Shared hosting là gì? Tổng hợp kiến thức về Shared Hosting

Shared hosting là gì?

Shared Hosting là một dịch vụ của hosting, nơi mà có rất nhiều website nằm trong một máy chủ được kết nối với internet. Để dễ hiểu hơn, bạn có thể hình dung một nhà cung cấp hosting sẽ có một máy chủ đặt trong trung tâm dữ liệu, nhà cung cấp sẽ chia nhỏ các tài nguyên có trong máy chủ để phục vụ người dùng.

Shared hosting là gì?
Shared hosting là gì?

Các đặc tính của Shared Hosting

Dưới đây là những đặc tính của Shared Hosting:

  • Có thể sao lưu dự phòng và khôi phục dữ liệu
  • Có tài khoản quản lí đăng nhập, giám sát thông số băng thông và dung lượng
  • Quản lý nhiều website trên cùng 1 tài khoản shared hosting.
  • Sử dụng nhiều tên miền cho 1 website, băng thông lớn
  • Miễn phí tạo tên miền con (Subdomain)
  • Miễn phí tạo và quản lý email theo tên miền riêng
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình với nhiều phiên bản

Ưu nhược điểm của shared hosting là gì?

Bất kỳ một loại Hosting nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định thì Share hosting cũng giống vậy.

Ưu điểm của Shared Hosting

Chi phí rẻ và sẽ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới phát triển website.

Dễ dàng quản lý, có các công cụ thao tác không phức tạp hay đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn về kỹ thuật.

Shared hosting có thể hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ lập trình trên nhiều phiên bản khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển trang web.

Một website có thể được truy cập với nhiều tên miền khác nhau và sở hữu lượng băng thông lớn.

Một tài khoản shared hosting có thể sử dụng để quản lý nhiều website khác nhau.

Có thể tự động sao lưu và khôi phục lại dữ liệu khi hệ thống và website gặp sự cố.

Hầu hết các nhà cung cấp shared hosting đều có những gói lưu trữ nhiều cấp độ khác nhau, do đó doanh nghiệp có thể nâng cấp gói sau một thời gian sử dụng

Shared hosting thường được trang bị cPanel tích hợp sẵn, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý trang web của mình.

Không cần phải thường xuyên bảo trì kỹ thuật với máy chủ, vì điều này đã được bao gồm trong các gói shared hosting mà doanh nghiệp chọn.

Shared hosting là gì?
Shared hosting có thể dùng được nhiều tên miền

Nhìn chung thì Shared hosting là dịch vụ lưu trữ trang website tốt và phù hợp nhất cho những chủ sở hữu trang web có ngân sách nhỏ, hoặc những doanh nghiệp chỉ cần một website giới thiệu cơ bản. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể nâng cấp gói dịch vụ của mình lên nếu như có nhu cầu sau một thời gian sử dụng, do đó bạn không cần phải lo lắng về sự lựa chọn của mình sẽ bị giới hạn.

Nhược điểm của Shared Hosting

Vì có nhiều website chạy chung trên một server nên nếu sever không phân chia tài nguyên máy chủ hợp lý thì sẽ xảy ra tình trạng có website chạy nhanh, có website chạy chậm. Nếu website nào có lượng truy cập lớn thì các website còn lại trong sever sẽ bị chậm.

Nếu website không có độ bảo mật cao thì khi có nhiều người sử dụng trên một máy chủ sẽ dễ bị tấn công cục bộ.

Shared Hosting bị giới hạn về dung lượng sử dụng nên cấu hình sẽ không được cao như các loại server khác.

Những lưu ý khi bạn chọn mua shared hosting

Khi chọn mua share hosting bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau đây:

Uptime: thông số này là tỷ lệ thời gian chạy trơn tru của gói shared hosting mà nhà cung cấp đảm bảo không bị gián đoạn.

Tốc độ: Tuỳ vào số tài khoản shared hosting trên cùng một server mà tốc độ của các website sẽ khác nhau. Nếu trên cùng một server có càng nhiều tài khoản share hosting thì tốc độ sẽ càng giảm đi.

Dung lượng lưu trữ: nếu website của bạn là web thông thường không chứa quá nhiều dữ liệu thì không quan tâm đến thông số này vì thường sẽ không sử dụng hết số dung lượng mặc định của gói share hosting. Chỉ những website về dạng hình ảnh hoặc phim thì mới quan tâm đến dung lượng lưu trữ.

Lượng truy cập: những website có lượng truy cập quá lớn thì share hosting khó đáp ứng được.

Tuỳ biến: thường với những người sử dụng gói cao mới quan tâm đến tuỳ biến bởi có những chức năng nâng cao hơn. Còn với những người sử dụng bình thường thì bạn không cần quan tâm nhiều.

Support: dịch vụ hỗ trợ khá quan trọng. Khi bạn mua gói dịch vụ share hosting, bạn cần quan tâm đến điều này. Bởi trong quá trình sử dụng gói dịch vụ không tránh khỏi gặp các sự cố, nếu mua dịch vụ share hosting ở những nơi không support tốt thì hỏng luôn. Tại Hostify.vn sẽ có đội ngũ kỹ thuật support bạn 24/7 nhé.

Dịch vụ shared hosting hoạt động như thế nào?

Shared hosting là gì?
Hoạt động của shared hosting

Dịch vụ Shared hosting được cung cấp bởi mọi nhà cung cấp Hosting, điển hình như Hostify.vn. Đúng như tên gọi của nó, sẽ có nhiều trang web được lưu trữ trên cùng một máy chủ duy nhất. Mỗi website sẽ được phân bổ tổng băng thông, nguồn và bộ nhớ có sẵn của máy chủ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập nhiều trang web trong một tài khoản.

Share hosting cung cấp cho người dùng một khoảng không gian nhất định trên máy chủ với khoản phí hàng tháng. Người dùng sẽ chịu trách nhiệm thiết lập và chạy các website riêng. Một tài khoản có thể bao gồm nhiều trang web, miễn sao là tổng gói không vượt quá không gian được phân bố trên máy chủ.

Các nhà cung cấp dịch vụ shared hosting chịu trách nhiệm cung cấp hỗ trợ khách hàng, duy trì phần cứng và phần mềm máy chủ. Chúng bao gồm cả bảo mật, cập nhật bảo vệ chống lại sự cố và thời gian ngừng hoạt động. Các điều khoản này được quy định trong hợp đồng lưu trữ, trong đó có ghi những gì người dùng có thể và không thể làm đối với trang web của họ và trong trường hợp nào? Khi nào máy chủ có thể tạm ngưng hoặc chấm dứt tài khoản của người dùng?

Shared Hosting không hoàn toàn phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng những doanh nghiệp mới, những cá nhân hay các chương trình quảng cáo độc lập muốn có được sự hiện diện website nhanh chóng thì không nên bỏ qua.

Shared hosting sẽ phù hợp cho những đối tượng nào?

Shared hosting phù hợp với doanh nghiệp mới thành lập, cần phát triển và chạy một website đơn giản như website giới thiệu công ty, website giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của công ty.

Shared hosting là gì?
Dịch vụ shared hosting tại nhà cung cấp Hostify.vn

Xem thêm>>> Bảo mật website là gì? Cách để bảo mật website đơn giản và hiệu quả cao

Shared hosting phù hợp cho những website có mức độ truy cập tương đối, thấp hoặc không yêu cầu dung lượng bộ nhớ cao.

Trong trường hợp doanh nghiệp cần mở rộng website thì có thể yêu cầu nâng cấp gói shared hosting với lưu lượng cao hơn.

Nhìn chung, shared hosting là một giải pháp dịch vụ lưu trữ website tốt nhất và phổ biến nhất cho những người mới bắt đầu, những doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp lưu trữ cho trang web của họ. Nếu như bạn mong đợi một dịch vụ máy chủ có chi phí hợp lý và không cần bảo trì kỹ thuật, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả vận hành website thì shared hosting chính là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn