Tìm hiểu về Unlimited Hosting, 5 lợi ích khi sử dụng

Chắc chắn bạn đã nhìn thấy cụm từ Unlimited Hosting ít nhất 1 lần nhưng bạn không biết rõ được Unlimited Hosting là gì?

Những thông số kỹ thuật được các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web đưa ra như: dung lượng host, băng thông, …có thật nhiều nhiều đến mức không giới hạn hay không?

Hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Unlimited Hosting là gì?

Du an Nhom 1 11zon


Thuật ngữ Unlimited Hosting (hosting không giới hạn) có nghĩa là đang nói về việc mức dữ liệu mà bạn sử dụng dưới dạng thường là băng thông. Đây được xem là một web hosting khá phổ biến hiện nay!

Những như vậy chưa đủ, nếu bạn thuê Unlimited Hosting ở các đơn vị uy tín, chất lượng sẽ có được một dịch vụ Unlimited Hosting không giới hạn cả về băng thông lẫn dung lượng ổ đĩa, email và cả các tài khoản FPT nữa.

2. Hosting Unlimited có thực sự không giới hạn?

unlimited hosting
Hosting Unlimited có thật sự không giới hạn, điều đó tùy thuộc vào gói dịch vụ của các nhà cung cấp


Tâm lý thích giá thì ở đâu cũng có nhưng đối với Việt Nam mình thì có vẻ hơi nhỉnh hơn chút. Đa phần đều thích giá rẻ nhưng lại muốn dung lượng nhiều.

Chính vì vậy các nhà cung cấp dịch vụ Hosting sẽ đánh vào tâm lý người tiêu dùng và đặt ra 1 cái tên cho dịch vụ hosting của mình là Unlimited!

Vậy Hosting có thật sự không giới hạn?

Nếu bạn nghĩ là không giới hạn thì thật sự nó sẽ khiến bạn cảm thấy thất vọng đấy! Hãy nghĩ đi ổ cứng giá rất cao nhé và băng thông cũng không phải là đồ cho không.

Tới đây bạn đã hiểu được chắc chắn là không có chuyện unlimited rồi đúng không nào?

Bạn phải hiểu thế này Unlimited Hosting có nghĩa là tài nguyên của bạn khi nhà cung cấp đưa ra gói dịch vụ họ sẽ đưa ra một mức băng thông và ổ đĩa có giới hạn, nhưng giới hạn đó họ chắc chắn là bạn không thể dùng hết ở mức đó.

Tuỳ thuộc từng nhà cung cấp dịch vụ hosting khác nhau họ sẽ quy định mức Unlimited Hosting khác nhau, vì vậy hãy chọn lựa thật kỹ nhà cung cấp nhé!

3. Các thông số quan tâm khi thuê Unlimited Hosting

Khi mua Unlimited Hosting, bạn phải đặc biệt chú ý đến những thông số kỹ thuật sau để chọn dịch vụ cho phù hợp nhé!:

  • Băng thông (Bandwidth)

Nói đến hosting không giới hạn thông số kỹ thuật đầu tiên người ta nghĩ đến đó là Bandwidth (Băng thông). Đây là thông số kỹ thuật giúp giúp website của bạn truyền tải dữ liệu đến người dùng.

Lượng dữ liệu được truyền tải sẽ được gọi là băng thông và mỗi khi website của bạn có người truy cập, lượng băng thông này sẽ bị tiêu tốn. 

Nếu bạn sử dụng Unlimited Hosting thì khi lưu lượng truy cập lớn sẽ không thể làm chậm website của bạn, điều này rất có ích đối với những trang web thương mại điện tử.

  • Không gian lưu trữ (Storage) 

Thông thường với các gói Hosting Unlimited website của bạn thông thường sẽ được lưu trữ trong một không gian không giới hạn. Lúc này bộ nhớ không giới hạn sẽ cho phép bạn có thể sử dụng hình ảnh, video, plugin có độ phân giải cao mà không phải lo lắng về việc vượt quá giới hạn ổ đĩa. 

