Tối ưu SEO Onpage là gì? Các tiêu chí cần có trong SEO Onpage

Tối ưu seo onpage là gì?

Tối ưu SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu bên trong trang web và trên từng trang con nhằm làm tăng thứ hạng trang web trên kết quả tìm kiếm của Google.

Tối ưu seo onpage là cách dễ dàng nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.

Các yếu tố tối ưu  SEO Onpage cần làm

Các yếu tố tối ưu  SEO Onpage cần làm
Các yếu tố tối ưu  SEO Onpage cần làm

Tối ưu URL

URL là một trong những yếu tố tác động lớn nhất đến việc tối ưu SEO Onpage. Tối ưu SEO Onpage sao cho URL càng ngắn thì khả năng lên top càng cao

Một URL chuẩn seo onpage cần những yếu tố sau:

  • Có chứa từ khóa cần SEO
  • Ngắn gọn nhưng phải thể hiện nội dung bài viết rõ ràng nhất có thể
  • Có liên quan đến bài viết

Xem thêm>>> Địa chỉ URL là gì? Hướng dẫn tối ưu URL hỗ trợ SEO

Tối ưu Title

Nếu Title (tiêu đề) của bài viết hấp dẫn, đúng trọng tâm tìm kiếm thì người dùng sẽ click vào bài viết. Về góc độ công cụ tìm kiếm như Google, tối ưu Title sẽ giúp công cụ thu thập dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó hiểu được nội dung bài viết.

Trước đây, bạn có thể đặt một vài từ khóa vào title thôi cũng có thể tăng cơ hội xếp hạng website của bạn rồi. Tuy nhiên, hiện nay Google đã nắm bắt được các thủ thuật này và tiến hành giảm tầm quan trọng của việc chèn từ khóa chính xác vào trong tiêu đề.

Một số lưu ý khi thực hiện tối ưu Title

  • Mỗi tiêu đề ngăn cách nhau bằng | hoặc –
  • Nên chứa những từ khóa cần tối ưu SEO Onpage có lượng search cao thứ 2
  • Không được chứa chính xác 100% từ khóa đã có trong URL
    Ví dụ: URL đã là dang-ky-hosting thì Title không nên chỉ là “đăng ký hosting” mà nên là “đăng ký hosting giá rẻ”.
  • Nên đặt từ khóa SEO vào vị trí đầu Title giúp tăng tỉ lệ CTR & thứ hạng..
  • Chứa nhiều từ khóa càng tốt nhưng phải tự nhiên.

Tối ưu SEO Onpage thẻ Heading

Tối ưu SEO Onpage thẻ Heading
Tối ưu SEO Onpage thẻ Heading

Xem thêm>>>Sitemap là gì? Hướng dẫn tạo sitemap bằng plugin wordpress

Đối với thẻ Heading 1 cần làm các công việc sau:

  • Heading 1 cần phải chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm nên ở mức 3.
  • Heading 1 cần bao quát được nội dung bài viết (có thể lấy H1 trùng Title cũng được).
  • Một bài viết chỉ có 1 thẻ H1.
  • H1 nên là từ khóa liên quan khác với URL. (dạng từ khóa có liên quan chặt chẽ đến ngữ nghĩa của từ khóa chính trong chủ đề).

Tối ưu thẻ H2 và H3 bạn cần lưu ý thêm các thông tin sau:

  • Ngắn gọn, là mô tả, thể hiện nội dung của đoạn văn phía dưới.
  • Triển khai thêm nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa nhiều, chú trọng vào nội dung bài viết.

Tối ưu SEO thẻ mô tả (Meta Description)

Với khoảng 165 ký tự, mô tả meta description là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có trong SERPs, vì đây là nơi duy nhất trong công cụ tìm kiếm mà bạn có thể nhận bản sao quảng cáo miễn phí.

Hãy cố gắng thêm đủ 165 ký tự đó bằng cách tận dụng không gian để kêu gọi hành động, ghi chú các đề xuất giá trị độc đáo như tên thương hiệu của bạn, sản phẩm, mọi vị trí địa lý/ thông tin chi tiết nổi bật về doanh nghiệp của bạn…

Ở thời điểm hiện tại, việc chèn từ khóa vào Meta Description không được quan tâm nhiều bởi vì không còn hiệu quả nhiều.

Vì vậy thay vì cố gắng nhồi nhét từ khóa ở trong phần mô tả này, bạn hãy cố gắng tối ưu cho CTR, khiến cho traffic vào website bạn cao hơn. Từ đó, gián tiếp cải thiện thứ hạng từ khóa.

Tối ưu thẻ Alt

Tối ưu SEO Onpage thẻ alt
Tối ưu SEO Onpage thẻ alt

Khá nhiều người khi làm tối ưu SEO onpage thường bỏ qua việc tối ưu thẻ Alt. Những nội dung bạn ghi trong Alt người dùng không đọc được, mà chúng được chính những con bot của Google đọc.

Việc tối ưu thẻ Alt giúp cho bài viết của bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh, cũng như tăng mức độ liên quan mật thiết của hình ảnh với bài viết của bạn.

Khi tối ưu thẻ Alt thì có thể mô tả nội dung của hình ảnh đó hay cách tốt nhất chính là những mô tả có liên quan và có chứa từ khóa giúp tăng hiệu quả SEO hơn.

Tối ưu hình ảnh

Một số yếu tố của hình ảnh trong bài viết cần phải tối ưu như:

Đặt tên hình ảnh không được có dấu và ngăn cách giữa các từ bằng dấu – .

Tối ưu SEO tags cho các hình ảnh.

Các phần meta trong hình cần được điền đầy đủ bao gồm (Title, Subtitle, Author, Meta Description …) hoặc tối thiểu đặt tên hình ảnh trước khi upload.

Ngoài ra, bạn có thể tối ưu chuyên sâu hơn bằng việc áp dụng SEO hình ảnh lên top tìm kiếm.

Vì Google bots không nhận biết được hình ảnh, nó chỉ có thể đọc được chữ cái hay kí tự mà thôi. Vì vậy, việc thêm text vào hình ảnh sẽ giúp Google nhận biết nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.

Sử dụng các thẻ alt text (chèn Semantic Keywords hoặc các Keywords SEO). Các thẻ alt có nội dung mô tả đầy đủ hình ảnh sẽ giúp hình ảnh lên top Google Image.

Hình ảnh đầu tiên nên chứa từ khóa SEO chính xác nhưng cũng tránh chèn nhiều từ khóa vào hình ảnh.

Xem thêm>>> 5 Cách giảm dung lượng ảnh online vẫn giữ nguyên chất lượng

Tối ưu Internal link

Tối ưu Internal link
Tối ưu Internal link

Internal link là link liên kết nội bộ, các siêu liên kết trỏ tới các trang khác trong cùng domain của site. 

Liên kết nội bộ hữu ích nhất cho việc thiết lập kiến trúc website và quảng bá liên kết có nội dung chất lượng.

Nếu liên kết nội bộ được tận dụng tốt thì bạn có thể giữ khách truy cập lâu hơn trên website. Sẽ giảm được tỷ lệ thoát trang.

Nếu trang trang web của bạn phong phú với đầy đủ các nội dung, sau đó bạn nên đặt tối thiểu 3 và tối đa 10 liên kết nội bộ trong một trang tùy thuộc độ dài của nội dung. Nhưng điều quan trọng là phải dẫn theo ngữ cảnh, tự nhiên tới các trang liên quan.

Hãy cẩn thận bạn không liên kết tới một trang quá hai lần vì Google chỉ tính đầu tiên, vì vậy điều thứ hai là lãng phí.

Liên kết nội bộ theo ngữ cảnh một cách tự nhiên trong nội dung bài viết sẽ có giá trị tốt hơn các vùng điều hướng và tránh bị Google phạt, lưu ý không nhồi nhét mật độ anchor text quá dày sẽ dễ bị quy vào SPAM.

