Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dễ sử dụng nhất 2022

Với các phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh đẹp nhanh chóng. Nếu trang web của bạn có các thiết kế ảnh đẹp, chỉnh sửa filter bắt mắt sẽ giúp dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem, khiến thời gian ở lại trang lâu hơn thông thường, tăng tương tác cho nội dung bài viết. Những hình ảnh đẹp đi kèm nội dung hấp dẫn sẽ còn làm sự hiện diện trực tuyến của bạn ấn tượng hơn. Từ đó sẽ góp phần xây dựng lòng tin với khách hàng, xây dựng một thương hiệu của bạn thật chuyên nghiệp và riêng biệt.

Cùng Hostify.vn bỏ túi ngay các phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên máy tính, điện thoại và online dế sử dụng nhất 2022 qua bài viết sau đây nhé !

Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dễ sử dụng và phổ biến nhất 2022

1. Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí: Paint

Nhà phát hành: dotPDN

Nền tảng hỗ trợ: Windows 7/8/8.1/10

Paint.NET là một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí giúp dễ dàng, nhanh chóng biên tập ảnh miễn phí dành cho các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 7 trở lên.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí Paint
Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí Paint

Đặc điểm chính:

  • Đây là một phiên bản nâng cao của trình sửa ảnh Paint do Microsoft phát hành. Paint.NET có các công cụ chỉnh sửa khá đơn giản và cần thiết với người dùng PC như: các lớp, bộ lọc, nhiều plug-in, hay chức năng xoay, thu phóng 3D…
  •  Dung lượng phần mềm này cũng rất nhẹ, chỉ khoảng 7Mb và các bước cài đặt download về máy cũng rất đơn giản.
  • Phần mềm Paint.NET thì phù hợp với những người không chuyên vì mọi hoạt động chỉnh sửa đều dễ dàng và ít tốn dung lượng.
  • Phần mềm Paint.NET không có nhiều chức năng và đa dạng hiệu ứng như Photoshop hay các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp khác. Tuy nhiên thì Paint.NET vẫn hỗ trợ cho bạn đầy đủ những tính năng cơ bản nên rất dễ sử dụng.

2. Phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp: Adobe Photoshop

Nhà phát hành: Adobe Systems

Nền tảng hỗ trợ: Windows XP/Vista/7/8/10/11, MacOS

Phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp Adobe Photoshop
Phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh ảnh trên máy tính mà từ những người  không chuyên đến những ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này đều biết đến. Với Adobe Photoshop bạn sẽ có đầy đủ các công cụ để thay đổi hình ảnh theo ý muốn của mình.

Hiện nay, có rất nhiều phiên bản photoshop khác như: từ Photoshop CS2 đến CS6, Photoshop CC… Mỗi phiên bản sẽ có tính năng khác nhau. Theo thời gian, qua từng phiên bản Adobe Photoshop thì Adobe sẽ hỗ trợ cập nhật nâng cấp hơn với nhiều tính năng mới để bạn sử dụng.

Nếu chỉ sử dụng Photoshop ở mức độ cơ bản thì bạn có thể sử dụng các phiên bản Photoshop CS. Còn nếu muốn sử dụng ở mức độ cao hơn thì Photoshop CC là lựa chọn hàng đầu. Vì hiện tại thì Photoshop CC là phiên bản mới nhất được Adobe phát triển dựa trên phiên bản Photoshop CS6. Phiên bản này có rất nhiều cập nhật mới vô cùng thú vị.

3. Pixlr

Nhà phát hành: Imagine Lab

Nền tảng hỗ trợ: Windows NT/2000/XP/Vista/7/8/10, Android 4.4+, iOS 9.0+

Phần mềm Pixlr được tích hợp nhiều tính năng để bạn dễ dàng chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệ
Phần mềm Pixlr được tích hợp nhiều tính năng để bạn dễ dàng chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp

Phần mềm Pixlr được tích hợp nhiều tính năng để bạn dễ dàng chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp. Được người dùng ca ngợi và xem là giải pháp sửa ảnh thay thế miễn phí tốt nhất cho Photoshop. Bạn có thể sử dụng Pixlr để sửa ảnh miễn phí trên máy tính và cả trên thiết bị di động.

Một loạt các tính năng khác có mặt trên các app chỉnh ảnh cao cấp này mà bạn có thể tìm thấy, chẳng hạn như: các layer, hiệu ứng, bộ chọn màu nâng cao,  custom brush, tự động tăng cường và chỉnh sửa màu sắc.

Bạn có thể sử dụng Pixlr để chỉnh sửa các dự án được thu nhập từ các trình chỉnh sửa khác nếu sử dụng Pixlr Pro. Vì nó sẽ có các file tương thích với các định dạng phổ biến như PSD và Sketch.

Với phiên bản cao cấp với giá $5/tháng thì bạn có thể sử dụng nhiều tính năng hơn như: template, phông chữ hay hình ảnh có sẵn cao cấp hơn.

Đặc điểm chính:

  • Định vị là một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí, Pixlr đã tạo ra một cú hích đáng kể cho những ai đang tìm kiếm một công cụ chỉnh sửa ảnh với giá cả phải chăng.
  • Nhanh và đơn giản, dễ sử dụng thuận tiện như Photoshop là đặc điểm nổi bật của phần mềm này. Giao diện của Pixlr trực quan, khá thân thiện và không có quá nhiều thuật ngữ khó hiểu.
  • Các tùy chọn tích hợp. Bạn có thể tạo tài khoản để lưu ảnh của mình trong Thư viện Pixlr và chỉnh sửa ảnh được lưu trong Google Drive, Facebook, Flickr và Picasa.
  • Pixlr X 2021 là phiên bản web của Pixlr.  Phiên bản này đặc biệt hỗ trợ người dùng tải lên ảnh từ máy tính, tạo ảnh mới, sửa ảnh bằng cách nhập liên kết và sửa ảnh trực tiếp từ Facebook. Thời gian xử lý ảnh của Pixlr X nhanh hơn rất nhiều so với các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác.

4. GIMP

Nhà phát hành: GIMP

Nền tảng hỗ trợ: Windows, Mac OS

GIMP là phần mềm xử lý ảnh với giao diện tương tự Photoshop,  những người từng dùng qua Photoshop sẽ cảm thấy quen thuộc với phần mềm này.

GIMP

GIMP được viết và phát triển theo X11 trên các hệ thống UNIX. Tuy nhiên, về cơ bản nó vẫn sử dụng mã code tương tự trên MS Windows. Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí này có mã nguồn mở, thường được xem như là “Photoshop miễn phí” , hay được khuyến nghị cho người dùng chuyên nghiệp.

GIMP hoạt động trên đa số hệ điều hành và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ. Bạn có thể sử dụng phần mềm GIMP trên Mac OS và Windows với các phiên bản từ Windows 7 trở lên. Với giao diện script tiên tiến cho phép bạn dễ dàng script những thao tác hình ảnh đơn giản đến phức tạp nhất.

Phần mềm này hỗ trợ nhiều thiết bị đầu vào khác nhau như: TIFF, PSD, PNG, JPGE và GIF. GIMP hoạt động trên Windows, Linux, và Mac. Thêm vào đó,phần mềm này chứa đầy các plugin do cộng đồng tạo ra mà bạn có thể sử dụng để mở rộng các chức năng của ứng dụng chỉnh sửa này.

Nhìn chung, nếu bạn biết mình cần làm gì, GIMP sẽ cung cấp cho bạn một loạt công cụ chỉnh sửa ảnh đáng chú ý, từ thay đổi góc nhìn đến các lựa chọn thông minh và các công cụ healing.

Đặc điểm chính:

  • Có các tính năng nâng cao. Phần mềm chỉnh sửa ảnh online này cung cấp một loạt các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp ấn tượng mà không cần có ràng buộc gì – đó là một giải pháp thay thế Photoshop tuyệt vời.
  • Sử dụng hoàn toàn miễn phí. Không có quảng cáo, không có giá ẩn. Mã nguồn mở.
  • Người dùng bình thường mới chưa quen thì có thể thấy công cụ này hơi khó khăn do giao diện hơi chật chội và tương đối phức tạp.

5. Phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp: Photo Pos Pro

Nhà phát hành: Power Of Software

Nền tảng hỗ trợ: Windows

Photo Pos Pro là công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí cho các máy tính mang hệ điều hành Windows có giao diện đẹp, dễ sử dụng. Nó là một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí, thông minh, dễ tiếp cận, phù hợp cho cả những người không chuyên và chưa có kinh nghiệm với hệ thống.

Photo Pos Pro có đa dạng các tính năng như hỗ trợ trên nhiều định dạng file, hỗ trợ máy quét và máy ảnh số;  đa dạng các tính năng chỉnh sửa và cải thiện chất lượng ảnh; các công cụ thiết kế phong phú, nhiều hiệu ứng đặc biệt cùng khả năng mở rộng phần mềm tùy chỉnh theo ý người dùng. Các menu hay thanh công cụ cũng được sắp xếp rất gọn gàng và hợp lý.

Với phiên bản cập nhật mới nhất, phần mềm này còn cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh mới, nâng cao chất lượng hình ảnh và thiết kế đồ họa máy tính. Hơn nữa, chúng hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Với hơn 10 triệu lượt tải về, Photo Pos Pro hiện đang là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên máy tính phổ biến nhất.

6. PhotoScape

Nhà phát hành: Mooii

Nền tảng hỗ trợ: Windows NT/2000/XP/Vista/7/8/10

PhotoScape tương thích với hệ điều hành Windows, với dung lượng nhỏ, gọn nhẹ, nhiều tính năng hữu ích và hoàn toàn miễn phí.

PhotoScape

Người mới bắt đầu làm quen với chỉnh sửa ảnh thì chắc chắn đừng bỏ qua phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính cơ bản và đơn giản này.

Phần mềm PhotoScape là một chương trình nhỏ gọn nhưng lại chứa đựng đầy đủ chức năng cơ bản để người dùng chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh.  Phần mềm có menu chính cùng với sự hỗ trợ đến từ những chức năng như: chuyển đổi ảnh định dạng RAW, tách ảnh, ghép ảnh.. và các công cụ của PhotoScape được nhóm vào các trang trong các cấu hình riêng lẻ. Nó gần giống như Photoshop nhưng ít tính năng hơn.

7. Zoner Photo Studio

Nhà phát hành: ZONER, Inc.

Nền tảng hỗ trợ: Windows

Zoner Photo Studio là phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dành cho hệ điều hành Windows. Nó cho phép người dùng chỉnh sửa và tổ chức những bức ảnh trên bộ sưu tập.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính Zoner Photo Studio, có nhiều thao tác như: chèn các hiệu ứng độc đáo cho ảnh, lọc bỏ mắt đỏ trên hình ảnh, các nếp nhăn, làm sắc nét các ảnh mở, thêm tag vị trí nơi bạn chụp ảnh, chèn văn bản, cắt ghép ảnh,… Phần mềm này sẽ giúp bạn tìm kiếm và sắp xếp ảnh một cách nhanh, gọn và còn hỗ trợ chia sẻ ảnh với bạn bè qua Facebook, Email và các ứng dụng chat khác.

Zoner_Photo_Studio_X_screenshot

8. Fotor

Nhà phát hành: Everimaging

Nền tảng hỗ trợ: Windows XP/2003/Vista/7/8/10, Mac

Chức năng nổi bật nhất của Fotor mà nhiều gói chỉnh sửa ảnh thiếu đó là công cụ xử lý hàng loạt.

Fotor là phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí, một trình biên tập ảnh chuyên nghiệp có khả năng xử lý nhiều hình ảnh tốc độ nhanh chóng một lúc  với 1 bộ lọc hữu ích.Bạn có thể dễ dàng sử dụng công cụ thay đổi độ nghiêng và chỉnh sửa màu sắc từ cổ điển đến rực rỡ thông qua hệ thống menu thông minh của Fotor. Phần mềm này phù hợp cho cả Mac và Windows.

Fotor còn có giao diện khá bắt mắt, hỗ trợ người dùng thỏa sức sáng tạo với những bức ảnh của riêng mình. Đặc biệt, Fotor cung cấp hơn 80 mẫu template và 22 phông nền cho bạn lựa chọn. Nó cho phép người dùng có thể ghép tối đa 9 ảnh cùng lúc hay dùng tính năng Freestyle để di chuyển ảnh.

Fotor

Đặc điểm chính:

  • Fotor là một phần mềm chỉnh sửa ảnh tuyệt vời cho những người mới tìm kiếm sự đơn giản, nhanh chóng và tốt nhất cho người mới bắt đầu
  • Fotor không làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh với tính năng xuất tệp có độ phân giải cao có sẵn cho những người cần.
  • Không có tính năng nâng cao. Vì ứng dụng chỉnh sửa ảnh Fotor tự định dang mình phù hợp với người mới bắt đầu nên sẽ thiếu các tính năng chỉnh sửa phức tạp hơn. Nó có thể không phải là ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất cho một người chuyên nghiệp.

9. Corel PaintShop Pro

Nhà phát hành: ZONER, Inc.

Nền tảng hỗ trợ: Windows

Corel PaintShop Pro là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh với đa dạng các tính năng hỗ trợ như: cắt ghép, thay đổi kích thước, thêm hiệu ứng ảnh, xóa các chi tiết thừa trên ảnh, tạo ảnh nghệ thuật đẹp mắt…

Thêm vào đó, phần mềm này còn có chế độ khôi phục và tái chế ảnh cũ, ảnh kém chất lượng. Corel PaintShop Pro cũng nhận diện nhiều định dạng ảnh đầu vào cùng giao diện trực quan, sinh động khác nhau giúp người dùng làm việc tiện lợi, nhanh chóng hơn.

Corel PaintShop Pro

10. Canva

Người sáng lập: Melanie Perkins

Sau khi ra mắt vào năm 2012, nền tảng thiết kế của Úc này đã trở thành một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh online phổ biến nhất cho người mới bắt đầu.

Mặc dù nhiều người biết đến Canva như một nền tảng cho các template CV ấn tượng, slide thuyết trình đẹp mắt nhưng bạn cũng có thể dễ dàng để chỉnh sửa một hoặc hai bức ảnh với nó.

Các công cụ thiết kế của Canva rất dễ sử dụng nhưng nó chắc chắn là chỉ giúp bạn tập trung hơn vào việc tạo hình ảnh cho môi trường kinh doanh và mạng xã hội.

Nếu nâng cấp lên Canva Pro hoặc Enterprise, bạn có thêm quyền truy cập vào các template cao cấp và thư viện ảnh khổng lồ và các công cụ nâng cao khác (như bộ dụng cụ thương hiệu và phông chữ tùy chỉnh) được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp nhỏ.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dễ sử dụng Canva
Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dễ sử dụng Canva

Đặc điểm chính:

  • Thư viện template khổng lồ. Hầu hết mọi dự án thiết kế đồ họa khả thi – rất có thể là Canva
  • Canva giúp thiết kế đồ họa đặc biệt rất dễ dàng cho người mới bắt đầu, vì công cụ này rất dễ sử dụng.
  • Nếu có gói trả phí, bạn sẽ còn có quyền truy cập vào thư viện ảnh stock cao cấp, chuyên nghiệp hơn.

Trên đây là Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí được đánh giá cao về tiện ích nhất 2022. Sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh không những giúp gia tăng độ tương tác bài viết mà còn gây ấn tượng mạnh với người xem. Những hình ảnh trực quan đẹp, hấp dẫn sẽ dễ dàng để lại ấn tượng lâu dài, khiến người xem nhớ đến khi nghĩ về thương hiệu của bạn hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công và có thêm nhiều những bức ảnh ưng ý.

Xem thêm: Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại đẹp nhất

Một bình luận

Đã tắt bình luận.