Conversion Rate là gì? Cách tối ưu tốc độ website mới 2022

Conversion Rate là gì? Đây là một trong những cụm từ thường gặp không mấy xa lạ đối với những bạn làm marketing. Bạn sẽ luôn nghe thấy những lời yêu cầu gia tăng chỉ số Conversion Rate lên. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những gì bạn cần biết về Conversion Rate là gì? ngay tại bài viết này.

Conversion Rate là gì?

Đây được xem là tỷ lệ chuyển đổi, được tính bằng phần trăm số lượng khách hàng được tính từ thời điểm truy cập website cho đến khi ra quyết định cuối cùng.

Ví dụ: Website Hostify.vn của bạn có 30.000 lượng traffic/1 tháng. Trong đó, 500 khách hàng quyết định đăng ký tư vấn và 200 khách hàng quyết định sẽ mua sản phẩm.

conversion-rate-la-gi
Conversion rate là gì?

Vậy chúng ta có thể tính được: Tỷ lệ chuyển đổi giữa lượt truy cập hành vi và đăng kí: 500/3000; Tỷ lệ chuyển sang mua hàng: 200/30.000. Vào mỗi giai đoạn, bạn sẽ cần có thông số khác nhau để đo lường kết quả so với mục tiêu.

Vai trò của Conversion Rate trong Marketing

Conversion Rate đóng vai trò quan trọng trong việc đo lường các thông số. Cụ thể:

  • Đề ra kế hoạch rõ ràng cho từng chiến lược, kèm theo các chỉ tiêu cần đạt.
  • Conversion rate liên kết giữa mục tiêu, chi phí và kết quả cụ thể.
  • Chia ra từng giai đoạn nhỏ để kiểm tra chính xác tỷ lệ hiệu quả nhất trong toàn bộ chu trình mua hàng

Vì sao tỉ lệ chuyển đổi bị giảm?

Bạn cần nắm các lý do chính làm giảm conversion rate là gì để có cách khắc phục hiệu quả. Quy trình conversion rate không được đo lường, cập nhật theo chiều hướng tích cực.

Kế hoạch hời hợt sẽ dẫn tới kết quả thấp, đó là điều hiển nhiên. Nội dung website không logic, nội dung không đánh vào trọng tâm cần chia sẻ.

conversion-rate-la-gi02
Vì sao conversion rate bị giảm?

Nguyên nhân này dễ dẫn đến khách hàng mất tập trung vào sản phẩm khi tìm hiểu thông tin trên website của bạn.
Thiếu kế hoạch như remarketing cho website, ứng dụng công cụ cần thiết như chatbot, chatlive chẳng hạn

Thử nghiệm A/B testing

A/B testing (split testing hay bucket testing) là một phương pháp để đo lường trải nghiệm người dùng giữa hai phiên bản webpage hoặc ứng dụng nào đó.

Trong A/B testing, hai hoặc nhiều biến thể được hiển thị ngẫu nhiên. Sau thời gian thử nghiệm, phân tích thống kê sẽ chỉ ra biến thể nào chuyển đổi hành vi người dùng hiệu quả hơn.

Vai trò của phễu bán hàng trong conversion rate, bao gồm:

  • Chào mừng khách hàng lần đầu đến với website.
  • Tài liệu giá trị gửi đến khách hàng đăng ký email.
  • Nội dung email từ nhà cung cấp thông tin sang khuyến mãi mua hàng.
  • Các bản trial để người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm

Nguyên nhân chính để khách hàng rời website của bạn chính là không hiểu nội dung truyền tải. Vì vậy, bạn cần dùng đúng từ ngữ phù hợp với tệp khách hàng mà bạn hướng tới.

Để nhanh chóng đưa ra các quyết định mua hoặc sử dụng dịch vụ, khách hàng cần dành thời gian để lựa chọn và quyết định. Vì vậy, bạn cần giảm bớt những rào cản khiến khách hàng do dự, chần chừ.

conversion-rate-la-gi
Thử nghiệm A/B testing

Bằng cách đưa ra những nguyên nhân chính dẫn đến việc khách hàng chậm ra quyết định. Sau đó, bạn có thể tạo ra nội dung để giải đáp chính những băn khoăn đó nơi khách hàng tiềm năng. Cụ thể:

  • Tại sao sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng?
  • Tại sao khách hàng nên lựa chọn nhà cung cấp bên bạn mà không phải nhà cung cấp khác?
  • Điểm khác biệt sản phẩm của bạn là gì?
  • Chính sách khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng như thế nào nếu họ không hài lòng chất lượng sản phẩm, dịch vụ?
  • Bạn có chính sách hoàn tiền khi dịch vụ không tốt trong thời gian khách hàng sử dụng hay không?
  • Có chương trình ưu đãi giúp khách hàng tiết kiệm hơn không?

Bạn không nên để khách hàng “bơ vơ” trong suốt quá trình tương tác, thay vào đó phải luôn bên cạnh đồng hành, hỗ trợ giải đáp thắc mắc trực tuyến để hỗ trợ bất cứ khi nào họ cần. Đặc biệt, bạn cần nắm bắt thời điểm nhu cầu tăng cao để đẩy nhanh tỷ lệ chuyển đổi.

Hiện nay, các website co thêm chức năng livechat, chatbot hỗ trợ 24/7, kênh trả lời tự động dành cho các thông tin chung như chính sách khuyến mãi, giá sản phẩm, chế độ bảo hành,…

Cách đơn giản nhất là tích hợp live chat Facebook Messenger. Hoặc bạn có thể sử dụng các nền tảng phổ biến khác để tương tác. Khi gặp những tình huống thực tế, nhân viên thực sẽ tương tác để giải quyết.

Call to Action – chuyển đổi tỷ lệ ở khâu cuối cùng

Khi chưa hiểu rõ conversion rate là gì, rất nhiều người lầm tưởng Call to Action (CTA) đơn giản chỉ là một câu để khuyến khích mua hàng. Thay vào đó, những website chuyên nghiệp sẽ có landing page riêng.

Call to action sẽ có ở cả website chính và trong landing page, mục tiêu bổ trợ cho nhau để nâng tỷ lệ ra quyết định cuối cùng.

Bạn cần nắm thật rõ quy trình tạo ra Call to Action hiệu quả. CTA cần đặt ở vị trí nổi bật, dễ thấy nhất. Ngoài ra, CTA cần ngắn gọn, súc tích, đi vào trọng tâm hành động bạn muốn định hướng.

Tập trung vào call to action để tăng khả năng, tỷ lệ chuyển đổi

Call to action (viết tắt: CTA) là lời kêu gợi khách hàng mục tiêu thực hiện một hành động mà bạn mong muốn. Có 3 điều bạn cần lưu ý trong định nghĩa này:

  • Hành động khách hàng mong muốn
  • Hành động của khách hàng mục tiêu

Ngoài ra, Để khách hàng mục tiêu thực hiện hành động mong muốn, bạn phải thật sự thấu hiểu được họ, từ chân dung đến những nhu cầu thầm kín của họ (customer insights).

Từ đó, tạo ra một lý do quyết liệt và thuyết phục đủ để họ hành động.

FOMO (fear of missing out)

Việc nắm vững hành vi tiêu dùng giúp bạn tạo ra tính cấp thiết, buộc khách hàng hành động “ngay và luôn” để không phải mất đi lợi ích nào đó.

Bạn có thể áp dụng hai cách làm sau:

• Sự khan hiếm về số lượng (Ví dụ: chỉ còn 2 slot cuối để nhận vé ưu đãi).

• Sự khan hiếm về thời gian (Ví dụ: chỉ còn 3 ngày cuối cùng để mua hàng giảm giá).

Mặc dù bạn có thể chủ động về mặt số lượng và thời gian, nhưng tốt nhất, hãy để mọi thứ càng đúng với lời kêu gọi càng tốt. Bạn không thể vừa đóng chương trình đăng ký vé ưu đãi rồi thực hiện lại “chiêu” này chỉ vài ngày sau đó.

Chính vì vậy, Call to Action không chỉ là một dòng chữ kêu gọi, mà còn là một chương trình bạn đã có kế hoạch từ trước nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đơn giản hóa quy trình mua hàng

conversion-rate01
Đơn giản hóa quy trình mua hàng

Khi khách hàng đến khâu cuối cùng của việc mua hàng, đừng để họ biến mất chỉ vì quy trình quá phức tạp. Hãy thực hiện theo các cách sau:

  •  Không cung cấp quá nhiều lựa chọn cho khách hàng.
  • Yêu cầu khách hàng càng ít càng tốt.
  • Không để quá nhiều thông tin xao lãng quyết định mua hàng.
  • Khâu thanh toán và vận chuyển hoạt động hiệu quả.

Xây dựng website uy tín, chất lượng.

Xây dựng một trang web uy tín, chất lượng cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm chính là một trong những cách tăng conversion rate.

Để làm được điều này, ngoài việc thiết kế và cài đặt các công cụ trong website, bạn cần phải chú trọng đến hosting, domain, theme, plugin. Những yếu tố này sẽ quyết định đến quá trình vận hành cũng như tỷ lệ tăng chuyển đổi của website.

Mọi yếu tố sẽ được giải quyết dễ dàng khi bạn sử dụng các gói Website 369 có tặng kèm giao diện website, domain, SSL. Với việc bảo mật toàn diện diện, tốc độ tải trang mạnh mẽ, rất thích hợp với các trang web có nhu cầu sử dụng nhiều tài nguyên và lượng truy cập cao. Rất phù hợp với các đơn vị như:

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân.
  • Những đơn vị chuyên thiết kế trang website uy tín.
  • Website thương mại điện tử.

Ngoài ra, khi sử dụng các gói hosting của Hostify.vn, khách hàng sẽ được tặng thêm các giao diện website bán hàng, giới thiệu doanh nghiệp. Điều này, bạn sẽ tiết kiệm thêm chi phí cũng như thời gian thiết kế website.

Lời kết

Hostify.vn vừa chia sẻ đến bạn Conversion rate là gì? 10 cách tối ưu chuyển đổi cho webite mới nhất hiện nay. Mong rằng qua bài này, các bạn sẽ hiểu thêm về Conversion rate cũng như có thể xử lý các vấn đề liên quan nhé.

Đọc thêm: 

Nên mua Hosting giá rẻ ở đâu uy tín chất lượng 2022

Top 10 nhà cung cấp Hosting Việt Nam chất lượng cao

Giá hosting 1 năm bao nhiêu là hợp lý?

Thông tin liên hệ tư vấn