Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại đẹp nhất

Đối với hoạt động kinh doanh online, yếu tố hình ảnh sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng, để có được những bức hình chất lượng, bạn cần phải học cách chụp ảnh sản phẩm sao cho đẹp mắt và đúng cách. Tại đây, Hostify.vn sẽ hướng dẫn bạn chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại thu hút khách hàng nhé.

Những công cụ cần thiết để chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại

chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại
Công cụ cần thiết để chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại

Để có những bức ảnh sản phẩm sao cho thật đẹp mắt, chuyên nghiệp, bạn cần tìm hiểu những công cụ bổ trợ cần thiết, bao gồm:

  • Điện thoại thông minh (Smartphone).
  • Phụ kiện điện thoại hỗ trợ chụp hình (Tripod, nút chụp ảnh bluetooth, ống lens)
  • Phần mềm, ứng dụng chụp và edit ảnh.
  • Phông nền trắng.
  • Đèn chụp ảnh sản phẩm chuyên dụng.

Chuẩn bị chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại

Sau khi đã chuẩn bị xong các dụng cụ cần thiết để chụp sản phẩm, chúng ta cần xem xét tiếp các yếu tố sau để có được một bức ảnh sản phẩm tuyệt vời.

Chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại cần có bố cục hợp lý

Để chọn được bố cục làm nổi bật sản phẩm nhất, cần nắm 4 quy tắc sau:

  • Chọn vị trí đặt sản phẩm của bạn thật nổi bật
  • Trong một khung hình không để nhiều hơn 5 vật thể
  • Nắm vững “Nguyên tắc tỷ lệ vàng là 1/3”
  • Để có bức ảnh ưng ý phải lưu ý nguyên tắc “Bố cục tuân theo sáng tạo”
chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại
Chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại cần có bố cục hợp lý

“Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3”: Mỗi một khung ảnh sẽ được hai cặp đường thẳng ngang và dọc cắt ra làm 9 phần khoảng cách đều nhau. Hầu hết các dòng smartphone hiện nay đều có tích hợp tính năng này.

Chiếu theo nguyên tắc này thì bạn nên đặt chủ thể ở điểm giao giữa 4 đường thẳng sẽ tạo điểm nhấn hơn là đặt giữa khung hình, mặc dù tăng độ tập trung nhưng lại không gây ấn tượng cho người xem.

Khi đã quen với 3 quy tắc đầu tiên, tiếp theo việc bạn có thu về những tấm hình quảng cáo bán hàng hiệu quả hay không phải còn trông chờ vào sự sáng tạo của bạn.

Tìm kiếm góc chụp sản phẩm phù hợp

Sau khi chọn được một bố cục phù hợp, tiếp theo sẽ là tìm góc chụp cho sản phẩm. Mẹo dễ dàng có được góc ảnh thần thánh nhất đó là di chuyển không ngừng cơ thể và tay cầm máy. Đừng nghĩ chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại sẽ bị hạn chế sáng tạo, tuy nhiên có khá nhiều góc chụp để bạn chọn:

Góc ngang mắt cơ bản: Góc này thường được áp dụng nhiều nhất vì có thể khiến người xem tập trung vào vật thể chính.

Góc chụp tổng thể từ cao xuống hoặc từ dưới lên: Chụp theo hai góc này nhằm mục đích giúp khách hàng sẽ dễ dàng phán đoán được phom dáng, màu sắc… về sản phẩm hơn. Những bạn nào có ý định kinh doanh quần áo thì nên áp dụng hai góc chụp này nhé.

Góc chụp chéo độc đáo: Góc chụp mang tính ngẫu nhiên nhưng đem đến hiệu ứng chiều sâu cực ổn, khách hàng có thêm cái nhìn toàn diện về sản phẩm của bạn. Nếu bạn kinh doanh trang sức, phụ kiện thời trang thì đây đích thị là góc chụp nên dùng dành cho bạn.

Chụp cận cảnh (macro): Mọi chi tiết đặc biệt, tinh xảo nhất của sản phẩm sẽ được lột tả hết nhờ góc chụp này, người mua cũng sẽ thêm tin tưởng vào bạn hơn. Nếu chẳng may điện thoại của bạn không hỗ trợ tính năng này, bạn chỉ cần đầu tư một ống kính rời gắn vào camera trước là có thể thoải mái chụp macro. Chế độ chụp này rất phù hợp với những shop kinh doanh đồng hồ, trang sức và các mặt hàng chế tác, chạm trổ, thêu thùa cầu kỳ, nhiều chi tiết nhỏ.

Bạn hãy chịu khó tìm ra các góc chụp mới để tăng sự độc đáo cho hình ảnh sản phẩm. Bởi mỗi góc chụp sẽ đem đến cho người xem một cảm nhận khác nhau, họ sẽ không cảm thấy nhàm chán mà thực sự bị cuốn hút bởi hình ảnh sản phẩm bạn chụp.

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại đẹp và chuyên nghiệp

Khi bạn đã chuẩn bị bối cảnh, phông nền và một chiếc điện thoại với camera phù hợp, bước tiếp theo là vận dụng chúng để thực hiện chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại thật tốt. Cho dù camera của điện thoại tuyệt vời đến đâu, điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách chụp hình sản phẩm bằng điện thoại và biết cách lựa chọn bố cục chụp.

Chọn cài đặt chất lượng, độ phân giải ảnh cao nhất có thể

Hãy chọn kích thước tệp lớn nhất và cài đặt độ phân giải cao nhất mà điện thoại của bạn cho phép, vì nhờ đó bạn só có được hình ảnh nét nhất, không bị vỡ ảnh khi bạn phải giảm kích thước tệp để tải lên hoặc chỉnh sửa.

Không zoom khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại

chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại
Không zoom khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại

Zoom kỹ thuật số sẽ khiến chất lượng ảnh chụp sản phẩm của bạn bị vỡ. Nếu bạn cần một bức cận cảnh, chỉ cần di chuyển carmera máy ảnh đến gần sản phẩm thôi nhé.

Sử dụng camera sau để chụp ảnh sản phẩm

Để chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại hiệu quả, bạn cần chú ý đến việc sử dụng máy ảnh sau của bạn thay vì camera selfie. Hầu hết các camera sau đều có độ phân giải cao hơn, góc chụp rộng hơn và chuyên nghiệp hơn.

Lau sạch ống kính camera trước khi chụp ảnh sản phẩm

Bạn sử dụng điện thoại để chụp ảnh nên cũng cần chú ý làm sạch camera vì trước đó bạn có thể để điện thoại ở trong túi hoặc các bề mặt có bám bụi. Bụi và vết bẩn trên ống kính có nguy cơ khiến hình ảnh bạn chụp ra bị mờ hoặc có vết đen.

Tắt đèn flash

Đèn flash trên điện thoại sẽ khiến những bức ảnh của bạn trở nên kỳ lạ. Vì thế, nếu bạn chụp ảnh trong phòng, cách chụp hình sản phẩm đẹp bằng điện thoại tốt nhất cho bạn là hãy tìm được nguồn sáng tốt nhất thông qua đèn và các dụng hắt sáng,…tốt nhất là bạn không nên sử dụng đèn flash.

Giữ điện thoại ổn định, không để rung lắc

Khi chụp nhiều ảnh sản phẩm, tốt nhất là bạn nên trang bị thêm chân máy nhỏ để không phải tự tay giữ điện thoại, từ đó giảm độ rung và khả năng bị vỡ ảnh.

chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại
Giữ điện thoại ổn định, không để rung lắc

Xem thêm>>> Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên ShopeeFood 2022

Cuối cùng là edit hình ảnh bạn đã chụp

Sau khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại xong, bạn cần lưu ý những vấn đề sau trong quá trình edit chỉnh sửa hình ảnh:

Đừng sử dụng phần mềm mặc định trong điện thoại của bạn để edit hình ảnh. Sử dụng Photoshop hoặc các công cụ phần mềm bên ngoài sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Tránh lạm dụng việc edit sản phẩm: Crop, chỉnh sửa background là cần thiết, nhưng can thiệp trực tiếp vào sản phẩm trong quá trình chỉnh sửa ảnh thì không nên. Mục tiêu của bạn là để hình ảnh sản phẩm được tự nhiên nhất có thể, chứ không phải khiến chúng trở nên đẹp mắt một cách giả tạo.

Sau khi đã chụp, lựa chọn ra những ảnh sản phẩm đẹp, độc đáo, bạn có thể sử dụng các hình ảnh để biên tập nội dung quảng cáo bán hàng, xây dựng video giới thiệu, tăng tương tác với khách hàng nhé.

Chúc các bạn thành công!

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn