5 giải pháp tiếp thị nội dung bằng AI hiệu quả

Công nghệ AI đang nhanh chóng làm thay đổi cả thế giới. Trong lĩnh vực tiếp thị, AI dần đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp kết nối marketer với các nhóm đối tượng mục tiêu của họ – và do đó, nếu bạn muốn cạnh tranh trong lĩnh vực này, bạn phải liên tục tìm kiếm những giải pháp tiếp thị nội dung bằng AI hiệu quả.

Vậy cụ thể thì điều đó có thể được thực hiện theo những hướng nào? Làm sao để tận dụng lợi thế của AI để nắm bắt những cơ hội mới mà nó mang lại? Hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu nhé!

5 giải pháp tiếp thị nội dung bằng AI hiệu quả 1
5 giải pháp tiếp thị nội dung bằng AI hiệu quả

Sử dụng AI để tăng tốc quá trình nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên trên con đường xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Biết được chính xác những nhu cầu của nhóm đối tượng mục tiêu, bạn gần như sẽ đảm bảo chiến lược tiếp thị nội dung đạt được KPI cũng như các tiêu chí thành công khác.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Mục tiêu đặt ra ở đây là phải đẩy nhanh những giai đoạn tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình nghiên cứu thị trường. Sử dụng AI để nghiên cứu nhóm đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn nhanh chóng:

– tạo mối liên hệ giữa nội dung và khách hàng

– tạo nội dung chất lượng cao phù hợp với mô hình tiếp thị nội dung

– tối ưu hóa những nội dung cũ hoặc chưa đạt kết quả mong muốn

– xác định những chủ đề có sức tác động lớn nhằm cải thiện SEO

– nắm bắt kịp thời xu hướng thị trường để biết khách hàng đang quan tâm vấn đề gì

– phát hiện và theo sát những sản phẩm của đối thủ

– khám phá và kiểm soát hình ảnh cũng như uy tín của chính mình.

Đối thủ của bạn, và hầu hết các công ty trên thị trường, thường mất đến 7 tuần để nắm bắt những thông tin quan trọng có thể giúp họ tạo ra lợi nhuận cao nhất. Sử dụng AI để tự động hóa nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn có cơ hội vượt lên trước các đối thủ ngay từ những bước đầu tiên trong cuộc đua.

Cách thực hiện: sử dụng AI để phát hiện và ghi nhận những nhu cầu thiết thực nhất của nhóm đối tượng mục tiêu, bằng cách đánh giá trực tiếp quá trình tương tác giữa họ với công ty bạn. Đồng thời, sử dụng AI để phân tích các cuộc gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng và tự động báo cáo những nhu cầu mới nổi để giúp bạn nắm được trải nghiệm người dùng và xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung.

Sử dụng những nguồn dữ liệu mới để tối đa hóa hiệu quả tìm kiếm và tỉ lệ khám phá trong SEO

AI có thể giúp bạn thu thập dữ liệu cần thiết để xây dựng nội dung có mối liên hệ mật thiết với nhóm đối tượng mục tiêu.

Các từ khóa phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt trong chiến lược, và tác động mạnh mẽ đến khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của một thương hiệu.

Khi so sánh thứ khách hàng nói họ muốn với thứ bạn cung cấp – bạn có thể nhận ra sự không thống nhất giữa những từ ngữ bạn sử dụng để tiếp thị sản phẩm, với những từ mà khách hàng thực sự sử dụng.

Do đó, các AI có thể giúp bạn:

– phát hiện chính xác những từ ngữ và cụm từ quan trọng, liên hệ mật thiết đến khách hàng từ các cuộc trò chuyện

– tóm tắt các chi tiết cuộc gọi để chủ động hơn trong giải quyết vấn đề trước khi chúng trở thành vấn đề lớn

– tiết kiệm thời gian khi so với cách làm thủ công thông thường.

Cách thực hiện: sử dụng AI để tự động hóa xác định những từ và cụm từ mà khách hàng nói nhiều nhất; nghiên cứu tần suất từ khóa của họ để phát hiện xu hướng từ khóa phổ biến; áp dụng thông tin tìm được để tối ưu hóa SEO và các chiến lược đấu thầu từ khóa, cũng như phản hồi lại khách hàng một cách hợp lý hơn.

5 giải pháp tiếp thị nội dung bằng AI hiệu quả 2
5 giải pháp tiếp thị nội dung bằng AI hiệu quả

Áp dụng thông tin do AI cung cấp để đẩy nhanh khâu sáng tạo nội dung

Dù không nên dựa hoàn toàn vào các công cụ AI viết nội dung, chúng chắc chắn có thể giúp bạn tăng tốc quá trình sáng tạo nội dung vốn đòi hỏi rất nhiều công sức.

