Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense

Google Adsense là gì?

Google Adsense là một loại dịch vụ quảng cáo của Google. Khi có người nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ thu được một khoản tiền. Ngược lại, nhà cung cấp sản phẩm được quảng cáo kia sẽ phải trả tiền cho Google để được đăng quảng cáo (Google Adwords).

Những người muốn đặt quảng cáo thường là các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chạy quảng cáo Google Ads.

Người đặt quảng cáo thường là chủ sở hữu của website, các kênh có lượng truy cập hay video có lượt xem nhiều…

Quảng cáo được đặt thường là các text đường link được quảng cáo, video, ảnh động… hoặc hiển thị ở Custom Search.

Google Adsense là một loại dịch vụ quảng cáo của Google
Google Adsense là một loại dịch vụ quảng cáo của Google

Điều Kiện Đăng Ký Google Adsense

Điều kiện đầu tiên cần phải có để đăng ký Google Adsense đó chính là bạn phải có một website với lượng truy cập ổn định, không quan trọng nhiều hay ít. Sau đó thì bạn hãy đăng ký và đợi phê duyệt từ Google. Tuy nhiên để Google phê duyệt thì website của bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

Giao diện của trang web không cần phải quá ấn tượng, chỉ cần đơn giản, rõ ràng, nội dung phù hợp cho blog.

Nội dung hướng đến người dùng, hoàn toàn mới, không được copy từ những trang web khác.

Không có các nội dung về hàng giả, vi phạm trademark, nội dung có yếu tố bạo lực, dành cho người lớn, phân biệt chủng tộc, hay spam nội dung.

Không được chứa các link tải những phần mềm độc hại.

Đảm bảo các chính sách cookie, yêu cầu kỹ thuật,…

Có thể các bạn chưa biết, đăng ký tài khoản Adsense sẽ miễn phí. Nhưng một tài khoản đăng ký thành công Google Adsense có thể rao bán với giá vài triệu, thậm chí lên đến hàng chục triệu. Cho nên, nhận được sự phê duyệt từ Google cho website của bạn thực sự không dễ dàng.

Cách kiếm tiền với Google Adsense?

Các bạn có thể kiếm tiền với Google Adsense chỉ với những bước sau đây

Hoàn thiện website của bạn

Như đã nhắc ở trên, điều đầu tiên bạn cần đó chính là một trang website có lượng truy cập. Bạn có thể thuê bên các công ty thiết kế web hoặc tự tạo trang web cho mình chỉ với vài click chuột tại Hostify.vn

Tạo dựng nội dung cho website của bạn

Muốn trang web của bạn được Google phê duyệt thì nó cần có chủ đề và nội dung chất lượng. Đây là bước tốn nhiều thời gian nhất của bạn, đòi hỏi bạn phải kiên trì, tìm tòi, và suy nghĩ ra những ý tưởng viết hay, sáng tạo, thu hút được người đọc. Bên cạnh đó, nội dung bài viết phải độc quyền (Unique), tức là không được sao chép, giống với bài viết của các website khác. Đặc biệt là phải hướng tới người đọc. Nếu như trang web có nội dung chất lượng, được nhiều traffic ổn định thì bạn sẽ có thu được nhiều lợi nhuận đấy.

Đăng ký Google Adsense

Để thực hiện bước này thì bạn phải chắc chắn rằng trang web của bạn đã có từ 10 – 20 bài viết với nội dung chất lượng, không vi phạm các quy chuẩn Google và bắt buộc phải có một lượng truy cập ổn định. 

Tăng lượt truy cập cho website bạn 

Trang web của bạn càng nhiều lượt truy cập thì xác suất click vào quảng cáo cũng như số lần quảng cáo đó hiện thị sẽ nhiều hơn và bạn cũng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Để tăng truy cập vào website bạn có thể sử dụng tối ưu SEO, kéo truy cập từ liên kết mạng xã hội, hoặc có thể mua ads. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được sử dụng các mánh khóe như tự click, copy…để tăng traffic. Bởi nó sẽ làm cho tài khoản Google Adsense của bạn “bay màu” ngay lập tức.

Google Adsense là gì
Cách kiếm tiền từ Google Adsense

Xem thêm>>> SEO là gì? SEO có ảnh hưởng gì với marketing?

