Addon domain là gì? 4 bước tạo addon domain trong Cpanel

Addon domain là gì? Đối với những bạn mới bước chân vào thế giới của tên miền và hosting thì đây là một câu hỏi khó. Trên thực tế có nhiều khái niệm, thuật ngữ kỹ thuật khác nhau mà không thể dịch sang tiếng Việt được. 

Những thuật ngữ này đối với dân công nghệ thì khá đơn giản, nhưng đối với những ai không có kiến thức về công nghệ thì là điều khó hiểu. 

Trong thế giới công nghệ, có vô vàn những định nghĩa, khái niệm trừu trượng không thể giải thích chính xác. Chỉ khi bắt tay vào làm bạn mới có thể hiểu hết. Ví dụ khái niệm addon domain, addon domain là gì, addon domain in cpanel,… đều là những khái niệm khó diễn tả. 

Tại bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích về addon domain là gì? 4 bước thêm Addon Domain vào hosting mời bạn đọc cùng tham khảo. 

Xem thêm: Hướng dẫn trỏ tên miền về ladipage mới nhất 2022

Addon domain là gì
Addon domain là gì? 3 bước tạo addon domain trong cpanel

Addon domain là gì

Addon domain chính là tên miền chính được sử dụng cho tài khoản host của bạn. Với addon domain bạn có thể dễ dàng liên kết đến các tài khoản lưu trữ website thông qua một bộ phận điều khiển gọi là Cpanel.

Như vậy, nói một cách nôm na, đơn giản thì addon domain là gì? Chính là một công cụ trên cpanel giúp bạn chạy nhiều hơn 1 trang web trên cùng một tài khoản host. Addon hoàn toàn khác với Source Web bạn nhé. Bạn có thể xây dựng nhiều website và địa chỉ email chỉ với một bảng điều khiển duy nhất trên một tên miền.

Vậy lợi ích của addon domain là gì? Khi sử dụng addon bạn không cần trả chi phí hàng tháng cho nhiều tk lưu trữ website. Thật tiện lợi và tiết kiệm phải không nào.  

What is addon domain in cpanel

Như chúng tôi vừa phân tích ở trên, addon domain trên cpanel là công cụ giúp người dùng chạy nhiều hơn 1 trang web trên 1 tk chính. Cpanel sẽ tiến hành kiểm soát và điều khiển các tài khoản trang web được tạo trong công cụ của mình. 

Giờ đây hãy cùng xem cách tạo addon domain trong cpanel bạn nhé. 

Các bước tạo Addon Domain vào hosting cPanel

Bước 1: Trước tiên bạn mở cPanel, tìm đến mục Addon domains.

Bước 2: Nhập tên miền bạn cần thêm vào, khai báo các thông tin:

New Domain Name: Tên miền cần thêm vào host.

Subdomain or FTP Username: Khai báo username FTP dành cho tên miền này. Ngoài ra username này cũng sẽ là subdomain của tên miền chính của gói host dùng để truy cập.

Document Root: Thư mục dành riêng cho tên miền. Bạn phải khai báo luôn public_html, và nhập tên thư mục vào đằng sau nó. Tên của thư mục chính là tên miền.

Password: Tạo mật khẩu FTP cho tên miền mới này.

Bước 3: Ấn Add Domain để bắt đầu.

Bước 4: Vào thư mục của tên miền, upload các tập tin và bắt đầu sử dụng.

Cách loại bỏ những Addon Domain không cần thiết

Để xóa một tên miền Addon, bạn hãy làm như sau:

  • Đăng nhập vào cPanel của bạn và nhấp vào Tên miền Addon.
  • Ở dưới cùng, bên dưới Hành động (Actions), nhấp vào Xóa.

Việc xóa tên miền Addon chỉ xóa tên miền khỏi cấu hình máy chủ và DNS.

Các tệp và cơ sở dữ liệu của bạn không bị xóa hoặc bị ảnh hưởng khi xóa Addon Domain.
(Thực tế là bạn không còn có thể truy cập các tệp bị ảnh hưởng thông qua tên miền đó).

Addon domain là gì
Những điều bạn có thể chưa biết về Addon domain

Ưu điểm của Addon Domain là gì?

Khả năng sở hữu Domain: Người dùng được toàn quyền sở hữu. Có quyền sử dụng chúng một cách độc lập, bất kể là tên miền chính hay phụ.

Không gian lưu trữ lý tưởng: Cho phép lưu trữ dung lượng lớn. Người dùng sẽ thao tác lưu trữ dữ liệu nhanh chóng với nhiều dạng dữ liệu khác nhau mà không lo thiếu dung lượng.

Giao diện thân thiện với người dùng: Giao diện của Addon dễ nhìn. Mang lại cảm giác thân thiện và khá rõ ràng, giúp người dùng dễ thao tác. Quản lý dễ dàng chỉ mới một bảng điều khiển: Doanh nghiệp có thể quản lý tài liệu hay truy cập giao thức FTP chỉ với một bảng điều khiển.

Addon domain làm việc như thế nào?

Addon domain rất dễ để cài đặt và thiết lập. Nó đơn giản giống như bạn tạo thêm một thư mục nhỏ trong thư mục đã có. Thư mục mới sẽ dành riêng cho một addon mới. 

Khi addon domain là gì được thiết lập, sẽ tạo thành 3 đường dẫn URL có thể dùng khi truy cập thư mục mới. Ví dụ như các URL sau đây:

  • Addondomain.primarydomain.com.vn
  • Addondomain.com.vn
  • Primarydomain.com.vn/addondomain

Thư mục mới được sử dụng cho tập tin mới, bạn không cần quá lo lắng vì bạn có thể sử dụng bình thường. Khi thư mục mới được tạo nó không có tác động gì đến tên miền hiện tại của bạn. 

Người nào đang truy cập vào addon domain của bạn thì đều không nhận ra đó là tên miền được bổ sung. Thực tế thì addon domain là gì – giống như một domain độc lập. 

Tại sao nên sử dụng Addon domain?

Có nhiều lý do nên sử dụng Addon domain, vậy lý do chính sử dụng addon domain là gì?

Chính là sử dụng addon giúp bạn tạo ra nhiều trang web hơn chỉ với một tài khoản host. Với nhiều tên miền khác nhau, bạn hoàn toàn có thể phát triển website mới cho thương hiệu. 

Không cần đăng ký nhiều tài khoản lưu trữ website hay các tài khoản phức tạp. Giúp cho các trang web của bạn được tiết kiệm chi phí tối đa. 

Addon domain là gì
Sử dụng addon domain giúp tiết kiệm chi phí

Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến addon, hướng dẫn cách tạo addon domain trên cpanel. Chúng tôi hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích. 

Bài viết liên quan: 

Nên mua hosting giá rẻ ở đâu uy tín chất lượng 2022

Những phím tắt trong wordpress – Tiết kiệm thời gian sử dụng

Hướng dẫn trỏ tên miền về hosting cpanel

Thông tin liên hệ tư vấn

Trả lời