7 bước xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả

Các bước xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả

Bạn đang mong muốn phát triển hệ thống kinh doanh online cho riêng mình? Hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu kỹ hơn các bước xây dựng hệ thống bán hàng online nhé.

7 bước xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả
7 bước xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả

Bước 1: Xác định phân khúc khách hàng của bạn cần hướng đến

Khách hàng là chủ thể quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Việc xác định phân khúc khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn có chiến lược kinh doanh đúng đắn. Khi xác định phân khúc khách hàng của bạn cần hướng đến, bạn có thể dựa theo các tiêu chí như: số lần truy cập website, khung giờ khách hàng online,…

Nhờ đó, bạn có thể xác định nhu cầu khách hàng và tập trung đúng trọng tâm cần hướng đến.

Bước 2: Hướng dẫn cách tạo 1 website đơn giản nhất.

Trong xây dựng hệ thống bán hàng, Web bán hàng và bài viết sản phẩm (content) là những công cụ cần thiết để đưa sản phẩm đến gần khách hàng. Từ đó, kích thích nhu cầu mua hàng của khách.

Content là bài viết mô tả, giới thiệu sản phẩm của cửa hàng bạn, nhằm sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Website là cách bố trí content để làm nổi bật nội dung, chủ đề của cửa hàng hay doanh nghiệp

Bước 3: Giới thiệu sản phẩm qua các kênh online

Để giới thiệu sản phẩm qua các kênh online hiệu quả, bạn có thể sử dụng các bài content chuẩn SEO trang web của mình. Song song, bạn chạy quảng cáo trên Facebook, Google.com, Youtobe… để tiếp cận các khách hàng mới của mình. Ngoài ra, làm blogger.com hay review sản phẩm cũng là một cách hay để marketing.

Khách hàng thích nhận được những giá trị miễn phí từ bạn. Vì vậy, song song với quá trình PR cho các sản phẩm để bán hàng, bạn nên chia sẻ các kiến thức nhiều hơn về xây dựng hệ thống bán hàng để cho đi giá trị của bản thân.

Bước 4: Tích cực tương tác và hỏi thăm đến khách hàng

Khi cửa hàng hay website của bạn đã có lượng khách hàng truy cập website, bài đăng quảng cáo. Bạn nên tích cực tương tác với khách hàng bằng cách nhắn tin, gọi điện. Thu thập thông tin khách hàng đặc biệt là những thông tin người mua quan tâm.

Ngoài ra bạn nên chọn cho mình một domain (tên miền) dễ nhớ để người dùng dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ trang web của bạn nhé.

Tích cực tương tác và hỏi thăm đến khách hàng
Tích cực tương tác và hỏi thăm đến khách hàng

Bước 5: Đảm bảo chất lượng và giá cả.

Đây cũng là yếu tốt quan trọng trong việc xây dựng hệ thống bán hàng hiệu quả. Việc đảm bảo chất lượng và giá cả sản phẩm là 2 tiêu chí quan tâm hàng đầu của khách hàng. Sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng lâu hơn. Đa số họ tìm kiếm, tham khảo giá đều thông qua trang Google.com hoặc facebook.

Nếu sản phẩm của bạn có giá thành thấp hơn của đối thủ và nhận được nội dung review tốt thì sẽ thu hút khách hàng quan tâm hơn. 

Bước 6: Giao hàng đúng yêu cầu của khách hàng

Bạn nên chọn các bên cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín và đảm bảo mức chi phí vận chuyển sản phẩm tốt nhất. Đồng thời, xây dựng chính sách miễn phí vận chuyển từ bao nhiêu tiền hoặc sản phẩm để kích “cầu” nhé.

Bước 7: Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi bán hàng

Việc xây dựng hệ thống để tìm kiếm khách hàng đã khó nhưng để khách hàng “ở lại” với mình càng khó hơn. Vì vậy, hãy quan tâm và đảm bảo các chính sách hậu mãi giúp khách hàng tin tưởng và nâng cao uy tín cũng như vị thế của bạn trên thương trường nhé

Hostify mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về Các bước xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả nhé.

Chúc các bạn xây dựng hệ thống bán hàng thành công!

Thông tin liên hệ tư vấn