Liên kết đặt phía đầu nội dung có giá trị hơn các liên kết sau.

Liên kết anchor text tốt hơn đặt trong hình ảnh

Outbound link

Outbound link là các liên kết bên ngoài website của bạn. Không chỉ là mối quan hệ với các trang web khác mà đây cũng là cách thức giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trên web của bạn. Ngoài ra, những liên kết ngoài này còn tạo độ trust tăng lên nhiều lần.

  • Dẫn link sang các bài liên quan theo ngữ cảnh.
  • Dẫn link ra ngoài tới các nguồn tham khảo có độ tin cậy và chỉ số DA, PA cao tăng niềm tin với các công cụ tìm kiếm.
  • Số lượng liên kết ra ngoài khoảng 2-3 link cho mỗi bài viết và nên để Nofollow 

In đậm keyword chính trong bài

Các từ khóa SEO chính cần được in đậm trong bài viết.

Mật độ từ khóa chính 1-3%, phân bố đều ở H1, H2, mở bài, thân bài và kết bài. Ngoài ra, dàn trải từ khóa phụ/từ liên quan/từ đồng nghĩa xuyên suốt để tăng độ liên quan giữa các ý, tạo thành chủ thể thống nhất cho bài viết.

Hãy nhớ rằng dù làm bất kỳ thủ thuật nào trong quy trình tối ưu seo onpage cũng cần ưu tiên sự tự nhiên, đừng gượng ép nhồi nhét toàn bộ từ khóa vào bài viết. Cách tối ưu SEO cho website tốt nhất chính là luôn luôn ưu tiên trãi nghiệm của người dùng.

Cải thiện tốc độ tải trang

Tối ưu seo onpage là gì
Tối ưu tốc độ tải trang của website

Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quyết định đến việc người dùng có đọc nội dung trên trang web của bạn hay không. Bạn có thể sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights để kiểm tra và làm theo những đề xuất được đưa ra để cải thiện tốc độ web của bạn như:

  • Sử dụng phần mềm nén file để giảm kích thước của CSS, HTML… trên 150 byte.
  • Sử dụng phần mềm Photoshop để không làm ảnh bị vỡ hình.
  • Tối ưu code (bỏ các ký tự thừa, code thừa, chấm phẩy…)
  • Hạn chế việc chuyển hướng trên website.
  • Tối ưu hình ảnh.

Tối ưu nội dung bài viết

Tối ưu về TOC: Tối ưu TOC như là giúp cho mục lục bài viết, mục lục của cả website có sự logic khoa học, thuận lợi trong quá trình người dùng tìm kiếm.

Tối ưu về độ dài bài viết: Bài viết chuẩn SEO trên các web chính lên có độ dài khoảng 1300-1800 từ là phù hợp. Bên cạnh đó, nếu là các bài phân tích chuyên sâu thì từ 2000-3000 là độ dài rất hấp dẫn người đọc.

Tối ưu nội dung: Để tối ưu nội dung, trước tiên bạn cần đảm bảo ý nghĩa và thông điệp bài viết. Mặc dù từ khóa quan trọng, tuy nhiên, dù sao cũng là kỹ thuật, bài viết mục đích chính là hướng tới người dùng. Bởi vậy, chúng cần hữu ích và có hệ thống. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng nội dung thu hút, cách thức truyền tải mới lạ độc đáo, để trang web của bạn luôn được ghé thăm thường xuyên.

Chọn một hosting thích hợp

Hosting có tác động đáng kể đến tốc độ trang, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy.

Những điều bạn nên xem xét:

  • Tốc độ
  • Thời gian hoạt động
  • Vị trí máy chủ

Hostify.vn là nhà cung cấp hosting hàng đầu Việt Nam, có thể đáp ứng được các yêu cầu mà bạn đang cần cho một website chuẩn SEO.

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn

 

Một bình luận

Đã tắt bình luận.