Top 10 plugin tối ưu WordPress

Top 10 plugin tối ưu wordpress
Top 10 plugin tối ưu wordpress được ưu chuộng

Bạn đang sở hữu website dựng bởi CMS WordPress?Trang Web của bạn đang gặp phải vấn đề về tốc độ load khá chậm? Thì bạn nên lựa chọn Plugin tối ưu WordPress tốt nhất để mang lại trải nghiệm lướt web dễ chịu, không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi. Trong phần nội dung bài viết sau đây, chúng ta cùng xem giới thiệu các mẫu plugin có công năng tăng tốc độ wordpress nhé.

Plugin tăng tốc WordPress là gì?

Để rõ Plugin tăng tốc website WordPress là gì thì chúng ta bắt đầu khái niệm lại tăng tốc website là gì nhé.

Tăng tốc tốc website là làm cho các website có tốc độ truy cập bình thường hoặc chậm trở nên nhanh hơn nhờ vào các thủ thuật như:

Tối ưu Cache: Còn gọi là tối ưu bộ nhớ đệm.

Nén hình ảnh: Ngày nay các thiết bị điện thoại thông minh đã có thể chụp các bức hình lên tới hàng chục MB, nếu bạn đăng ảnh với dung lượng cao như vậy lên website thì làm cho web chạy chậm. Vì thế nén ảnh là cần thiết để website của bạn tải nhanh hơn nhờ vào dung lượng ảnh đã giảm xuống đáng kể.

Tối ưu Database: Nếu cấu trúc dữ liệu không tối ưu thì ảnh hưởng rất nhiều về vấn đề trích xuất dữ liệu lên website của bạn.

Tối ưu Code: Đây còn gọi là tối ưu các tiến trình xử lý dữ liệu, công việc này đòi hỏi bạn cần có kỹ năng cũng như kiến thức về lập trình website.

Chọn mua Hosting/Server: Việc này là cần thiết, nếu Hosting/Server chất lượng truyền tải dữ liệu kém chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới tốc độ truy cập website của bạn.

Một số plugin tối ưu wordpress

1. LiteSpeed ​​Cache

Đầu tiên trong danh sách top 10 plugin tối ưu wordpress tốt nhất LiteSpeed Cache. Plugin này sử dụng hoàn toàn miễn phí, có thể áp dụng cho mọi website người dùng. Với plugin này có thể tạo ra được bộ nhớ cache ở cấp độ máy chủ và nhiều tính năng tối ưu cực kỳ tốt. Được biết LiteSpeed Cache chỉ vận hành tốt với các dòng máy chủ sử dụng LiteSpeed làm Webserver nên người dùng chú ý.

Top 10 plugin tối ưu wordpress
Plugin LiteSpeed ​​Cache

Một số tính năng nổi bật khác của plugin đó là bộ nhớ cache CDN QUIC.cloud free.

  • Hỗ trợ tối ưu hóa hình ảnh sắc nét
  • Hỗ trợ định dạng hình ảnh WebP
  • Làm nổi bật được nội dung sản phẩm hoặc thương hiệu.
  • Có giảm thiểu CSS, JavaScript và HTML
  • Tự động tạo CSS quan trọng.
  • Có Responsive Image Placeholders, trình tối ưu hóa dữ liệu của website.

Sử dụng plugin tối ưu wordpress này hỗ trợ được một trang web hoặc nhiều trang web vận hành trơn tru. Có giao diện cài đặt dạng cơ bản hoặc nâng cao tùy vào người dùng lựa chọn. Giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn nhiều hơn.

2. Plugin tối ưu wordpress – WP Super Cache

Top 10 plugin tối ưu wordpress
WP Super Cache

Bạn đang trong quá trình xây dựng trang web và muốn khiến chúng trở nên chuyên nghiệp hơn, vậy đừng quên sử dụng plugin WP Super Cache. Đặc điểm của WP Super Cache là có thể hỗ trợ nhiều loại bộ đệm như Mod_rewrite, PHP, Legacy, xây dựng lại bộ nhớ cache, hỗ trợ CDN, phục vụ các tệp HTML tĩnh.

Plugin WP Super Cache được xem là công cụ tối ưu hóa tốc độ và bộ nhớ đệm phổ biến hỗ trợ đắc lực cho WordPress bởi chứa nhiều tính năng cần thiết, bạn có thể cân nhắc tìm hiểu sâu hơn về công cụ này khi cài đặt plugin nhé!

3. Bộ nhớ đệm nhanh nhất WP Fastest Cache

Top 10 plugin tối ưu wordpress
WP Fastest Cache

WP Fastest Cache là plugin tiếp theo có thể tối ưu tốc độ của wordpress. Plugin này chủ yếu tập trung tạo bộ nhớ đệm, có đi kèm với đa dạng tính năng hữu ích, cân bằng, cực kỳ sử dụng. Hiện tại có phiên bản miễn phí cho anh em tham gia, hoàn toàn dễ cài đặt, kích hoạt và có các thiết lập tùy chọn đơn giản.

