Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên Facebook miễn phí mới nhất 2023

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên Facebook miễn phí 2023 1

Lượt theo dõi trên Facebook là số người dùng đã nhấn “Like” (Thích) trang Facebook của bạn hoặc đã chọn “Theo dõi” để nhận thông báo về nội dung bạn chia sẻ trên trang đó. Khi một người dùng theo dõi trang của bạn, các bài viết và cập nhật mới nhất của bạn sẽ xuất hiện trong luồng tin tức của họ. Đây là một cách để người dùng theo dõi và tương tác với nội dung bạn đăng trên trang Facebook của mình. Lượt theo dõi thể hiện mức độ quan tâm và sự quan tâm của người khác đối với nội dung bạn chia sẻ.

Làm sao để thu hút lượt theo dõi trên Facebook

Từ quảng cáo Facebook cho đến tiếp thị thông qua người có sức ảnh hướng, có rất nhiều cách để thu hút lượt theo dõi cho cửa hàng của bạn. Dưới đây là một số mẹo để thu hút lượt theo dõi trên Facebook, và làm cách nào để tăng số lượt like cho các bài viết Facebook của bạn.

Chạy quảng cáo Facebook

Giải pháp hiển nhiên nhất để tăng lượt theo dõi trên Facebook là chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể chọn quảng cáo “Engagement”, với chức năng là giúp tăng khả năng hiện diện của nhãn hiệu trên Facebook. Tuy nhiên trên thực tế, bất kỳ loại quảng cáo nào bạn chọn cũng có thể làm tăng lượt theo dõi, kể cả quảng cáo “Conversion”.

Nếu người dùng Facebook thích nội dung quảng cáo của bạn, họ sẽ tương tác với bài viết và từ đó bấm nút thích hoặc theo dõi trang Facebook của bạn.

Do đó, nếu mục tiêu chính của bạn là bán hàng, bạn có thể chạy quảng cáo “Conversion” và loại quảng cáo này vẫn sẽ giúp tăng lượt theo dõi lẫn lượt thích cho trang của bạn.

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên Facebook miễn phí 2023 2

Mời mọi người thích trang

Cách dễ dàng nhất để tăng lượt theo dõi trên Facebook là…mời mọi người thích trang của bạn. Trước hết, hãy mời bạn bè và gia đình!

Một khi bắt đầu chạy quảng cáo, Facebook sẽ thỉnh thoảng gửi cho bạn thông báo đề xuất mời mọi người thích trang của bạn – đặc biệt nếu bạn chọn loại quảng cáo “Engagement”, thì số lượng người mà bạn có thể mời thích trang sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, nếu gửi quá nhiều lời mời một lúc, bạn có thể đối diện rủi ro bị Facebook tạm thời chặn sử dụng chức năng này. Do đó hãy tính toán số lượng người cần gửi lời mời mỗi lần.

Ngoài ra, trong trường hợp đã bị tạm thời chặn gửi lời mời, Facebook có thể vẫn tiếp tục gửi thông báo đề xuất mời mọi người thích trang của bạn! Đừng bị đánh lừa, bởi bạn chẳng làm được gì đâu. Hãy đợi một hoặc hai ngày nữa nhé!

Bạn cũng có thể mời bạn bè và gia đình thích trang. Tuy nhiên lưu ý rằng tốt hơn bạn nên nhắm đến một nhóm đối tượng mục tiêu nhỏ, thay vì những nhóm người dùng lớn, dàn trải, bởi điều đó có thể khiến tính hiệu quả của các quảng cáo trong tương lai bị giảm đi.

Tạo nội dung viral

Một số người thường xuyên chia sẻ meme, video vui nhộn, hay những câu trích dẫn thú vị từ sách/phim. Người xem sẽ tag bạn bè họ vào các bài viết này, giúp tăng khả năng tương tác, đồng thời còn tăng khả năng tiếp cận của bài viết.

Bạn cũng có thể tạo nội dung dạng viral. Ví dụ, một nhãn hàng thời trang trực tuyến sẽ tạo các nội dung vui nhộn bằng chính sản phẩm của họ, chẳng hạn một đoạn video ngây ngô về những vấn đề mà mọi người gặp phải khi mang quần dài, nhằm quảng cáo cho các sản phẩm quần đùi!

Nếu không có tài năng tạo nội dung viral đặc trưng, bạn luôn có thể chia sẻ nội dung dạng chuyên sâu, phục vụ cho đối tượng khán giả riêng của mình. Nhưng đừng quên trích nguồn nhé.

Tổ chức chương trình tặng quà (giveaway)

Tặng quà là một giải pháp tuyệt vời để tăng lượt theo dõi trên Facebook. Bạn có thể tổ chức chương trình tặng quà ngay trên trang bằng các công cụ như Rafflecopter.

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên Facebook miễn phí 2023 3

Chia sẻ chương trình tặng quà lên các nhóm Facebook hoặc các diễn đàn, website, và tất nhiên là cả trang Facebook của chính bạn nữa. Bằng cách tạo ra một lý do thực dụng để thôi thúc mọi người ghé thăm trang, cũng như đưa ra yêu cầu người tham gia phải chia sẻ bài viết từ trang nếu muốn có cơ hội nhận quà, bạn sẽ tăng được số lượt theo dõi mà chẳng cần tốn quá nhiều công sức.

Thử Facebook Live

Rất nhiều video viral hiện nay trên Facebook là video từ Facebook Live.

Nếu bạn đang quản lý một cửa hàng phục vụ một nhóm đối tượng ngách, Facebook Live của bạn nên tập trung vào các chủ đề liên quan đến nhóm đối tượng này.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn vừa cập nhật hàng hóa mới, bạn có thể đăng tải video giới thiệu về các sản phẩm đó (first look) lên Facebook Live.

Bạn có thể tăng số lượt theo dõi Facebook bằng cách thông báo cho khách hàng và người theo dõi hiện tại rằng sẽ có lịch livestream đều đặn vào một ngày cụ thể trong tuần. Mọi video Facebook LIve sẽ xuất hiện trên Facebook Live Map, do đó càng nhiều người xem livestream của bạn, vị trí của bạn trên feed càng tăng.

Và tất nhiên đi kèm với đó là số lượt theo dõi rồi!

 

Đề nghị khách hàng tag bạn

Sau khi đã bán được sản phẩm cho khách hàng, bạn có thể gửi cho họ một email và đề nghị họ tag bạn vào khi họ đăng ảnh có sản phẩm của bạn.

Mọi người thường chia sẻ các sản phẩm mới mua trên mạng xã hội, và được tag bởi khách hàng chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều lượt theo dõi…, và giúp tăng doanh số bán hàng nữa.

Tất nhiên, cách làm này không đảm bảo mang lại ngay cho bạn một lượng lớn người theo dõi, nhưng hình thức marketing truyền miệng như vậy sẽ có tác động mạnh mẽ hơn về lâu về dài bởi tính thực tế của nó.

Kết luận

Dù thời gian qua, Facebook đã gặp phải khá nhiều chỉ trích, nhưng sức mạnh của nền tảng này vẫn không thể bị xem thường. Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội phổ biến số một thế giới, và số lượng người dùng lên đến 2,6 tỷ người mỗi tháng hoàn toàn không phải trò đùa. Tất cả những người dùng đó đều có thể mang đến cho bạn những cơ hội cực kỳ quý giá nếu bạn biết tận dụng tốt các thủ thuật thu hút sự chú ý!