Local host là gì? Cách cài đặt local host nhanh nhất 2022

Local host là gì?

Local host là gi?
Local host là gi?

Localhost là từ ghép của hai chữ “local” và “host“. Local dịch theo nghĩa IT là máy tính của bạn, Host theo nghĩa IT là máy chủ. Vậy localhost là một máy chủ được vận hành trên máy tính của bạn.

Localhost được sử dụng để truy cập vào các dịch vụ mạng đang vận hành trên máy đó bằng một cổng mạng loopback. Bằng cách này, nó không sử dụng bất kỳ cổng mạng vật lý nào để thực hiện kết nối tới chính nó. Máy tính giờ đây hoạt động dưới dạng một hệ thống mạng ảo, chạy ngay bên trong nó.

Localhost bao gồm nhiều ứng dụng đi kèm với nhau và tất cả các ứng dụng đó sẽ kết hợp với nhau để tạo ra một môi trường có thể chạy mã nguồn WordPress trên PC của chính bạn bao gồm:

  • Phần mềm Webserver tên Apache, đây là webserver thông dụng nhất.
  • Phần mềm PHP để xử lý mã PHP vì WordPress viết bằng ngôn ngữ PHP.
  • Phần mềm MySQL Server để lưu trữ và xử lý cơ sở dữ liệu, do WordPress sử dụng MySQL làm nền tảng cơ sở dữ liệu. Cơ sở dữ liệu thường được mình viết theo chữ tiếng Anh là database.
  • Phần mềm PHPMyAdmin để xem và quản lý cơ sở dữ liệu MySQL.

Cách cài đặt local host nhanh nhất 2022

Cách cài đặt Local host bằng XAMPP

Local host là gì? cách cài đặt local host nhanh nhất 2022
Cách cài đặt Local host bằng XAMPP

Bạn truy cập vào địa chỉ của Apache để tải phiên bản phù hợp với máy tính mà bạn đang dùng. Sau khi tải xong, bạn tiến hành cài đặt như các phần mềm thông thường khác. Khi cài đặt xong, bạn hãy khởi động phần mềm XAMPP bằng cách click chuột vào nút Star của ứng dụng Apache và MySQL.

Để kiểm tra xem bạn đã cài đặt thành công Local host hay không và xem nó có hoạt động hay không hãy gõ http:// localhost trên trình duyệt. Nó sẽ dẫn tới trang giới thiệu XAMPP. Lưu ý, mỗi khi tắt máy, bạn cần chạy lại ứng dụng thì Localhost trên máy tính mới chạy được. 

Cách cài đặt Local host với Ampps

Truy cập vào địa chỉ của Ampps và bạn chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành mà bạn đang sử dụng. Sau đó bạn cài đặt lên máy tính như bình thường. Cài đặt xong, bạn khởi động Ampps lên và thấy xuất hiện bảng điều khiển của Ampps.

Trong bảng điều khiển bạn thấy Apache và MySQL đang bật (màu xanh) thì Local host mới hoạt động. Truy cập vào http:// localhost/ampps hoặc click vào biểu tượng trang chủ. Bạn sẽ thấy trang quản trị Local host của Ampps. Lúc này bạn đã cài đặt thành công.

Cách cài đặt Local host với phần mềm WAMP

 Local host là gì? cách cài đặt local host nhanh nhất 2022
Cách cài đặt Local host với phần mềm WAMP

Cài đặt Local host với phần mềm WAMP bạn chỉ cần truy cập vào Sourceforge và chọn phiên bản WAMP. Tốt nhất là bạn nên chọn phiên bản wampserver 2.2d cho phần mềm CRM miễn phí.

Sau đó chọn Run -> Next -> I accept the agreement -> Next. Chọn đường dẫn để lưu cài đặt Localhost của WAMP. Sau đó tiếp tục chọn Next. Sau khi cài đặt xong bạn ấn Finish để kết thúc cài đặt là xong.

Thông tin tư vấn

Trả lời