5 Cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post đơn giản, chính xác

5 cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post đơn giản, chính xác 1

Viettel Post là một công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chuyển phát nhanh và logistics tại Việt Nam. Đây là một đơn vị thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel Group).

Viettel Post cung cấp các dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa, và chuyển phát nhanh trên toàn quốc. Công ty sử dụng mạng lưới vận chuyển rộng khắp, bao gồm hệ thống kho bãi, bưu cục và đại lý trải dọc từ miền Bắc đến miền Nam của Việt Nam.

Công ty tập trung vào việc phát triển và cung cấp các dịch vụ logistics hiện đại và đa dạng như vận chuyển hàng hóa, dịch vụ bưu điện, giao hàng cùng ngày, giao hàng hỏa tốc, và các giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Viettel Post cũng phát triển các ứng dụng công nghệ, bao gồm ứng dụng di động, website và hệ thống quản lý thông tin để cung cấp dịch vụ vận chuyển và theo dõi hàng hóa dễ dàng và tiện lợi cho khách hàng.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post đơn giản mà chính xác nhất!

5 cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post đơn giản, chính xác 2

Xem mã vận đơn Viettel Post ở đâu?

Trước khi kiểm tra (tra cứu) hàng gửi qua Viettel Post, bạn cần biết mã vận đơn của món hàng.

Mã vận đơn là một chuỗi ký tự hoặc số được sử dụng để định danh và theo dõi một đơn hàng hoặc một gói hàng trong quá trình vận chuyển. Mã vận đơn thường được tạo ra bởi công ty vận chuyển hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh và gắn kết với từng đơn hàng cụ thể.

Mã vận đơn có thể chứa các thông tin quan trọng như số hiệu đơn hàng, địa chỉ người gửi và người nhận, thông tin về trạng thái và quá trình vận chuyển. Mỗi mã vận đơn là duy nhất và không trùng lặp, cho phép người gửi và người nhận theo dõi và tra cứu tình trạng của gói hàng trong quá trình di chuyển.

Mã vận đơn của Viettel Post được thể hiện trong phiếu gửi hàng (ảnh trên), nằm ngay bên dưới phần mã vạch ở trên cùng của phiếu.

5 cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post

Kiểm tra hàng gửi qua website Viettel Post

Để tra cứu đơn hàng Viettel Post qua website, bạn có thể làm theo các bước sau:

​​ 5 cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post đơn giản, chính xác 3

  • Tìm và nhấp vào phần “Tra cứu” hoặc “Theo dõi vận đơn” trên trang web.

5 cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post đơn giản, chính xác 4

  • Trong cửa sổ tra cứu hành trình đơn hàng, nhập mã vận đơn mà bạn đã nhận được từ nhân viên Viettel Post vào ô “Mã phiếu gửi” hoặc “Mã vận đơn”.
  • Nhập mã captcha (mã xác nhận) theo yêu cầu, đảm bảo nhập chính xác để xác nhận là người dùng hợp lệ.
  • Nhấn nút “Tra cứu” hoặc “Xem kết quả” để tiến hành tra cứu.

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn sẽ nhận được thông tin về đơn hàng bao gồm khối lượng bưu phẩm, tên người nhận, trạng thái và hành trình di chuyển của bưu phẩm, địa chỉ bưu cục gửi hàng và địa chỉ bưu cục nhận hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu nhiều đơn hàng cùng lúc bằng cách nhập các mã vận đơn cách nhau bằng dấu phẩy vào ô “Mã phiếu gửi” hoặc “Mã vận đơn”.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của việc tra cứu đơn hàng qua website Viettel Post là không biết cụ thể về phí vận chuyển và cần phải biết chính xác mã vận đơn để tra cứu thông tin đúng.

Kiểm tra hàng gửi qua ứng dụng di động Viettel Post

5 cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post đơn giản, chính xác 5

Để tra cứu đơn hàng Viettel Post qua ứng dụng di động, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Tải và cài đặt ứng dụng Viettel Post trên thiết bị di động của bạn. Bạn có thể tìm và tải ứng dụng từ CH Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc từ App Store (đối với hệ điều hành iOS).
  • Sau khi cài đặt xong, mở ứng dụng Viettel Post lên và đăng ký một tài khoản mới (nếu bạn chưa có) hoặc đăng nhập vào tài khoản đã có.
  • Tại giao diện chính của ứng dụng, tìm và chọn mục “Đơn hàng” hoặc “Theo dõi vận đơn”.
  • Tất cả các vận đơn mà bạn đã tạo hoặc theo dõi sẽ được hiển thị trong danh sách. Bạn chỉ cần chọn một đơn hàng cụ thể mà bạn muốn tra cứu để xem thông tin chi tiết.
  • Ứng dụng Viettel Post sẽ hiển thị thông tin vận chuyển hiện tại của đơn hàng, bao gồm trạng thái, hành trình di chuyển và thông tin khác liên quan.

Lưu ý rằng ứng dụng Viettel Post cho phép bạn tra cứu thông tin của một mã vận đơn duy nhất mỗi lần. Đồng thời, để xem thông tin đơn hàng qua ứng dụng, bạn cần đăng nhập vào tài khoản mà bạn đã đăng ký.

Để tải ứng dụng Viettel Post, bạn có thể sử dụng các liên kết sau:

– Tải app Viettel Post trên CH Play.

– Tải app Viettel Post trên App Store.

Với việc sử dụng ứng dụng Viettel Post, bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin đơn hàng, với các thông tin rõ ràng và chi tiết. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ có thể xem thông tin của một mã vận đơn mỗi lần và phải đăng nhập vào tài khoản của bạn để truy cập thông tin đơn hàng.

