Landing page là gì? Sự khác nhau giữa Landipage và Website

Landing page là gì?

Landing page là một trang web độc lập, được sử dụng cho các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo. Landing page là nơi những người click vào link trong email, quảng cáo Facebook, Google, hoặc những nơi tương tự trong trang web được chuyển hướng đến.

Không giống như những trang web được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau và khuyến khích người dùng ở lại trên trang, landing page được thiết kế với một mục tiêu duy nhất, được gọi là CTA (Call to action hay “kêu gọi hành động”)

Mục đích của landing page chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng.

landing page là gì
Landing page là gì?

Sự khác nhau giữa Landipage và Website

Về số trang và địa chỉ URL

Mỗi Website sẽ có nhiều trang và mỗi trang có địa chỉ URL khác nhau. Trong khi đó, Landing page chỉ có duy nhất 1 trang và 1 địa chỉ URL.

Không giống như website, landing page tồn tại ngoài trang web của bạn. Khi vào website, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ nút nào trên thanh điều hướng để dẫn đến trang đích đó cả. Điều này có nghĩa là landing page chỉ truy cập được khi có link cụ thể.

Landing page phục vụ cho một luồng truy cập cụ thể, họ những người đã bị thu hút do một tác nhân trước đó (có thể là bài viết quảng cáo, email marketing…). Trong khi đó, website chính lại phục vụ cho đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Với mạng lưới những trang con được thiết kế chặt chẽ, bạn có thể tìm kiếm thông tin đa dạng hơn so với trang đáp.

Về giao diện

Website cung cấp nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, kiến thức, doanh nghiệp với nhiều trang khác nhau. Do đó, giao diện của website khá phức tạp và đa dạng.

Landing page chỉ có 1 trang nhằm mục đích dẫn dắt và thuyết phục khách hàng làm hành động chuyển đổi mà bạn muốn. Điều này bắt buộc landing page phải có giao diện đơn giản với nội dung trình bày hấp dẫn, có điểm nhấn, đặc biệt phải có nút Call to action để thu hút người xem.

landing page là gì
Giao diện Landing page chỉ có 1 trang

Đối với mô hình kinh doanh nhiều dòng sản phẩm hoặc nhiều gói dịch vụ, bạn cần phải có website để kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên để đánh trúng tâm lý khách hàng và để chạy event, bạn cần kết hợp thêm với landing page.

Tóm lại, website là trang thụ động còn landing page là trang hoạt động.

Landing Page dùng để làm gì?

Chạy quảng cáo

Không chỉ mang lại hiệu quả quảng cáo tối ưu, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, Landing Page còn giúp tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Khi xây dựng Landing Page cho mục đích chạy quảng cáo, doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin về sản phẩm rõ ràng, mạch lạc và mang tính thuyết phục cao.

Khi tặng kèm một sản phẩm hay dịch vụ

Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,…cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.

Ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới

Khi sản phẩm hoặc dịch vụ của Doanh nghiệp sắp ra mắt, việc tạo một Landing Page giới thiệu trước về sản phẩm này là điều cần thiết. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt hoặc danh sách người dùng đặt hàng trước thông qua các form điền trên Landing Page giới thiệu.

landing page là gì
Landing page dùng để giới thiệu sản phẩm mới

Chuẩn bị tổ chức sự kiện

Trước khi tổ chức một sự kiện, dù là online hay offline thì việc tạo một Landing Page nhằm thu hút lượt đăng ký từ những người quan tâm vô cùng có lợi. Trong đó, Landing Page chỉ cần tập trung vào 5 thông tin cơ bản:

  • Vì sao sự kiện diễn ra?
  • Đối tượng tham gia, diễn giả là ai?
  • Nội dung chính của landing page và sự kiện là gì?
  • Thời gian địa điểm diễn ra sự kiện thế nào?
  • Có dùng Landing Page để bán hàng hay không?

Theo báo cáo của Hubspot thì Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15. Và khi càng tăng số lượng landing page lên thì khách hàng càng tăng theo.

Vì sao landing page mang lại hiệu quả cao?

Landing page đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng : Những dòng tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.

Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định : Khi khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác.

Landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là Leadpage, vì khách hàng sẽ đăng ký miễn phí để nhận 1 thứ gì đó, có thể là dùng thử, ebook, hướng dẫn,…Và sau này doanh nghiệp sẽ dử dụng tệp khách hàng thu thập được để remarketing về sau.

Landing page bán hàng (salepage) cũng sẽ phát huy tác dụng rất tốt nếu nội dung trên landing page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.

Xem thêm:  SEO là gì? SEO có ảnh hưởng gì với marketing?

Trả lời