Có hai hình thức kiếm tiền từ Google Adsense nổi bật nhất hiện nay là:

CPC (Cost per click): Khi có người click vào quảng cáo đặt trên trang web của bạn, bạn sẽ nhận được một khoản tiền. Tùy thuộc vào định giá của mỗi nhà quảng cáo và độ hot của tin tức, số tiền cho một lần click cũng sẽ khác nhau.

CPM (Cost per million impressions): Không thanh toán rạch ròi như CPC, CPM áp dụng phương án cộng dồn. Cứ mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị trên Google thì bạn sẽ được trả tiền. Trang có lượt truy cập càng lớn thì lợi nhuận bạn nhận được sẽ càng cao.

Để có thể kiếm tiền từ Google Adsense, bạn phải thực hiện đăng ký tài khoản. Có sẵn website, có 1 lượng truy cập nhất định là điều kiện tiên quyết. Sau khi đáp ứng điều kiện này, bạn có thể đăng ký Google Adsense và đợi xét duyệt.

Ưu và nhược điểm của Google AdSense là gì?

Google AdSense có nhiều ưu điểm

Được phép đăng ký tài khoản và tham gia miễn phí: Bạn không cần phải mất bất cứ khoản phí nào khi đăng ký tài khoản Google adsense của mình và đăng nhập tài khoản trên các thiết bị điện tử, máy tính, điện thoại di động…

Đa dạng các mẫu quảng cáo. Google có thể tự động phân phối các quảng cáo đến trang web của bạn giúp bạn có thể tối ưu được doanh thu.

Các điều kiện đăng ký Google Adsense không quá khó khăn, giúp bạn dễ dàng có được tài khoản adsense cho riêng mình để có thể kiếm tiền từ quảng cáo Google AdSense với các trang web hay blog ngay cả khi nó còn mới.

Được Google chia sẻ doanh thu hàng tháng bằng cách thanh toán tiền trực tiếp đến tài khoản cá nhân nếu bạn kiếm được thu nhập trên $100. Nếu bạn không đạt được con số này số tiền của bạn sẽ được cộng dồn vào tháng kế tiếp. Tỷ lệ chia sẻ doanh thu của Adsense là khá tốt, bạn sẽ nhận được tới 68% chi phí mà Nhà quảng cáo trả cho Google.

Google Adsense là gì
Google sẽ thanh toán tiền cho bạn khi thu nhập của bạn trên 100$

Xem thêm>>> Bật mí bí quyết kiếm tiền online hiệu quả mới nhất

Bạn có thể chạy quảng cáo trên nhiều trang web khác nhau chỉ với một tài khoản AdSense duy nhất.

Có thể chạy quảng cáo được hỗ trợ trên các thiết bị di động và nguồn cấp dữ liệu RSS.

Bạn có thể thêm tài khoản Blogger và Youtube. Trước đây, rất dễ để bạn đăng ký thành công tài khoản Adsense Hosted cho YouTube để tham gia và bật kiếm tiền. Nhưng bây giờ AdSense chỉ chạy trên Youtube của bạn với điều kiện Youtube của bạn có ít nhất 1000 người theo dõi và 4000 giờ xem. Do đó, để đăng ký thành công tài khoản Adsense Hosted và thu lợi nhuận , bạn phải đạt yêu cầu trên.

Nhược điểm của Google adsense

Google có thể đơn phương chấm dứt tài khoản adsense của bạn ngay lập tức và không bỏ qua nếu bạn vi phạm các quy tắc mà Google đặt ra, khi đó mọi hoạt động của bạn sẽ bị chấm dứt ngay lập tức.

Giống như các hình thức thu nhập trực tuyến khác, bạn cần phải đảm bảo tạo được việc tận dụng lưu lượng truy cập để kiếm tiền với Google Adsense.

Google AdSense là một hình thức kiếm tiền tuyệt vời nhưng không phải hình thức kiếm tiền nhanh chóng mà không cần làm gì cả, nó đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì.

Google cũng có rất nhiều quy tắc mà người dùng thường bỏ qua khi đọc các điều khoản dịch vụ nên đã vô tình vi phạm chính sách của Google và bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

Vậy nên bạn hãy thật cẩn thận để giữ được tài khoản của mình khi đã được Google phê duyệt.

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn