Top 10 mẫu email marketing miễn phí hiệu quả nhất năm 2022

Email marketing là một trong những kênh marketing hiệu quả không thể bỏ qua. Vậy làm sao để tạo được những mẫu template email marketing đẹp và chuyên nghiệp.Dưới đây Hostify sẽ giới thiệu các tiêu chí của một email marketing và gợi ý những mẫu email marketing miễn phí mà các bạn có thể tham khảo nhé.

Tiêu chí của một mẫu Email Marketing chuyên nghiệp

Top 10 mẫu email marketing miễn phí hiệu quả nhất năm 2022
Tiêu chí của mẫu email marketing để thu hút khách hàng

Một mẫu email marketing đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả tích cực trong việc quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Các tiêu chí của một form mẫu email marketing ấn tượng khá dễ dàng để đạt được. Việc tuân thủ các tiêu chí này sẽ đem đến sự hài lòng và nâng cao tỷ lệ mở email của khách hàng. Tiêu chí của một mẫu email marketing chuyên nghiệp

Bố cục của mẫu email marketing

Bạn có thể thiết kế bố cục cho mẫu email marketing của mình theo chiều dọc hoặc chiều ngang, tuy nhiên, bố cục dọc vẫn là phổ biến nhất hiện nay.

Nội dung và hình ảnh của một email marketing ấn tượng nên được phân chia theo tỷ lệ thích hợp là 60:40 hoặc 70:30. Đây là tỷ lệ vàng giúp email của bạn khi gửi đi sẽ tăng khả năng được chuyển đến hộp thư của người nhận. Kêu gọi hành động (CTA) phải rõ ràng và hấp dẫn để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Lưu ý quan trọng email của bạn sẽ bị coi là thư rác nếu nó chứa:

  • Quá nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh quá lớn. Email chỉ chứa một hình ảnh lớn mà không có bất kỳ nội dung nào khác.
  • Tiêu đề, nội dung được in đậm, in nghiêng hoặc viết hoa quá nhiều hoặc thậm chí tất cả.
  • Nội dung có nhiều liên kết hoặc phần tử ở định dạng HTML.
  • Nội dung có nhiều ký tự đặc biệt hoặc ký tự phụ.

Về font chữ trong mẫu email marketing

Về font chữ mẫu email marketing, rất nhiều người họ khó chịu chỉ vì cách thể hiện nội dung – chữ quá rườm rà hoặc quá nhiều màu.

Một email marketing chuyên nghiệp chỉ cần sử dụng tối đa 2 phông chữ là đủ. Theo đó các email cũng chỉ nên sử dụng các font chữ với kích thước từ 14 – 16, không quá lớn hay quá nhỏ gây khó khăn cho người đọc.

Các font chữ mà các doanh nghiệp lớn ưa chuộng nhất đó là Arial, Tahoma, Verdana, Georgia,Times New Roman,… và thường là những font chữ không có chân.

Kích thước chuẩn về mẫu email marketing

Về chiều rộng, kích thước của Email Marketing nên ở mức 600px – 650px. Mặc dù bạn vẫn có nhiều tùy chọn khác, tuy nhiên, có nhiều ứng dụng email khó hiển thị tốt các email có kích thước lớn hơn 650px.

Hầu hết nội dung của Email Marketing ngày nay dài khoảng 1500px đến 2000px. Độ dài này vừa đủ để bạn trình bày thông điệp một cách súc tích và thuận tiện cho khách hàng khi lướt qua email.

Đừng để thông tin có giá trị nhất ở cuối email mà hãy nhấn mạnh nó ở những phần đầu tiên của thư. Điều này giúp gây ấn tượng nhanh chóng và truyền tải đầy đủ những thông tin quan trọng mà bạn muốn gửi đến người đọc email.

