SEO là gì? SEO có ảnh hưởng gì với marketing?

SEO là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Công việc SEO bao gồm các kĩ thuật tối ưu website để thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google, Bing), từ đó có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên.

Các loại hình SEO phổ biến

SEO tổng thể

Đây là quá trình tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.

seo là gì
SEO tổng thể là tối ưu hóa toàn bộ website của bạn

2 yếu tố ảnh hưởng đến SEO tổng thể là: SEO Onpage và SEO Offpage.

SEO Onpage

Mục đích của SEO Onpage là tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

SEO Onpage sẽ tối ưu hóa những gì hiển thị trên website như: meta, content, heading, hình ảnh… SEOER sẽ nghiên cứu từ khóa, kiểm toán kỹ thuật, trải nghiệm người dùng…

SEO Offpage

Mục đích của SEO Offpage là tăng số lượng liên kết có uy tín từ các website khác.

SEO Offpage sẽ tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website như link building, các kênh social media, social media bookmarking, … SEOER sẽ xây dựng sites hoặc tận dụng mạng xã hội để chạy backlinks, chọn các trang uy tín cao để đặt backlinks trong bài viết hay footer…

SEO từ khóa

Đây là hình thức phổ biến và thông dụng nhất.

Nếu SEO tổng thể hướng đến toàn bộ website thì SEO từ khóa lại hướng đến tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.

Để SEO từ khóa tốt, tổng thể của website cũng cần tối ưu hoá tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật thật tốt.

SEO ảnh

Đây là cách SEOer dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trên website lên top tìm kiếm của Google khi có người tìm kiếm từ khóa đó và muốn nhận kết quả là hình ảnh.

SEOer sẽ tối ưu hoá dung lượng file hình để tối ưu hoá tốc độ tải trang, đặt tên file bằng từ khóa hay nội dung hình, không dấu, nối nhau bằng “-”  hoặc tối ưu caption, alt tag, structured data, open graph…

SEO Video

SEOer có thể SEO những video có sẵn trên website hoặc thông qua các kênh như Youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
Yêu cầu để clip là phải có nội dung thu hút, hấp dẫn người xem

SEO Google Map (Local SEO)

seo là gì
SEO Google Map giúp khách hàng dễ tìm thấy địa chỉ của Doanh nghiệp

Đây là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map. Hình thức này rất phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương.

SEOer cần thêm tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên hệ lên tất cả các trang trên website. Ví dụ như sử dụng tài khoản Google My Business, đăng ký doanh nghiệp với Yelp, Yahoo small business, Foursquare, quảng cáo website trên các danh mục/website địa phương.

SEO App Mobile

Hình thức SEO cho các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả, nhất là khi lượng người dùng mobile gần đây tăng lên vượt trội.

SEO App Mobile không chỉ thu hút kha khá người dùng mới mà còn có tác dụng retarget người dùng hiện tại.

SEO có ảnh hưởng gì đến marketing?

Nói đến ảnh hưởng của SEO đối với marketing thì Hostify.vn xin giới thiệu các bạn lợi ích của SEO để có thể hiểu rõ hơn nhé!

Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư

Một ưu điểm nổi bật của SEO là giúp tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư. Theo đó, việc xác định chính xác từ khoá tìm kiếm có ý nghĩa quan trọng trong việc gia tăng số lượng người dùng truy cập website.

seo là gì

Điều này giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin chi tiết về số lượng khách tiềm năng liên lạc. Hành vi khách hàng từ lúc lựa chọn cho đến khi mua hàng cũng được thu nhập. Đồng thời biết được từ khóa mang về tỉ lệ khách hàng hoàn tất thanh toán cao nhất.

Từ đó, góp phần gia tăng lượng truy cập website và tỷ lệ chuyển đổi. Nó cũng góp phần làm tăng tỷ lệ lợi nhuận và giảm chi phí của doanh nghiệp

Giảm chi phí quảng cáo của Doanh nghiệp

SEO cũng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách giảm chi phí quảng cáo. Thậm chí là giảm cả chi phí marketing của bạn.

Nếu lập kế hoạch làm SEO cho website hiệu quả, công ty của bạn có thể xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm với các từ khóa có giá trị cao.

Điều đó giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng cáo đáng kể, cũng như có thể tái đầu tư vào lĩnh vực khác.

SEO không chỉ có thể giảm chi phí Digital Ads mà còn giảm chi phí quảng cáo truyền thống của bạn.

Nhiều doanh nghiệp thấy rằng đầu tư vào SEO thì tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo và tiếp thị truyền thống. Bên cạnh đó, nó còn mang lại hiệu quả tốt hơn.

Tăng thêm sự trải nghiệm cho người dùng trên website.

