Top 9 phần mềm chữ ký số phổ biến và tốt nhất 2022

Top phần mềm chữ ký số phổ biến và tốt nhất hiện nay 1

Có phải bạn đang tìm kiếm một phần mềm chữ ký số phù hợp để ký các tài liệu của mình? Trong bối cảnh cả thế giới chuyển hướng sang làm việc từ xa cũng như số hoá luồng công việc, các công ty cũng dần loại bỏ hệ thống tài liệu giấy tờ truyền thống để chuyển sang những phương thức đánh giá và ký tài liệu tiên tiến hơn.

Phần mềm chữ ký số là gì?

Top phần mềm chữ ký số phổ biến và tốt nhất hiện nay 2

Phần mềm chữ ký số cho phép bạn ký tài liệu bằng cách vẽ hoặc gõ chữ ký của mình ngay trên máy tính, loại bỏ như cầu phải in ấn và ký tay.

Chữ ký số được pháp luật công nhận – chúng hoạt động giống hệt chữ ký vật lý vậy. Tuy nhiên, do bản chất khó truy vết của tài liệu số, việc chỉ ra những người chịu trách nhiệm cho chữ ký số có lẽ sẽ tiếp tục là một thách thức phải giải quyết đối với các cơ quan hành pháp.

Dù bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm chỉnh sửa tài liệu nào để upload và dán ảnh chữ ký số chụp từ webcam, các ứng dụng chữ ký số còn sử dụng công nghệ mã hoá để ghi lại những thông tin quan trọng như địa chỉ email, cũng như thời gian, thời điểm, và phương thức tài liệu được ký. Điều này biến chữ ký số trở thành một bằng chứng quan trọng trước toà án, và giúp việc truy vết mọi thứ dễ dàng hơn.

Dưới đây là top những phần mềm chữ ký số tốt nhất hiện nay xét về giá cả, tính năng, và mức độ dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng chúng để ký các tài liệu đã được bảo vệ lẫn không bảo vệ, dù ở định dạng PDF hay DOCX.

Top phần mềm chữ ký số tốt nhất hiện nay

Acrobat Sign

Top phần mềm chữ ký số phổ biến và tốt nhất hiện nay 3

Adobe Acrobat Sign là một trong những phần mềm chữ ký số phổ biến nhất hiện nay, được phát triển bởi công ty được xem là “quyền lực” nhất trong ngành công nghiệp phần mềm sáng tạo. Giống như các sản phẩm khác của Adobe, nó tích hợp rất nhiều tính năng và chức năng.

Adobe Acrobat Sign cung cấp cho người dùng nhiều cách để cá nhân hoá chữ ký. Bạn hoặc có thể vẽ tay chữ ký với chuột hoặc bút stylus, hoặc upload ảnh chữ ký chụp từ thiết bị. Ngoài ra còn có tuỳ chọn sử dụng camera tích hợp của ứng dụng để chụp ảnh chữ ký trên giấy.

Phần mềm này sử dụng một dịch vụ xác thực để đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về chữ ký số. Một tính năng khác đáng lưu ý nữa là nó tích hợp với các giải pháp nguồn nhân lực từ SAP SuccessFactors.

Adobe Acrobat Sign có trên smartphone và web. Trên desktop, bạn có thể sử dụng trình biên tập PDF Adobe Acrobat Pro DC, vốn đã tích hợp Adobe Acrobat Sign. Các gói dịch vụ của Adobe Acrobat Sign có giá từ 9,99 USD/tháng, và cao nhất là 19,99 USD/tháng, nếu trả theo năm. Bạn có thể sử dụng dịch vụ miễn phí trong 7 ngày trước khi mua thông qua website của Adobe.

Ưu điểm: phổ biến, tương thích smartphone, tuân thủ luật pháp

Nhược điểm: giá cao, thiếu tích hợp với một số phần mềm bên thứ ba

DocuSign

Top phần mềm chữ ký số phổ biến và tốt nhất hiện nay 4

DocuSign là ứng dụng chữ ký số chuyên biệt được thiết kế để theo sát một lượng lớn tài liệu và người ký. Ứng dụng này hiện có hơn 200 triệu người dùng toàn cầu nhờ thiết kế trực quan, nhiều tính năng cao cấp.

DocuSign hướng đến doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty thường xuyên gửi đi nhiều tài liệu để lấy chữ ký. Do đó, nó có một hộp thư đơn giản để theo dõi tất cả các chữ ký, kèm theo báo cáo chi tiết về người ký và thời gian ký, cũng như vô số template đáp ứng hầu hết các hợp đồng thường xuyên sử dụng nhất của bạn.

Đối với người ký, ứng dụng có thiết kế đơn giản, tương thích tốt với rất nhiều ứng dụng bên thứ ba, bao gồm các ứng dụng của Google, Windows, Apple, và Salesforce. Công nghệ mã hoá và xác thực của DocuSign được đánh giá là đứng đầu bảng trên thị trường chữ ký số.

DocuSign có ứng dụng cho iOS, Android, và Windows. Nó cũng có một ứng dụng web độc lập có thể truy cập từ bất kỳ nền tảng nào. Bạn có thể đăng ký dùng thử 30 ngày, sau đó phải trả phí từ 10 – 40 USD/tháng.

Ưu điểm: tương thích cao, bảo mật mạnh

Nhược điểm: chi phí đắt đỏ, khó thay đổi người ký

HelloSign

Top phần mềm chữ ký số phổ biến và tốt nhất hiện nay 5

HelloSign là một ứng dụng chữ ký số rất dễ sử dụng từ Dropbox. Nó cũng hỗ trợ tuỳ biến thương hiệu, template, và có chức năng quản lý nhóm tiên tiến. Nó cho phép bạn gửi và đánh giá các chữ ký tuân thủ pháp luật trên nhiều loại hợp đồng khác nhau.