Mẫu email marketing tương thích trên nhiều thiết bị

Top 10 mẫu email marketing miễn phí hiệu quả nhất năm 2022
Mẫu email marketing phải tương thích trên nhiều thiết bị

Ngoài bố cục rõ ràng mà doanh nghiệp cần chú ý khi lựa chọn mẫu email marketing hiệu quả thì một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng đó là sự tương thích trên nhiều nền tảng của mẫu email marketing như trên điện thoại, máy tính bảng, laptop…

Một mẫu email marketing được coi là linh hoạt khi mẫu email đó hoạt động tốt trên các ứng dụng máy tính để bàn, laptop cũng như các thiết bị di động.

Theo số liệu thống kê từ trang uy tính, số lượng người sử dụng điện thoại di động đã lên tới hơn 6 tỷ người. Hơn 60% trong số đó cũng ưu tiên sử dụng điện thoại di động hơn do tính nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng đem theo bên người nên có thể cập nhật được thông tin một cách nhanh nhất.

3 loại mẫu email marketing quan trọng nhất

Dưới đây là ba loại email marketing quan trọng nhất sẽ giúp bạn hoàn thành chiến dịch của mình một cách nhanh chóng và chất lượng cao.

Email Newsletters

Giống như tên gọi của nó, email newsletter là một hình thức email marketing dùng để giới thiệu sản phẩm và gửi thông tin quảng bá, hình ảnh hoặc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Ưu điểm khi sử dụng email newsletter:

  • Luôn tạo sự chuyên nghiệp và mới mẻ cho khách hàng
  • Giao diện email đa dạng, đẹp mắt và được thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng
  • Duy trì khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn
  • Giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình một cách tinh tế và hiệu quả
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng thường xuyên

Behavioral Emails

Behavioral Emails là email marketing tự động được kích hoạt bởi khách hàng tương tác với trang web, sản phẩm hoặc ứng dụng.

Bạn cần xác định hành vi mua hàng của khách hàng gửi email phù hợp và chuyển giai đoạn này thành cá nhân hóa.

Những loại email hành vi bạn có thể tự động hóa:

  • Khuyến nghị
  • Bán chéo
  • Duyệt từ bỏ
  • Chào mừng/giới thiệu
  • Yêu cầu đánh giá sản phẩm
  • Bản dùng thử miễn phí đã hết hạn
  • Cập nhật/nhắc nhở mật khẩu
  • Mua gia hạn kỷ niệm
  • Bổ sung/tái đơn đặt hàng
  • Tương tác lại

Transactional Emails

Transactional Emails (email giao dịch) được gửi để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch đã thỏa thuận giữa người gửi và người nhận.

Transactional Emails là thứ mà khách hàng mong đợi vì chúng được doanh nghiệp sử dụng làm email nhận, hóa đơn, báo cáo thanh toán, xác nhận đơn hàng… và tỷ lệ mở và nhấp cho loại email này nhiều hơn các loại email marketing khác là 8 lần.

10 mẫu email marketing miễn phí hiệu quả nhất

Mẫu email marketing miễn phí – Omicron

Phần mềm Omicron vô cùng đơn giản và dễ sử dụng. Các mẫu HTML miễn phí, hoạt động tốt trên thiết bị di động và phù hợp với nhiều mục đích kinh doanh.

Top 10 mẫu email marketing miễn phí hiệu quả nhất năm 2022
Mẫu email marketing miễn phí – Omicron

Bạn có thể sử dụng Omicron cho các sự kiện kinh doanh, buổi hòa nhạc, bài đăng blog mới nhất, video hoặc nội dung hấp dẫn khác.

Mẫu email marketing miễn phí Omicron có thiết kế mềm mại, lấy cảm hứng từ điện thoại di động. Mẫu email cũng có khả năng thêm footer, link mẫu với tài khoản mạng xã hội, thêm thông tin và quảng cáo bổ sung.

Mẫu email marketing miễn phí – Mailto

Với Mailto, việc tạo những mẫu email đẹp không còn khó khăn nữa, không bị loãng và trông chuyên nghiệp. Những email này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của người nhận.