Khi bạn đang cố gắng cải thiện SEO website của mình, bạn sẽ cần đảm bảo rằng toàn bộ website được tối ưu hóa cho người dùng web. Nó cần phải rất dễ điều hướng và không có bất kỳ chức năng hoặc sự cố nào.

seo là gì
SEO giúp tăng trãi nghiệp của khách hàng đối với website của Doanh nghiệp

Nếu các menu điều hướng gây nhầm lẫn hoặc người dùng gặp các vấn đề khác khiến họ khó tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm, họ sẽ nhanh chóng rời khỏi trang web và điều hướng đến nơi khác.

Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ thoát trang web, có thể đẩy xếp hạng SEO tổng thể xuống.

Để ngăn chặn điều này, bạn cần đảm bảo rằng người dùng có thể truy cập tất cả nội dung một cách dễ dàng và được thuyết phục ở lại trang web càng lâu càng tốt.

Nâng cao khả năng sử dụng trang web của bạn và cải thiện trải nghiệm khách hàng là những yếu tố quan trọng trong việc cải thiện SEO của bạn.

Hỗ trợ phân tích khách hàng của Doanh nghiệp

SEO hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành phân tích khách hàng. Google Analytics sẽ ghi nhận, phân loại và thống kê:

  • Giới tính
  • Độ tuổi
  • Vị trí địa lý
  • Ngôn ngữ sử dụng
  • Lịch sử tìm kiếm
  • Thời gian, cách thức khách hàng xem trang web của bạn…

Từ tệp khách hàng đã được phân tích, doanh nghiệp có thể tìm kiếm và khoanh vùng khách hàng tiềm năng. Kết hợp với các phương pháp marketing hiệu quả, doanh nghiệp sẽ thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng.

Giúp tìm kiếm địa phương dễ dàng

Các doanh nghiệp địa phương thường có thể bị ảnh hưởng do các công ty khác cạnh tranh với họ, và SEO cũng không khác. Với rất nhiều cạnh tranh trực tuyến, có thể khó tiếp cận những người gần gũi nhất với bạn. Khiến các công cụ như Google Doanh nghiệp của tôi trở nên vô cùng hữu ích.

seo là gì
SEO giúp tìm kiếm địa phương dễ dàng

Tuy nhiên, cùng với việc đăng ký hồ sơ, bạn cũng sẽ cần suy nghĩ về cách trang web của bạn được xây dựng. Với việc đề cập đến vị trí của bạn là một ý tưởng hay và bản đồ nhúng.

Giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn. Cơ hội để tìm ra bạn đang ở đâu? SEO có thể tối ưu hóa tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi của bạn. Để xếp hạng trong gói bản đồ hiển thị trong phần lớn các tìm kiếm địa phương.

Phát triển thương hiệu của Doanh nghiệp trên Internet 24/7.

SEO giúp đẩy nhiều từ khóa lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm. Càng tiếp cận được nhiều người, thương hiệu của bạn càng được biết đến nhiều hơn.

Giữa kết quả quảng cáo và kết quả hiển thị tự nhiên, bạn tin tưởng hơn vào kết quả nào? Google luôn cố gắng cung cấp kết quả phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng nhất. Website ở vị trí tự nhiên càng cao càng có độ tin cậy cao hơn.

Khi mới bắt tay làm SEO, có thể số lượng từ khóa lên Top ít và lượng tìm kiếm khá hạn chế nhưng lại là các từ khóa giúp bạn bán được hàng.

Sau một thời gian, website của bạn mạnh hơn, đủ sức để SEO các từ khóa khó (thường là từ khóa ngắn, có lượng tìm kiếm cao), thương hiệu của bạn có thể tiếp cận đến nhóm đối tượng rộng lớn hơn.

Nhờ SEO website lên Top Google, người dùng có thể search từ khóa và tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn bất cứ lúc nào, không chỉ là ban ngày, mà cả lúc nửa đêm.

Thông tin liên hệ:

Xem thêm:  Rank Math là gì? Hướng dẫn cài đặt Rank Math mới nhất 2022

Một bình luận

  1. Hey,

    I provide you with the most strong backlink on one of my most high-quality websites, which can help rank your website on top of the google search result.

    Essential Stats & Info.

    ✔️ 100% Permanent Post
    ✔️ Domain Age: 21 Year 200 Days+
    ✔️ DA: 65
    ✔️ PA: 40
    ✔️ Spam Score: 2%
    ✔️ Alexa Rank: 4,597,146

    Website: ulaska.com

    Do these stats encourage you to exchange the backlink?

    Let’s begin this collaboration for mutual benefits -https://ulaska.com/link-exchange-seo-1/

    Regards,
    Diana
    Webmaster

     

Trả lời