sẽ băn khoăn không biết nên bắt đầu một blog hoặc một trang web? Câu trả lời phụ thuộc vào mục tiêu của bạn là gì?

Blog khác website như thế nào?
Dùng Blog hay website sẽ tùy thuộc vào mục đích doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp nhỏ trên thế giới chỉ có website mà không có blog. Các website này thường chứa nội dung giới thiệu về doanh nghiệp hoặc bán hàng.

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tiềm năng của blog trong chiến lược marketing và họ đã thêm một trang blog riêng vào các trang web truyền thống, sử dụng nó để có thêm lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

Dù là cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận hay bất kỳ loại hình công ty nào thì việc thêm một blog vào trang web trong hầu hết các trường hợp đều có lợi.

Tại Hostify.vn có cũng cấp nhiều mẫu Blog miễn phí giúp bạn vừa thỏa thích sáng tạo nội dung vừa có thể kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo.

Tại sao mọi người viết blog? Lợi ích của việc viết blog là gì?

Các blogger cá nhân sẽ có động một lực riêng cho việc viết blog của mình. Nhiều người sử dụng blog như là một cuốn nhật ký hoặc tạp chí. Viết blog giúp người viết sáng tạo và đưa nội dung chia sẻ của mình đến rộng khắp các độc giả.

Blog khác website như thế nào?
Lợi ích của viết Blog

Các thương hiệu và doanh nghiệp tạo ra các blog để educate khách hàng, chia sẻ tin tức và tiếp cận được phạm vi đối tượng khách hàng rộng hơn. Viết blog là một phần thiết yếu của chiến lược Marketing của nhiều doanh nghiệp.

Dưới đây là một vài lợi ích của blog:

  • Blog là một nền tảng để lưu lại những suy nghĩ và ý tưởng của bạn tại thời điểm hiện tại.
  • Thể hiện kỹ năng, sáng tạo và tài năng của bạn.
  • Giúp các cá nhân trở thành một người có tiếng nói trong một lĩnh vực nhất định
  • Giúp bạn giao tiếp, tạo mới quan hệ với những người cùng mối quan tâm trên mạng
  • Nhiều blogger có thể kiếm tiền từ blog bằng nhiều phương pháp khác nhau
  • Các doanh nghiệp sử dụng blog để đưa nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang web của mình.
  • Các tổ chức phi lợi nhuận có thể sử dụng blog để nâng cao nhận thức, chạy các chiến dịch truyền thông xã hội và tạo tầm ảnh hưởng đến dư luận.

Bài liên quan:

Bật mí bí quyết kiếm tiền online hiệu quả mới nhất

Làm mmo là gì? Cập nhật xu hướng kiếm tiền online MMO

Kiếm tiền online affiliate marketing liệu khó hay dễ?

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn