Top 10 nhà cung cấp Hosting Việt Nam chất lượng cao

Hosting Việt Nam là gì?

Hosting Việt Nam là dịch vụ hosting từ các công ty quản lý hệ thống server trong nước Việt Nam. Những máy chủ trong nước sẽ không cần giao tiếp với nhau qua đường cáp biển vì thế tốc độ xử lý và truyền tải thông tin trong nước Việt Nam cũng rất tốt.

Ưu điểm của hosting Việt Nam là gì?

Thị trường hosting hiện nay rất đa dạng nguồn cung cấp, bao gồm cả hosting Việt Nam lẫn hosting nước ngoài. Trong đó, hosting Việt Nam là dịch vụ hosting có các máy chủ được đặt tại Datacenter ở tại Việt Nam.

Top 10 nhà cung cấp Hosting Việt Nam chất lượng cao 2022
Hosting Việt Nam là dịch vụ hosting có các máy chủ được đặt tại Datacenter ở tại Việt Nam

Nếu lựa chọn sử dụng hosting Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi thế và hiệu quả hơn rất nhiều cho người dùng tại Việt Nam như:

Đường truyền có tốc độ nhanh chóng và độ ổn định cao vì khoảng cách với máy chủ không quá xa. Bên cạnh đó, băng thông nội bộ cũng khá lớn.

Dễ dàng trong việc đăng ký dịch vụ, thanh toán, ký hợp đồng cũng như trao đổi, nhận sự hỗ trợ và giải đáp thắc mắc từ các nhà cung cấp hosting Việt Nam.

Vị trí địa lý có thể là một yếu tố trở ngại khiến cho nhà cung cấp hosting khó có thể phục vụ bạn một cách tận tình và chu đáo nhất. Nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có đội ngũ IT riêng nên nếu có sự cố thì rất có thể phải tạm ngừng hoạt động, ngừng kinh doanh đến khi đối tác hoàn tất sửa lỗi. Vì vậy nếu có thể hãy chọn nhà cung cấp Hosting Việt Nam để có thể nhận được sự hỗ trợ kịp thời đảm bảo website vận hành ổn định.

Không phải lo lắng về vấn đề chênh lệch múi giờ, bất đồng ngôn ngữ hay sự khác biệt về văn hóa,…

Giá thành của các nhà cung cấp hosting Việt Nam thường rẻ hơn các nhà cung hosting nước ngoài.

Tiêu chí đánh giá chất lượng của một đơn vị cung cấp hosting Việt Nam tốt như thế nào?

Một số tiêu chí đánh giá chất lượng của một đơn vị cung cấp hosting Việt Nam tốt như:

Tốc độ cao: giống như việc bạn đang sử dụng 1 máy tính cùi bắp và 1 chiếc máy tính xịn cấu hình cao vậy, sẽ chẳng ai muốn khi truy cập vào website mà chờ 5-10 phút mới load được trang. Vì vậy đây sẽ là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá.

Dịch vụ chăm sóc và support khách hàng: Hỗ trợ tốt là điểm cộng rất lớn để đánh giá dịch vụ hosting chất lượng.

Tỉ lệ lifetime phải cao: Đây là tiêu chí nói lên dịch vụ hosting ổn định không bị ngắt kết nối vì các lý do khác nhau. LifeTime cao nói lên rằng dịch vụ của bên này tốt, website ít bị mất kết nối.

Giá dịch vụ: Giá thành cũng là một yếu tố khiến khách hàng lựa chọn, dịch vụ tốt mà giá lại hợp lí thì khách hàng sẽ thích.

Top 10 nhà cung cấp Hosting Việt Nam chất lượng cao 2022

Lựa chọn nhà cung cấp hosting Việt Nam uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp website của bạn vận hành liên tục, ít hoặc thậm chí không xảy ra sự cố nào. Hãy cùng tham khảo top 10 nhà cung cấp hosting Việt Nam sau đây để có thêm thông tin lựa chọn khi có nhu cầu về hosting nhé.

Nhà cung cấp hosting Việt Nam – Hostify.vn

Hostify là thương hiệu của tập đoàn GMO Internet hàng đầu Nhật Bản, Hostify.vn chuyên về phát triển hosting dành cho cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Tập đoàn GMO nói chung và Hostify nói riêng được biết đến là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam và Nhật Bản.

Top 10 nhà cung cấp Hosting Việt Nam chất lượng cao 2022
Hostify là thương hiệu của tập đoàn GMO Internet hàng đầu Nhật Bản

Các dịch vụ của Hostify cung cấp đa dạng như: giải pháp website trọn gói cho khách hàng, hosting, tên miền, cho thuê máy chủ VPS, thiết kế website theo yêu cầu, sản xuất phát triển ứng dụng quản lý, cung cấp hạ tầng web, các giải pháp về phát triển website và ứng dụng trên nền web…

Dịch vụ hosting do Hostify cung cấp có hiệu suất hoạt động cao, tốc độ xử lý dữ liệu nhanh và ổn định. Ngoài ra, hosting của Hostify còn được đánh giá cao nhờ khả năng tương thích cao.

Tại Hostify có cung cấp giải pháp website trong gói dành cho khách hàng mới bắt đầu xây dựng website. Nghĩa là Khách hàng chỉ cần mua hosting thì sẽ có cả website và tên miền.

Hiện tại, giá hosting giá rẻ của Hostify chỉ từ 5.000đ/tháng với nhiều gói cấu hình đa dạng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn.

Hostify có đội ngũ kỹ thuật support nhiệt tình 24/7. Bạn có thể liên hệ bất cứ khi nào để được hỗ trợ nhé!

Nhà cung cấp hosting Việt Nam – Z.com

Một nhà cung cấp thứ 3 chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là Z.com. Điều ấn tượng của nhà cung cấp này là cái tên miền rất ngắn. Z.com là một đơn vị thuộc tập đoàn ở Nhật Bản, nhưng có hệ thống máy chủ tại Việt Nam. Z.com cũng là một nhà cung cấp thường xuyên nằm trong Top 10 nhà cung cấp hosting tốt nhất Việt Nam.Top 10 nhà cung cấp Hosting Việt Nam chất lượng cao 2022

Z.com là nhà cung cấp hosting Việt Nam có độ ổn định cực kỳ cao

Tính ổn định: Z.com là nhà cung cấp hosting Việt Nam có độ ổn định cực kỳ cao và rất ít khi gặp lỗi. Trên các diễn đàn thì người dùng cũng ít khi phản hồi về các sự cố trên Z.com.

Tốc độ: Tốc độ phản hồi của host Z.com cũng rất nhanh. Thời gian phản hồi vào khoảng 100ms. Dĩ nhiên tốc độ của Z.com là rất tốt bởi nhà cung cấp này có máy chủ ở tại Việt Nam.

Hỗ trợ từ kỹ thuật: Z.com có đội kỹ thuật hỗ trợ 24/7 qua email và tổng đài 1900 636 788

Mức giá hosting của Z.com với dung lượng thì khá cao thì là hợp lí so với các nhà cung cấp khác

Z.com cũng thường xuyên có những ưu đãi giảm giá từ 30-50%. Bạn có thể canh dịp giảm giá để mua và trải nghiệm host của bên này nhé.

Nhà cung cấp hosting Việt Nam – Tenten.vn

Tenten là thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhờ sự hậu thuẫn từ quỹ đầu tư của Nhật Bản. Không chỉ được biết đến trong top 3 nhà cung cấp tên miền có thị phần lớn nhất Việt Nam, Tenten.vn còn là một trong những cái tên được yêu thích trong thị trường Hosting Việt Nam.

Top 10 nhà cung cấp Hosting Việt Nam chất lượng cao 2022
Điểm mạnh của thương hiệu Tenten.vn là nền tảng kỹ thuật tiên tiến và kinh nghiệm triển khai toàn cầu

Điểm mạnh của thương hiệu Tenten.vn là nền tảng kỹ thuật tiên tiến và kinh nghiệm triển khai toàn cầu, kết hợp với đội ngũ kỹ sư hàng đầu, có kinh nghiệm làm việc với khách hàng đa quốc gia trên toàn thế giới.

Tenten cung cấp Hosting được bảo mật xác thực 2 lớp, an toàn cho dữ liệu với cấu hình Backup tự động lên Google Drive chỉ vài click chuột khi Cloud gặp sự cố, cùng với Công nghệ Ultra Speed từ Kusanagi Nhật Bản giúp tốc độ load web cực nhanh (x500%).

Bên cạnh đó, Tenten luôn có những ưu đãi khi mua hosting như tặng tên miền, tặng web templates… và rất nhiều chương trình khuyến mãi khác được cập nhật thường xuyên mang đến sự thuận tiện và lợi ích cho khách hàng.

Nhà cung cấp hosting Việt Nam – FPT Telecom

Với thế mạnh là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến công nghệ, phần mềm máy tính… FPT hosting cũng có dịch vụ cung cấp hosting Việt Nam cho khách hàng có nhu cầu.

Điểm mạnh của FPT là có hệ thống đăng ký dịch vụ ổn định, hướng tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp nhiều hơn website cá nhân. Cũng chính vì lý do này mà mức giá cung cấp gói hosting của FPT thường cao hơn so với các nhà cung cấp hosting khác trên thị trường.

Nhà cung cấp hosting Việt Nam – Mắt Bão

Mắt Bão là nhà cung cấp hosting Việt Nam có hơn 10 năm kinh nghiệm. Tham gia vào thị trường này từ những ngày đầu, hiện nay công ty Mắt Bão cũng sở hữu được thị trường khách hàng khá ổn định với các dịch vụ chất lượng.

Một điểm công nữa là nơi đây cũng có trung tâm dữ liệu riêng (ODS) và có thêm hạ tầng máy chủ hosting đặt tại Singapore. Hiện công ty có văn phòng giao dịch tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM.

Các công nghệ áp dụng bao gồm: Cpanel, Plesk, SSD, CXS Scanner, CloudLinux, Virtuozzo…Có thể nói Mắt Bảo là đơn vị tiên phong trong việc nắm bắt và cung cấp các giải pháp phù hợp với xu hướng của thị trường. Tuy nhiên, do sự thay đổi chóng mặt về yếu tố công nghệ dẫn tới sự thay đổi khốc liệt về mặt giá thành nên các sản phẩm hosting không còn được nằm trong danh sách ưu tiên như trước đây. Thế nhưng Mắt Bão vẫn đóng một vai trò quan trọng và một đơn vị uy tín, tin cậy trong lòng khách hàng.

Nhà cung cấp hosting Việt Nam – PA Việt Nam

Mặc dù là đơn vị cung cấp nhiều giải pháp Internet cho website như: tên miền, dịch vụ email, SSL, web design, hoá đơn điện tử…nhưng PA Việt Nam lại được biết đến nhiều hơn về dịch vụ cung cấp hosting. Các gói web hosting của PA phù hợp với cả web cá nhân hoặc web doanh nghiệp, với giá chỉ từ 36.000 đ/tháng.

Với công nghệ lưu trữ SSD nhanh nhất hiện nay, PA cam kết sử dụng máy chủ vật lý để cung cấp dịch vụ, sẵn sàng hoàn tiền nếu xảy ra sự cố liên quan đến máy ảo. Bên cạnh đó, PA cũng rất quan tâm tới vấn đề an toàn bảo mật và tốc độ. Do vậy, hosting do PA cung cấp được nhiều đơn vị đánh giá là uy tín, chất lượng.

Trong suốt 15 năm qua, PA Việt Nam được nhắc đến như một sự lựa chọn tốt về tên miền cũng như hosting với những ưu điểm như:

  • Đơn vị đăng ký tên miền thuộc top tại Việt Nam
  • Tối ưu về mảng kỹ thuật và phát triển đại lý
  • Chăm sóc khách hàng khác tốt
  • Hệ thống bảo mật tốt
  • Tốc độ dịch vụ đạt ngưỡng trung bình khá
  • Giao diện control panel được đánh giá hiện đại

Nhà cung cấp hosting Việt Nam – INET.VN

ông ty TNHH MTV Phần mềm iNET (iNET Software Co., Ltd) được thành lập ngày 11/03/2007, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ Tên miền và Internet. iNET được VNNIC cơ quan của Bộ Thông tin và Truyền thông chứng nhận đạt chuẩn Nhà đăng ký tên miền quốc gia Việt Nam “.VN” ngày 10/10/2012, Cơ quan quản lý Internet toàn cầu ICANN ủy quyền làm Nhà đăng ký tên miền quốc tế “.COM, .NET…” ngày 10/10/2016.

Top 10 nhà cung cấp Hosting Việt Nam chất lượng cao 2022
Inet là nhà cung cấp dịch vụ tên miền, hosting tại Việt Nam

Dịch vụ của công ty Inet như: Web hosting, Business hosting, SEO hosting, Reseller Hosting, Cloud VPS, Tên miền…

Nhà cung cấp hosting Việt Nam – DIGISTAR

DIGISTAR là nhà cung cấp tên miền Việt Nam hàng đầu của ngành, được xem là một thương hiệu trẻ nhưng có những điểm nhận diện thương hiệu nổi bật với độ ổn định và tốc độ dịch vụ cung cấp đạt xuất sắc.

Top 10 nhà cung cấp Hosting Việt Nam chất lượng cao 2022
Tốc độ xử lý hosting của Hosting Việt cực kỳ nhanh cùng chế độ bảo mật mã hóa an toàn

Ngoại trừ các tập đoàn lớn đã có tệp khách hàng mạnh sẵn thì Digistar được đánh giá là doanh nghiệp cung cấp hosting lớn trên thị trường Việt Nam. Digistar cung cấp nhiều các dịch vụ trên nền tảng đám mây gần như đầu tiên của ngành công nghệ thoong tin, có chất lượng cao, tố độ siêu ổn định ở các gói Hosting như Cloud Server hay Cloud VPS, Cloud file, Cloud Email… cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Khi sử dụng dịch vụ tại Digistar, người dùng sẽ thuờng xuyên được cập nhật các công nghệ mới nhất như AntiDDOS hay Memcached… thậm chí, vào năm 2009, Digistar đã cho phát hành chương trình cloud hositng miễn phí được đông đảo nhà quản lý web đón nhận và sử dụng đến hôm nay.

Điểm nổi bật ở Digistar so với các nhà cung cấp khác đó là cộng đồng chia sẻ rộng lớn như các diễn đàn: VN-Zoom, SinhvienIT… Ngoài ra, hệ thống chăm sóc khách hàng ở đây được khách hàng đánh giá cao.

Nhà cung cấp hosting Việt Nam – Hosting Việt

Hosting Việt là cái tên không còn xa lạ của giới lập trình viên trong khoảng 5 năm nay, cung cấp đa dạng gói hosting, tích hợp đầy đủ những tính năng với giá thành cực kỳ rẻ.

Những gói cao cấp dành cho doanh nghiệp, nhà cung cấp không giới hạn băng thông, giúp tăng sự trải nghiệm hoàn hảo mượt mà cho người truy cập internet.

Tốc độ xử lý hosting của Hosting Việt cực kỳ nhanh cùng chế độ bảo mật mã hóa mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người dùng. Hơn nữa, Hosting Việt còn triển khai dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp, nhanh chóng xử lý những yêu cầu của khách hàng.

Nhà cung cấp hosting Việt Nam – Viettel IDC

Viettel IDC cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, với hạ tầng phần cứng và giải pháp công nghệ hàng đầu. Viettel IDC hiện cung cấp hơn 10 gói dịch vụ hosting với các mức giá đa dạng, tùy thuộc vào chức năng, RAM, Cores…

Mới đẩy mạnh hoạt động trên thị trường hosting Việt Nam nhưng thị phần chưa tương xứng

  • Triển khai cloud vps và cloud server sớm từ 2013 và đẩy mạnh trong 2015
  • Không có hoạt động truyền thông nổi bật
  • Thị phần chưa nhiều do mới thâm nhập 2, 3 năm trở lại đây
  • Không chủ trương hoạt động diễn đàn
  • Hưởng lợi lớn từ thương hiệu chính của tập đoàn
  • Tốc độ và ổn định dịch vụ cung cấp ở mức trung bình

 

Thông tin liên hệ tư vấn

Xem thêm: Domain và Hosting là gì? Hướng dẫn cách đăng ký nhanh nhất

Trả lời