Các tính năng mới của website này như có thể xóa cache với 1 click, tối ưu được CSS và HTML. Người dùng có thể đặt thời gian hết hạn Cache cho các bài viết hoặc trang web cụ thể.

4. W3 Total Cache

Top 10 plugin tối ưu wordpress
W3 Total Cache

W3 Total Cache được đánh giá có hiệu suất cao nên có thể hỗ trợ tăng tốc độ tải trang wordpress đáng kể. Khi sử dụng plugin này thì chủ website càng thực hiện tốt công tác SEO và gia tăng thứ hạng của web trên kết quả tìm kiếm của google.

W3 Total Cache nâng cao hiệu suất máy chủ web, tiết kiệm băng thông qua việc nén HTTP, HTML, CSS,.. Có thể tối ưu hóa kết xuất lũy tiến, giúp cho việc truy cập, tìm kiếm thông tin của người dùng trên website tính bằng giây, siêu nhanh.

5. WP-Optimize

Nếu bạn đang tìm một công cụ để tăng tốc website WordPress thì đừng quên sử dụng plugin WP – Optimize, đây là một trong 10 plugin tăng tốc website WordPress được khuyên dùng.

Top 10 plugin tối ưu wordpress
Plugin WP-Optimize

Nếu bạn sử dụng web để đăng tải hình ảnh, thông tin trong một thời gian dài thì chắc chắn rằng kho dữ liệu của bạn sẽ trở nên “khổng lồ”, trong kho dữ liệu đó ngoài những dữ liệu cần thiết thì còn có cả dữ liệu “rác” không dùng đến gây nặng nề cho hệ thống của bạn.

WP-OPTIMIZE CACHE GIÚP BẠN:

  • Tạo không gian
  • Kiểm soát: WP-Optimize Cache báo cáo chính xác bảng cơ sở dữ liệu nào của bạn có không gian thừa và lãng phí, cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc, khả năng kiểm soát và sức mạnh để giữ cho trang web của bạn gọn gàng, nhanh chóng và hiệu quả.
  • Giữ cho nó sạch sẽ và nhanh chóng: Sau khi được bật, WP-Optimize Cache có thể chạy tự động dọn dẹp theo lịch trình, lưu giữ dữ liệu của một số tuần đã chọn, theo đặc điểm kỹ thuật của bạn.

Những dữ liệu “rác” này khiến việc truy cập website trở nên chậm chạp hơn, để giải quyết vấn đề này bạn hãy tham khảo và sử dụng plugin WP – Optimize nhé. Plugin WP – Optimize giúp giải phóng bộ nhớ, xóa thư mục spam, pingbacks, trackbacks.

6. Autoptimize

Top 10 plugin tối ưu wordpress
Plugin Autoptimize

Autoptimize là công cụ giúp tăng tốc độ website nhanh chóng và dễ dàng bằng cách: tổng hợp, thu nhỏ, lưu trữ tập lệnh, thu nhỏ mã HTML, chèn CSS vào đầu trang theo mặc định,…Autoptimize đa chức năng nên có khả năng tăng tốc cho website WordPress vô cùng tuyệt vời. Có thể đánh giá đây là một trong 10 plugin tối ưu website WordPress hiệu quả nhất.

7. Perfmatters

Top 10 plugin tối ưu wordpress
Plugin Perfmatters

Perfmatters là plugin giúp bạn tối ưu WordPress tăng tốc độ web bằng cách vô hiệu hóa những thành phần không sử dụng. Người dùng có thể không cần các biểu tượng cảm xúc vì chúng có thể làm chậm tốc độ sử dụng. Công cụ này giúp vô hiệu hóa các tập lệnh và giảm tổng các yêu cầu HTTP. Perfmatters có thể tắt cơ sở dữ liệu và sao lưu web của bạn nhanh chóng.

Bạn có thể không sử dụng một số biểu tượng cảm xúc nhưng vì được khởi động nên chúng vẫn làm chậm trang webcủa bạn. Nếu bạn cài đặt Perfmatters, công cụ này sẽ vô hiệu hóa tập lệnh và giảm tổng số yêu cầu HTTP. Một tính năng khác nữa là Perfmatters có thể tắt cơ sở dữ liệu và sao lưu website một cách nhanh chóng, website của bạn từ đó sẽ hoạt động linh hoạt hơn.

