Cách gửi hàng Viettel Post nhanh và đơn giản nhất

Cách gửi hàng Viettel Post nhanh và đơn giản nhất 1

Viettel Post là một công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chuyển phát nhanh và logistics tại Việt Nam. Đây là một đơn vị thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel Group). Viettel Post cung cấp các dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa, và chuyển phát nhanh trên toàn quốc. Công ty sử dụng mạng lưới vận chuyển rộng khắp, bao gồm hệ thống kho bãi, bưu cục và đại lý trải dọc từ miền Bắc đến miền Nam của Việt Nam.

Công ty tập trung vào việc phát triển và cung cấp các dịch vụ logistics hiện đại và đa dạng như vận chuyển hàng hóa, dịch vụ bưu điện, giao hàng cùng ngày, giao hàng hỏa tốc, và các giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Viettel Post cũng phát triển các ứng dụng công nghệ, bao gồm ứng dụng di động, website và hệ thống quản lý thông tin để cung cấp dịch vụ vận chuyển và theo dõi hàng hóa dễ dàng và tiện lợi cho khách hàng.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách gửi hàng Viettel Post nhanh và đơn giản nhất!

Tại sao nên gửi hàng qua Viettel Post

Viettel Post cung cấp giá cước không chênh lệch nhiều so với các dịch vụ vận chuyển khác, giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa, mà vẫn đảm bảo dịch vụ chuyên nghiệp và tin cậy, tốc độ vận chuyển nhanh.

Với Viettel Post, bạn có thể tra cứu hành trình của đơn hàng thông qua các ứng dụng hoặc trang web. Điều này giúp bạn và khách hàng của bạn biết được vị trí chính xác của hàng hóa và tạo sự tin tưởng và thích thú.

Viettel Post cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng vì chất lượng dịch vụ và hiệu quả của việc vận chuyển hàng hóa.

3 cách gửi hàng Viettel Post nhanh và đơn giản nhất

Gửi hàng Viettel Post tại các bưu cục

Cách gửi hàng Viettel Post nhanh và đơn giản nhất 2

Theo thông lệ, chúng ta thường chọn cách gửi hàng là đến bưu cục của Viettel Post. Ở thời điểm hiện tại, Viettel Post đã có rất nhiều trung tâm và mạng lưới giao-nhận hàng phủ sóng trên toàn quốc, giúp cho quá trình gửi hàng trở nên dễ dàng hơn. Tại bưu cục, nhân viên Viettel Post có thể tiếp nhận và giải quyết các đơn hàng một cách nhanh chóng hơn, và đảm bảo theo trình tự được quy định.

Gửi hàng Viettel Post tại nhà

Cách gửi hàng Viettel Post nhanh và đơn giản nhất 3

Nếu không có thời gian, hoặc vì một lý do nào khác, bạn không cần phải đến các bưu cục của Viettel Post để gửi hàng vì có một cách đơn giản hơn.

Bạn chỉ cần liên hệ với Viettel Post để tạo đơn hàng, sau đó chọn phương thức gửi đơn giản nhất là liên lạc với hotline của họ. Chỉ cần vậy là có người sẽ đến lấy hàng tại nhà bạn và vận chuyển đến địa điểm được chỉ định.

Với cách này, những người có nhu cầu gửi nhiều hàng hóa sẽ thấy thuận tiện hơn. Tuy nhiên, điều không thuận tiện là không phải lúc nào khi gọi điện thoại, nhân viên của Viettel Post cũng có thể đến ngay. Do đó, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng cách này.

Các bước gửi hàng tại Viettel Post

Để gửi hàng qua Viettel Post, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên trang web https://viettelpost.com.vn/ hoặc tải ứng dụng Viettel Post để quản lý và vận chuyển hàng hóa đến khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn, đặc biệt là nếu bạn là chủ shop kinh doanh với số lượng hàng hóa gửi nhiều.

Bước 2: Lên đơn theo yêu cầu của khách hàng và tạo vận đơn bao gồm thông tin người nhận hàng, số điện thoại, tên hàng hóa, số tiền, khối lượng, số lượng, và chọn dịch vụ gửi hàng với thời gian gửi khác nhau. Kiểm tra kĩ địa chỉ giao hàng và số tiền thu hộ rồi bấm “Xác nhận” sau đó “Gửi ngay”.

Bước 3: Đóng gói hàng hóa tỉ mỉ, sử dụng giấy Bubble, bông hoặc thùng giấy gói bên ngoài để tránh va đập mạnh làm hư hỏng sản phẩm. Các mặt hàng điện tử nên dùng miếng bọt PU, PE, Bubble. Đảm bảo đơn hàng không vi phạm pháp luật (chất kích thích, chất cấm, động vật sống, tiền Việt Nam, ngoại tệ, các giấy tờ tương đương tiền…)

Bước 4: Gửi hàng qua Viettel Post bằng cách đem hàng đến bưu cục hoặc sử dụng dịch vụ lấy hàng tận nơi. Kiểm tra lại giấy tờ như hóa đơn để tránh sai sót.

Bước 5: Tra cứu đơn hàng của mình trên trang web Viettel Post ở mục “Tracking”.

Bước 6: Nhận tiền COD Viettel Post bằng cách mang phiếu có mã vận đơn ra tận bưu cục để nhận tiền hoặc chuyển khoản trực tiếp nếu bạn là khách hàng thân thiết. Thời gian quy định nhận tiền là thứ 3 và thứ 6 hàng tuần.

Giá cước gửi hàng tại Viettel Post

Giá cước của Viettel Post phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hàng hóa, kích thước, trọng lượng, quãng đường vận chuyển và dịch vụ gửi hàng được lựa chọn. Dưới đây là một số thông tin về giá cước Viettel Post cho tham khảo:

Dịch vụ giao hàng nhanh

Từ 1-3 ngày vận chuyển, phụ thuộc vào khoảng cách. Giá cước từ 25.000 đồng/kg trở lên.

Dịch vụ giao hàng tiết kiệm

Từ 2-7 ngày vận chuyển, phụ thuộc vào khoảng cách. Giá cước từ 18.000 đồng/kg trở lên.

Dịch vụ gửi hàng đi quốc tế

Giá cước phụ thuộc vào quốc gia đích và loại hàng hóa.

Dịch vụ COD (Thu hộ tiền)

Phụ thuộc vào số tiền thu hộ và giá trị hàng hóa.

Dịch vụ lấy hàng tận nơi

Giá cước phụ thuộc vào khoảng cách và số lượng hàng hóa.

Thông tin giá cước chính xác và chi tiết hơn có thể được tìm thấy trên trang web của Viettel Post hoặc thông qua liên hệ với đội ngũ nhân viên của Viettel Post.

Bài liên quan

Một bình luận

Đã tắt bình luận.