Top 7 lợi ích của Google Cloud Hosting

Google Cloud Hosting là gì?

Google Cloud Hosting hay còn gọi là Google Cloud Platform (GCP) chính là một nền tảng của kỹ thuật điện toán đám mây cho phép các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp, các cơ quan có thể xây dựng, phát triển, và hoạt động các ứng dụng của mình trên hệ thống phần mềm do Google tạo ra. Các ứng dụng rất phổ biến hiện nay được mọi người sử dụng rất nhiều như: Trình duyệt Chrome, ứng dụng bản đồ Google Map, Google Apps, kênh Youtube…

Google Cloud Hosting có mục đích giúp người dùng giải quyết tất cả những vấn đề cần thiết như là: Mobile, Developer, Management, Networking, Computer Engine, Storage, Big Data… Từ những lợi ích của Google Cloud Hosting mang lại thì những doanh nghiệp này có thể làm những việc khác cần thiết để phát triển doanh nghiệp hơn mà không cần màng đến những hệ thống bên dưới.

lợi ích của google cloud hosting
Google Cloud Hosting hay còn gọi là Google Cloud Platform (GCP)

Một điểm khác biệt nữa mà Google cloud hosting mang lại so với các dịch vụ đám mây khác đó chính là hệ thống DataCenter luôn ổn định và có độ bảo mật dữ liệu cực cao, giúp bảo vệ dữ liệu người dùng và khách hàng trước sự xâm nhập trái phép của các hacker công nghệ.

Lợi ích khi của Google Cloud Hosting

Google cloud hosting có giá cả cạnh tranh

So với Amazon Web Services và Microsoft Azure, giá cả là yếu tố chính khiến Google cloud hosting nâng cao mức cạnh tranh. Google cloud hosting cung cấp dịch vụ dùng thử miễn phí 12 tháng. Sau khoảng thời gian này, người dùng có thể thoát khỏi tất cả các dịch vụ hoặc có thể cập nhật nếu muốn thay đổi gói hiện tại.

Hóa đơn của Google tính theo từng phút (với khoản phí tối thiểu 10 phút), do đó bạn chỉ thanh toán cho thời gian bạn sử dụng. Đặc biệt, Google Cloud Hosting cung cấp mức giá chiết khấu cho khối lượng công việc dài hạn mà không cần cam kết trước. Điều này khiến Google Cloud Hosting là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công ty mới khởi nghiệp và các doanh nghiệp muốn cắt giảm chi phí.

Mạng toàn cầu riêng

Một điều khiến Google Cloud Hosting khác biệt với các đối thủ cạnh tranh là mạng của họ là một trong những mạng lớn nhất trên thế giới. Cáp xuyên Thái Bình Dương dài 9.000km là tuyến cáp dưới biển có dung lượng cao nhất từng được xây dựng giữa Oregon ở Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Google cũng là một trong sáu thành viên có quyền truy cập vào một cặp dây truyền quang 100 bước sóng 100G/sx giữa Oregon và Nhật Bản.

Mở rộng trên nhiều khu vực

Google vẫn đang liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng cho Google Cloud Hosting. Vào ngày 29/9/2016, Google đã công bố các vị trí có Google Cloud Regions. Mạng lưới rộng khắp trên thế giới giúp cho độ trễ của dịch vụ Google Cloud Hosting được giảm đi đáng kể.

Google Cloud Hosting hay còn gọi là Google Cloud Platform (GCP)
Google đang liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng cho Google Cloud Hosting

Dưới đây là danh sách các khu vực Google Cloud Hosting hiện nay:

  • Warsaw, Ba Lan.
  • Doha, Qatar.
  • Toronto, Canada.
  • Melbourne, Australia.
  • Delhi, Ấn Độ.
  • Paris, Pháp.
  • Milan, Italia.
  • Santiago, Chile.
  • Madrid, Tây Ban Nha.

Sao lưu dự phòng

Google Cloud Storage được thiết kế để có độ bền lên đến 99,999999999% với 4 loại lưu trữ khác nhau: Coldline, nearline, regional và multi-regional. Google cũng lưu trữ dữ liệu dự phòng và tự động kiểm tra để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liêu. Bên cạnh đó, multi-regional storage (lưu trữ đa khu vực) cũng có tính dự phòng về mặt địa lý, tức là dịch vụ sẽ lưu dữ liệu ở ít nhất hai khu vực khác nhau. Vì vậy, khả năng bị mất dữ liệu sẽ được giảm xuống mức tối thiểu.

Di chuyển trực tiếp các máy ảo

Một lợi thế lớn khác của Google Cloud Hosting là di chuyển trực tiếp các máy ảo. Hầu như không có sự suy giảm đáng kể nào về hiệu suất khi các máy ảo di chuyển trực tiếp giữa các máy chủ. Lợi ích của việc di chuyển trực tiếp cho phép các kỹ sư tại Google giải quyết tốt hơn các vấn đề như sửa chữa và cập nhật phần mềm và phần cứng mà không cần bạn phải khởi động lại máy.

Cải thiện hiệu suất

Một số doanh nghiệp có phản hồi tốt về hiệu suất xử lý dữ liệu trên nền tảng Google Cloud Hosting. Họ cho biết các máy Google Cloud dễ dàng xử lý 60k+ khách truy cập đồng thời mà không có bất kỳ trục trặc nào.

An toàn bảo mật

Một lợi thế lớn khác là bảo mật. Google Cloud Hosting có mô hình bảo mật đã được xây dựng trong suốt 15 năm và hiện đang bảo mật các sản phẩm và dịch vụ như Gmail, Search,… Google hiện đang có đến hơn 500 chuyên gia bảo mật toàn thời gian.

lợi ích của Google Cloud Hosting
Google hiện đang có đến hơn 500 chuyên gia bảo mật toàn thời gian

Một số tính năng bảo mật của Google Cloud Hosting bao gồm:

  • Tất cả dữ liệu đều được mã hóa trong quá trình giao tiếp giữa Google, khách hàng và trung tâm dữ liệu, mọi dữ liệu trong các dịch vụ Cloud Platform cũng được bảo mật tuyệt đối. Dữ liệu được lưu trữ trên các đĩa được mã hóa theo AES 256-bit, mỗi khóa mã hóa cũng được mã hóa bằng một tập hợp các khóa chính và liên tục được cập nhật, thay đổi.
  • Các lớp của ứng dụng Google và storage stack chỉ nhận các request từ những thành phần khác nếu được xác thực và ủy quyền.
  • Google có mối liên kết với nhiều ISP hàng đầu thế giới, do đó khả năng bảo mật cũng sẽ được cải thiện đáng kể vì số lượng bước nhảy sẽ ít hơn.
  • Cam kết đạt được chứng chỉ bảo mật doanh nghiệp, được đánh giá định kỳ theo SSAE16, ISO 27001, ISO 27017, ISO 27018, PCI, FedRAMP, và HIPAA.

Google Cloud Hosting đang ngày khẳng định vị trí là nền tảng điện toán đám mây mạnh nhất thế giới. Với chi phí cạnh tranh, Google Cloud Platform cung cấp những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất tới các doanh nghiệp. Đồng thời, họ luôn đảm bảo sự ổn định và an toàn bảo mật cho hệ thống dữ liệu. Đây chính là nền tảng điện toán đám mây đáng sử dụng nhất hiện nay.

Thông tin liên hệ tư vấn

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Hosting miễn phí mới nhất 2022

Trả lời