8.Plugin tối ưu wordpress – WP Super Minify

WP Super Minify
WP Super Minify

WP Super Minify là một plugin tối ưu wordpress mà bạn sử dụng hoàn toàn miễn phí. Kết hợp với các tệp JS, HTML và CSS và nén chúng nhanh gọn, giảm thời gian tải trang đáng kể, đỡ phải chờ đợi lâu. WP Super Minify cung cấp các tùy chọn để vô hiệu hóa việc nén JavaScript, CSS khi có xung đột. Tuy nhiên bạn phải chú ý rằng việc dùng plugin này có thể làm thay đổi bố cục giao diện web hiện tại.

9. Swift Performance

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Swift Performance để tăng tốc website WordPress. Các chức năng nổi bật của plugin này như nén hình ảnh, nén CSS js, kết nối CDN siêu hiệu quả. Đồng thời giao diện thiết lập dễ sử dụng, các phần thông tin gọn gàng dễ hiểu. Khi tiến hành tối ưu vận hành plugin này thì sẽ tốn tài nguyên hosting nên người dùng chú ý.

Swift Performance
Swift Performance

Dưới đây là một số chức năng phổ biến nhất

  • Bộ nhớ đệm
  • Tối ưu hóa CSS và Javascript.
  • Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu
  • tối ưu hóa hình ảnh không giới hạn
  • WooCommerce mở rộng
  • Cập nhật Plugin liên tục

10. NitroPack

NitroPack
NitroPack

NitroPack là plugin tối ưa WordPress và tăng tốc wordpress mới toanh trên thị trường. Khi vừa ra mắt đã thể hiện nhiều ưu điểm với việc tăng điểm số PageSpeed hữu hiệu. Phiên bản plugin này hoàn toàn miễn phí với các tính năng cơ bản để sử dụng. Còn bạn muốn mua bản cao cấp hơn thì giá hiện tại khoảng $17.50/website.

Các tính năng của plugin tối ưu wordpress này:

  • Tối ưu hóa hình ảnh
  • Chuyển đổi sang WebP
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ
  • Tương thích thương mại điện tử
  • Giảm thiểu HTML
  • Giảm thiểu các tệp CSS và CSS nội tuyến được xác định trong các thẻ kiểu và thuộc tính

Tốc độ Website ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Trang Web của bạn có tốc độ tải nhanh, người dùng sẽ mất ít thời gian chờ đợi hơn. 

Kết hợp với nội dung chất lượng, họ sẽ thích truy cập Website của bạn. Thậm chí, họ còn có thể quay lại trang và mua hàng nhiều hơn. 

Tốc độ Website ảnh hưởng đến Bounce Rate

Theo nghiên cứu, sẽ có hơn 72% người dùng sẽ thoát trang nếu họ phải chờ hơn 5 giây để trang tải hoàn toàn (trên thiết bị di động). Có khoảng 55% người dùng tắt, hoặc chuyển sang Page khác nếu họ phải mất hơn 3 giây để Load Full trang Web (trên máy tính để bàn). Có thể thấy, thời gian tải trang có ảnh hưởng khá lớn tới trải nghiệm người dùng. Bạn sẽ đánh mất khách hàng tiềm năng, làm suy yếu chiến lược SEO nếu không tối ưu tốc độ Load Page.

Tốc độ Website ảnh hưởng đến quá trình thu thập dữ liệu của Google

Google sẽ dễ tiếp cận và thu thập dữ liệu của những Website có tốc độ tải nhanh hơn so với các trang Load chậm. Các trang Load chậm có thể do dùng quá nhiều File, hình ảnh dung lượng lớn, không ứng dụng công nghệ hiện đại để tối ưu trang… Điều này khiến Google phải phân bổ nhiều tài nguyên, tốn nhiều băng thông, và chi trả nhiều tiền hơn.

Kết luận

Tất tần tật những thông tin giới thiệu về Top 10 Plugin tối ưu WordPress tốt nhất mà Hostify gửi tới bạn. Mong rằng bạn sẽ biết thêm những plugin cần thiết theo yêu cầu của mình để tăng hiệu quả sử dụng website. Kho tàng plugin tăng tốc độ website WordPress có sẵn hàng trăm hàng ngàn plugin từ bản miễn phí đến bản trả phí, với vô vàn công dụng hỗ trợ chuyên dụng phục vụ tùy vào mục đích sử dụng của bạn.

 Và tất nhiên, tại đây cũng có khá nhiều plugin hỗ trợ bạn tăng tốc độ website wordpress nhanh hơn, cải thiện sự trải nghiệm cho người dùng. Nếu bạn đã sử dụng plugin nào hiệu quả và hỗ trợ tải trang nhanh ngoài 10 plugin trên, hãy chia sẻ thêm với chúng tôi nhé!

–> Tham khảo: Top 5 Plugins Editor WordPress thân thiện dễ sử dụng nhất 2020

Thông tin tư vấn

2 bình luận

Trả lời