Cách kháng nghị tài khoản facebook bị hạn chế quảng cáo 2023

Cách kháng nghị tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo 2023 1

Nếu tài khoản của bạn bị Facebook hạn chế quảng cáo, đừng lo lắng – rất nhiều nhà quảng cáo Facebook đã từng rơi vào tình huống này trước đây rồi.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao tài khoản của bạn lại bị Facebook hạn chế quảng cáo, những giải pháp khắc phục, và làm sao để tránh điều này xảy ra một lần nữa trong tương lai.

Hạn chế quảng cáo là gì?

Trên Facebook, có 4 thứ có thể bị hạn chế, bao gồm:

  • tài khoản quảng cáo của bạn
  • profile Facebook cá nhân của bạn
  • tài khoản Business Manager của bạn
  • trang Facebook của bạn.

Mỗi trường hợp khi bị hạn chế sẽ dẫn đến những hệ quả khác nhau.

Nếu tài khoản quảng cáo của bạn bị hạn chế, bạn sẽ không thể tạo các chiến dịch quảng cáo mới bằng tài khoản này. Mọi quảng cáo đang chạy cũng sẽ bị huỷ.

Nếu profile Facebook cá nhân của bạn bị hạn chế quảng cáo, bạn sẽ không thể tạo hoặc quản lý các quảng cáo mới, hoặc tạo các tài khoản quảng cáo mới. Bạn cũng sẽ nhận được một thông báo từ Facebook với nội dung tương tự đã nói ở trên: “Your Advertising Access is Restricted. You’re no longer allowed to use Facebook Products to advertise. You can’t run ads, manage advertising assets or create new ad or business accounts.”

Nếu tài khoản Business của bạn bị hạn chế quảng cáo, bạn sẽ không thể quản lý bất kỳ điều gì liên quan đến nó, như thêm hoặc tạo các tài khoản quảng cáo mới, tạo pixels, tạo nhóm đối tượng tuỳ biến…

Nếu trang Facebook của bạn bị hạn chế quảng cáo, bạn sẽ không thể sử dụng trang đó cho bất kỳ quảng cáo nào. Bạn vẫn có thể sử dụng tài khoản quảng cáo của mình để quảng cáo.

Cách kháng nghị tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo 2023 5

Tại sao tài khoản quảng cáo Facebook lại bị hạn chế?

Đếm sao trên trời còn dễ hơn đếm số lý do tài khoản của bạn có thể bị hạn chế quảng cáo!

Nói là vậy, nhưng vẫn có những lý do rất phổ biến mà nhiều người gặp phải.

Quảng cáo bị từ chối vì vi phạm chính sách

Dù trường hợp này về kỹ thuật không phải là “hạn chế tài khoản”, nhưng chúng là một yếu tố quan trọng dẫn đến tài khoản bị hạn chế quảng cáo.

Trên thực tế, không phải ai cũng thích đọc các chính sách pháp lý. Tuy nhiên, trong thế giới quảng cáo Facebook, sự lơ là này có thể gây ra những vấn đề lớn hơn.

Vi phạm chính sách Facebook có thể là vi phạm chính sách quảng cáo, điều khoản người sử dụng, hoặc tiêu chuẩn cộng đồng… Những lý do phổ biến nhất liên quan đến vi phạm chính sách Facebook mà bạn cần lưu ý là:

  • đăng nội dung tình dục nhạy cảm
  • đăng các danh mục bị cấm (thuốc, thuốc lá, thực phẩm chức năng, vũ khí, các sản phẩm tài chính)
  • thông tin sai lệch
  • nội dung nhạy cảm
  • sai ngữ pháp
  • nội dung kích động
  • có hành vi kinh doanh không chấp nhận được
  • nội dung lừa dối hoặc chất lượng thấp
  • có yếu tố cá nhân

Nếu rơi vào các tình huống này, tốt nhất bạn phải thay đổi quảng cáo để phù hợp với chính sách của Facebook.

Nếu cảm thấy quảng cáo đã tuân thủ quy định và bị Facebook hạn chế nhầm, bạn có thể yêu cầu đánh giá lại quảng cáo bị hạn chế.

Tài khoản quảng cáo bị cấm vì có quá nhiều quảng cáo bị từ chối

Nếu bạn vi phạm chính sách của Facebook quá lâu, toàn bộ tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế vì có quá nhiều quảng cáo bị từ chối – đây là tình huống cực tệ. Bạn không thể làm gì trừ việc kháng nghị và đợi Facebook đưa ra phán quyết cuối cùng!

Tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo vì lý do bảo mật

Nghiêm trọng hơn hai lý do trên, bị hạn chế quảng cáo vì bảo mật là điều rất đáng quan ngại. Thông thường, Facebook sẽ đưa ra lệnh cấm khi họ thấy có “hoạt động mờ ám” trong tài khoản của bạn, ví dụ như hành vi tìm cách hack hệ thống, chi quá nhiều tiền cho quảng cáo trong một khoảng thời gian ngắn đối với các tài khoản mới, hoặc ai đó sử dụng tài khoản xám (tức là một tài khoản Facebook ảo để chạy quảng cáo). Nếu bạn tin rằng tài khoản của mình đã bị hack, hãy sử dụng công cụ hướng dẫn của Facebook để giải quyết vấn đề.

Quảng cáo bị phản hồi tiêu cực quá nhiều

Bạn có biết rằng mọi người có thể phản hồi lại quảng cáo của bạn? Khi xem quảng cáo trên Facebook, nếu bạn bấm vào nút ba chấm ở góc trên bên phải quảng cáo, bạn sẽ thấy các tuỳ chọn, hai tuỳ chọn đầu tiên được xem là phản hồi tiêu cực và có thể để lại những hệ quả nghiêm trọng.

Cách kháng nghị tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo 2023 2

Ngoài ra, Facebook sẽ thỉnh thoảng tiếp cận người dùng thông qua thông báo đẩy để thu thập phản hồi trực tiếp về trải nghiệm với thương hiệu của bạn.

Cách kháng nghị tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo 2023 3

Một hoặc hai phản hồi tiêu cực có thể được bỏ qua, nhưng một lượng lớn phản hồi tiêu cực sẽ khiến quảng cáo của bạn bị ngừng. Dần dần, những quảng cáo bị ngừng đó sẽ khiến tài khoản của bạn bị ngừng theo. Nói ngắn gọn, đừng đánh giá thấp sức mạnh của review từ khách hàng – luôn đảm bảo họ có trải nghiệm tích cực với thương hiệu của bạn.

Cách khắc phục tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo

Dù có nhiều lý do khiến tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo, câu trả lời đối với các trường hợp đó luôn như nhau: bạn cần liên hệ với Facebook để giải quyết và tiếp tục quảng cáo.

Facebook đã tối ưu quy trình đánh giá để trở nên thuận tiện hơn cho người dùng với trang Account Quality.

Trên trang này, bạn sẽ thấy tổng quát các vấn đề đang xảy ra với tài khoản của mình. Nếu profile Facebook, tài khoản quảng cáo, hay tài khoản Business Manager của bạn bị hạn chế, bạn sẽ thấy mục what you can do ở góc trên bên phải trang.

Cách kháng nghị tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo 2023 4

Hướng dẫn được đưa ra sẽ khác nhau tuỳ thuộc lý do hạn chế. Các lệnh cấm với tài khoản quảng cáo/Business Manager sẽ có nút đánh giá tài khoản, trong khi lệnh cấm với profile Facebook thường đòi hỏi người dùng phải xác thực danh tính.

Sau đó, Facebook sẽ cần tối đa 48 giờ để giải quyết kháng nghị – tuy nhiên, một số trường hợp mất đến vài tuần. Sẽ có 2 tình huống xảy ra:

  • Kháng nghị được chấp nhận, vỗ tay!
  • Kháng nghị bị từ chối, bạn phải chờ đợi tiếp thôi.

Nếu bị từ chối, trong một số trường hợp nhất định, bạn có thể kháng nghị một lần nữa theo phương thức như trên, hoặc có thể tiếp cận trực tiếp đội ngũ hỗ trợ của Facebook bằng cách bấm vào link trong help center.

Nếu không thu được kết quả gì, bạn có thể tạo tài khoản quảng cáo hoặc Business Manager mới. Tuy nhiên, hãy sử dụng một thẻ tín dụng khác cho tài khoản mới bởi thẻ cũ có thể đã bị Facebook để ý.

Nếu tài khoản bị cấm thì bạn chẳng thể làm gì khác. Facebook rất giỏi “tóm” các tài khoản xám, do đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi họ phát hiện bất kỳ profile mới nào mà bạn vừa tạo ra.

Cuối cùng, bạn có thể hỏi bạn bè để mượn tài khoản của họ để tiếp tục quảng cáo, nhưng đây là hành động khá mạo hiểm bởi Facebook có thể phát hiện và xem đó là hành vi lừa đảo, từ đó cấm cả tài khoản bạn vừa mượn!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT