2 cách xóa bớt ảnh trên icloud bằng máy tính, IPhone

Đối với người dùng các thiết bị chạy trên nền tảng iOS như Iphone, IPad, Macbook…thì sẽ không còn xa lạ gì với tài khoản iCloud. Đây là một tài khoản lưu trữ dữ liệu và dung lượng 5GB miễn phí mà Apple dành cho người dung.

Bạn có thể đồng bộ tài khoản iCloud với thiết bị của mình như iPhone, iPad, Macbook… để lưu trữ dữ liệu như hình ảnh, video, tài liệu… nhằm đảm bảo dữ liệu vẫn còn cho dù bạn có bị mất điện thoại hay máy tính.

Tuy nhiên người dùng thường gặp phải tình trạng thiết bị thông báo đầy bộ nhớ, do dung lượng lưu trữ giới hạn trong 5GB miễn phí và nếu muốn tiếp tục dùng thêm thì cân nâng cấp lên gói cao hơn với chi phí không khá cao. Và mặc dù bạn đã xóa ảnh trên thiết bị iPhone, iPad… nhưng sau đó dữ liệu cũ này lại được tải lại do đã đồng bộ lên iCloud, làm bạn khó chịu với vấn đề này.

Do vậy mà bài viết ngay sau đây, Hostify.vn sẽ chia sẻ với các bạn cách xóa bớt ảnh trên iCloud cho iPhone, máy tính… để có thể tối ưu dung lượng lưu trữ iCloud của bạn mà không cần nâng cấp Icloud trả phí.

2 cách xóa bớt ảnh trên icloud trên iPhone,máy tính đơn giản

Cách xóa bớt ảnh trên iCloud bằng điện thoại cực đơn giản

Việc xóa những hình ảnh không dùng nữa hay hình ảnh không thực sự cần thiết là một trong những việc được khá nhiều người lựa chọn để dọn dẹp bộ nhớ của iCloud trên điện thoại. Điều này vừa có thể giúp cho bộ nhớ icloud và điện thoại bớt đầy để có thể lưu những thông tin quan trọng hơn. Hãy tham khảo các bước sau để có thể xóa bớt ảnh trên iCloud trên iPhone, Ipad…

Bước 1: Đầu tiên vào phần cài đặt trên điện thoại. Tiếp theo bạn chọn vào mục tài khoản iCloud.

cách xóa bớt ảnh trên icloud
Cách xóa bớt ảnh trên icloud bằng điện thoại

Bước 2: Bạn tiến hành chọn iCloud và vào phần Quản lý dung lượng

Bước 3: Bạn vào phần Ảnh, tiếp đến chọn Tắt & xóa

Bước 4: Lúc này một thông báo sẽ hiện ra thông báo ảnh khi xóa sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi iCloud trong 30 ngày. Tại đây bạn tiếp tục chọn Vẫn tiến hành xóa.

Nếu bạn muốn tắt thao tác này có thể làm tương tự như các bước trên, tuy nhiên khi vào phần Ảnh chọn Hoàn Tác Tắt & Xóa để khôi phục lại.

Trước khi tiến hành xóa cần lưu ý tạo một bản sao lưu trên điện thoại.

Việc lựa chọn xóa ảnh trên iCloud đồng nghĩa sẽ tắt đi các chức năng sao lưu trên thiết bị di động đó. Vì vậy để có thể bảo lưu các dữ liệu một cách tốt nhất và tránh để mất thiết bị cần bật đồng bộ dữ liệu trên iCloud để lưu lại giữ liệu quan trọng. 

Có thể lựa chọn việc sao lưu trên ứng dụng khác nhau thay vì việc tắt sao lưu toàn bộ.

Bạn nên kiểm tra những thông tin trước khi xóa để đảm bảo không mất những dữ liệu quan trọng.

Cách xoá bớt ảnh trên iCloud bằng trình duyệt web trên máy tính

Việc xóa ảnh trên iCloud ngoài cách xóa trực tiếp trên thiết bị điện thoại bạn có thể lựa chọn một phương pháp khác là xóa ảnh trên icloud bằng máy tính. Phương pháp này cũng tương tự như trên điện thoại nhưng do sự tiện lợi khi sử dụng mà máy tính mang đến nhiều người vẫn lựa chọn phương pháp này.

Bước 1: Mở trình duyệt web trên máy tính của bạn và truy cập vào link https://www.icloud.com/

Bước 2: Đăng nhập tài khoản iCloud của bạn.

Bước 3: Ở giao diện quản lý iCloud bạn chọn vào mục Ảnh

cách xóa bớt ảnh trên icloud
Cách xóa bớt ảnh trên icloud bằng máy tính

Bước 4: Bạn sẽ xoá ảnh trên iCloud bằng cách nhấn chuột vào ảnh hoặc nếu bạn xóa nhiều ảnh trên icloud một lần thì có thể chọn nhiều ảnh bằng cách nhấn giữ phím Ctrl. Sau đó nhấp biểu tượng thùng rác ở phía trên.

Bước 5: Cuối cùng bạn nhấn Xoá tại hộp thoại xác nhận.

Với hướng dẫn xóa ảnh trên icloud trên đây, các bạn đã có thể giải phóng bớt bộ nhớ lưu trữ trên iCloud, tạo không gian lưu trữ thoải mái hơn và không còn bị làm phiền bởi thông báo bộ nhớ đầy nữa.

Đồng thời do dung lượng lưu trữ miễn phí có hạn, các bạn nên thường xuyên kiểm tra sao lưu trên thiết bị của mình và xóa bớt ảnh trên icloud hoặc những dữ liệu nào không cần thiết đi để tránh khỏi tình trạng bộ nhớ lưu trữ trên iCloud của bạn nhanh bị đầy.

Khôi phục ảnh bằng bản sao lưu iCloud

Apple sẽ giữ phiên bản sao lưu iPhone gần đây nhất của bạn trong iCloud, được sử dụng để khôi phục điện thoại hoặc thiết lập một thiết bị mới. Đây là cách sao lưu iPhone với iCloud:

Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone của bạn và vào tài khoản icloud của bạn

Bước 2: Tiếp theo nhấn vào phần Sao lưu iCloud (Lưu ý: tùy chọn này nên được bật nếu bạn muốn iPhone của mình tự động sao lưu khi được cắm qua đêm).

cách xóa bớt ảnh trên icloud
Khôi phục ảnh bằng bản sao lưu iCloud

Bước 3: Bạn chọn Sao lưu ngay bây giờ.

Điều đó sẽ giúp iPhone của bạn tự sao lưu vào iCloud ngay lập tức. Hãy nhớ rằng bạn có thể cần cắm iPhone của mình vào nguồn điện sạc để quá trình sao lưu bắt đầu và hoàn tất.

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn

 

Xem thêm>>> 4 Cách xem youtube không bị quảng cáo

Một bình luận

Đã tắt bình luận.