Reseller Hosting là gì? 8 Lợi ích của Reseller Hosting

Reseller hosting là gì? Bạn có đang tìm hiểu những thông tin về reseller hosting không? Công nghệ thông tin ngày càng phát triển dẫn đến sự phát triển bùng nổ của các website. Đặc biệt là lĩnh vực website của doanh nghiệp.

Bạn có phải là một nhà lập trình website đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết hôm nay để tìm hiểu về kinh doanh Reseller hosting cực kỳ mới. 

Hãy cùng Hostify.vn khám phá xem reseller hosting la gì và làm sao để trở thành nhà cung cấp hosting. 

Xem thêm: Kinh nghiệm mua domain và hosting – 3 Tips nên nhớ

Reseller Hosting là gì
Reseller Hosting là gì? Lợi ích của Reseller Hosting

Reseller Hosting là gì?

Reseller Hosting được dịch đơn giản là Đại lý hosting, một loại hình của web hosting. Là một hình thức cung cấp các hosting nhỏ hơn cho người dùng cuối cùng. Những đại lý này sẽ mua một tài khoản Reseller từ nhà cung cấp sau đó bán lại để lấy lợi nhuận.

Đây là một dịch vụ phổ biến và thông thường được tổ chức dưới dạng một công ty cung cấp dịch vụ thiết kế web. Dịch vụ này cũng là một  giải pháp giúp tiết kiệm chi phí giành cho các công ty mới mở.

Reseller hosting hay các đại lý có thể tạo ra các dịch vụ và giá cả riêng. Những thông số của đại lý có thể không trùng với nhau, không trùng với ai. 

Mỗi một Reseller hosting có thể thiết lập thương hiệu của mình thông qua một máy chủ điều khiển. Đối với những Reseller hosting quản trị, họ có thể thêm, bớt, sửa, xóa, cấp quyền cho từng tài khoản của mình. 

Đại lý cao cấp cũng có tính năng nâng cấp các gói dịch vụ lên tài khoản cấp cao hơn. Không làm gián đoạn cấu trúc hoạt động của website đối tác. 

Hiện nay, bên cạnh các đại lý phân phối hosting thì hosting windows cũng được sử dụng nhiều. Bởi nó hỗ trợ thêm các ngôn ngữ lập trình như HTML, ASP hoặc ASP.NET

Những lợi ích của reseller hosting là gì? 

reseller hosting là gì
Những lợi ích của reseller hosting là gì?

Trước khi bắt tay vào làm một công việc, chắc hẳn bạn muốn biết lợi ích mà mình sẽ nhận được là gì. Trở thành một Reseller hosting bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích và cũng không cần có quá nhiều kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật. Khi bắt tay vào công việc, nhà cung cấp hosting sẽ thay bạn xử lý vấn đề liên quan đến phần cứng hay cơ sở hạ tầng. 

Bạn sẽ là người làm việc trực tiếp với khách hàng để tiếp nhận các vấn đề mà họ đang gặp phải. Sau đó, đại lý sẽ báo lỗi phần cứng, lỗi phần mềm và kết nối cho nhà cung cấp chính. 

Reseller hosting đóng một vai trò quan trọng khi giới thiệu về hosting của doanh nghiệp. Reseller hosting như một nhà trung gian, liên lạc giữa khách hàng và nhà cung cấp. 

Với tư cách là một Reseller hosting bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Thành lập doanh nghiệp, công ty phát triển trang web và phân phối dịch vụ hosting. 
  • Doanh nghiệp mới thành lập có thể thiết kế, xây dựng các gói hosting, gói lưu trữ riêng phù hợp với yêu cầu hay nhu cầu sử dụng của khách hàng. 
  • Hưởng lợi nhuận từ việc giới thiệu dịch vụ hosting cho nhà cung cấp. 
  • Phát hành hóa đơn cho người dùng bằng cách sử dụng thương hiệu riêng do mình thành lập. 
  • Tạo và cài đặt bảng điều khiển cPanel độc lập cho từng khách hàng của mình. 
  • Tiết kiệm chi phí ban đầu và có cơ hội nâng cấp sau này so với các hình thức hợp tác khác. Không làm gián đoạn dịch vụ website của khách hàng. 
  • Reseller hosting sử dụng SSL và tên miền đảm bảo tính bảo mật cao, tăng độ tin cậy khi khách hàng sử dụng dịch vụ. 
  • Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, miễn phí qua nhiều kênh đa dạng. Đảm bảo khắc phục và sửa lỗi phần cứng, lỗi phần mềm và tài khoản kịp thời. 

Ưu và nhược điểm của Reseller Hosting là gì?

Reseller Hosting là gì
Tìm hiểu về ưu và nhược điểm của Reseller Hosting là gì?

Bên cạnh những lợi ích được kể trên, khi bắt đầu trở thành một reseller hosting bạn cũng cần quan tâm đến ưu và nhược điểm của nó.

Ưu điểm của reseller hosting là gì? 

Ưu điểm có thể kể đến chính là sở hữu một bảng điều khiển cPanel riêng biệt. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng sau một quá trình đơn giản. 

Bạn có thể tiết kiệm chi phí khi trở thành đại lý hosting, không mất phí thuê nhân viên hay dành cho văn phòng. Vì đây là một công việc hoàn toàn trực tuyến. 

Một ưu điểm thứ hai chính là khả năng xử lý sự cố kỹ thuật nhanh chóng. Với đội ngũ nhân viên trình độ cao, các lỗi kỹ thuật sẽ được nhà cung cấp xử lý, bạn không cần biết nhiều về công nghệ và kỹ thuật. 

Đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với nhiều gói lưu trữ đa năng. 

Nhược điểm của reseller hosting là gì?

Nhược điểm lớn nhất của reseller hosting là có thể bị dừng sử dụng các tài nguyên khi nhà phân phối dừng bộ xử lý băng thông, CPU hay ổ cứng. 

Khi các trang mạng khác bị tấn công thì một số web có thể bị ảnh hưởng. Người dùng có thể bị ảnh hưởng và gián đoạn truy cập do reseller hosting bị mất kết nối. 

Lưu lượng truy cập cũng hạn chế nên nó chỉ phù hợp với những website nhỏ và vừa với lượng traffic đến 5 nghìn lượt/ngày. 

Kết luận reseller hosting là gì?

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn đọc reseller hosting là gì? Hostify đã phân tích thêm những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi trở thành reseller hosting. Bên cạnh đó thì việc kinh doanh reseller hosting có những ưu và nhược điểm riêng. Hostify hy vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

Trả lời