12 Dịch vụ rút gọn link tốt & hiệu quả nhất năm 2023

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 1

Với các dịch vụ rút gọn link, bất kỳ địa chỉ website nào quá dài, quá khó nhớ, đều có thể được gom lại chỉ còn vài ký tự sau một cú bấm chuột.

Bất kỳ ai có trình duyệt web cũng sử dụng được các dịch vụ rút gọn link: từ các chuyên gia tiếp thị trên mạng xã hội, các bà mẹ bỉm sửa lướt Facebook mỗi ngày, các chủ doanh nghiệp nhỏ, TikToker…

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách sử dụng các dịch vụ rút gọn link, và tại sao chúng nên là một phần quan trọng trong bộ công cụ truyền thông xã hội của bạn.

Dịch vụ rút gọn link là gì?

Dịch vụ rút gọn link cung cấp công cụ để tạo ra các đường link (URL) ngắn gọn, không đụng hàng, có chức năng chuyển hướng người dùng đến một website cụ thể đã chọn.

Về cơ bản: chúng giúp đường link ngắn gọn và đơn giản hơn. URL mới của bạn thường sẽ bao gồm địa chỉ website đã giản lược và một số ký tự ngẫu nhiên khác.

Ví dụ, nếu bạn nhập URL animalplanet.com/tv-shows/puppy-bowl/full-episodes/puppy-bowl-xvi vào dịch vụ rút gọn link Ow.ly của Hootsuite, nó sẽ tạo ra URL mới là ow.ly/uK2f50AJDI6, tức giảm được đến 48 ký tự so với link gốc.

Trong một số trường hợp, bạn có thể tuỳ biến URL mini này bằng một cụm từ tuỳ ý nữa!

4 lý do nên sử dụng dịch vụ rút gọn link

Link dài có thể gây nghi ngờ

Nếu bạn liên kết đến một trang nằm sâu trong website của mình, hoặc sử dụng tham số UTM để theo dấu khách ghé thăm, bạn sẽ thấy các đường link khá kinh khủng như sau:

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 2

Một URL quá dài sẽ trông rối rắm, bất kể bạn đăng nó lên mạng xã hội, tin nhắn, hay email.

Tệ hơn là URL sẽ trông cực kỳ đáng ngờ. Ai biết điều gì sẽ xảy ra khi bạn bấm vào đường link với đầy ký tự, dấu “/”, số, dấu “?” như vậy?

Dịch vụ rút gọn link cho phép bạn đưa thương hiệu vào link

Nếu nhận thức thương hiệu là một phần trong chiến lược truyền thông xã hội của bạn, thì một dịch vụ rút gọn URL tuỳ biến sẽ là sự bổ sung đáng giá cho kho “đồ nghề” bạn đang có.

Các dịch vụ rút gọn URL cho phép bạn tuỳ biến link ngắn chính là cơ hội để bạn đưa thương hiệu của mình vào link. Đặc biệt, nếu bạn đang sử dụng một dịch vụ web hosting miễn phí, hoặc một ISP thường thường bậc trung, thì một dịch vụ rút gọn URL tuỳ biến là cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu mỗi khi chia sẻ link.

Dịch vụ rút gọn link cho phép theo dõi hiệu suất

Hầu hết các website cung cấp dịch vụ rút gọn link sẽ kèm theo các công cụ khác để theo dõi hiệu suất, bao gồm ai đã bấm vào link của bạn, ở đâu, và khi nào – những thông tin này sẽ giúp bạn tính toán được ROI của chiến dịch tiếp thị.

Để dễ theo dõi lưu lượng nguồn, tạo các link ngắn bằng các tham số UTM khác nhau. Kết hợp với các công cụ phân tích khác – như Google Analytics – bạn chắc chắn sẽ đạt được những thành công nhất định trong khâu tiếp thị!

Các URL ngắn là một cách để qua mặt những hạn chế về số lượng ký tự trên mạng xã hội

Twitter giới hạn bài đăng trong 280 ký tự. Do đó, sử dụng URL ngắn sẽ giúp bạn có thêm không gian cho các nội dung khác, hoặc ít nhất là chèn thêm vài emoji đẹp mắt cũng được!

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 3

Ngay cả với các bài đăng trên Facebook hay Instagram, nơi giới hạn ký tự lên đến hàng ngàn, thì đảm bảo mọi thứ ngắn gọn, dễ đọc vẫn giúp nội dung của bạn dễ đọc và dễ tương tác hơn.

12 dịch vụ rút gọn link đáng thử

Ow.ly

Owly có lợi thế là bạn có thể thấy các thông số liên quan link ngắn của mình cùng với các thống kê khác, nên sẽ dễ dàng hơn trong việc theo dõi hiệu suất của thương hiệu.

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 4

T.co

Twitter được tích hợp một dịch vụ rút gọn link miễn phí, tự động gom các URL dài xuống còn 23 ký tự.

Bất kỳ link nào được bạn chia sẻ – ngay cả những link đã được rút gọn – cũng sẽ được chuyển thành dạng t.co để Twitter có thể ghi nhận các thông số và lọc bỏ các website spam hay có khả năng gây nguy hại cho người dùng.

