Classpoint app là gì? Hướng dẫn cài đặt và hướng dẫn sử dụng Classpoint

ClassPoint là gì?

ClassPoint là một plugin PowerPoint dành cho máy tính chạy Windows. Nó giúp giáo viên có thể dạy học một cách hiệu quả hơn mà không cần phải chuyển qua lại giữa nhiều ứng dụng khác nhau.

Dù dạy trực tiếp hay trực tuyến, ClassPoint vẫn sẽ cho phép người dùng ghi chú lên màn hình trình chiếu (slide) bằng các công cụ như bút cảm ứng, chèn textbox, hình ảnh…, cũng như thêm số lượng whiteboard không giới hạn, chọn tên học sinh ngẫu nhiên, tạo và chạy các câu đố tương tác, game hóa hoạt động học tập bằng cách thưởng điểm để lên cấp độ, tặng huy hiệu, bảng xếp hạng… – tất cả đều chạy mượt mà ngay bên trong phần mềm PowerPoint của Microsoft.

ClassPoint là gì? Các bước cài đặt ClassPoint 1

Cách cài đặt ClassPoint

Tương thích

Trước khi bắt đầu cài đặt, bạn cần đảm bảo thiết bị tương thích với ClassPoint. Bạn có thể sử dụng ClassPoint với Windows 11 và Windows 10 (phiên bản 1703 trở về sau), cùng với Microsoft PowerPoint phiên bản 2013, 2016, 2019, 2021, và Office 365. ClassPoint không tương thích với Mac, các PC Windows dùng chip ARM (như Surface Pro X), hoặc các thiết bị di động chạy iOS hay Android. ClassPoint yêu cầu ít nhất .NET Framework 4.7.2 Runtime hoặc .NET Framework 4.8 để hoạt động được. Ngoài ra, nó còn đòi hỏi bạn phải có Visual Studio 2010 Tools for Office nữa.

Khi đã đảm bảo thiết bị tương thích, bạn có thể chuyển sang phần cài đặt.

Cài đặt

Đầu tiên, bạn phải tải về ClassPoint. Vào trang classpoint.io và bấm nút Download.

ClassPoint là gì? Các bước cài đặt ClassPoint 2

Sau khi tải xong, bấm đôi vào tập tin cài đặt và đợi vài giây. Nếu có vấn đề xảy ra, có thể bởi bạn chưa được cấp quyền cài đặt ứng dụng.

Sau khi cài đặt, mở ứng dụng PowerPoint và tìm tab ClassPoint ở trên cùng.

Đăng ký

ClassPoint là gì? Các bước cài đặt ClassPoint 3

ClassPoint là gì? Các bước cài đặt ClassPoint 4

Bạn cần tạo tài khoản để sử dụng ClassPoint. Bấm nút Sign In trong tab ClassPoint. Bởi đây là lần đầu tiên bạn mở PowerPoint sau khi cài ClassPoint, bạn cần đăng ký một tài khoản mới – bước này rất nhanh và dễ dàng. Chỉ cần chọn ngôn ngữ, điền thông tin là xong.

Khi đã đăng nhập lần đầu vào ClassPoint, bạn sẽ nhận được một email chào mừng. Kiểm tra trong thư mục spam trong trường hợp bạn không thấy email nào.

Một số lỗi có thể gặp khi dùng ClassPoint

Không tìm thấy tab ClassPoint trong ứng dụng PowerPoint

Hãy vào File > Options > Add-Ins. Dưới mục Add-Ins, bạn có thể thấy mục Inactive Application Add-Ins. Tại đây, tìm Inknoe ClassPoint và bấm vào checkbox bên cạnh.

ClassPoint không có trong danh sách Add-In

Nếu không thấy ClassPoint trong danh sách Add-Ins, có nghĩa là nó chưa được cài đặt đúng cách. Một lý do phổ biến là phiên bản .NET Framework của bạn đã lỗi thời. Tốt nhất hãy tải về và cài đặt .NET Framework Runtime bản mới nhất (hoặc ít nhất là 4.7.2) và thử cài ClassPoint một lần nữa.

Không tạo được mã lớp học

Nếu bạn đang dùng PowerPoint để chiếu slide toàn màn hình và thấy thanh công cụ ClassPoint, nhưng không thấy mã lớp học ở góc trên bên phải slide, có thể phiên bản .NET Framework của bạn đã lỗi thời. Hãy áp dụng cách giải quyết như phần phía trên nhé!

Một số câu hỏi thường gặp về ClassPoint

ClassPoint khác với các công cụ tương tác với học sinh như thế nào?

ClassPoint không phải là một nền tảng độc lập mà là một phần bổ trợ cho PowerPoint, mà hầu hết giáo viên đang sử dụng. Điều này là để đảm bảo đường cong học tập bằng phẳng nhất có thể và để đảm bảo ClassPoint thực sự được thiết kế cho mọi giáo viên.

ClassPoint khác với các bản trình bày PowerPoint như thế nào?

ClassPoint tối ưu hóa PowerPoint cho việc giảng dạy bằng cách cho phép các nhà giáo dục tương tác với nội dung của họ (thông qua các công cụ chú thích kỹ thuật số và công cụ giảng dạy) và tương tác với học sinh của họ (thông qua các câu đố tương tác và trò chơi hóa).

ClassPoint tương thích với những hệ điều hành nào?

Hiện tại, ClassPoint tương thích với Windows 10 và 11 và Office 2013/2016/2019/365. Nó hiện không tương thích với các phiên bản MacOS và iOS của PowerPoint.

Học sinh phải sử dụng những thiết bị nào để tham gia lớp học?

Học viên có thể tham gia lớp học của bạn với bất kỳ thiết bị nào sử dụng bất kỳ trình duyệt nào, bao gồm nhưng không giới hạn ở PC, Mac, Chromebook, thiết bị iOS và Android.