Cách tạo website miễn phí bằng wordpress | 5 bước cơ bản

Tạo website miễn phí bằng wordpress như thế nào? WordPress là một nền tảng phổ biến dùng để thiết kế website. WordPress được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng với nhiều lợi thế. 

Bạn có đang mong muốn xuất bản một website cá nhân hay một website dành cho doanh nghiệp. Bạn đang phân vân không biết có nên sử dụng nền tảng wordpress hay không. Làm thế nào để tạo website miễn phí bằng wordpress. Tại bài viết hôm nay Hostify sẽ hướng dẫn thiết kế website miễn phí bằng wordpress, tạo web miễn phí với wordpress. Mời bạn đọc cùng theo dõi. 

tạo website miễn phí bằng wordpress
Hướng dẫn nhanh cách tạo website miễn phí bằng wordpress

Những lợi ích khi tạo website miễn phí bằng wordpress

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về wordpress rồi phải không. Nhưng bạn biết vì sao nhiều người lại ưu tiên sử dụng wordpress hơn các nền tảng khác không?

WordPress với vô vàn lợi ích như miễn phí, có nhiều chủ đề phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Bên cạnh đó wordpress còn có những ưu điểm sau:

Hoạt động ổn định, cải tiến thường xuyên

Được phát triển từ lâu nên hoạt động ổn định, đáp ứng được nhu cầu của người dùng, không ngừng được cải tiến mỗi năm. 

Tạo website miễn phí bằng wordpress – Hoàn toàn miễn phí

WordPress là mã nguồn mở CMS, hoàn toàn miễn phí với các tính năng đủ dùng cho cá nhân và doanh nghiệp. 

Giao diện được thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm, giúp khách hàng dễ sử dụng website hơn. Nhờ thế thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. 

Có thể dễ dàng tùy chỉnh

tạo website miễn phí bằng wordpress
Những lợi ích nhận được khi tạo website miễn phí bằng wordpress

Hệ thống theme wordpress được thiết kế phong phú. Bạn có thể thực hiện nhiều thiết kế hấp dẫn một cách nhanh chóng. Không mất nhiều thời gian khi phải chỉnh sửa các mẫu giao diện. 

Được hỗ trợ bởi cộng đồng lớn

Với nhiều người dùng khác nhau trên thế giới, wordpress là nền tảng với cộng đồng khổng lồ. Nếu bạn không biết phải làm một thao tác gì đó, chỉ cần đăng lên diễn đàn. Luôn có người hỗ trợ cho bạn nếu họ đã gặp phải tình huống tương tự. 

Được cung cấp hosting cơ bản 

WordPress có thể dễ dàng thiết lập nhu cầu như bất bỳ một hosting nào. WordPress cung cấp khoảng 60% toàn bộ web. 

Phần lớn các hosting bao gồm cài đặt một lần nhấp hoặc đi kèm được cài đặt sẵn. 

Vừa rồi là những lợi ích mà wordpress mang lại cho bạn. Giờ đây chắc hẳn bạn rất mong muốn thiết lập một website trên nền tảng wordpress phải không. Hãy cùng đọc tiếp để xem hướng dẫn tạo website miễn phí bằng wordpress.

Hướng dẫn tạo website miễn phí bằng wordpress

tạo website miễn phí bằng wordpress
Hướng dẫn tạo website miễn phí bằng wordpress

Để tạo một website bằng nền tảng wordpress bạn hãy cẩn thận làm theo những hướng dẫn dưới đây. Nếu chưa hiểu rõ bước nào hay công đoạn nào hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé. 

Bước 1. Chọn mua tên miền và hosting 

Sở dĩ đây là bước đầu tiên mà chúng tôi hướng dẫn vì việc mua tên miềnwordpress hosting giúp bạn có nhiều cơ hội hơn trong kinh doanh. Nếu chỉ là một website thông thường với tên miền có sẵn của wordpress bạn sẽ khó xây dựng được niềm tin nơi khách hàng. 

Tạo website miễn phí bằng wordpress nhưng với tên miền riêng giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thu hút và thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Bước 2. Kết nối domain, shared hosting lại với nhau

Để website hoạt động được bạn cần có liên kết giữa domain và hosting. Để thực hiện được điều này bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

Thêm domain vào host, làm theo các hướng dẫn trên giao diện quản lý hosting. 

Trỏ IP hoặc DNS từ tên miền về tài khoản host. Bạn có thể thực hiện thao tác này ở phần cài đặt tên miền. 

Bước 3. Cài đặt wordpress cho website

Sau khi tên miền và hosting đã được liên kết với nhau bạn sẽ bắt đầu cài đặt nền tảng wordpress vào website của bạn. Để cài đặt bạn có thể thực hiện theo hai cách sau: 

  • Cài đặt nền tảng: Các hosting hiện nay đều có mục cài đặt tự động wordpress. Để cài đặt bạn chỉ cần làm theo vài thao tác đơn giản là có thể hoàn tất.
  • Cài đặt thủ công: Bên cạnh việc cài đặt tự động bạn có thể cài đặt bằng cách thủ công qua công cụ FPT Filezilla hoặc các phần mềm tương tự. 

Bước 4. Chọn giao diện cho trang web của bạn

Giao diện trang web thường được chia thành hai loại là miễn phí và có mất phí. 

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như mục đích bạn có thể lựa chọn loại miễn phí và có trả phí. Tuy nhiên loại miễn phí thì bao giờ cũng sẽ có giao diện đơn giản và ít tính năng hơn. 

Sau khi bạn đã có giao diện, hãy sửa đổi lại bố cục sao cho trang web trở nên độc đáo hơn. 

Bước 5. Cài đặt các wordpress plugin cơ bản

WordPress Plugin là công cụ có tính năng riêng biệt mà mã nguồn WordPress không tích hợp. WordPress Plugin cũng có hai loại trả phí và miễn phí bạn cũng có thể lựa chọn một trong hai loại này. 

Kết luận hướng dẫn tạo website miễn phí bằng wordpress

Trên đây là hướng dẫn các bước đơn giản giúp bạn tạo website miễn phí bằng wordpress. Hostify hy vọng rằng đã đem đến bạn đọc những thông tin hữu ích. 

Thiết kế website bằng wordpress quả mang lại nhiều lợi ích khác nhau phải không bạn. Để sử dụng website hiệu quả cũng như tối ưu nhất thì bạn cần phải lưu ý thêm nhiều khía cạnh khác nhau. Chúng tôi hy vọng rằng website của bạn sẽ đạt được sự yêu thích của người dùng. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

Trả lời