Referring domain là gì? 3 tác động có ích cho SEO

Referring Domain” là một trong những thuật ngữ cơ bản mà trong giới Seo website sử dụng để phát triển. Mục đích chính là để tăng tương tác hoặc giới thiệu 1 website nào đó của nhãn hàng, doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều người hay nhầm lẫn giữa Referring Domain và Backlink, cũng như chưa hiểu chính xác chức năng của hai thuật ngữ này mang lại cho website là gì.

Vậy thì chính xác Referring Domain là gì? Tác động của nó mang đến SEO website như thế nào? Mối quan hệ của Referring Domain với Backlink ra sao? Hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu qua bài viết hữu ích sau đây nhé!

Xem thêm: Top 7 website đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất 2022

Referring domain
Referring domain là gì? 3 tác động có ích cho SEO

1. Referring Domain là gì?

Như đã đề cập ở trên,đây là một thuật ngữ mà các bạn Seoer hay sử dụng. Nó mang ý nghĩa rộng hơn Backlink ở chỗ là nó chứa các Backlink để tăng độ tin cậy. Referring Domain rất phổ biến trong giới Seo website ngày nay. 

Referring Domain hay linking domain được hiểu nôm na là tên miền liên kết, là các trang web bên ngoài hướng khách truy cập đến trang website chính của bạn. Các domain này chứa các liên kết ngược hướng lượng truy cập và lượt xem đến các trang web cụ thể của bạn làm cho trang chính của bạn tăng lượt truy cập và được đứng ở các thứ hạng đầu trong bảng xếp hạng của Google.

2. Xây dựng Referring Domains chất lượng cho website

Để xây dựng Referring Domains chất lượng cho website bạn cần hiểu rõ cách thức tính hay vận hành của Google lên website. Đôi khi nhiều người nghĩ chèn link vào bài viết để tăng tương tác nhưng nếu lạm dụng quá nhiều thì Google sẽ phản ánh lại bài viết không hiệu quả.

Nếu website bạn mới tạo không lâu thì nhiều người vẫn chưa biết đến website đó, nếu bạn referring – domain về website quá nhiều thì Google có thể đánh giá không tốt lên website đó vì đã lạm dụng.

Hơn nữa, nếu website chúng ta tạo dựng không liên quan đến những Backlink mà chúng ta muốn đặt thì không nên đặt. Vì nó có những nội dung không phù hợp, có thể bị cho là xấu hoặc sẽ bị Spam. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới website đó.

Tuy nhiên, Referring domain mang ý nghĩa rộng hơn Backlink ở điểm này: Backlink là liên kết trỏ từ trang web này đến website của bạn,  còn Referring domain thì chứa nhiều Backlink trong miền đó.

Vì vậy, Backlink và Referring domain có tác dụng bổ trợ cho nhau và giúp website của bạn lên top nếu bạn tuân theo những quy định chung.

2. Tác động của Referring Domains đến SEO website

Referring Domain
Tác động của Referring – Domain với SEO web

Khi chúng ta đã hiểu rõ Referring Domain là gì? Nó liên hệ đến Backlink như thế nào thì chúng ta cũng sẽ biết được tác động của Referring – domain đến SEO website là gì.

Khi có một Referring – domain trỏ về thì có thể có rất nhiều Backlink trong đó làm tăng độ tin cậy cho website của bạn. Tuy nhiên nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều backlink thì độ tin cậy sẽ bị phản tác dụng. Vì thế nên cân đối tỷ lệ giữa số lượng backlink và domain referring.

Theo như một số nghiên cứu các Seoer chỉ ra rằng: Bạn chỉ nên đặt link từ những website có DR (Domain Rating ) trên 20 trỏ về website của bạn. ( DR thống kê trên công cụ Ahrefs ).

Nếu chúng ta có Referring Domain chứa nhiều Backlink liên quan đến Referring – domain đó thì độ tin cậy sẽ được Google đánh giá cao và lọt Top vì đúng chủ đề, đường dẫn. Tuy nhiên nếu có 1 referring – domain và cũng có nhiều Backlink nhưng lại không liên quan đến trang web hay referring domain thì web dễ bị sẽ bị tụt hạng. 

Vì vậy, bạn cần lưu ý: Để 1 trang web có mức độ SEO tốt cần đầu tư chất lượng cả về referring domain cũng như backlink phù hợp và không được lạm dụng chúng quá nhiều để trỏ về website của bạn.

3. Mối quan hệ của Referring Domain với Backlink

Mối quan hệ của Referring Domain với Backlink đó là bù trừ cho nhau. Nếu cả hai Referring Domain và Backlink phù hợp thì nó sẽ giúp cho website của bạn lên top dễ dàng trong bảng xếp hạng của Google.

Trong một Referring – domain có thể có rất nhiều các Backlink khác nhau và sẽ tùy thuộc vào mức độ phù hợp mà bạn muốn chèn vào là gì.

Ví dụ:  Có 1 Referring domain nhưng có khoảng 10 Backlink bổ trợ cho Referring – domain đó. Backlink giúp hướng đến website của bạn mà không cần trợ lại hay tìm kiếm nữa. 

Tuy nhiên nếu có quá nhiều Backlink trong Referring – domain thì Google sẽ đánh giá là tiêu cực và bị lạm dụng link quá nhiều dẫn đến việc điểm SEO bị thấp, dẫn đến hậu quả website sẽ không được lọt Top.

4. Các mẹo giúp đảm bảo chất lượng Referring Domain cho website

Referring domain
Referring-domain là gì? Các mẹo sử dụng hiệu quả

Khi biết rõ vai trò của Referring-domain và backlink có tác động cho website của bạn thì bạn cần biết mẹo để có một referring domain hiệu quả.

Đôi khi mọi thứ từ Referring – domain tốt và Backlink phù hợp nhưng vẫn không lọt top có lẽ do nội dung liên kết chưa phù hợp với nhau.

Vì vậy chúng ta cần hiểu rằng: Backlink giúp thứ hạng website đi lên hay xuống, Referring – domain ảnh hưởng đến quá trình SEO nói chung. Nếu Backlink quá lớn và lớn hơn Referring-domain thì các chất lượng Backlink sẽ bị giảm vì lạm dụng. 

Vì vậy cần phải tính toán phù hợp khi có 1 referring – domain và các backlink phù hợp trong đó để hai thứ bổ trợ cho nhau thì website mới được báo cáo tốt. Những chất lượng của backlink cũng như referring domains cũng cần phải được lưu ý. Vì nó sẽ giúp cho lượng người truy cập trỏ về web được đều đặn và đảm bảo hơn. Để đảm bảo website của bạn chất lượng, được đánh giá cao thì cần phải cân bằng số lượng giữa backlink và referring domains. 

Trên đây là bài viết tổng hợp những kiến thức về Referring domain là gì? Xây dựng Referring – domain chất lượng cho website ra sao? Mối quan hệ của Referring domain với Backlink như thế nào. Hostify hy vọng bạn sẽ có cái nhìn khách quan và biết cách áp dụng Referring – domain vào website của mình để giúp website được phát triển tốt hơn nhé.

Cảm ơn các bạn quan tâm và theo dõi.

 

Trả lời