Thiết kế website bán hàng – xây dựng hệ thống kinh doanh online

Với những người mới bắt đầu kinh doanh, đa số sẽ thắc mắc: Tại sao phải xây dựng hệ thống – thiết kế website bán hàng khi kinh doanh online? Và sau đây là 4 lý do bạn phải xây dựng hệ thống bán hàng online.

Lợi ích của việc thiết kế website bán hàng online

Dễ dàng tìm kiếm khách hàng nhờ hệ thống bán hàng online

Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của việc thiết kế website – xây dựng hệ thống bán hàng online đó chính là dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Với một hệ thống bán hàng online bạn sẽ tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi, phạm vi tiếp cận sẽ không còn bó hẹp.

Xây dựng hệ thống bán hàng để đẩy mạnh khả năng cạnh tranh

Khi bạn xây dựng một hệ thống bán hàng online mạnh gồm: website bán hàng, hệ thống mạng xã hội social media,… sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh hơn so với đối thủ nhờ tạo độ phủ sóng thương hiệu. 

Phát triển mạng lưới Marketing

Tất nhiên rồi, kinh doanh phải gắn liền với marketing, marketing là mấu chốt cho sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn không xây dựng một hệ thống bán hàng online hiệu quả thì marketing cũng không có “đất dụng võ”. Hình thức marketing bền vững nhất đó chính là bằng web bán hàng. Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO, giao diện đẹp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng cũng như đột phá doanh thu cho bạn.

Thiết kế website bán hàng - xây dựng hệ thống kinh doanh online
Thiết kế website bán hàng – xây dựng hệ thống kinh doanh online

Nâng tầm thương hiệu

Muốn kinh doanh bền vững hệ thống bán hàng ngoài trên các kênh social thì website bán hàng là kênh bán hàng bền vững nhất, khiến bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.

Các bước xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả

Bạn đang mong muốn phát triển hệ thống kinh doanh online cho riêng mình? Vậy thì ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn các bước xây dựng hệ thống bán hàng online nhé.

#Bước 1: Xác định phân khúc thị trường, khách hàng, xác định nhu cầu thị trường

Trước tiên là xác định phân khúc thị trường. Kinh doanh gì? Kinh doanh ở đâu? Rút bài học kinh nghiệm từ những người đi trước lập kế hoạch nghiên cứu chi tiết, rạch mạch về thị trường.

Tiếp đến, khách hàng là chủ thể quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Việc xác định phân khúc khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn có chiến lược kinh doanh đúng đắn. Khi xác định phân khúc khách hàng của bạn cần hướng đến, bạn có thể dựa theo các tiêu chí như: số lần truy cập website, khung giờ khách hàng online,…

Nhờ đó, bạn có thể xác định nhu cầu khách hàng và tập trung đúng trọng tâm cần hướng đến.

#Bước 2: Lựa chọn đơn vị thiết kế website bán hàng trọn gói

Trong xây dựng hệ thống bán hàng, thiết kế web bán hàng là điều hết sức quan trọng. 

Lựa chọn đơn vị thiết kế website bán hàng trọn gói là lựa chọn sáng suốt dành cho những nhà bán hàng vừa và nhỏ.

Lợi ích của thiết website bán hàng trọn gói đó chính là:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Tiết kiệm chi phí
  • Website hoạt động ổn định, hạn chế các vấn đề phát sinh
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian để phát triển website
  • Hỗ trợ nhanh chóng khi phát sinh vấn đề
thiêt kế website bán hàng
Thiết kế website bán hàng

Bạn có thể tham khảo những đơn vị thiết kế website trọn gói tiết kiệm chi phí, chất lượng dịch vụ tốt:

  • Hostify.vn: Đây được xem đơn vị thiết kế website trọn gói chuyên nghiệp, uy tín được tin dùng bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Website trọn gói Web369 với hàng hàng trăm giao diện cao cấp, đủ các ngành nghề và luôn được cập nhật thêm mới liên tục, giúp bạn tiết kiệm ½ chi phí khởi nghiệp.
  • Chili: Đơn vị này cung cấp giải pháp thiết kế website tổng thể cho các doanh nghiệp. Website với đầy đủ tính năng, và chi phí phải chăng.
  • Web4s: Đây cũng là một đơn vị thiết kế web khá ổn áp dành cho các doanh nghiệp. Chi phí thiết kế phải chăng, nhiều mẫu giao diện đẹp để bạn chọn lựa.

Trên thị trường còn có rất nhiều đơn vị thiết kế web khác, bạn có thể tham khảo nhé!

#Bước 3: Giới thiệu sản phẩm qua các kênh online

Tới bước này sau khi đã xác định phân khúc thị trường và khách hàng, lựa chọn đơn vị thiết kế website, tiếp đến là giới thiệu sản phẩm qua các kênh bán hàng online. 

Đặc biệt là giới thiệu sản phẩm lên website bán hàng online cũng như các mạng xã hội: Facebook, Google.com, Youtube…

Khách hàng thích nhận được những giá trị miễn phí từ bạn. Vì vậy, song song với quá trình PR cho các sản phẩm để bán hàng, bạn nên chia sẻ các kiến thức nhiều hơn về xây dựng hệ thống bán hàng để cho đi giá trị của bản thân.

#Bước 4: Luôn cam kết chất lượng và giá cả

Thiết kế website bán hàng - xây dựng hệ thống kinh doanh online
Xây dựng hệ thống kinh doanh online

Đảm bảo chất lượng và giá cả tốt nhất đến khách hàng là yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả. 

Sản phẩm tốt đi kèm là một mức giá cạnh tranh sẽ giúp bạn giữ được chân khách hàng lâu dài và khiến họ trở thành khách hàng thân thiết.

Nếu sản phẩm của bạn có giá thành thấp và nhận được nội dung review tốt chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hơn so với đối thủ.

#Bước 5: Giao hàng đúng yêu cầu và đúng thời gian

Bán hàng online hiệu quả cũng có một phần quan trọng của khâu tìm kiếm nhà vận chuyển đơn hàng. Hãy đảm bảo bạn chọn được một đơn vị vận chuyển uy tín, mức phí tốt, có nhiều ưu đãi về cước phí dành cho nhà bán. 

Bạn có thể đi kèm chính sách miễn phí vận chuyển để kích thích khách hàng mua sản phẩm.

#Bước 6: Thường xuyên tương tác và hỏi thăm khách hàng

Khi hệ thống bán hàng online của bạn đã ổn định thì tiếp đến bạn nên quan tâm đến khâu chăm sóc khách hàng.

Hãy thường xuyên quan tâm đến nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Thường xuyên làm các cuộc khảo sát để nắm cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình.

Thiết kế website bán hàng - xây dựng hệ thống kinh doanh online
Tích cực tương tác và hỏi thăm đến khách hàng

#Bước 7: Khai thác, tận dụng các trang thương mại điện tử

Nếu bỏ qua mảnh đất màu mỡ là các trang thương mại điện tử thì bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng mỗi ngày.

Bán hàng online trên các trang thương mại điện tử rất đơn giản. Bạn chỉ cần tạo một gian hàng, đăng tải sản phẩm của bạn lên. Vô cùng đơn giản bạn sẽ có cơ hội gia tăng doanh thu nhanh chóng. 

#Bước 8: Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi bán hàng

Khiến khách hàng mua hàng đã khó, việc giữ chân khách hàng còn khó hơn. Bạn hãy luôn quan tâm và đảm bảo chính sách hậu mãi để giữ chân khách hàng thân thiết khiến họ giúp thương hiệu của bạn trở nên uy tín hơn.

Trên đây là toàn bộ 8 bước xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả. Chúc các bạn thành công!