Email là gì? 10 Lợi ích của Email mang lại cho người dùng

Email là gì ? 10 Lợi ích của Email mang lại cho người dùng
Email là gì ? 10 Lợi ích của Email mang lại cho người dùng

Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển, internet phủ khắp mọi nơi, đã giúp con người kết nối thuận tiện hơn với thế giới bên ngoài. Có rất nhiều phương thức liên lạc thông qua Internet và Email cũng là một trong những cách rất phổ biến. Vậy cụ thể Email là gì? Lợi ích khi sử dụng Email như thế nào? Mời bạn cùng HOSTIFY tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm về email là gì?

Email viết tắt của từ gì ?

Email là gì?
Email là gì?

Email là từ viết tắt của Electronic Mail, tạm dịch là tư điện tử. Đây là một phương tiện trao đổi thông tin với nhau thông qua mạng Internet giữa các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, máy tính bảng,… Việc Email ra đời mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống công việc của con người, trong đó phải kể đến sự nhanh chóng và an toàn.

Thông thường, các dịch vụ Email đều miễn phí. Bạn chỉ cần có 1 tài khoản Email và được kết nối Internet là đã có thể gửi thư cho bạn bè, người thân và đối tác. Ngoài ra, Email không chỉ chứa văn bản đơn thuần mà trong đó còn có thể kèm theo các hình ảnh, âm thanh, video,..

Bên cạnh việc sử dụng Email để gửi nhận thư, đây còn là một yếu tố bắt buộc khi bạn muốn đăng ký tài khoản mạng xã hội như Facebook, các diễn đàn, tài khoản để chơi game online và rất nhiều loại tài khoản khác. Cũng vì vậy, Email đang được sử dụng rât arộng rãi hiện nay và là một thứ không thể thiếu trong việc học tập và làm việc.

Địa chỉ Email là gì?

Địa chỉ email là tên đầy đủ của Email khi một ai đó nhập vào để gửi thư cho bạn. Giống như mỗi căn nhà sẽ có địa chỉ riêng Email cũng vậy, chỉ khác là bạn được phép đặt tên Email thoải mái miễn sao cái tên đó chưa có ai lựa chọn chứ không bị gò bó như số nhà.

Ví dụ: abczd@gmail.com, hadabce@yahoo.com, hpshop@hophuong.info

Phân loại Email phổ biến hiện nay

Email cá nhân và email doanh nghiệp
Email cá nhân và email doanh nghiệp

Email cá nhân

Email cá nhân là tài khoản Email của cá nhân cụ thể, đuôi của Email cá nhân thường có dạng tên miền của nhà cung cấp, ví dụ: @yahoo.vn, @gmail.com,…

Các dữ liệu, thông tin sẽ được lưu trong hộp thư cá nhân khi sử dụng Email này. Trong công việc, người ta hạn chế sử dụng Email cá nhân vì không thể hiện được sự chuyên nghiệp.

Email doanh nghiệp

Email doanh nghiệp hay Business Email là dạng Email sử dụng tên miền riêng của công ty. Email này sẽ do doanh nghiệp quản lý và cấp cho từng nhân viên sử dụng để giao tiếp trong công việc như gửi thư cho khách hàng, đối tác,…

Trong trường hợp nhân viên nghỉ việc, công ty có thể thu hồi Email về và đảm bảo các dữ liệu, thông tin cũng được lưu trữ trong phạm vi an toàn.

Mức độ bảo mật của Email doanh nghiệp cao hơn nhiều so với Email cá nhân và cũng ít bị Spam hơn.

10 Lợi ích của Email mang lại cho người dùng

Lợi ích của Email mang lại
Lợi ích của Email mang lại
  • ​​​​​Rút ngắn thời gian, khoảng cách: Với email, bạn có thể gửi – nhận thư chỉ trong vài phút tùy theo điều kiện kết nối mạng. Email là giải pháp vô cùng tuyệt vời đối với con người, giúp rút ngắn khoảng cách các mối quan hệ cũng như kết nối con người trên toàn thế giới với nhau, tạo ra luồng giao tiếp không bao giờ đứt quãng.
  • Tiết kiệm chi phí: Gửi Email hoàn toàn miễn phí, ngoài chi phí cho dịch vụ Internet. Bạn sẽ không cần phải mua thêm và sử dụng dịch vụ bưu chính để gửi thư.
  • Tiết kiệm thời gian: Thời gian gửi thư cũng nhanh chóng hơn giúp người gửi và người nhận có thể giải quyết các vấn đề cấp bách một cách tốt nhất. Ngoài ra, việc đánh máy Email sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn thay vì viết tay.
  • Gửi Email đến bất kỳ đâu: Email có thể được gửi đến bất cứ Quốc gia và vùng lãnh thổ nào trên thế giới.
Gửi Email đến bất kỳ đâu
Gửi Email đến bất kỳ đâu
  • Tệp đính kèm: Mỗi Email có thể gồm một hoặc nhiều tệp đính kèm, cho phép bạn đính kèm thêm tài liệu, hình ảnh, video, âm thanh,..
  • Lưu trữ dài hạn: Email được lưu trữ điện tử trong thời gian dài. Ngoài ra, Email cũng không dễ bị thất lạc hay rách do những tác động bên ngoài.
  • Thân thiện với môi trường : Gửi Email không yêu cầu giấy, bìa cứng hoặc băng đóng gói, điều này giúp bảo tồn tài nguyên môi trường.
  • Tính bảo mật cao: Mỗi địa chỉ Email sẽ có một mật khẩu riêng do chính chủ sở hữu đặt ra. Do đó, bạn chỉ có thể đăng nhập và đọc Email khi có mật khẩu.
  • Chứa nhiều nội dung thông tin trong 1 lần gửi: Mặc dù với thư tay thông thường bạn sẽ không bị giới hạn thông tin, nhưng sẽ khá tốn thời gian và công sức để có thể truyền đạt những gì bạn muốn qua thư tay.

  • Thay vào đó, email có thể giải quyết toàn bộ những vấn đề đó. Bạn có thể gửi nhiều nội dung đa dạng như chữ, hình ảnh, clip, file âm thanh,…chỉ trong một lần gửi. Bạn cũng có thể gửi kèm nhiều tệp file như Word, Excel, Power Point, PDF chỉ với vài cú click chuột. Hoặc nếu tệp tài liệu đó quá lớn, bạn có thể nén lại thành file zip (file nén) để gửi cho mọi người.

  • Nhận thư mọi lúc mọi nơi: Người dùng chỉ cần có một chiếc máy tính, laptop hay smartphone kết nối với internet là có thể nhận thư mọi lúc mọi nơi.

 

—> Tham khảo:  Email theo tên miền là gì? 5 Lợi ích khi sử dụng

Thông tin tư vấn

 

Trả lời