Cách tạo button download chuyên nghiệp chỉ bằng CSS3

Cách tạo button download chuyên nghiệp chỉ bằng CSS3
Cách tạo button download chuyên nghiệp chỉ bằng CSS3

Hôm nay tiếp tục mang đến cho các bạn một button Download chuyên nghiệp chỉ bằng CSS3 hết sức xịn xò, chất lượng nhé!

CSS3 là gì?

CSS3 là gì?
CSS3 là gì?

CSS3 là phiên bản mới nhất của Thuộc tính CSS. Thuật ngữ CSS3 không chỉ là một tham chiếu đến các tính năng mới trong CSS, mà là cấp độ thứ 3 trong tiến trình của Thuộc tính CSS.

CSS3 chứa tất cả mọi thứ có trong CSS2.1 (phiên bản trước). Nó cũng bổ sung các tính năng mới để giúp các nhà phát triển giải quyết một số vấn đề mà không cần đánh dấu phi ngữ nghĩa, tập lệnh phức tạp hoặc hình ảnh bổ sung.

Sự khác nhau giữa CSS và CSS3 là gì? 

Thay đổi lớn nhất hiện của CSS3 là việc giới thiệu các mô-đun. Ưu điểm của các mô-đun là ​​cho phép thuộc tính được hoàn thành và phê duyệt nhanh hơn vì các phân đoạn được hoàn thành và được phê duyệt theo từng khối.

CSS
CSS

Các tính năng được bao gồm trong CSS3 bao gồm hỗ trợ cho các bộ chọn bổ sung, đổ bóng, góc tròn, nhiều hình nền, hình động, độ trong suốt .. vv.. . Nó chứa “thuộc tính CSS” (đã được chia thành các phần nhỏ hơn). Ngoài ra còn có các mô-đun mới được thêm vào. Một số mô-đun quan trọng nhất trong CSS3 là:

  • Bộ chọn
  • Mô hình hộp
  • Hình nền và đường viền
  • Giá trị hình ảnh và nội dung thay thế
  • Hiệu ứng văn bản
  • Chuyển đổi 2D / 3D
  • Ảnh động
  • Bố cục nhiều cột
  • Giao diện người dùng

Hầu hết các thuộc tính này mới được triển khai trong các trình duyệt mới.

Tính năng mới của CSS3

Selectors(bộ trọn): Các bộ chọn khá đặc biệt. Nó cho phép nhà thiết kế nhà thiết kế/nhà phát truyển lựa trọn cấp độ cụ thể hơn của tài liệu. Một trong những điều thú vị hơn về mô-đun này là nhiều trình duyệt đã bắt đầu hỗ trợ các bộ chọn CSS 3 nâng cao. Vì vậy bạn có thể bắt đầu dùng thử ngay bây giờ.

Hiệu ứng văn bản và bố cục: Thay đổi dấu gạch nối, khoảng trắng và chứng minh văn bản trong tài liệu.

Paged Media and Generated Content: CSS 3 bây giờ sẽ hỗ trợ nhiều tùy chọn hơn trong phương tiện phân trang. Chẳng hạn như chạy tiêu đề và chân trang và số trang. Ngoài ra, sẽ có các thuộc tính nâng cao để in nội dung được tạo, bao gồm các thuộc tính cho chú thích và tham chiếu chéo.

Bố cục nhiều cột: Hiện tại, dự thảo làm việc bố trí nhiều cột cung cấp  thuộc tính. Nó cho phép các nhà thiết kế hiển thị nội dung của họ trong nhiều cột. Cụ thể với các định nghĩa như khoảng cách cột, đếm cột và chiều rộng cột.

Chú thích: CSS bây giờ sẽ hỗ trợ khả năng thêm các chú thích nhỏ trên đầu hoặc bên cạnh các từ. Và thường được sử dụng nhất trong tiếng Trung và tiếng Nhật. Chúng thường được sử dụng để đưa ra cách phát âm hoặc ý nghĩa của các chữ tượng hình khó.

Cách tạo button download bằng css3 là gì?

Nếu bạn có trang blogspot thường xuyên phải chia sẻ link tải thì việc tạo 1 button download là khá quan trọng. Button download tạo sự nổi bật góp phần thu hút sự chú ý của người đọc.
Bài viết này sẽ chia sẻ 1 button download sử dụng hiệu ứng css3
Trước tiên đăng nhập vào trang quản trị và dán toàn bộ đoạn code sau vào trước thẻ  ]]></b:skin>.
. Butondownload3, .buttondownload3: hover {color: #fff! important}
.buttonDownload3 {display: inline-block; position: relative; padding: 13px 20px 13px 25px; background: # 2187e7; font-family: times; text-decoration: none; font-size: 16px; font-weight: 600; text -align: center; text-indent: 15px; border-radius: 5px}
.buttonDownload3: hover {opacity: .9}
.buttonDownload3: trước, .buttonDownload3: sau {content: ”; d isplay: block; position: Absol; left: 15px; top: 52%}
.buttonDownload3: trước {width: 10px; height: 2px; border-style: solid; border-width: 0 2px 2px}
.buttonDownload3: sau {margin-left: 1px; margin-top: -7px; border-style: solid; border-width: 4px 4px 0; border-color: transparent; border-top-color: inherit; animation: downloadArrow. 7s tuyến tính vô hạn; hoạt ảnh-phát-trạng thái: tạm dừng}
.buttonDownload3: hover: before {border-color: #fff}
.buttonDownload3: hover: after {border-top-color: #fff; animation-play-state: running}
@keyframes downloadArrow {0% {margin-top: -7px; opacity: 1} 0,001% {margin-top: -15px; opacity: 0} 50% {opacity: 1} 100% {margin-top: 0; opacity: 0}}

Có thể có một vài lệch lạc nhỏ ở CSS, các bạn điều chỉnh lại cho hợp lý theo từng bố cục template các bạn đang sử dụng là được.

Khi viết bài muốn sử dụng button này bạn chỉ cần chuyển chế độ HTML và dán đoạn HTML này vào
<center> <a href=” # “class=”buttonDownload3″ title=”Click Here”> TẢI XUỐNG </a> </center>
Thay link tải vào vị trí #

Trả lời