Email Temp là gì? Hướng dẫn cách tạo template email miễn phí

Khi làm marketing, bạn nên kết hợp nhiều kênh khác nhau vì mỗi phương pháp đều đem lại lợi ích riêng cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo email temp đơn giản. Chỉ một vài thao tác không mất quá 2 phút. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Sử dụng mẫu template có sẵn

Mở phần mềm TOP Email và chọn biểu tượng Load Template.

Một bảng chứa kho temp sẽ hiện ra. Bạn lựa chọn temp  nào hãy bấm Lựa chọn và soạn nội dung ở trong mẫu này.

Email Temp là gì? Hướng dẫn cách tạo template email miễn phí

Tạo mẫu template email marketing từ các nguồn bên ngoài

Nếu như bạn đã có mẫu template email tham khảo trên internet hoặc từ các trang thiết kế email chuyên nghiệp. Bạn có thể nhập vào phần mềm gửi mail theo các bước sau. Chẳng hạn trong bài viết này, Hostify.vn sẽ lấy ví dụ 1 mẫu temp của Getresponse.

Bạn truy cập vào https://app.getresponse.com. Để lấy các mẫu temp mail ở đây, bạn cần đăng ký tài khoản sử dụng. Getresponse cho phép bạn dùng thử miễn phí 30 ngày. Bạn click vào mục Messages => Create Newsletter => New Email Creator. Bạn sẽ được đưa đến một kho temp. Trang Getresponse cung cấp một lượng template khá đa dạng và phong phú. Bạn kích vào một mẫu bất kỳ bạn muốn để tiếp tục chỉnh sửa.

Email Temp là gì? Hướng dẫn cách tạo template email miễn phí

Sau khi hoàn tất nội dung, để nhập mẫu email này vào phần mềm gửi mail, chọn HTML Editor. Một bảng mã code sẽ hiện ra và bạn chỉ cần copy toàn bộ bảng mã này.

Email Temp là gì? Hướng dẫn cách tạo template email miễn phí

Sau đó quay lại phần mềm TOP Email, chọn HTML Editor Mode như hình bên dưới. Rồi Paste mã code được copy vào cửa sổ lập trình html này. Để quay trở lại xem đầy đủ giao diện mẫu temp hiển thị, bạn hãy click Icon nằm bên trái HTML Editor Mode.

Email Temp là gì? Hướng dẫn cách tạo template email miễn phí

Nhập mẫu template tự thiết kế vào phần mềm email

Bạn lưu mẫu temp tự thiết kế thành file .html, htm,… Mở phần mềm TOP Email, chọn biểu tượng Open để nhập mẫu temp của bạn.

Email Temp là gì? Hướng dẫn cách tạo template email miễn phí

Gợi ý 3 loại Email Marketing quan trọng không thể bỏ qua

1. Email Newsletters

Đầu tiên khi nhắc đến Email Marketing thì không thể thiếu là Email Newsletters

Vậy Email Newsletters là gì?

Email Newsletters là một dạng của Email Marketing dùng để gửi thông tin giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và phát triển kinh doanh.

Lý do doanh nghiệp cần nên sử dụng Email Newsletters:

  • Luôn tạo được sự chuyên nghiệp đối với khách hàng
  • Giúp bạn quảng cáo sản phẩm một cách tinh tế hiệu quả
  • Duy trì ổn định uy tín công ty của bạn
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp một cách thường xuyên
  • Giao diện Email được thiết kế đa dạng, đẹp và phù hợp cho từng đối tượng khách hàng

Những lưu ý  để bạn có nội dung Email Newsletters hiệu quả:

  • Độ dài nội dung
  • Loại thông tin
  • Vị trí của hình ảnh và văn bản
  • Thiết kế
  • Kêu gọi hành động

Mỗi đối tượng là duy nhất, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thử nghiệm với các định dạng khác nhau.

2. Transactional Emails

Transactional Emails hay còn gọi là Email giao dịch: được gửi nhằm tạo điều kiện giao dịch được thỏa thuận giữa người gửi và người nhận.

Emails giao dịch được doanh nghiệp dùng như biên lai email, hóa đơn, báo cáo thanh toán, xác nhận đơn đặt hàng,…chính vì vậy mà email giao dịch là thứ mà khách hàng mong đợi và đó cũng là lý do giải thích tại sao tỷ lệ mở và click loại email này nhiều hơn gấp 8 lần so với các email marketing khác.

3. Behavioral Emails

Behavioral Emails là Email Marketing tự động được kích hoạt bởi sự tương tác của khách hàng với trang web, sản phẩm hoặc ứng dụng của doanh nghiệp.

Đơn giản là bạn chỉ cần xác định được những gì hành vi mua của khách hàng mà gửi email phù hợp và biến giai đoạn này thành: cá nhân hoá.

Chúng ta phải suy nghĩ về hành vi và mong muốn của khách hàng để mua. Nó không phải về công ty hoặc nhân khẩu học của họ, đó là về nơi họ đang có trong chu kỳ mua. – John Watton, Silverpop

Dưới đây là danh sách 10 loại email marketing hành vi bạn có thể tự động hóa:

  • Chào mừng/Onboarding
  • Duyệt từ bỏ
  • Khuyến nghị
  • Yêu cầu đánh giá sản phẩm
  • Bổ sung/tái đơn đặt hàng
  • Gia hạn/nhắc nhở mật khẩu
  • Hết hạn dùng thử miễn phí
  • Bán chéo
  • Mua gia hạn kỷ niệm
  • Tương tác lại

Thông tin tư vấn

Trả lời