Textlink là gì? Hướng dẫn sử dụng textlink an toàn cho SEO

Trong SEO, textlink giữ một vai trò đặc biệt quan trọng. Việc sử dụng text link đúng sẽ giúp website nhanh chóng đặt được thứ hạng tốt. Cùng Hostify tìm hiểu về Textlink là gì và cách sử dụng textlink an toàn, hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Textlink là gì?

Textlink là một siêu liên kết hay đơn giản hơn nó là một đoạn văn bản có chứa liên kết trỏ đến một website khác. Nhưng thay vì blacklink được đặt ở bên trong các bài viết thì textlink được đặt ở nhiều vị trí linh hoạt như: thanh menu, header, footer, sidebar hay một chuyên mục bất kì trên website của bạn.

Textlink là gì
Textlink là gì ?

Ưu điểm của text link là giúp link liên kết của website bạn trông ngắn gọn, bắt mắt hơn, thay vì những ký tự dài loằng ngoằng và khó hiểu, đồng thời, text link còn giúp độc giả dễ dàng nhận biết được ý nghĩa của đường dẫn là gì trước khi họ quyết định có nên hay không nên truy cập vào đường dẫn đó.

Cách sử dụng textlink hiệu quả cho SEO

Các liên kết trong website có tác động trực tiếp đến thứ hạng của website, để việc sử dụng textlink đem lại hiệu quả nhất SEO, hãy quan tâm đến một số yếu tố quan trọng sau:

Tần suất đặt Textlink

Textlink không nên được đặt một cách liên tục và ồ ạt trong cùng một khoảng thời gian. Điều này sẽ khiến những liên kết được trỏ về trang xuất hiện một cách thiếu tự nhiên và không hiệu quả.

Số lượng các Textlink trong bài viết

Mặc dù textlink có thể đem lại lượng backlink rất lớn cho website, tuy nhiên không nên lạm dụng điều này vì nó thể gây hại cho website nhiều hơn bạn tưởng. Số lượng textlink bao nhiêu để đem lại hiệu quả là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp cân nhắc và đắn đo. Theo nhiều chuyên gia, tỷ lệ textlink chiếm khoảng 10-15%, còn lại là backlink sẽ là phù hợp nhất trong nội dung của trang web.

Đa dạng hóa các liên kết

Thay vì chỉ đặt các liên kết trỏ về cho các từ khóa cần SEO, hãy đa dạng hóa textlink cho các từ khóa mở rộng hoặc có liên quan đến từ khóa chính. Điều này có thể giúp bạn tăng điểm trong “mắt” của Google.

Một số lưu ý khi sử dụng text link

Những backlink liên quan đến nội dung trang web sẽ được Google đánh giá cao. Ngược lại những backlink đến từ các website có nội dung không liên quan sẽ bị đánh giá là spam, kém chất lượng. Google sẽ cho rằng các liên kết này không tự nhiên và đang cố tình spam link.

Textlink là gì
Sử dụng Textlink là gì?

Khi đặt textlinks, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Cần phải có lượng backlink vừa đủ cho website của bạn. Để xây dựng được vài nghìn backlink thì thông thường bạn sẽ mất thời gian khoảng 2 tháng.

Không nên đặt text link trỏ về các bài viết mới với anchor text chính xác. Mà nên đặt về trang chủ, tag categories, label. Trong trường hợp bạn SEO từ khóa chỉ có trong bài viết thì sau khoảng một vài tháng mới nên đặt.

Trên thực tế, luôn tồn tại các site có lượng traffic tốt để đặt textlink. Từ đó mang lại nhiều lợi ích tốt nhất cho SEO lẫn Digital Marketing. Đừng nên đặt ở các trang rao vặt, các trang chứa nhiều link out, chỉ số cực kém. Điều này sẽ làm giảm chất lượng của backlink.

Bạn có thể mua textlink của các site chất lượng cao. Những trang này sẽ vừa đảm bảo chất lượng cho link vừa giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế một site cùng chủ đề trong trường hợp không mua được text link. Khi đó, bạn sẽ xây dựng nhiều bài viết chất lượng để đặt link. Chất lượng chắc chắn sẽ tốt hơn so với những site tự tìm.

Sự khác nhau giữa textlink và backlink

Những liên kết được sử dụng trong website của bạn là một yếu tố vô cùng quan trọng khi làm SEO. Trong đó textlink và backlink là những liên kết trong trang web mà bất cứ ai làm SEO cùng cần phải quan tâm. Vậy chúng khác nhau như thế nào và cách sử dụng để đạt được hiệu quả trong quá trình SEO?

Backlink (Link được đặt trong bài viết) là những liên kết được trỏ về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới trang web của bạn. Hiện nay, trong quá trình làm SEO, backlink vẫn luôn đóng vai trò hàng đầu. Nó là một trong nhiều yếu tố để đánh giá xếp hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Trang web có nhiều backlink chất lượng trỏ về thì cơ hội lên top cũng cao hơn. Backlink cũng có nhiều dạng khác nhau như backlink văn bản, backlink hình ảnh, backlink video….

Textlink là gì
Backlink và Textlink khác gì?

Textlink là một siêu liên kết được thể hiện dưới dạng văn bản và không nằm trong bài viết. Khi khách hàng chọn vào liên kết bằng văn bản này thì sẽ được đưa đến một trang web khác.

Về cơ bản thì khái niệm textlink và backlink gần giống nhau. Nhưng thay vì dán trực tiếp đường dẫn liên kết đến website của bạn thì sẽ được thay bằng một đoạn văn.

Người dùng đến trang web của bạn thông qua đoạn văn bản được gắn trong đường dẫn đó trỏ về. Nói dễ hiểu hơn thì trong backlink sẽ bao gồm cả textlink. Trong số các loại backklink thì texlink được sử dụng phổ biến hơn cả.

Textlink và backlink trong SEO đều có tác dụng giúp thay đổi được thứ hạng từ khóa website của bạn. Một liên kết chất lượng sẽ giúp thứ hạng website của bạn được tăng lên. Ngược lại một liên kết không chất lượng thì sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến trang web. Do đó mà việc lựa chọn những trang web để đặt backlink cũng cần đảm bảo về chất lượng.

Cả textlink và backlink đều đóng một vai trò quan trọng trong quá trình làm SEO. Tuy nhiên nếu bạn quá quan tâm và lạm dụng textlink một cách bất hợp lý thì chỉ mang đến những kết quả tiêu cực. Tùy vào từng thời điểm mà người làm seo cần hiểu rõ và nắm bắt được kịp thời các chính sách thay đổi của Google. Điều này sẽ giúp bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn trong SEO.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về Textlink và cách sử dụng Textlink như thế nào cho hiệu quả. Mong rằng bài viết trên đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất giúp bạn xây dựng nội dung website và đặt các liên kết hiệu quả cho website của bạn trong hoạt động SEO và quá trình học SEO của mình.

Thông tin liên hệ tư vấn: