Spam là cái gì? Giải đáp thắc mắc 4 câu hỏi về Spam

Spam là cái gì? Sao ai cũng nhắc đến spam khi nhận được tin nhắn hay một cuộc gọi mà họ không muốn nhận. Trong thời đại công nghệ hiện nay thì thuật ngữ spam là một thuật ngữ khá quen thuộc.

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy spam xuất hiện khắp mọi nơi trên không gian mạng. Bạn có thể thấy spam ở mạng xã hội (Facebook, Zing, Skype…) các ứng dụng nhắn tin (Zalo, Viber, …). Ngoài ra, spam cũng xuất hiện trong các trò chơi trực tuyến như Liên minh và Dota.

Đặc biệt nhất, thuật ngữ spam được xuất hiện nhiều trong các ứng dụng gửi thư điện tử như Gmail.

Spam xuất hiện nhiều trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Có người thì cảm thấy rất khó chịu khi nhận được cuộc gọi hay tin nhắn và thư Spam. Nhưng cũng có người lại cảm thấy bình thường và bỏ qua những thư đó. 

Vậy Spam là cái gì và đánh dấu Spam là gì, mời bạn đọc cùng tham khảo để giải đáp những thắc mắc liên quan đến Spam nhé.

Spam là cái gì
Spam là cái gì? Giải đáp thắc mắc những câu hỏi về spam

1. Tổng quan spam là cái gì?

Spam có nghĩa là gì?

Spam là tên viết tắt của từ tiếng Anh Stupid Pointless Annoying Messages. Từ này thường được dịch là những bức thư gây phiền toái cho người nhận. 

Từ “Spam” bắt đầu xuất hiện vào năm 1978 khi có một người đàn ông gửi thư quảng cáo đến nhiều người cùng lúc. Ông đã gửi một bức thư giống nhau cho 393 người cùng một lúc. 

Điều này đã dẫn đến việc những người nhận thư cảm thấy khó chịu, bực bội. Từ đó người ta bắt đầu gọi những thư dạng như thế là Spam. 

Như vậy, ban đầu thì từ spam là một thuật ngữ để nói về việc gửi thư đến nhiều người một lúc. Nội dung của thư có thể không ý nghĩa nhưng chỉ tập trung quảng cáo sản phẩm. 

Người gửi thư Spam đã không chờ sự đồng ý của người nhận nhưng tự ý gửi thư đến họ, ngay cả khi họ không muốn nhận những thư này. 

Như vậy, hiểu một cách đơn giản thì spam là cái gì? Spam chính là thư rác, thư quảng cáo hay những nội dung không quan trọng được gửi đến nhiều người cùng một lúc. 

Người nhận thường là không muốn nhận những thư spam và họ cũng không để ý nội dung của thư là gì. 

Spam là cái gì, thường xuất hiện ở đâu?

Ngày nay, spam thường xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau như Spam trong tin nhắn chat, Spam tin tức, spam trong các diễn đàn, spam trên mạng xã hội,… 

Spam trong messenger là gì ( Spam trên Facebook là gì)?

spam là cái gì
Spam trong messenger là gì, spam là cái gì?

Spam trong Messenger là việc bạn thường xuyên nhận những tin nhắn quảng cáo trên ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook. 

Bạn có thể dễ dàng nhận được các tin nhắn quảng cáo trong ứng dụng nhắn tin của mình. Hiện nay Facebook có chức năng xóa và chặn tin nhắn quảng cáo.

Nếu bạn không muốn nhận tin nhắn Spam từ một trang hay một cá nhân nào trên Messenger thì bạn hoàn toàn có thể chặn được họ gửi thư cho bạn tránh việc bạn bị Spam trên Facebook.

Đánh dấu là Spam là gì?

Đánh dấu là Spam là việc bạn đánh dấu một thư trong gmail là thư Spam. Sau khi bạn đánh dấu thư đó là Spam thì gmail sẽ xác định rằng bạn không muốn nhận thư từ địa chỉ email đó nữa. 

Sau khi bạn đánh dấu thư là Spam thì thư đó sẽ xuất hiện trong hòm thư rác ngay sau khi họ gửi đến bạn. Bạn sẽ không bị làm phiền khi gặp những thư quảng cáo nữa. 

Tại sao lại có thư spam?

Người gửi những tin nhắn Spam thường mong muốn càng nhiều người nhận được tin nhắn càng tốt. Mục đích của người gửi chính là muốn người nhận biết được thông tin mà họ đang thực hiện.

Thư Spam thường có các nội dung liên quan đến quảng cáo sản phẩm, chương trình quà tặng hay dùng thử sản phẩm. Nếu người nhận quan tâm họ có thể bấm chọn vào thư để xem thêm. 

2. Ưu và nhược điểm của Spam?

spam là cái gì
Những ưu và nhược điểm của spam là cái gì

Ưu điểm của spam

  • Spam giúp người gửi mang những thông tin hữu ích hoặc thông báo quan trọng đến người nhận một cách nhanh chóng.
  • Người gửi có thể gửi thư cho nhiều người cùng một lúc bằng các công cụ tự động hóa. 
  • Sau khi gửi thư spam, hàng hóa và dịch vụ của bạn sẽ được gửi đến nhiều người, nếu khách hàng quan tâm bạn có thể đạt mức thu nhập hấp dẫn. 

Nhược điểm của Spam

  • Hầu hết người nhận thư spam đều cảm thấy khó chịu và không muốn đọc thư này. Họ thường xóa ngay thư spam sau khi nhìn thấy. Vì thế đôi khi mang đến tâm lý tiêu cực nơi khách hàng.
  • Bên cạnh đó những website thường xuyên sử dụng tin nhắn spam sẽ bị Google cho vào một danh sách đen và nếu bị báo cáo có thể bị xóa tài khoản. 

Những lưu ý khi nhận thư Spam 

  • Khi nhận được một thư spam bạn có xem xét Spam là cái gì không? Chắc chắn là có phải không. Trước khi xóa thư bạn có thể xem Spam là cái gì và đang nói đến chủ đề nào. 
  • Nếu như bạn đang có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ bạn hoàn toàn có thể đăng ký và đặt mua. 
  • Tuy nhiên hãy cẩn thận với những thư spam rác có chứa mã độc hoặc link độc hại, nếu vô tình nhấp phải những link đó bạn có thể bị mất tài khoản hoặc thông tin cá nhân.
  • Vì vậy hãy cẩn thận và lưu ý kỹ lưỡng khi nhìn thấy tin nhắn Spam bạn nhé. 

Kết luận Spam là cái gì?

Trên đây là bài viết giải đáp những thắc mắc của bạn về Spam là cái gì. Chúng tôi đã giúp bạn đọc tháo gỡ được những vướng mắc liên quan đến spam. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. 

Trả lời