Digital Platform là gì? 7 loại Digital Platform phổ biến dành cho cho Marketer

Digital Platform là gì?

Digital platform là nền tảng kỹ thuật số với đặc điểm là hoạt động thường xuyên và hầu như không ngừng nghỉ. Digital platform cho phép các thương hiệu có thể chạy một hoặc nhiều chương trình cụ thể. Tuy nhiên nó không hoàn toàn giống với các face, banner hay là quảng cáo ngắn 30 giây.

Digital Platform nhằm mục đích tăng cường tương tác một cách hợp lý với người dùng ở nhiều cấp độ khác nhau. Đối với một số thương hiệu sẽ là việc tăng cường tạo ra các trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

Kết hợp với các giải pháp kinh doanh của doanh nghiệp. Với một số thương hiệu khác là hoạt động tương tác với người dùng. Việc kết nối được thực hiện một cách có hiệu quả, có giá trị nhất.

7 loại Digital Platform phổ biến dành cho cho Marketer

Digital Platform chính là một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng mới và hiệu quả được rất nhiều Marketer sử dụng hiện nay. Những nền tảng này mang đến giá trị cho người dùng trong phạm vi cộng đồng. Bên cạnh đó, tổ chức xây dựng nên một nền tảng sẽ được hưởng lợi từ đó thông qua các mô hình kinh doanh khác nhau…

Website

Digital Platform là gì?
Website là nền tảng cốt lõi của digital marketing.

Website là nền tảng cốt lõi của digital marketing. Là một platform mà doanh nghiệp có thể hoàn toàn sở hữu thông tin, Owned platform. Thay vì hình thức bán sở hữu Semi-owned. Ví như Facebook, doanh nghiệp không hoàn toàn sở hữu thông tin khách hàng mà người thực sự sở hữu và quản lý là Facebook.

Các website là nơi tiếp nhận thông tin, tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Các website cũng có các công cụ để giúp khách hàng tương tác với doanh nghiệp.

Lợi ích của website đối với Digital Marketing

Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng một cách chi tiết, rõ ràng. Thông tin liên tục, dễ dàng truy cập online.

Giao diện website dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với doanh nghiệp. Giúp tạo chiều sâu cho nội dung, thu hút và giữ chân khách hàng.

Website có thể giúp tăng cường thứ hạng của doanh nghiệp trên môi trường mạng. Nếu được tối ưu hóa tốt, website sẽ được nâng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Website giúp doanh nghiệp tăng độ phủ thương hiệu trên internet. Đồng thời tiếp cận nhiều khách hàng, tăng doanh thu.

Social Media

Digital platform phổ biến tiếp theo bạn nhất định phải biết là social media. Nó được coi là kênh online mà doanh nghiệp nào cũng cần có. Nền tảng này hỗ trợ kết nối người dùng qua mạng xã hội, giúp họ có được những trải nghiệm tốt nhất, chân thật, khách quan nhất và chia sẻ nó với người khác. Các chia sẻ này cũng sẽ thu hút khách hàng mới.

Đây là nền tảng quan trọng bởi hiện nay có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội. Qua những thông tin người tiêu dùng chia sẻ, doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng của sản phẩm và dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Digital Platform là gì?
Digital platform phổ biến tiếp theo bạn nhất định phải biết là social media

Game

Game cũng là một loại Digital Platform hiện đang rất thịnh hành trong hoạt động của các trang web hiện nay với mục tiêu thu hút khách hàng, tăng traffic, tăng chuyển đổi,… nhờ vào sự hấp dẫn của game cũng như các phần thưởng trong đó. Không ít người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp, mua sản phẩm của họ nhờ vào game.

Hiện nay, nền tảng này chia làm 2 loại: Gamification & In Game Ads. Gamification (Game hoá) hiện đang được các doanh nghiệp dùng nhiều bởi khả năng chuyển đổi cao hơn.

Email Marketing

Email marketing là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo, marketing của doanh nghiệp và đồng thời cũng là một loại Digital platform được sử dụng nhiều hiện nay. Nó được dùng khi doanh nghiệp đã có một lượng data khách hàng nhất định với mục tiêu tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ, hiệu quả cao.

Email Marketing thường được tích hợp một vài công nghệ, phần mềm gửi email hàng loạt, quản lý, phân loại email, quản trị việc gửi và nhận email,…Điều này dễ tăng hiệu quả sử dụng hơn.

Search

Search là nền tảng tìm kiếm với những công cụ rất phổ biến như Google, Bing, Coccoc… nhiệm vụ của thương hiệu là phải xuất hiện và nằm top khi khách hàng tìm kiếm trên những công cụ này.

Mobile

Digital Platform là gì?
Mobile là một Digital Platform hiện đại với triển vọng phát triển cao trong tương lai

Mobile là một Digital Platform hiện đại với triển vọng phát triển cao trong tương lai. Các hoạt động Mobile Marketing có thể kể đến như SMS marketing, GPS marketing, QR Code, tăng cường trải nghiệm thực tế ảo…

Tận dụng tốt nền tảng này sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động marketing hiệu quả hơn. Đặc biệt là khi phần lớn mọi người đều sử dụng điện thoại và số lượng điện thoại thông minh được sử dụng càng nhiều.

Digital media

Digital media tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau như: banner của một trang web, quảng cáo ở đầu bài hoặc các video xuất hiện khi xem phim. Vai trò chính của Digital media là tăng độ nhận biết của thương hiệu đến với khách hàng dựa trên nền tảng Digital và nó cũng là trọng tâm của Paid Platform. Tuy nhiên, để Digital media hoạt động hiệu quả thì bạn cần phải biết cách kết hợp các platform với nhau.

Với những nội dung đã đề cập, chắc hẳn bạn đã hiểu Digital Platform là gì và đâu là những nền tảng phổ biến nhất rồi. Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn trở thành một Marketer giỏi.

Xem thêm:  DMCA protected là gì?

Trả lời