Bạn sẽ nhận được 2 mẫu HTML phản hồi khi sử dụng Mailto, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu phù hợp với chiến dịch của mình:

  • Mẫu 1 có bố cục phù hợp với blogger. Có các chức năng như: thêm số điện thoại, địa chỉ email, nút unsubscribe (hủy đăng ký) và các nút đại diện cho mạng xã hội. Loại này thường được sử dụng để thông báo về bài đăng mới.
  • Mẫu email thứ hai bạn phù hợp cho sử dụng cho tin nhắn cá nhân. Văn bản đơn giản, nút CTA và chữ ký của bạn – nó chính là tất cả những gì bạn cần để email tiếp cận khách hàng thành công.

Cả hai mẫu đều tuân theo phương pháp thiết kế web tối giản, trong nhiều trường hợp, nó là chìa khóa để các chiến dịch email thành công.

Mẫu email marketing miễn phí – Cerberus

Tạo mẫu email HTML là một thách thức lớn, đặc biệt là đối với các loại email đáp ứng. Cerberus được tạo ra để giải quyết mối quan tâm đó.

Top 10 mẫu email marketing miễn phí hiệu quả nhất năm 2022
Mẫu email marketing miễn phí – Cerberus

Xem thêm: Email Temp là gì? Hướng dẫn cách tạo template email miễn phí

Phần mềm này được xây dựng để giúp bạn dễ dàng soạn các email đáp ứng bằng HTML. Thư viện Cerberus được đánh giá cao nhờ các mẫu email xuất sắc. Mẫu này sẽ giúp bạn sử dụng HTML và tạo ra kết quả hài lòng.

Mẫu email marketing miễn phí – Good Ol’ Bakery

Nếu bạn đang điều hành một tiệm bánh hoặc một cơ sở kinh doanh thực phẩm, Good Ol’ Bakery chính là nơi bạn nên tìm kiếm. Ở đây cung cấp những mẫu email HTML phản hồi miễn phí, giúp bạn email marketing tốt hơn.

Thiết kế của Good Ol’ Bakery rõ ràng, hiện đại, vừa thanh lịch lại phong cách, từ đó khơi dậy sự tò mò của người nhận, tăng tỷ lệ nhấp.

Cách tạo tiêu đề của phần mềm này cũng rất thông minh, bố cục tối bắt mắt và tinh tế. Ngoài ra, khả năng hoạt động tốt với các nền tảng thương mại điện tử cũng giúp mẫu email marketing miễn phí Good Ol’ Bakery trở thành mẫu email đáng sử dụng nhất hiện nay!

Mẫu email marketing miễn phí – Litmus

Litmus là một thương hiệu đình đám dành cho những người thích thử nghiệm và phân tích hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị qua email. Với các dịch vụ của Litmus, bạn sẽ nhận được một số lượng lớn quà tặng miễn phí. Trong trường hợp này, đó là một mẫu tiếp thị email đáp ứng.

Mẫu email marketing miễn phí Litmus có 5 mẫu với các loại template khác nhau.

  • Newsletter
  • Thông báo đơn giản (được sử dụng để gửi tin nhắn ngắn)
  • Thông báo sản phẩm mới
  • Biên lai cho tất cả các hóa đơn bạn cần sử dụng
  • Văn phòng phẩm

Các mẫu này có bố cục đơn giản, nhưng đủ để đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Mẫu email marketing miễn phí – Shopilicious

Shopilicious là giải pháp hoàn hảo cho những doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử. Nó là mẫu email HTML miễn phí dành cho các thiết bị di động. Chức năng chính là tạo bản tin với thiết kế thời thượng, hiện đại và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Top 10 mẫu email marketing miễn phí hiệu quả nhất năm 2022
Mẫu email marketing miễn phí – Shopilicious

Mẫu email Shopilicious có màu sắc và phông chữ đáng yêu, có những phần đặc biệt và nút CTA, khu vực phiếu giảm giá và tích hợp các nút mạng xã hội. Ngoài ra, mẫu email có khả năng tạo thêm các tùy chỉnh phù hợp với mục đích sử dụng.