Bitly

Bạn sẽ có thể ngâm cứu cả tấn dữ liệu liên quan hiệu suất của link nếu sử dụng Bitly, bao gồm dữ liệu nhân khẩu học, các nguồn tham khảo, và tỉ lệ click-through thông qua dashboard của Bitly.

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 5

Tài khoản miễn phí chỉ cung cấp dữ liệu thống kê và các tính năng tuỳ biến link cho 1 người dùng đơn lẻ, nhưng các gói trả phí Basic và Enterprise sẽ mang đến hàng loạt tính năng khác như tuỳ biến link với thương hiệu, mã QR, dữ liệu sâu rộng hơn, và hỗ trợ đa người dùng.

TinyURL

Dù thiết kế trang khá lỗi thời, nhưng TinyURL có mọi thứ bạn cần để tạo ra một đường link mới ngắn gọn hết cỡ. Bạn có thể tuỳ biến link mà chẳng cần đăng nhập, do đó đây là lựa chọn hoàn hảo nếu đang bận rộn. TinyURL còn có một tính năng khá hay: thêm TinyURL vào thanh công cụ trình duyệt để tạo link ngắn cho bất kỳ trang nào bạn đang xem!

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 6

Rebrandly

Với Rebrandly, bạn có thể tạo link ngắn với tên thương hiệu nếu sở hữu một tên miền riêng – ngay cả với tài khoản miễn phí. Rebrandly còn có các công cụ theo dõi, tối ưu, và mở rộng nếu bạn đăng ký gói trả phí từ 29 USD/tháng.

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 7

Hyperlink

Nhận thông báo thời gian thực khi link được bấm vào là tính năng độc đáo của Hyperlink. Bạn cũng có thể thay đổi thiết lập để nhận thông báo hàng giờ, hàng ngày, hay hàng tuần.

Hyperlink còn cung cấp các thông tin chi tiết theo mỗi lượt bấm: tìm thiết bị bấm, vị trí, và thông tin tham khảo về từng vị khách, cũng như một dashboard theo dõi trực tiếp.

Dịch vụ này có cả ứng dụng cho iOS, Android, và phần mở rộng cho Chrome.

Nếu đăng ký gói trả phí (39 USD/tháng), bạn sẽ có tuỳ chọn dùng tên miền riêng.

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 8

Tiny.CC

Rút gọn, theo dõi, và quán lý URL nhanh chóng với giao diện đơn giản của Tiny.CC. Nếu đăng ký tài khoản, bạn còn có thể theo dõi các chỉ số của link ngắn nữa.

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 9

Bit.Do

Bit.Do là một lựa chọn đơn giản khác, có mọi thứ bạn cần: khả năng tuỳ biến, thống kê, và tự động tạo mã QR. Giá gói trả phí của nó cao hơn các dịch vụ khác, từ 85 USD/tháng, nên nếu muốn dùng URL rút gọn theo thương hiệu, hãy chọn các dịch vụ khác.

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 10

ClickMeter

Dashboard thiết kế đẹp mắt của ClickMeter giúp bạn khai thác tối đa các link của mình. Bạn có thể theo dõi link hỏng, độ trễ, tìm các vị khách có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất, theo dõi lượt xem và lượt bấm vào…

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 11

Shorte.ST

Shorte.ST sẽ…trả tiền cho bạn để bạn rút gọn link bằng dịch vụ của họ, với mức chi trả tuỳ thuộc vị trí địa lý của nhóm đối tượng bạn nhắm đến (ví dụ, 14,04 USD CPM với lưu lượng từ Mỹ).

Ngoài ra, dashboard của Shorte.ST cũng có thiết kế khá đẹp kèm nhiều thông tin hữu ích nữa.

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 12

Cut.Ly

Bạn không cần tài khoản để dùng Cut.Ly, hay thậm chí là tuỳ biến URL, nhưng nếu đăng ký tài khoản, bạn sẽ được tiếp cận các thống kê thời gian thực. Cut.Ly cũng có nút rút gọn URL tuỳ biến miễn phí mà bạn có thể thêm vào thanh công cụ trình duyệt để rút gọn link chỉ với một cú bấm chuột.

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 13

Clkim

Hệ thống chuyển hướng của Clkim khá thông minh. Dựa trên ngữ cảnh, URL có thể được chuyển hướng theo hệ điều hành di động hay vị trí địa lý, để người dùng có thể truy cập vào website của bạn theo cách phù hợp nhất với họ.

Clkim còn có tuỳ chọn để thực hiện bài test A/B nhằm tìm ra trang landing nào chuyển đổi khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, nó cũng có công cụ quảng cáo bám đuôi dựa trên danh sách tuỳ biến những người từng bấm vào link ngắn của bạn.

12 dịch vụ rút gọn link tốt nhất năm 2023 14

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “rút gọn link”

Rút gọn link Bitly 
Rút gọn link Google Rút gọn link TinyURL Rút gọn link theo ý muốn 
rút gọn link bit.ly miễn phí Rút gọn link theo tên Cách rút gọn link thành chữ rút gọn link goo.gl kiếm tiền

Bài liên quan