Tên các loại SANS SSL hiện nay là gì | 5 loại SSL phổ biến

Tên các loại sans SSL là gì? Hiện nay có tất cả 5 chứng chỉ SSL cho trình duyệt khác nhau. Bạn đã biết những thông tin về tên các loại sans ssl chưa?

SSL Certificate được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực website. Đây là một kiến thức cơ bản và quan trọng mà nhà quản trị website cần nắm rõ. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có những thông tin đầy đủ về tên tất cả các sans ssl hiện nay. Tại bài viết này Hostify xin giới thiệu tới bạn đọc tên tất cả các loại sans ssl. Mời bạn đọc cùng theo dõi. 

Tên các loại SANS SSL
Tên các loại SANS SSL hiện nay là gì?

SSL Certificate là gì?

SSL Certificate có nhiều tên gọi khác nhau nhưng hiểu đơn giản nhất thì là chứng chỉ SSL. Đây là một giao thức bảo mật thông tin được lưu hành từ website đến trình duyệt web. SSL chi phối khả năng hoạt động và hiển thị website trên mạng internet, các dữ liệu và thông tin trên website. 

SSL Certificate là một phương tiện chứng thực với mục đích là xác nhận một website nào đó đã có bản quyền. Xác nhận rằng website này thuộc sở hữu cụ thể của một cá nhân, tổ chức, đơn vị. Sau khi được xác nhận website được bảo vệ toàn bộ về nội dung, dữ liệu truyền dẫn trong website. 

SSL Certificate còn được nhiều ông lớn công nghệ xem là 1 tiêu chuẩn, là công cụ để xác định độ an toàn và độ đáng tin cậy của website. 

Tên các loại sans ssl hiện nay 

Sau đây là tên của những loại SSL Certificate phổ biến mà bạn nên biết và tìm hiểu. 

Chứng chỉ Wildcard SSL Certificate

Wildcard SSL là một chứng chỉ SSL dùng cho tên miền chính và tất cả các tên miền phụ của web. Loại hình này dành cho khách hàng sử dụng nhiều tên miền phụ. Như các đơn vị kinh doanh online, vì các tên miền phụ cần có SSL cho nhiều mục đích khác nhau. 

Chứng chỉ UC/SAN

Chứng chỉ UC/SAN được xây dựng và thiết kế dành cho phần mềm Communication của Microsoft. Một số chứng chỉ UC/SAN được thiết kế cho Microsoft Exchange Server, Lync, Microsoft Office Communications…

Chứng chỉ xác thực tổ chức (Organization Validation SSL)

Chức chỉ xác thực tổ chức, đơn vị, công ty, doanh nghiệp là một chứng chỉ bảo mật website. Chứng chỉ này được đánh giá là có độ bảo mật cao, độ tin cậy cao dành cho tổ chức. Các tổ chức và doanh nghiệp được khuyên là nên sử dụng loại chứng chỉ này. 

Chứng chỉ xác thực tên miền (Domain Validated SSL)

Tên các loại SANS SSL
Tên các loại SANS SSL hiện nay – Chứng chỉ xác thực tên miền

Khi sử dụng chứng chỉ xác thực tên miền, người dùng sẽ chứng minh quyền sở hữu tên miền. Ưu điểm của loại chứng chỉ này chính là thời gian đăng ký rất nhanh. Giá thành của chứng chỉ xác thực tên miền cũng thấp nên được nhiều đơn vị lựa chọn. 

Với quy mô và chức năng chứng chỉ xác thực tên miền phù hợp với những doanh nghiệp và công ty có quy mô nhỏ, những công ty mới thành lập. 

Chứng chỉ số SSL – Sale cực sốc

Chứng chỉ số SSL là tiêu chuẩn để các trình duyệt lớn như Google, Fire Fox, Cốc cốc… đưa ra nhằm đánh giá vị trí thứ hạng của một Website trên thuật toán tìm kiếm.
Vai trò quan trọng của SSL đối với website:
+ Giúp website đáng tin cậy hơn
+ Giúp khách hàng tin tưởng khi giao dịch trực tuyến trên trang web
+ Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng
+ Được Google xếp hạng tìm kiếm cao

🎁 Hostify.vn dành tặng Quý khách hàng ưu đãi cực HOT
» Nhập mã: [ SSLSS199 ] gói SECTIGO – STARTUP sale chỉ còn 199.000đ/năm

Chứng chỉ xác thực mở rộng (Extended Validation SSL)

Chứng chỉ xác thực mở rộng là chứng chỉ bảo mật website được đánh giá có độ bảo mật và độ tin cậy cao. Loại chứng chỉ mở rộng này phù hợp với loại hình doanh nghiệp quy mô lớn. 

Được dùng cho những website có lượng tương tác với khách hàng nhiều và làm kênh kết nối.

Khi sử dụng chứng chỉ này cần xác minh quyền sở hữu tên miền của mình. Bạn cũng cần phải cung cấp các giấy tờ liên quan. Đây là một chứng chỉ cao cấp nên cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh những quy định về thủ tục và tổ chức. 

Nếu bạn muốn website của mình được an toàn và bảo mật, bảo vệ thông tin cho khách hàng cũng như cho chính bạn thì nên sử dụng loại chứng chỉ này nhé. 

Các lỗi chứng chỉ bảo mật hay gặp

Tên các loại SANS SSL
Tên các loại SANS SSL hiện nay và các lỗi chứng chỉ bảo mật thường gặp

Dưới đây là một số lỗi liên quan đến chứng chỉ bảo mật thường gặp trên Google Chrome 

  • Lỗi kết nối không đáng tin cậy (This connection is untrusted) tên các loại sans ssl
  • Lỗi kết nối và lỗi giao thức SSL (SSL connection Error or SSL Protocol Error)
  • Bảo mật chứng chỉ máy chủ không hợp lệ (The server’s certificate security is not yet valid)
  • Kết nối của bạn không phải kết nối riêng tư, không an toàn (Your connection is not private or secure)
  • Chứng chỉ máy chủ không tin cậy (Server’s certificate is not trusted) tên các loại sans ssl
  • Chứng chỉ an toàn của website không đáng tin cậy (The sites security certificate is not trusted)
  • Đây có thể không phải là trang web mà bạn đang tìm kiếm (This is probably not the site you are looking for) 

Ngoài việc tìm hiểu về tên các loại sans ssl hiện nay thì bạn cũng cần nắm được những thông tin về các lỗi chứng chỉ bảo mật thường gặp. Khi nắm được các lỗi này là gì và cách khắc phục thế nào thì bạn có thể dễ dàng xử lý chúng. 

Xem thêm: SSH là gì? Cách sử dụng SSH chi tiết cho người mới bắt đầu

Kết luận tên các loại sans ssl

Trên đây là bài viết giới thiệu tới bạn đọc về tên các loại sans ssl là gì. Chúng tôi đã giới thiệu các loại SSL phổ biến hiện nay. 

Hy vọng bài viết này đã giải đáp những thắc của bạn liên quan đến tên của các loại sans ssl. 

Nếu bạn đọc băn khoăn thắc mắc không biết nên lựa chọn loại chứng chỉ SSL là gì thì sao? Đừng ngại liên hệ với Hostify, chúng tôi sẽ giải đáp những thông tin cần thiết. 

Nếu bạn chưa biết cách download chứng chỉ ssl cho trình duyệt hãy đón chờ hướng dẫn tại bài viết tiếp theo nhé. 

15 bình luận

Trả lời