9 cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Kinh doanh online trên Facebook vẫn đang là một trong những hình thức kinh doanh phổ biến vì kết quả mang lại vô tình to lớn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook cũng giống như đăng bài  thông thường trên trang cá nhân. Vì vậy, Hostify.vn sẽ chia sẻ đến bạn thông tin cần thiết nhé.

Các cách đăng bài bán hàng online trên Facebook
Các cách đăng bài bán hàng online trên Facebook

Các cách đăng bài bán hàng online trên Facebook

Review là cách đăng bài hết sức khôn ngoan

Đây là một trong những cách đăng bài bán hàng online trên Facebook vì hiệu quả mang lại không kém so với các mục khác vì tạo độ tin tưởng cho người theo dõi.

Việc review sản phẩm có thể áp dụng rất đa dạng nghành nghề như ăn uống, mỹ phẩm, du lịch,…

Video ngắn ” tường thuật” lại các món ăn cực hấp dẫn

Việc dùng video ngắn để kể câu chuyện về món ăn hay thức uống một cái ngắn gọn sẽ giúp người xem cảm thấy bớt nhàm chán, và không mất quá nhiều thời gian của bản thân. Bằng việc kết hợp hình ảnh và nội dung xúc tích sẽ giúp video của bạn nổi bật hơn.

Cách viết bài trên Facebook thu hút

Cách viết bài đăng bán hàng online

Một trong những cách viết bài đăng bán hàng online trên Facebook nhận nhiều like là đem lại lượng thông tin bổ ích đến người đọc.

Nếu cách viết status bán hàng của bạn chỉ đơn giản là đăng một số nội dung giới thiệu về sản phẩm và thương hiệu một cách thông thường thì kết quả mang lại sẽ không có gì đặc biệt.

Thay vào đó, hãy chịu khó đầu tư một chút bằng những caption Facebook hấp dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục hoặc đem lại cho người dùng những hướng dẫn dễ hiểu mà có tính ứng dụng thực tế cao. 

Chia sẻ cái nhìn đa chiều về dịch vụ, sản phẩm của bạn

Khách hàng luôn mong muốn nhận được những thông tin chính xác nhất có thể về sản phẩm, hoặc những bài phân tích ưu nhược điểm từ bên thứ ba để bản thân họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như uy tín của nhà cung cấp.

Do đó, những nội dung mang tính review càng chi tiết, sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Đây cũng là cách viết bài đăng bán hàng online thu hút khách nhé.

Muốn viết status bán hàng hay, nhiều like phải biết bắt trend (xu hướng)

Bạn nên tận dụng cũng như theo dõi các trào lưu ở thời điểm hiện tại để có thêm sáng tạo trong nội dung viết bài nhé. Đây cũng là cách viết status câu like hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng thêm emotions tăng tương tác

Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc.

Việc bạn sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện kết hợp trong việc giao tiếp sẽ giúp gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra emotions còn giúp bạn dễ dàng thể hiện cảm xúc của bản thân mình hơn.

Chọn thời điểm phù hợp để đăng bài bán hàng online lên Facebook hiệu quả.

Chọn thời điểm phù hợp để đăng bài bán hàng online
Chọn thời điểm phù hợp để đăng bài bán hàng online

Trong một ngày có hàng nghìn status được post lên trang chủ nên chỉ trong một vài phút hay vài giây post của bạn đã bị đẩy xuống dưới và có thể chẳng được ai quan tâm hay nhìn thấy.

Vì vậy bạn phải xác định được thói quen dùng Facebook tại Việt Nam để có kế hoạch post nội dung cho phù hợp để hấp dẫn được khách hàng.

Thông thường thời điểm vàng để đăng bài bán hàng online lên facebook như sau:

  • 8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt facebook.
  • 11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.
  • 13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check facebook.
  • 1630h – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan.
  • 20h30 – 21-30: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check in facebook.
  • 22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở facebook để xem.

Việc chọn lựa những khung giờ vàng hợp lý là cách đăng bài bán hàng online trên Facebook có nhiều người xem nhất.

Chủ động đặt ra câu hỏi để giúp bạn nhận được comment nhiều gấp đôi

Đây là một trong những cách đăng bài trên facebook tốt nhất để tương tác và có được thông tin từ phía người dùng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời.

Còn với những câu hỏi mở như “tại sao” và “như thế nào” có lượt comments ít do nó khiến người dùng phải suy nghĩ, động não nhiều hơn để đưa ra câu trả lời. Đây là cách đăng bài bán hàng bán hàng online thu hút nhiều lượt comment của cộng đồng.

Nội dung, cấu trúc viết bài bán hàng online

Sau khi đã xác định được thời điểm đăng bài thì bạn hãy lên nội dung vì nó sẽ quyết định đến việc gia tăng hơn 50% hiệu quả tương tác trên mạng xã hội Facebook. Nội dung thông tin phải bao gồm đầy đủ về tên sản phẩm, giá, mô tả, thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại,…) và đặc biệt là hình ảnh thực tế.

Cách viết bài bán hàng đăng trên Facebook
Cách viết bài bán hàng đăng trên Facebook

Đây cũng là yếu tố quan trọng cho việc viết bài bán hàng trên facebook nhé.

Nên lưu ý rằng:

  • Thông tin cần rõ ràng và đáng tin cậy vì thực tế là khách hàng không kiểm tra từng sản phẩm. Thay vào đó, bạn nên tạo lòng tin bằng việc thành thật nhé.
  • Cần tập trung đầu tư vào hình ảnh sản phẩm dựa trên ảnh thực tế thông qua sự sáng tạo trong khâu ghép ảnh logo, thông tin liên hệ của doanh nghiệp hay cửa hàng bạn.

Bên cạnh các bài đăng tiếp thị thông thường, bạn cần đưa thêm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu.

Gia tăng hiệu quả bài đăng là cách post bài lên Facebook tốt

Mỗi một bài đăng bán hàng trên Facebook đều mang một giá trị và ý nghĩa riêng. Tùy thuộc vào nội dung và thời điểm đăng được lựa chọn mà nó sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau.

Thông thường, thời điểm sáng lúc 8h, trưa lúc 13h và tối từ 20h đến 21h là lúc mà bài đăng có thể phát huy hiệu quả tối ưu nhất. Bạn có thể sử dụng công cụ đăng bài Facebook tự động để giúp bạn đăng bài chính xác tại thời điểm mong muốn.

Dưới đây là một số mẹo vặt giúp bạn phần nào gia tăng được hiệu quả của bài đăng:

  • Đưa lên những nội dung đang được cộng đồng quan tâm, sẽ càng tốt hơn nếu đó là nội dung độc quyền chỉ bạn mới có mà chưa có nơi nào khác update
  • Không nên đăng cùng một nội dung quá nhiều lần vì sẽ bị coi là spam và không được ưu tiên hiển thị với khách hàng tiềm năng.
  • Nên nhớ rằng, thời gian cũng không phải là tất cả. Nếu thời điểm là thích hợp mà nội dung lại không có tính gắn kết với người dùng thì coi như là vô nghĩa và là sự thất bại trong chiến dịch tiếp thị mạng xã hội của bạn.

Kết luận

Hostify vừa chia sẻ đến bạn Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook, chúng tôi mong rằng bạn có thể hiểu rõ cách đăng bài bán hàng online hay viết bài bán hàng online rõ hơn nhé.

Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Cách đổi tên trang Fanpage trên Facebook chi tiết 2022

Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook chuẩn nhất 2022

Cách kháng nghị tài khoản facebook bị hạn chế quảng cáo 2022

Thông tin liên hệ tư vấn