Email Hosting là gì? Có nên sử dụng email hosting hay không?

Bạn đang muốn có một email thật chuyên nghiệp và mang thương hiệu công ty, Hostify sẽ hỗ trợ bạn tất cả những gì bạn mong muốn. Vào Fanpage và nhấn theo dõi để có thêm nhiều ưu đãi. 

1. Email Hosting là gì?

Email Hosting là gi?
Email Hosting là gi?

Email hosting là một dịch vụ cung cấp mail điện tử được chạy trên hệ thống máy chủ riêng biệt dành riêng cho doanh nghiệp.

Không giống với các dịch vụ mail miễn phí, Email Hosting cho phép người sử dụng tùy chỉnh cấu hình cũng như số lượng tài khoản. Các tổ chức và doanh nghiệp thường dùng dịch vụ này để tăng độ tin cậy và tỉ lệ gửi email đi thành công

Các doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng thường email có dạng tennguoidung@tendoanhnghiep.com. Những địa chỉ mail dạng này thường được cấu hình dưới dạng email hosting. Địa chỉ email chuyên nghiệp này không chỉ xác nhận việc một nhân viên đang hoạt động thay mặt cho công ty mà còn là một cách quảng cáo thương hiệu công ty giúp khách hàng dễ ghi nhớ.

Có thể bạn đã gặp những trường hợp tên công ty khá khó nhớ thậm chí là khó viết vì là tiếng nước ngoài chẳng hạn. Việc khách hàng nhận được những email hàng ngày với tên công ty hiển thị cùng mọi thông tin liên lạc mà nhân viên thực hiện sẽ làm cho khách hàng nhớ đến công ty của bạn.

2. Vậy có nên sử dụng email hosting hay không?

Email doanh nghiệp là dịch vụ rất cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống thông tin được trao đổi qua email. Các lợi ích mà email hosting mang lại cho người dùng doanh nghiệp như thế nào.

Sự chuyên nghiệp và tin cậy

  • Lợi ích đầu tiên mà doanh nghiệp có được khi sở hữu một địa chỉ email riêng là tính chuyên nghiệp trong vận hành, trong giao tiếp nội bộ, giao tiếp với đối tác và khách hàng. Khi nhận được một email dạng như là sales@hostify.com thay vì sales.hostify@gmail.com chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá mức độ chuyên nghiệp của công ty bạn cao hơn.

Tính quản lý và bảo mật cao

  • Một tài khoản gmail thông thường sẽ không có khả năng quản lý như phân quyền, chỉnh sửa, mở hay khóa tài khoản của 1 người, cũng như không kiểm soát luồng công việc trên mail và nguy cơ bảo mật khi những thông tin của công ty vẫn có thể truy cập được từ bên ngoài.
  • Nhưng với email hosting, khi bạn đăng nhập vào tài khoản webmail của mình, quyền truy cập của bạn (POP hoặc IMAP) và tất cả dữ liệu do máy chủ gửi và nhận được mã hóa cho đến khi bạn đăng xuất. Điều này đảm bảo rằng thông tin nhạy cảm sẽ không bị rò rỉ và bị xâm phạm.

Virus và Spam

  • Một giải pháp email hosting đáng tin cậy sẽ ngăn chặn những email có chứa virus trước khi nó kịp xâm nhập vào hệ thống email của bạn. Bạn hãy tìm đến những đơn vi cung cấp dịch vụ có trang bị các trình quét vi rút tiên tiến để bảo vệ email doanh nghiệp chống lại vi-rút và kiểm duyệt các spam mail trước khi vào hộp thư đến.

Xây dựng chiến lược marketing, bán hàng

  • Mỗi doanh nghiệp đều mong muốn mang thương hiệu quảng bá rộng rãi tới càng nhiều khách hàng càng tốt, càng thường xuyên càng tốt, thì chắc chắn không thể thiếu được một địa chỉ mail marketing chuyên nghiệp mang thương hiệu doanh nghiệp.
  • Và so với những hình thức tiếp thị, bán hàng hiện nay thì kênh email vẫn thể hiện là có hiệu quả lâu dài, ít chi phí và đúng đối tượng mục tiêu.

Không gian lưu trữ

  • Tùy vào dung lượng bộ nhớ bạn lựa chọn, bạn sẽ nhận được hộp thư có dung lượng lưu trữ bằng megabyte hoặc gigabyte.

Chi phí

  • Việc sử dụng email hosting chắc chắn sẽ hiệu quả hơn về chi phí nhờ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và tài nguyên hơn là mua cơ sở hạ tầng email và thuê thêm nhân viên IT để duy trì nó.
  • Đối với các hệ thống do doanh nghiệp tự thiết lập việc mở rộng thường rất phức tạp và không có tính sẵn sàng cao. Vậy nên, việc của bạn nên là tập trung vào các công việc quan trọng còn việc bảo trì và hỗ trợ liên tục hệ thống hãy để nhà cung cấp dịch dụ lo.

Lựa chọn nhà cung cấp Email Hosting uy tín

  • Lợi ích to lớn của việc chọn nhà cung cấp email hosting uy tín là yếu tố tiên quyết và hàng đầu để chống mất mát thông tin và những lỗi hệ thống.

Thông tin tư vấn

Trả lời