Sử dụng AI để thu thập thông tin giá trị về những thứ khách hàng thực sự muốn, và áp dụng dữ liệu đó vào chiến lược tiếp thị nội dung của bạn thông qua các bước:

Khám phá những từ ngữ và cụm từ mà khách hàng thường sử dụng trong các cuộc gọi

Yêu cầu một công cụ AI tạo nội dung, như ChatGPT, tạo các chủ đề nội dung hoặc thậm chí là phác thảo khung sườn dựa trên thông tin ở trên

Nhớ biên tập và đưa ý tưởng độc đáo của bạn vào nội dung AI tạo ra trước khi xuất bản.

Sử dụng AI để hỗ trợ chiến lược tối ưu hóa nội dung

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm là tự động đánh giá các lead và dẫn dắt họ vào các cuộc trò chuyện có tích hợp Google Ads.

Nếu bạn kết nối công cụ AI của mình với Google Ads (CallRail là một trong các AI có tính năng này), Google Ads sẽ biết được không chỉ những từ khóa và hình thức quảng cáo nào có khả năng dẫn đến việc khách hàng liên hệ với công ty, mà còn những trường hợp nào có thể tạo ra lead hoặc cho kết quả là khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm.

Nhờ đó, Google Ads có thể lựa chọn những từ khóa hoặc hình thức quảng cáo thông minh hơn, để thực sự sản sinh lợi nhuận chứ không chỉ lôi kéo tương tác.

Bằng cách xác định nguồn của lead, bạn có thể phân bổ ngân sách quảng cáo hiệu quả hơn – chỉ chi tiền vào những lead chất lượng nhất, từ đó dẫn đến ROI cao hơn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn chỉ có ngân sách quảng cáo hạn chế.

5 giải pháp tiếp thị nội dung bằng AI hiệu quả 3
5 giải pháp tiếp thị nội dung bằng AI hiệu quả

Tự động hóa tiếp thị để tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả tiếp thị

Nếu muốn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tăng hiệu quả của các team tiếp thị, sale…, tự động hóa tiếp thị là một công cụ mạnh mẽ.

Bằng cách kết hợp dữ liệu người dùng và thống kê phân tích, AI có thể giúp dự báo những thứ mà khách hàng muốn.

Sử dụng AI để tự động hóa việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa đến khách hàng đúng thời điểm, dựa trên những hành vi trực tuyến trước đó của họ. Cụ thể:

Sử dụng chatbot AI để trả lời các câu hỏi phổ biến của khách hàng, cung cấp thông tin khuyến nghị về sản phẩm, và thậm chí là tự động hóa quy trình đặt hàng.

Sử dụng AI để phân tích các cuộc gọi và tự động đánh giá lead dựa trên các từ khóa hoặc cụm từ được đề cập đến. Các nhóm tiếp thị và sale sau đó có thể theo dõi các lead đã được đánh giá, sử dụng tính năng thông báo tự động.

Tích hợp AI với các giải pháp CRM để tinh chỉnh các hệ thống tự động hóa theo nguồn tiếp thị và theo dõi quá trình tương tác nội dung thông qua các cuộc gọi. Ví dụ, bạn có thể thiết lập một hệ thống tự động hóa để gửi email đến các lead có cuộc gọi kéo dài hơn 1 phút.

Khi tiếp cận được dữ liệu cần thiết để hiểu rõ hơn về toàn bộ hành trình khách hàng, bạn có thể đánh giá tính hiệu quả của toàn bộ quy trình tiếp thị nội dung.

Kết luận 

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tiếp thị nội dung đã mở ra những cơ hội mới và thách thức đối với các nhà tiếp thị. Từ việc tạo ra nội dung chất lượng cao, tối ưu hóa việc phân phối cho đến khả năng tương tác và phân tích nội dung, AI đã thúc đẩy tiếp thị nội dung tiến xa hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng AI chỉ là một công cụ và không thể thay thế hoàn toàn vai trò của con người trong quá trình tiếp thị nội dung. Sự kết hợp thông minh giữa con người và trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục tạo ra những thành công mới trong việc tiếp thị nội dung trong tương lai.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “AI Content”

tiếp thị nội dung bao gồm những gì

 

trí tuệ nhân tạo
 
Tiếp thị nội dung bao gồm những gì xem xét

 

tiếp thị nội dung các loại
tiếp thị nội dung  gì
Tiếp thị nội dung bằng ai hiệu quả có nghĩa
Tiếp thị nội dung làm gì
sáng tạo nội dung gì đó

Bài liên quan