Hướng dẫn 14 cách tăng follow instagram nhanh nhất

Instagram là một nền tảng xã hội có giúp tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, và đem đến cho bạn cơ hội xây dựng, phát triển thương hiệu doanh nghiệp hay cá nhân. Vậy bạn đã biết cách tăng follow Instagram cho thương hiệu mình chưa? Ở bài viết này Hostify giải thích rõ hơn vì sao cần tăng follow Instagram cũng như sẽ hướng dẫn bạn cách tăng follow Instagram nhanh và bền vững nhé.

cách tăng follow Instagram
Tăng follow Instagram dễ hay khó?

Tại sao cần tăng tăng Follow Instagram?

Việc tăng Follow Instagram sẽ có nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

Đối với cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp:

Khi có nhiều người follow Instagram, chứng tỏ sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người quan tâm, giúp tăng được độ uy tín, người mua có thể cảm thấy an tâm hơn.

Tăng Follow Instagram sẽ giúp sản phẩm tiếp cận được đến với nhiều khách hàng hơn, từ đó bán được nhiều sản phẩm đơn, tăng doanh thu.

Ngoài ra, còn giúp tăng hiệu quả điều hướng tới các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp như: các sàn thương mại điện tử, youtube, website hay facebook…

Đối với những cá nhân nổi tiếng

Tăng Follow Instagram sẽ giúp cho họ có thể quảng bá hình ảnh, có thêm nhiều fan hơn.

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ nổi lên nhờ các hiện tượng mạng có lượng người theo dõi đông, các KOL có thể kiếm tiền từ Instagram bằng việc gắn link các sản phẩm, pro cho sản phẩm…

Chính vì những lý do này mà càng không ít những cá nhân, doanh nghiệp tìm mọi cách để tăng Follow Instagram.

Các tăng follow Instagram nhanh nhất dành cho bạn

Tạo tài khoản Instagram ấn tượng, chuyên nghiệp

cách tăng follow Instagram
Cách tăng follow Instagram

Bạn muốn tạo ấn tượng cho người follow Instagram của mình, việc đầu tiên là đặt một cái tên tài khoản Instagram và username Instagram hay, cuốn hút, dễ nhớ, dễ tìm và không quá phổ biến bởi vì dễ gây nhầm lẫn giữa các trang với nhau.

Tối ưu hóa tài khoản Instagram từ ảnh đại diện đến thông tin cá nhân đầy đủ có liên quan đến bạn, ví dụ như: bạn muốn nhiều người biết đến bạn thì chọn những hình ảnh được nhiều người biết đến nhất, dễ nhận dạng nhất hoặc nếu bạn lập kênh thương hiệu thì hãy để hình logo thương hiệu.

Những việc làm trên giúp mang tính thuyết phục và tạo cảm giác tin tưởng cho người theo dõi.

Xác định đối tượng và phong cách đăng bài

Cũng như các mạng xã hội khác, xác định khách hàng mục tiêu khi bán hàng trên Instagram là bước quan trọng giúp bạn quyết định loại nội dung phù hợp và định hình được phong cách đăng bài trên Instagram.

Ví dụ bạn kinh doanh thời trang cho các bạn trẻ thì có thể chia sẻ những hình ảnh mang tính giải trí, cách viết caption trong bài đăng có thể vui nhộn 1 chút. Còn nếu bạn bán đồ mẹ và bé, có thể chia sẻ kinh nghiệm chăn sóc, nuôi dạy bé, phong cách viết caption kiểu tâm tình sẽ “bắt tai” các mẹ hơn.

Lưu ý là khi đã lựa chọn được phong cách phù hợp thì bạn cần áp dụng nhất quán từ đầu đến cuối. Không thể nay 1 kiểu, mai 1 kiểu sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thiếu chuyên nghiệp.

 Viết caption thật ấn tượng – thu hút

Các bức hình và video có lẽ là phần quan trọng nhất trong bài đăng trên Instagram nhưng những dòng mô tả mới chính là điều khiến người đọc ấn tượng.

Những dòng mô tả hay còn là cách để nhân cách hóa thương hiệu của bạn, thu phục lòng tin của các follower và quan trọng nhất chính là thúc đẩy họ nhanh tay chia sẻ những dòng mô tả ấy. Chỉ bằng hành động chia sẻ nhỏ này thôi, thương hiệu của bạn sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn bất cứ chương trình quảng cáo nào khác.

Có một trở ngại nho nhỏ khi bạn viết mô tả ảnh cho bài đăng, chính là ngôn ngữ. Nếu chỉ viết mô tả bằng tiếng Việt, bạn mới chỉ tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng là người Việt, còn những khách hàng hay đối tác người nước ngoài thì chưa thực sự chạm được đến trái tim họ.

