6 công cụ kiểm tra lịch sử tên miền (domain age) nhanh nhất

Khi đã sử dụng tên miền lâu và bạn muốn biết tuổi của tên miền, lịch sử tên miền nhưng chưa biết làm thế nào. Hostify.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng công cụ để kiểm tra lịch sử tên miền chính xác nhất. Bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Lợi ích của việc kiểm tra lịch sử tên miền là gì?

Trước xem qua các công cụ kiểm tra lịch sử tên miền, thì chúng ta hãy tìm hiểu lợi ích của việc kiểm tra lịch sử tên miền là gì nhé.

Khi bạn check tuổi domain, mà thấy tuổi domain càng có cao càng chứng tỏ được độ uy tín của domain đó trên môi trường Online đầy tiềm năng này càng lớn.

Trước khi trao đổi việc mua bán tên miền thì người ta thường kiểm tra lịch sử tên miền trước khi giao dịch. Đây được xem là những yếu tố không thể thiểu trong các hoạt động này.

Khi tên miền của bạn có độ tuổi càng lớn thì uy tín tên miền càng lớn, càng thu hút khách hàng và các nhà đầu tư của bạn.

công cụ kiểm tra lịch sử tên miền (domain age)
Tên miền có tuổi khá cao thường đã có sẵn Pagerank, Backlink

Với những tên miền cũ có thể rút ngắn thậm chí tránh được Google Sandbox. Google Sandbox là một bộ lọc của Google, chuyên dùng để “hạn chế” những trang web (tên miền) mới chưa đủ tốt, cung cấp thông tin chưa đủ giá trị. Việc hạn chế này để xem xét, không phải để phán quyết. Sandbox có thể kéo dài nhiều tháng, và có thể lên đến một năm. Vì vậy khi mua những tên miền cũ có tuổi đời trên 1 năm bạn tránh được nguy cơ này.

Tuổi tên miền càng lớn càng tốt cho việc tối ưu SEO. SEO là moth phần quan trọng của website bạn. Chỉ đơn giản rằng, để website của bạn tốt mang nhiều giá trị hay tiếp cận được nhiều khách hàng, từ đó chuyển đổi thành bán được hàng thì người người, nhà nhà đều phải chăm chút cho công việc tối ưu SEO. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tối ưu SEO là gì tại đây nhé.

Với những tên miền có tuổi khá cao thường đã có sẵn Pagerank, Backlink. Đây cũng là thông số rất quan trọng góp phần đánh giá tên miền hay Website. Như vậy cũng tạm đủ để cho bạn thấy được phần lợi ích của việc kiểm tra lịch sử tên miền (Domain Age).

Những công cụ kiểm tra lịch sử tên miền hữu ích nhất hiện nay

Kiểm tra lịch sử tên miền bằng NameBoy

NameBoy là một Domain Name Generator lâu năm giúp bạn tìm kiếm những tên miền đẹp, phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Khi bạn nhập một hoặc hai từ khóa, công cụ sẽ đề xuất những tên miền đẹp chưa có người đăng ký cho bạn lựa chọn.

Ngoài ra, khi bạn nhấp vào nhấp vào “Show More Results”, NameBoy sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều tên miền hấp dẫn để bạn lựa chọn. Đây được xem là một lựa chọn tối ưu cho việc đặt tên và kiểm tra tuổi đời tên miền.

Kiểm tra lịch sử tên miền bằng Whois

công cụ kiểm tra lịch sử tên miền (domain age)
Kiểm tra lịch sử tên miền bằng Whois

Xem thêm>>> Domain và Hosting là gì? Hướng dẫn cách đăng ký nhanh nhất

Sự miễn phí của Whois.com luôn thu hút việc sử dụng của khách hàng. Nó giúp bạn kiểm tra tuổi đời tên miền nào đó, thậm chí là cả địa chỉ IP của website. Whois giúp bạn check lịch sử tên miền một cách chi tiết, cũng như các thông tin quyền sở hữu, các thống kê khác của các tên miền bạn quan tâm.

Whois không giới hạn số lần kiểm tra lịch sử tên miền, mặc dù là công cụ tra cứu thông tin tên miền miễn phí thế nhưng công cụ này cho phép người dùng thoải mái tra cứu nhiều tên miền khác nhau mà không bị giới hạn hay hạn chế trong ngày.

Whois không yêu cầu đăng ký khi truy cập vào web để tra cứu, bạn có thể thoải mái sử dụng ngay bước đầu tiên vào Whois.com mà không phải qua bước thao tác đăng ký và đăng nhập tài khoản.

Kiểm tra lịch sử tên miền bằng Domain Tools

Domain Tools là sự tập hợp của các công cụ kiểm tra lịch sử tên miền, Domain tools gúp người dùng kiểm tra các dữ liệu, lịch sử của tất cả các website một cách cụ thể và chi tiết nhất có thể như: Lịch sử truy cập tên miền, ngày hết hạn của tên miền, thông tin sở hữu tên miền … Đồng thời nó còn giúp bạn lựa chọn cho mình những tên miền đẹp, giá và sàn đấu giá tên miền đó.

Kiểm tra lịch sử tên miền bằng Ahrefs

Ahrefs là một công cụ quen thuộc với người dùng SEO cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời. Bạn chỉ cần gõ tên miền vào thanh tìm kiếm và search, các chỉ số tên miền sẽ hiện ra.

công cụ kiểm tra lịch sử tên miền (domain age)
Kiểm tra lịch sử tên miền bằng Ahrefs

Xem thêm>>> Addon domain là gì? 3 bước tạo addon domain trong cpanel

Kết quả trả về bạn hãy chú ý đến 2 chỉ số là backlinks và organic keywords. Nếu các chỉ số này đều bằng 0 hoặc N/A thì có nghĩa tên miền này của bạn hoàn toàn mới, chưa qua sử dụng. Còn ngược lại, có nghĩa là tên miền này đã được sử dụng rồi, khi đó hãy kiểm tra xem tên miền này có bị spam hay không để tránh mua phải nhé.

Kiểm tra lịch sử tên miền bằng tenmien.vn

Tenmien.vn thuộc sở hữu của trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), tại nơi đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm về những thông tin đều có độ chính xác cao về tên miền .vn, .com.vn.

Bên cạnh đó, tenmien.vn cung cấp cho bạn về tình trạng của tên miền và những thông tin liên quan tên miền đó.

Kiểm tra lịch sử tên miền bằng Hosterstats

Hosterstats là một công cụ kiểm tra DNS của bất kỳ tên miền nào và cho phép thống kê hơn năm triệu nhà cung cấp hosting dựa vào định danh của họ trên máy chủ.

Bên cạnh đó, công cụ Hosterstats này còn mở rộng phạm vi theo dõi và hoạt động của trang web bạn, đây là ưu điểm nổi bật của Hosterstats mà bạn không nên bỏ qua.

Thêm vào đó, chúng còn có chế độ kiểm tra lịch sử tên miền nhanh nhất và đây cũng là công cụ hoàn toàn miễn phí mà bạn nên thử.

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn