Email marketing là gì? 5 cách đặt tiêu đề email tăng tỷ lệ người đọc

Email marketing là gì?

Email marketing là sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.

Hiện nay, email marketing vẫn được coi là hình thức marketing hiệu quả được các doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận lượng lớn khách hàng và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình đến với họ.

Để có thể tăng tỷ lệ mở email, việc xác định cách viết tiêu đề email hiệu quả là điều rất quan trọng khi doanh nghiệp triển khai các chiến dịch email marketing. Tiêu đề email là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi nhìn thấy thư của bạn, đây là yếu tố quan trọng quyết định

Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn 5 cách để đặt tiêu đề email tăng tỷ lệ người đọc

Tiêu đề Email là gì?

Dòng tiêu đề email (Subject Line) là văn bản đầu tiên người nhận nhìn thấy sau tên người gửi của bạn khi email đến hộp thư đến của họ. Điều quan trọng là phải giữ cho một dòng tiêu đề email đầy đủ thông tin, hấp dẫn và ngắn gọn.

5 cách đặt tiêu đề email tăng tỷ lệ người đọc

1. Tiêu đề được cá nhân hóa

Đó là việc thêm vào tiêu đề email marketing một vài thông tin cá nhân của người nhận.

Đây là một trong những lí do bạn cần thu thập thông tin của khách hàng trước khi lên chiến dịch email marketing. Những tiêu đề được gài gắm một vài thông tin cá nhân của người nhận có thể có tác động lớn tới các chiến dịch email.

Bạn có thể nhận được nhiều lượng nhấp chuột hơn, tỉ lệ bỏ theo dõi giảm đi, mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn và doanh thu tăng.

Lí do lớn nhất khiến cách làm này đạt hiệu quả vì chúng giúp thiết lập một mối quan hệ mật thiết giữa bạn và người nhận thư. Người nhận sẽ nghĩ rằng nội dung email được viết dành riêng cho họ chứ không phải cho nhiều đối tượng đông đảo. Ví dụ một nội dung như: “Xin chào Phương Thảo,…” hẳn sẽ gây ấn tượng hơn là “Xin chào khách hàng thân mến,..“. Người nhận có sẽ có cảm giác email này tới từ một người quen biết với họ.

2. Tiêu đề tạo tính cấp bách, tận dụng hiệu ứng tâm lý FOMO

Đối với cách đặt tiêu đề email marketing hấp dẫn, hiệu ứng tâm lý Fear of Missing Out (FOMO), hay có thể được hiểu là “Nỗi sợ khi bỏ lỡ một điều gì đó”, có thể được áp dụng một cách hiệu quả.

Đây là nỗi sợ khi một người bỏ lỡ những điều thú vị, hay ho trong cuộc sống mà người khác đang có cơ hội trải nghiệm. Hiệu ứng này cũng làm cho người đó cảm thấy lo lắng khi mọi người xung quanh đang có nhiều trải nghiệm vui vẻ và hạnh phúc hơn bản thân mình.

Khi đề cập đến tâm lý khách hàng, hiệu ứng FOMO cũng được nhắc đến khá thường xuyên. Với cách tạo nên hiệu ứng này khi đặt tiêu đề email marketing, khách hàng có thể bị thu hút để mở email hơn, bởi họ cảm nhận được tính cấp bách cũng như sợ sẽ bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào thú vị và có lợi cho họ.

Ví dụ về một số cách viết tiêu đề email marketing tạo được tính cấp bách và tận dụng hiệu ứng tâm lý FOMO có thể kể đến như:

  • Uber: “Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ Uber!”
  • Shopee: “Ngày cuối Nhận Giảm 10% Mọi Thứ!”
  • Tiki: “Ưu đãi shock chỉ trong ngày hôm nay!”
  • Cambly: “Khuyến mãi hot nhất mùa hè, chỉ còn 200 slots” và “Flash Sale 24h”

3. Tiêu đề email đi thẳng vào vấn đề

Việc đặt tiêu đề email marketing ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề cũng là một cách viết tiêu đề email marketing hiệu quả. Không nhất thiết phải cố gắng giật tít khi đặt tiêu đề email, mà hãy đi thẳng vào những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền đạt tới khách hàng.

Điều kỳ lạ là những tiêu đề email tưởng như “nhàm chán” này lại có tỉ lệ mới cao nhất, với 40 triệu email được gửi đi, có đến 60-87% người sẽ mở thư, theo như một khảo sát của tờ Business Insider.

Một số ví dụ của việc đặt tiêu đề ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề có thể kể đến như:

  • JobStreet: “11 việc làm mới – Thông báo việc làm từ JobStreet.com”
  • LinkedIn: “Bạn có 4 tin nhắn chờ”
  • Wallet: “Tính năng mới đã có sẵn trên App Wallet”
  • Lazada: “Đánh giá sản phẩm để nhận xu bạn nhé!”

4.Tiêu đề “Miễn phí”

Nhiều công ty nghĩ rằng việc cho và tặng miễn phí khách hàng là một việc “ném tiền qua cửa sổ” mà không mang lại lợi nhuận. Nhưng việc này có lợi nếu bạn đang sử dụng chiến dịch email marketing để quảng bá miễn phí cho doanh nghiệp của mình.

Bạn không cần phải tặng những món đồ đắt tiền, chỉ cần những món quà nhỏ nhằm kích thích người nhận “ủng hộ” chiến dịch marketing của bạn.

Sử dụng email để quảng bá không tốn quá nhiều chi phí. Có thể bạn sẽ bị mất một khoản nhỏ hàng tháng duy trì phần mềm email nhưng bạn thu lại được rất nhiều thứ hữu ích hơn. Ví dụ như: tăng doanh thu, tăng lưu lượng truy cập website, nhiều khách hàng và khách hàng tiềm năng hơn, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tới khách hàng…

Ngoài ra, từ “MIỄN PHÍ” khi có mặt trong tiêu đề email marketing của bạn chính là đóa hoa rực rỡ nhất thu hút ánh mắt của người nhìn.

5. Tránh lạm dụng viết hoa

Khi lạm dụng viết hoa nhiều ở tiêu đề email, doanh nghiệp có thể khiến người đọc khó chịu và họ sẽ không muốn mở email của bạn.

Tránh viết hoa tất cả các ký tự như: GHÉ THĂM WEBSITE CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ XEM NHỮNG SẢN PHẨM MỚI RA MẮT

Việc viết hoa toàn bộ tiêu đề như trên cũng sẽ khiến email của doanh nghiệp có khả năng cao rơi vào hòm thư spam và khách hàng cũng khó có thể tiếp cận được email marketing của doanh nghiệp.

 

Trả lời