Vì vậy, đừng ngần ngại viết thêm dòng mô tả bằng tiếng Anh ở bên dưới nhé, không chỉ giúp bạn tiếp cận đến lượng follower quốc tế mà còn đem lại hình ảnh chuyên nghiệp hơn.

Hình ảnh phải đẹp và chất

cách tăng follow Instagram
Hình ảnh chất lượng – đẹp sẽ thu hút người xem tương tác

Hãy luôn nhớ rằng chất lượng thắng số lượng. Muốn tăng follow Instagram thì trước hết những hình ảnh bạn đăng lên phải thật hấp dẫn. Bạn chỉ nên đăng những bức ảnh có chất lượng tốt và đẹp nhất bởi không ai muốn theo dõi những bức ảnh vô nghĩa hay chụp một cách tùy tiện.

Để chụp được 1 bức ảnh đẹp đã khó, làm thế nào 1 bức ảnh bắt mắt, thu hút còn khó hơn nhưng không phải là không làm được. Không nhất thiết phải có máy ảnh bạn mới có thể tạo ra được những bức ảnh đẹp, chất lượng để đăng Instagram. Các dòng smartphone hiện nay cũng hỗ trợ rất tốt cho việc chụp ảnh không thua kém gì máy ảnh. Bạn có thể xem bài viết hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại để có thể tạo ra những bức ảnh đẹp nhé.

Sử dụng hashtag khi đăng bài – cách tăng follow Instagram miễn phí

Hashtag là một loạt các từ khóa được dùng để kết nối những bài đăng khác nhau nhưng có liên quan với nhau về nội dung thẻ hashtag, giúp người dùng dễ dàng cho việc tìm kiếm các bài đăng liên quan.

Tuy nhiên theo nghiên cứu, bạn nên sử dụng từ 1 – 3 hashtag là đủ và chỉ khi bạn gắn đúng thẻ, bạn mới có cơ hội tiếp cận người dùng. Vì thế, sử dụng hashtag hợp lý là một mẹo nhỏ giúp tăng tương tác hiệu quả.

Thêm địa điểm vào bài đăng Instagram – cách làm tăng follow instagram

Instagram có một tính năng khá thú vị, đó là hiển thị những bức ảnh cùng được gắn một thẻ địa điểm giống nhau. Đây là một cách mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tương tự hashtag, những người dùng khác khi đăng ảnh cùng địa điểm sẽ có thể nhìn thấy ảnh của bạn.

Đăng bài vào khung giờ vàng – cách tăng follow instagram hiệu quả

cách tăng follow Instagram
Đăng bài vào lúc nhiều người online sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều người

Đăng bài đúng thời điểm trên Instagram hoặc được gọi là khung giờ vàng, là một trong những yếu tố quan trọng giúp người dùng nhìn thấy bài của bạn nhiều hơn. Vì người dùng Instagram không thể online cả ngày, bạn hãy theo dõi và lọc ra những mốc thời gian cụ thể khi bài đăng của bạn được nhiều tương tác nhất.

Hãy dành ra một chút thời gian nguyên cứu những “hot Instagram” đăng bài với tần suất bao nhiêu bài trong một ngày, rồi sau đó dựa vào tần suất đó mà áp dụng cho các bài đăng của bạn. Thường thì tần suất đăng bài hợp lý là khoảng 1 – 3 bài trong một ngày.

Liên kết Instagram với các tài khoản xã hội khác

Bên cạnh tài khoản Instagram chắc hẳn bạn còn sử dụng một số các tài khoản mạng xã hội khác như: Facebook, Twitter, YouTube. Hãy liên kết các tài khoản lại với nhau tạo ra một mạng lưới chắc chắn và chính chủ, người dùng dễ dàng tìm thấy bạn hơn.

Khi bạn liên các tài khoản mạng xã hội với nhau, bạn bè sẽ nhìn thấy những bài đăng mà bạn chia sẻ, từ đó mạng lưới theo dõi sẽ được mở rộng và tiếp cận sẽ đạt được mức tối đa.

Bắt kịp các trends mới – thu hút tương tác

Mạng xã hội là nơi mỗi ngày xuất hiện hàng loạt các trào lưu “Hot”. Chỉ cần có nội dung hay, mới mẻ thì khá dễ dàng lên xu hướng, với những thông tin giật gân, gây tò mò cho người dùng. Những thông tin đó được lan truyền với tốc độ chóng mặt, rất phù hợp cho những tài khoản kinh doanh online.