Kiểm tra hàng gửi qua fanpage Viettel Post

5 cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post đơn giản, chính xác 6

Ưu điểm của việc tra cứu vận đơn qua fanpage Viettel Post:

  • Đảm bảo an toàn và chính xác cao: Fanpage Viettel Post là kênh chính thức của công ty, đảm bảo tính bảo mật và chính xác của thông tin được tra cứu.
  • Có thể tra cứu nhiều đơn hàng: Bạn có thể tra cứu thông tin của nhiều mã vận đơn khác nhau qua fanpage Viettel Post.

Tuy nhiên, với cách này, bạn phải mất thời gian chờ phản hồi: Do tra cứu thông qua khung chat hoặc nhắn tin trên fanpage, việc nhận được phản hồi từ Viettel Post có thể mất thời gian, tùy thuộc vào lượng công việc và số lượng yêu cầu từ người dùng khác.

Để tra cứu thông tin vận đơn qua fanpage Viettel Post, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Truy cập vào fanpage Viettel Post trên mạng xã hội Facebook.
  • Vào khung chat ở góc phải màn hình hoặc nhấn nút “Nhắn tin”. Bấm vào “Bắt đầu” để bắt đầu cuộc trò chuyện.
  • Tiếp theo, bấm vào lựa chọn “Theo dõi vận đơn”.
  • Nhập mã vận đơn vào khung chat để tra cứu thông tin.

Ngoài việc tra cứu qua fanpage, bạn cũng có thể liên hệ với Viettel Post thông qua các kênh khác như tổng đài (19008095), trang web và gửi biểu mẫu thông tin khiếu nại.

Kiểm tra hàng gửi Viettel Post qua tin nhắn SMS

5 cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post đơn giản, chính xác 7

Tra cứu đơn hàng Viettel Post qua tin nhắn có các ưu điểm sau:

  • Thực hiện nhanh chóng, chính xác cao: Bằng cách gửi tin nhắn theo cú pháp đúng, bạn có thể tra cứu thông tin đơn hàng một cách nhanh chóng và tin cậy.
  • Miễn phí nếu bạn dùng thuê bao Viettel: Việc tra cứu qua tin nhắn sẽ không tốn phí nếu bạn sử dụng thuê bao Viettel.

Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm khi tra cứu qua tin nhắn:

  • Mỗi lần chỉ tra cứu được 1 mã: Bạn chỉ có thể tra cứu thông tin của một mã vận đơn duy nhất trong mỗi tin nhắn.
  • Đối với các nhà mạng khác sẽ tốn phí tùy theo nhà mạng quy định: Nếu bạn không sử dụng thuê bao Viettel, việc tra cứu qua tin nhắn có thể tốn phí tùy thuộc vào quy định của nhà mạng mà bạn đang sử dụng.

Để tra cứu đơn hàng Viettel Post qua tin nhắn, bạn có thể sử dụng cú pháp sau: Track_ mã vận đơn gửi 178

Sau khi gửi tin nhắn, tổng đài CSKH sẽ gửi lại kết quả tra cứu qua tin nhắn cho bạn. Thông tin nhận được bao gồm nơi gửi hàng, ngày gửi, dịch vụ sử dụng, trọng lượng, tổng cước và trạng thái của đơn hàng.

Lưu ý rằng cú pháp và chi tiết tra cứu có thể thay đổi theo quy định của Viettel Post.

Kiểm tra hàng gửi Viettel Post qua tổng đài CSKH

5 cách kiểm tra hàng gửi Viettel Post đơn giản, chính xác 8

Ưu điểm của việc tra cứu đơn hàng Viettel Post qua tổng đài CSKH:

  • Thực hiện tra cứu nhanh, đơn giản và chính xác: Bằng cách gọi điện thoại vào tổng đài CSKH, bạn có thể tra cứu thông tin đơn hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhân viên CSKH sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình tra cứu và cung cấp thông tin chính xác về trạng thái đơn hàng.
  • Có thể thực hiện tra cứu được nhiều mã vận đơn: Bạn có thể tra cứu thông tin của nhiều mã vận đơn khác nhau qua tổng đài CSKH của Viettel Post.

Tuy nhiên, cũng có một nhược điểm khi tra cứu qua tổng đài CSKH là tốn chi phí gọi với cước phí tùy vào quy định của mỗi nhà mạng: Việc gọi vào tổng đài CSKH có thể tốn chi phí và cước phí sẽ được áp dụng theo quy định của nhà mạng mà bạn đang sử dụng.

Để tra cứu đơn hàng Viettel Post qua tổng đài CSKH, bạn có thể gọi vào số điện thoại: 19008095. Sau khi gọi, bạn sẽ được yêu cầu chọn các phím theo hướng dẫn:

– Nhấn phím 1 để tra cứu vận đơn trong nước.

– Nhấn phím 2 để tra cứu vận đơn quốc tế.

– Nhấn phím 3 để được hỗ trợ dịch vụ vận chuyển đa phương thức My Go.

Lưu ý rằng chi tiết và quy trình tra cứu có thể thay đổi theo quy định của Viettel Post.

Xem thêm:

Cách gửi hàng Viettel Post nhanh và đơn giản nhất

Top 7 dịch vụ giao hàng nhanh,uy tín nhất Việt Nam 2022

Hướng dẫn đăng ký Baemin cho người dùng, tài xế & nhà hàng

Thông tin liên hệ tư vấn