Mẫu email marketing miễn phí – Zeta

Zeta là một template HTML phản hồi đáp ứng cho những trường hợp kinh doanh đa năng và đa mục đích. Cho dù bạn đang điều hành một công ty, một cơ quan kỹ thuật số, Blog hay một cửa hàng trực tuyến, bất kể là trường hợp nào bạn cũng có thể điều chỉnh Zeta theo nhu cầu của họ một cách dễ dàng.

Zeta sẽ thể hiện các đoạn ngắn trong bài blog, dòng thời gian, lời chứng thực và các nút mạng xã hội. Đảm bảo rằng Zeta sẽ khiến người nhận cảm thấy an toàn nhờ vào hình ảnh chuyên nghiệp mà nó mang lại.

Mẫu email marketing miễn phí này còn hiển thị rất tuyệt vời trên tất cả các thiết bị: di động, máy tính bảng và cả máy tính bàn.

Mẫu email marketing miễn phí – Mosaico

Mosaico là platform xây dựng email độc đáo, nó cho phép mọi người phát triển bố cục email tùy vào nhu cầu.

Nó cung cấp cho người dùng các công cụ như custom element management (quản lý phần tử tùy chỉnh) và overall design adaptability (khả năng thích ứng của tổng thể thiết kế). Những công cụ này cho phép bạn cá nhân hóa các thiết kế chỉ bằng một nút bấm.

Có các chức năng hoàn tác và làm lại bất cứ thay đổi nào, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Mosaico còn cho phép bạn tải lên các mẫu email bạn tùy chỉnh, lưu trong hệ thống để dễ quản lý. Platform này là nguồn mở và khuyến khích mọi người tham gia để làm cho dự án lớn hơn và tốt hơn.

Top 10 mẫu email marketing miễn phí hiệu quả nhất năm 2022
Mẫu email marketing miễn phí – Foundation for Emails

Là tập hợp các Framework và Platform khác nhau để nâng cao trải nghiệm phát triển web. Công ty này sau đó phát triển foundation for emails – cung cấp CSS framework để người dùng xây dựng các email HTML5 phản hồi hiệu quả.

Mỗi mẫu email đều bắt đầu bằng cách sử dụng dạng lưới được Foundation cung cấp, việc phát triển chúng bằng các thêm những yếu tố bổ sung rất dễ dàng.

Cho dù là thương mại điện tử hay thương hiệu của doanh nghiệp truyền thống, Foundation là công cụ trợ giúp tuyệt vời trong việc xây dựng các mẫu email phản hồi miễn phí.

Mẫu email marketing miễn phí – Be Shoppy

Be Shoppy là một mẫu email HTML miễn phí khác hoàn hảo cho các thương hiệu thời trang và may mặc. Mẫu email này cũng có thể dễ dàng sử dụng trên các nền tảng thương mại điện tử khác.

Cách bố trí màu đen và vàng sang trọng thể hiện sự sang trọng và tinh tế rất phù hợp với các thương hiệu cao cấp. Ngày nay, Be Shoppy còn hoạt động trong lĩnh vực túi xách, phụ kiện, đồ điện tử, đồ nội thất và nhiều cửa hàng trực tuyến khác.

Chỉ cần thêm tên sản phẩm và thông tin của nó và BeShoppy sẽ làm phần còn lại. Mẫu email này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Mẫu email marketing miễn phí – Antwort

Antworth là nguồn tài nguyên chứa các template được xây dựng trước. Các mẫu email thích nghi tốt với các thiết bị di động và máy tính để bàn, nhất là với các hệ thống và ứng dụng như: iOS, Android…

Antworth cho phép bạn tùy chỉnh từng email theo cách mình muốn mà không phải lo lắng về việc nội dung bị xáo trộn. Phong cách thiết kế của ứng dụng này đơn giản và dễ dùng.

Thông tin tư vấn

 

3 bình luận

Trả lời