Snippet là gì? Cách tạo và tối ưu bài viết cho website

1. Snippet là gì?

Nếu ai làm trong lĩnh vực marketing đều sẽ tìm hiểu Snippet là gì?

Vậy Snippet là gì? Đây là tên gọi đầy đủ hơn là Featured Snippets hay Rich Snippets, là một đoạn thông tin được trích dẫn từ các bài viết, tiêu đề, hình ảnh, video trong chỉ mục của Google. Chúng cung cấp câu trả lời một cách nhanh chóng cho người tìm kiếm. 

Snippet là gì?
Snippet là gì?

Các loại bao gồm định nghĩa, bảng, các bước thực hiện và danh sách. Ngoài ra, snippet còn được bảo là vị trí top 0 trên Google vì nó được hiển thị lên đầu tiên thông qua các kết quả tìm kiếm của Google, nằm trước top 1. Nhờ có sự có mặt snippet mà người dùng có thể được cung cấp thông tin mà họ cần ngay lập tức, không cần phải bấm vào bài viết để tìm kiếm. 

Nếu bạn chưa hiểu rõ Snippet là gì thì Hostify.vn sẽ chia sẻ thêm tầm quan trọng và các dạng để bạn dễ dàng hình dung hơn nhé

2. Tại sao chúng ta phải tối ưu snippet?

Khi bạn đã hiểu được khái niệm snippet là gì, chúng ta sẽ xét đến tầm quan trọng của nó. Chính vì google đem lại cho người dùng quá nhiều lợi ích nên nó cần phải được tối ưu. Để đạt được hiệu quả cũng không cần phải tốn quá nhiều công sức. Khi bạn đạt ở vị trí top 0 này sẽ giúp tăng độ hiển thị cùng với uy tín thương hiệu. 

Đồng thời, nó cũng đem lại nhiều traffic hơn là vào website. Người dùng thường có xu hướng click vào top 0 nhiều hơn là top 1. Cuối cùng, để bạn có thể tối ưu và duy trì featured snippet thì bạn không cần tốn bất kỳ chi phí nào.

3. Các loại featured snippet thường thấy

Để hiểu rõ hơn Snippet là gì? Hiện tại, đang có bao nhiêu dạng. Hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Các loại featured snippet thường thấy
Các loại featured snippet thường thấy

Dạng đoạn văn (chiếm tỉ lệ 62,99%)

Với tỉ lệ 63% thì đây là dạng phổ biến nhất. Nội dung được hiển thị lên được top 0 sẽ là một đoạn văn bản ngắn có nội dung vào đúng trọng tâm là trả lời trực tiếp cho câu hỏi tìm kiếm của người dùng. Qua đó sẽ cải thiện tỉ lệ click bài thay vì khơi gợi sự tò mò từ phía người tìm kiếm.

Dạng danh sách/ liệt kê (chiếm tỉ lệ 18,99%)

Featured Snippet là gì? Bạn đang tìm hiểu đến mục snippet dạng theo dạng danh sách/ liệt kê cũng khá phổ biến. Khi bài viết có nội dung xếp hạng, liệt kê một danh sách nào đó hay hướng dẫn cách thức thì dạng này thường được lựa chọn. Cách trình bày của dạng này giúp người dùng có cái nhìn tổng quát về thông tin cần tìm.

 Dạng bảng (chiếm tỉ lệ 15,99%)

Với dạng này, nội dung cần tìm được hiển thị rõ ràng và cụ thể. Việc này thuận lợi cho người tìm kiếm có thể so sánh, đối chiếu các thông tin, số liệu một cách dễ dàng.

4. Các giải pháp để tối ưu Snippets.

Liệt kê các từ ngữ có khả năng hiển thị

Snippet sẽ thường xuất hiện khi bạn tìm kiếm nội dung với những trường hợp so sánh, định nghĩa, cách làm,…Tốt nhất là tìm kiếm bằng những từ khóa đang ở vị trí top 0 trên Google.

Các giải pháp để tối ưu Snippets.
Các giải pháp để tối ưu Snippets.

Phân tích và dự đoán

Bạn cần thao tác phân tích số lượng chữ cho phép xuất hiện ở trên. Bạn nên đưa bố cục nội dung của đoạn thông tin đó từ 49 – 59 chữ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng khai báo với Google, chúng sẽ dễ nhận biết và thành công đưa content ấy lên top 0. Ngoài ra, để bố cục content sao cho hợp lý thì bạn cần xem đây là snippet dạng nào (đoạn văn, danh sách hay bảng).

Tối ưu các bố cục bài viết

Định dạng sườn bài cũng không kém phần quan trọng. Bạn cần phác thảo khung sườn chuyên sâu về chủ đề mà ta đang muốn tối ưu từ khoá snippet. Chủ đề muốn thu hút và hay hơn đối thủ thì phải đi từ bao quát tới chi tiết từng khía cạnh của vấn đề. 

Tối ưu các nội dung và hình ảnh

Nên tối ưu các thẻ heading theo từ khoá snippet để khi tìm kiếm thì Google có thể dễ dàng nhận biết bài viết đang nói về nội dung mà bạn đang cần. Bên cạnh đó, để có thể tăng tính cạnh tranh với đối thủ của bạn thì nên bạn nên tối ưu content. Và đừng bỏ qua việc chèn thêm hình ảnh đi kèm với thẻ Alt tối ưu từ khóa chính xác đi kèm, nếu có video thì càng tốt.

Tối ưu các độ đọc của bài viết

Để tối ưu độ đọc của bài viết thì ta cần phải kiểm soát độ dài của câu. Bên cạnh đó, phân bổ các tiêu đề con để chia các mục và các ý riêng biệt, giúp người đọc dễ dàng nắm bắt thông tin. Sử dụng các từ nối và các thể câu bị động, chủ động giúp bài viết trôi chảy, tự nhiên hơn. 

Theo dõi các bài viết lên google 

Để theo dõi bài viết của mình lên google thì ta nên sử dụng công cụ Google Webmaster Tools . Qua đó mà Google sẽ cập nhật lại nội dung bài viết ngay lập tức, thậm chí là đưa bài viết lên Google

5. Lưu ý khi thao tác tối ưu rich snippet google

Sau khi bạn đã nắm được khái niệm Snippet là gì? Và các bước để tối ưu hiệu quả, bạn cần phải lưu ý về một số vấn đề để ta có thể tối ưu tốt hơn, hiểu rõ hơn về cách tạo snippet.

  • Vị trí và thứ hạng của bài viết ngày càng cao thì bạn dễ dàng lên top 0.
  •  Bạn cần phải theo dõi từ khoá và cần tối ưu phần nội dung để tránh việc thứ hạng thấp hơn đối thủ
  • Nếu như trang của bạn chưa thể lên vị trí như mong muốn thì bạn cần xem xét lại những điểm khác nhau đối thủ và mình với mục đích để cải thiện hình ảnh, bài viết.
  • Bạn cần phải có tính kiên nhẫn và kiên nhẫn vì bác Google phải tốn khá nhiều thời gian mới có thể đưa bài viết lên Snippet Google

Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn Snippet là gì? Cách tạo và tối ưu bài viết cho website

Chúc bạn sẽ thao tác thành công nhé.

7 bước xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả

Website là gì? 3 loại website phổ biến nhất hiện nay

Cache là gì? Hướng dẫn xóa cache trên các thiết bị

Thông tin liên hệ tư vấn