Bạn có thể sử dụng những bức ảnh hoặc video xoay quanh các chủ đề đang trends mới, để thu hút nhiều lượt chú ý và theo dõi, là một cách hay để tăng lượng tương tác và follower.

Tổ chức cuộc thi trên Instagram

Hẳn bạn cũng rất quen thuộc với các mini game được tổ các thương hiệu tổ chức trên Facebook rồi chứ? Vì sao bạn không thử tổ chức một cuộc thi nho nhỏ như vậy trên Instagram nhỉ?

Đây là một cách làm tăng follow trên instagram trong khi lại có thể tăng khả năng lan tỏa của thương hiệu đến nhiều người hơn nữa. Bạn có thể đăng một bức hình về thể lệ hay cách đăng ký tham gia cuộc thi, những người tham gia cần theo dõi tài khoản của bạn, thích hoặc bình luận vào bức ảnh để đăng ký tham gia.

Tương tác với những tài khoản Instagram khác

Sau khi củng cố sức mạnh từ những người yêu thích trang của bạn, thì hãy bắt đầu tìm kiếm follow từ các từ các nguồn bên ngoài. Mà cách đơn giản hiệu quả nhất là chăm chỉ tương tác các tài khoản Instagram khác, thông qua những bức hình mà họ đăng lên, nhằm thu hút sự chú ý người theo dõi của kênh đó.

cách tăng follow Instagram
Tương tác với tài khoản khác

Tuy nhiên để tránh việc bị người khác cảm thấy phản cảm, hãy theo dõi những tài khoản có cùng sở thích với bạn, cùng nội dung mà bạn hướng đến, mà ở đó họ yêu thích và bình luận có ý nghĩa dưới những bài đăng mà bạn hứng thú.

Trả tiền cho các Influencer và bài review trên Instagram

Tác động của các influencer (những tài khoản Instagram có tầm ảnh hưởng và tác động lớn tới hành vi của số đông người dùng khác) và các công cụ quảng cáo trên Instagram là không phải bàn cãi về tính hiệu quả trong việc đẩy mạnh sức lan tỏa cho thương hiệu của bạn, giúp tăng follow Instagram hiệu quả. Tuy nhiên bạn có thể sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ cho các influencer này.

Nhóm các Stories vào Highlight

Mỗi khi một khách hàng tiềm năng truy cập vào trang Instagram của bạn, bạn chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để thuyết phục họ follow Instagram của mình, và tương tác với các bài đăng của bạn.

Nhưng đừng lo lắng, bạn có thể sử dụng tính năng “Highlight” trong profile Instagram để nhóm các Stories. Đây là một cách làm hay để bạn giới thiệu đôi nét về bản thân mình tới những khách hàng / người dùng mới.

Dù Stories chỉ tồn tại trong 24 tiếng, tính năng Highlight có thể sử dụng chúng vượt ngoài giới hạn 24 giờ này. Nên bạn chẳng cần lo lắng rằng những người dùng mới sẽ không tiếp cận được thông điệp của bạn.

  • Bạn có thể sử dụng Highlight dưới những mục đích sau:
  • Giới thiệu ngắn gọn về tài khoản của bạn.
  • Nhóm các Stories thành những chủ đề riêng biệt.
  • Mô tả và lý giải các đặc điểm sản phẩm của bạn thông qua hình ảnh và video. (Hướng dẫn cách tải video trên Facebook, Youtube và Instagram)

Quảng bá sản phẩm của bạn bằng đường link “vuốt lên” (khi khách vuốt lên, họ sẽ nhận được các thông tin thêm, bổ trợ về sản phẩm của bạn). Tính năng này chỉ dành cho các tài khoản Instagram doanh nghiệp có ít nhất 10.000 người follow.

Sử dụng các công cụ bổ trợ để tăng follow instagram

Trên thị trường có đầy rẫy những công cụ bổ trợ Marketing Instagram. Dưới đây là 3 công cụ đã được đề cập đến trong bài viết này:

  • Later: Sắp xếp và lên lịch post bài Instagram tự động, hỗ trợ nền tảng máy tính bàn và các thiết bị di động.
  • IconoSquare: Phân tích, đánh giá các thông số Marketing liên quan tới Instagram (về tài khoản của bạn, và các followers).
  • Webstagram: Tìm và gợi ý những hashtag phù hợp nhất cho bài post của bạn. Hỗ trợ tìm tệp khách hàng trên Instagram.

Trong bài viết này, Hostify.vn đã giới thiệu tới bạn những cách tăng follow Instagram của bạn bền vững và nhanh chóng. Chúc bạn thành công nhé.

Bài viết liên quan:

14 Tips gợi ý cách viết content hay trên Facebook

9 cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên Facebook miễn phí mới nhất 2022