Kiếm tiền online affiliate marketing liệu khó hay dễ?

Kiếm tiền online affiliate marketing đã không còn xa lạ trong thời đại hiện nay. Thương trường là chiến trường, nhiều ngành nghề kinh doanh gặp rủi ro bởi các yếu tố khách quan. 

Hàng hóa đã nhập về kho nhưng không bán được ảnh hưởng nhiều đến doanh thu và lợi nhuận của shop. Nhiều nhà kinh doanh online khởi nghiệp còn dè chừng bởi không muốn bỏ vốn và sợ rủi ro. 

Chính vì tâm lý e dè sợ hãi đó, nhiều nhà khởi nghiệp đã lựa chọn một hình thức kinh doanh an toàn hơn. Hình thức đó là gì? Đó chính là kiếm tiền online với affiliate marketing. 

Bạn đọc đã hiểu về hình thức kiếm tiền online affiliate marketing chưa? Tại bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc về affiliate marketing. Làm affiliate marketing khó hay dễ? Mời bạn cùng tham khảo. 

Xem thêm: 9 cách kiếm tiền từ viết blog mới nhất 2022

Kiếm tiền online affiliate
Kiếm tiền online affiliate marketing là gì?

Kiếm tiền online affiliate marketing là gì?

Affiliate marketing được hiểu là tiếp thị liên kết. Là hình thức kinh doanh online gồm có người tiếp thị và nhà cung cấp. Người tiếp thị chính là trung gian để quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng. 

Nhà cung cấp hay nhà phân phối sẽ chia cho người tiếp thị một khoản hoa hồng tương ứng. Khi kiếm tiền online affiliate bạn chỉ cần quan tâm đến việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ. 

Mọi công việc liên quan đến tư vấn, chăm sóc khách hàng và hỗ trợ vận chuyển đều do nhà phân phối thực hiện. Bên cạnh đó bạn không cần phải nhập hàng để kinh doanh. 

Những lợi ích khi kiếm tiền online affiliate marketing

kiếm tiền online affiliate
Những lợi ích khi kiếm tiền online affiliate marketing

Không phải bỏ vốn, không có rủi ro 

Như chúng tôi giới thiệu ở phần mở đầu. Các hình thức kinh doanh hiện nay tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Kiếm tiền online affiliate sẽ không có rủi ro bởi bạn không cần phải bỏ vốn kinh doanh. Bạn chỉ là người trung gian giới thiệu sản phẩm và nhận hoa hồng. Cho dù không có ai mua hàng hóa dịch vụ thì bạn cũng không chịu bất cứ thiệt hại nào. 

Làm việc tự do, không gò bó thời gian 

Công việc hành chính văn phòng hay các công việc trọn thời gian thường cố định thời gian hành chính. Nếu bạn đã có gia đình và muốn được đi muộn về sớm. Nếu bạn muốn thực hiện những kế hoạch nghỉ ngơi dành riêng cho bản thân và gia đình thì thực sự khó. 

Tuy nhiên công việc làm affiliate marketing thì hoàn toàn tự do. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về thời gian hay địa điểm làm việc. Bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi nào bạn muốn. 

Chủ động trong công việc, không yêu cầu kinh nghiệm 

Đây là một công việc hoàn toàn tự do nên bạn có thể chủ động trong công việc. Bạn làm chủ chính mình và tự mình quản lý quỹ thời gian và kế hoạch mình đặt ra.

Công việc này cũng không yêu cầu cao về kinh nghiệm. Bạn không cần phải có kinh nghiệm về bán hàng hay tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Công việc chính của bạn chính là quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. 

Bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp sẽ hỗ trợ cho bạn. Ngay cả khâu vận chuyển và hỗ trợ khách hàng cũng sẽ có nhà cung cấp lo liệu. Nên bạn không cần lo lắng về dịch vụ hay kinh nghiệm bán hàng nhé. 

Giúp phát triển và hoàn thiện bản thân

Bất cứ công việc nào cũng sẽ đem lại cho chúng ta một kiến thức hay kinh nghiệm mới. Công việc affiliate marketing giúp bạn có thêm kiến thức về nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau. 

Khi trở thành nhà cung cấp bạn không những cần phải hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ bạn cần phải thực sự am hiểu về nó. Với mỗi nhà cung cấp khác nhau bạn sẽ cần phải tìm hiểu về sản phẩm của họ. 

Ngoài kiến thức về sản phẩm bạn có thể học được nhiều kiến thức hay kinh nghiệm về marketing. Những kiến thức này rất hữu ích và giúp bạn hoàn thiện bản thân nhiều hơn. 

Đạt được mức thu nhập thụ động hấp dẫn 

Kiếm tiền online affiliate
Kiếm tiền online affiliate marketing đạt được mức thu nhập hấp dẫn

Ngoài những lợi ích kể trên chắc chắn bạn quan tâm đến mức thu nhập mà bạn nhận được phải không. Công việc này sẽ mang lại một mức thu nhập thụ động hấp dẫn. 

Mức thu nhập được tính dựa trên lượng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn giới thiệu thành công. Nhà cung cấp sẽ chia một khoản hoa hồng hậu hĩnh đến bạn. 

Khi công cụ quảng cáo của bạn ngày càng mạnh, người mua hàng sẽ càng nhiều như thế sẽ mang lại những khoản thu không hề cố định. 

Kiếm tiền online với affiliate marketing liệu khó hay dễ? 

Chắc hẳn bạn đọc đang cảm thấy hào hứng và nóng lòng muốn thử hình thức kiếm tiền online affiliate rồi phải không? 

Tuy nhiên không phải con đường nào cũng toàn là hoa hồng. Nếu công việc kiếm tiền online affiliate thực sự đơn giản và lợi ích thì chắc hẳn sẽ có cạnh tranh cao.

Kiếm tiền online với affiliate marketing liệu khó hay dễ? Câu trả lời cho câu hỏi này rất khó xác định. Đối với một người chưa có nhiều kiến thức hay kỹ năng kinh doanh thì có thể khi bắt đầu công việc này thực sự khó. 

Nhưng đối với những bạn đã có tầm ảnh hưởng nhất định, đã có tên tuổi trên thị trường thì công việc này lại hoàn toàn dễ.

Vậy việc kiếm tiền với affiliate marketing dễ hay khó là hoàn toàn phụ thuộc vào chính bạn. Hãy tự tin nắm bắt cơ hội và phá vỡ những vỏ bọc an toàn để tham gia một lĩnh vực mới. 

Kết luận

Trên đây là bài viết giới thiệu những thông tin hữu ích về kiếm tiền online affiliate. Chúng tôi đã phân tích những lợi ích thực tế của việc làm affiliate marketing. Từ những lợi ích nhận được bạn có thể lựa chọn hình thức này để khởi nghiệp kinh doanh. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.