HelloSign tương thích tốt với bất kỳ dịch vụ lưu trữ đám mây nào trong ngành công nghiệp lưu trữ số, từ Dropbox, Google Drive, Box, Evernote, đến OneDrive. Bạn cũng có thể dùng add-on cho Chrome và Salesforce. Nó thậm chí còn hỗ trợ ứng dụng tự động hoá web Zapier.

Về phía người ký, mọi thứ cũng khá đơn giản. Bạn có thể vẽ tay chữ ký hoặc thêm ảnh tuỳ ý từ thiết bị. HelloSign sử dụng công nghệ mã hoá 256-bit TLS và AES trên mọi tài liệu xuyên suốt nền tảng.

Phần mềm này miễn phí trọn đời nếu bạn chỉ cần ký 3 tài liệu mỗi tháng. Nó cung cấp gói Essentials với giá 15 USD/tháng và gói Standard giá 20 USD/tháng, nếu trả theo năm. Gói Standard hỗ trợ nhiều tính năng hơn các gói khác, bao gồm báo cáo phân tích.

Ưu điểm: giải pháp đám mây, mã hoá, bảo mật mạnh

Nhược điểm: giá cao, không có add-in Microsoft Word.

eSignatures.io

Top phần mềm chữ ký số phổ biến và tốt nhất hiện nay 6

eSignature.io là một ứng dụng chữ ký số rất đơn giản, với gói trả phí tuỳ tần suất sử dụng, không có phí cố định hàng tháng. Bạn chỉ cần trả phí cho đúng số tài liệu mà bạn gửi đi, do đó cực kỳ phù hợp cho các freelancer mỗi khi hoàn thành hợp đồng với khách hàng.

Mục đích chính của phần mềm này là tạo hàng loạt template để tự động hoá quy trình gửi hợp đồng đến nhiều khách hàng cùng lúc. Các tính năng thú vị của nó bao gồm khả năng gửi hợp đồng trực tiếp đến smartphone qua SMS, gửi hàng loạt, quản lý người dùng, hỗ trợ đa ngôn ngữ, 2FA… eSignatures.io tương thích với cả Zapier.

Để sử dụng eSignatures.io, bạn phải trả một khoản phí 0,49 USD/credit. Một credit cho phép gửi đi một hợp đồng. Credit không có hạn sử dụng, và không có phí hàng tháng, phí thiết lập, hay phí API. Các tổ chức phi lợi nhuận còn được giảm giá 40%.

Ưu điểm: dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu, có template để gửi hàng loạt, 2FA

Nhược điểm: không có gói đăng ký một lần, không có bản miễn phí

Docsketch

Top phần mềm chữ ký số phổ biến và tốt nhất hiện nay 7

Docsketch hấp dẫn chủ yếu bởi gói miễn phí vĩnh viễn của nó, cho phép bạn gửi đi 3 hợp đồng mỗi tháng miễn phí. Điều này đặc biệt hữu dụng với người dùng cá nhân như freelancer hay các doanh nhân solo. Đây cũng là một ứng dụng chữ ký số dễ sử dụng với nhiều tính năng hữu ích.

Nó có một ứng dụng web trực quan, cho phép upload và gửi tài liệu nhanh chóng. Giao diện người dùng rất đơn giản và linh hoạt. Bạn có 2 tuỳ chọn khi truy cập trang: upload tài liệu hoặc tạo template. Template cho phép bạn gửi tài liệu hàng loạt đến nhiều người nhận.

Docsketch tuân thủ hoàn toàn các luật về chữ ký số quốc tế. Nó còn tích hợp mượt mà với Zapier, cho phép bạn nhanh chóng tự động hoá luồng công việc.

Phần mềm này yêu cầu trả phí 8 USD/tháng nếu trả theo năm. Bạn được gửi tài liệu không giới hạn, và tạo tối đa 5 template. Vì đây là gói cá nhân nên chỉ một người gửi đươc truy cập ứng dụng để upload tài liệu. Ngoài ra còn có gói Business giá 24 USD/tháng, cho phép tối đa 3 người gửi với template và tài liệu không hạn chế.

Ưu điểm: gói trả phí không giới hạn số tài liệu, hỗ trợ nhiều người gửi, số template không giới hạn với người dùng doanh nghiệp

Nhược điểm: không có ứng dụng smartphone, thiếu tương thích một số ứng dụng bên thứ ba.

Dịch vụ chữ ký số rẻ nhất chỉ từ 770.000đ/ năm

Chữ ký số mà TENTEN cung cấp được được VNISA chứng nhận:

    • An toàn vượt trội
    • Bảo mật tuyệt đối
    • Thời gian cấp nhanh chóng

🎁 Ưu đãi đặc biệt: Mua từ 1 năm tặng 100 số hóa đơn điện tử + Free 6 tháng sử dụng phần mềm kê khai BHXH.

Sử dụng ngay hôm nay để tiết kiệm thời gian và nâng cao độ an toàn cho công việc của bạn!

NHẬN ƯU ĐÃI CHỮ KÝ SỐ TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “chữ ký số”

Mẫu chữ ký số cá nhân
Giá chữ ký số Viettel  Token chữ ký số VNPT  Token chữ ký số Viettel 
Chữ ký số cá nhân Trình bày hiện trạng áp dụng chữ ký số ở Việt Nam chữ ký số (digital signature) là gì  Chữ ký số VNPT