Mỗi website khác nhau sẽ có mức dữ liệu khác nhau, bạn có thể hiểu thế này có website có hình ảnh nhiều, một website có nhiều video,… Vì vậy khi chọn dịch vụ Unlimited Hosting bạn có thể hoàn toàn yên tâm, sẽ có đủ không gian lưu trữ đủ cho website của bạn.

  • Tài khoản FTP

Tài khoản FTP rất quan trọng, nó được tạo ra để thực hiện việc trao đổi các file giữa máy tính của bạn cho đến các máy chủ, dựa trên giao thức FTP.

Thông thường các gói Unlimited Hosting sẽ cho phép bạn tạo ra vô số các tài khoản FTP.

  • Tên miền

Tên miền không giới hạn cũng là một mối quan tâm khá quan trọng khi bạn chọn mua Unlimited Hosting. Nếu bạn có ý định sử dụng gói hosting của mình cho nhiều website khác nhau thì Hosting Unlimited sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

4. Lợi ích khi sử dụng Unlimited Hosting

Unlimited Hosting
Unlimited Hosting mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng


Lợi ích của việc thuê dịch vụ lưu trữ web không giới hạn là rất nhiều, chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

  • Tiết kiệm chi phí

Bạn đang muốn thuê hosting xây dựng trang web nhưng yêu cầu mức phí vừa phải thì Unlimited Hosting sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Sử dụng dịch vụ này bạn có thể tối ưu website của mình để đáp ứng được những yêu cầu và kế hoạch đã đề ra từ trước khi thiết lập website.

  • Tạo nhiều website một cách dễ dàng

Sử dụng Unlimited Hosting, bạn có thể sử dụng nhiều tên miền, từ đó có thể tạo nhiều bạn có thể sở hữu nhiều website, blog, forum, cửa hàng online, landing page, … trên cùng một hosting.

  • Đảm bảo ổn định lượng truy cập

Nếu một ngày đẹp trời website của bạn đột nhiên có một lượng người dùng truy cập khá cao và đột ngột thì máy chủ web của bạn rất dễ bị lỗi.

Nhưng nếu bạn sử dụng Unlimited Hosting thì đảm bảo máy chủ không gặp vấn đề khi lượng truy cập cao những như những tình huống xâm hại tới website.

  • Tránh tình trạng bị downtime

Một lợi ích tuyệt vời khi bạn sử dụng Unlimited Hosting đó là website của bạn sẽ rất ít khi gặp phải tình trạng downtime. Việc băng thông không giới hạn cũng góp phần giảm tình trạng downtime xuống mức thấp nhất.

Lợi ích của việc này là giúp bạn gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như gia tăng mức độ uy tín của doanh nghiệp. 

  • Dễ dàng mở rộng quảng bá thương hiệu

Đối với những website xác định được quy mô của mình ngay từ đầu thì việc lựa chọn hosting không giới hạn sẽ giúp bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu trực tuyến. 

Đối với các hoạt động thường xuyên mở rộng quy mô, nâng cấp trang web trên máy chủ dựa trên đám mây chuyên dụng/ VPN, thì nên mua các gói lưu trữ web không giới hạn.

Lời kết

Nếu bạn sở hữu nhiều trang web khác nhau cho việc kinh doanh và có kế hoạch kiếm tiền từ chúng thì bạn có thể chọn Unlimited Hosting. Dịch vụ này sẽ cung cấp cho bạn: tên miền không giới hạn, dung lượng đĩa, băng thông không giới hạn và tài khoản FTP cùng những tài khoản khác. 

Trong trường hợp bạn muốn mở rộng kinh doanh của mình với nhiều trang web hơn hoặc bạn có hơn 2.000 người truy cập vào trang web của mình hàng ngày; bạn phải cẩn thận để không bị tính phí cho số tiền sử dụng quá mức. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Unlimited Hosting là gì, có nên sử dụng hosting không giới hạn hay không?

Hãy lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting không giới hạn chất lượng, tránh việc ảnh hưởng đến dịch vụ và website của mình. Cần thêm bất cứ thông tin gì hãy liên hệ với Hositfy.vn nhé!

Nếu bạn đang muốn bắt đầu dự án của mình hãy thử sử dụng dịch vụ Hosting tại Hostify.vn chỉ từ 68k/tháng

 

Trả lời