Hướng dẫn cách để bán hàng trên Shopee hiệu quả 2022

Bạn đã biết cách để bán hàng trên Shopee hiệu quả hay chưa? Nếu chưa hãy cùng Hostify.vn tham khảo bài viết sau đây để biết chính xác cách để đi hàng trăm đơn mỗi ngày trên Shopee mới nhất 2022 cho người mới bắt đầu nhé!

Hostify.vn sẽ hướng dẫn bán hàng trên shopee từ a đến z chi tiết nhất để có thể giúp bạn có thêm một kênh bán hàng và tăng doanh thu cho shop của mình.

Hiện nay xu hướng bán hàng đa kênh đang được các chủ shop rất tận dụng, cũng như ưa chuộng, có rất nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT) để bạn lựa chọn như: Lazada, Tiki,…

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z 2022 

Mục Lục

Có nên bán hàng trên Shopee hay không? Cách để bán hàng trên Shopee hiệu quả!

cách để bán hàng trên shopee hiệu quả 2022
Cách để bán hàng trên Shopee hiệu quả 2022

Hiện tại Shopee được xem là top 1 những sàn TMĐT hoạt động tốt nhất hiện nay tại Việt Nam.

Shopee có lượng truy cập lên đến 45 triệu/tháng. Vì vậy nắm được cách để bán hàng trên shopee hiệu quả sẽ mở ra cho bạn những cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng lớn, mở rộng quy mô kinh doanh, gia tăng doanh thu nhanh chóng.

Shopee có ngân sách quảng cáo khuyến mãi khá khủng, trợ giá cho các shop bán hàng khá tốt, miễn phí vận chuyển gia tăng lượng khách hàng mới mỗi ngày, điều này giúp bạn dễ dàng bán được hàng.

Cách để bán hàng trên shopee cũng khá đơn giản, chỉ cần đăng ký gian hàng và bạn không mất bất cứ khoản phí đăng ký nào. Thủ tục đăng ký gian hàng của Shopee không đòi hỏi hay yêu cầu giấy phép đăng ký kinh doanh nên rất dễ dàng cho các chủ shop chỉ bán online hay hộ kinh doanh.

Yên tâm Hostify.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên shopee cho người mới bắt đầu một cách hiệu quả nhất, hãy yên tâm nhé!

Cách để bán hàng hiệu quả trên Shopee – Tạo tài khoản – Hướng dẫn bán hàng trên shopee từ A đến Z

cach dang ky ban hang qua shopee 3png
Tạo tài khoản và đăng nhập kênh người bán để bắt đầu

Nếu như bạn đã có tài khoản trước đó dùng mua hàng trên Shopee rồi thì chỉ cần bạn đăng nhập vào Kênh Người bán để bắt đầu bán hàng:

  • Bước 1: Đăng nhập vào kênh người bán, 
  • Bước 2: Thiết lập hồ sơ gian hàng trên Shopee. 
  • Bước 3: Sau khi đã thiết lập những thông tin cần thiết của gian hàng thì bạn cần tiến hành đăng tải 1 sản phẩm mẫu để hoàn thành việc tạo tài khoản bán hàng shopee.

Bạn có thể xem thêm Cách đăng ký bán hàng qua Shopee cho người mới bắt đầu 2022 

Cách để bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z  và cách để bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu

1. Lựa chọn sản phẩm và chiến lược bán hàng hiệu quả trên Shopee

cách để bán hàng trên shopee hiệu quả 2022
Cách để bán hàng trên shopee hiệu quả 2022 là bạn phải lựa chọn được sản phẩm kinh doanh phù hợp.

Hiện nay cách để bán hàng trên shopee hiệu quả là các nhà bán sẽ chia Có thể chia ra 2 nhóm sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để bán hàng trên Shopee:

Nhóm sản phẩm thông dụng: Thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm, nhà cửa và đời sống,…

Hãy bỏ chút thời gian nghiên cứu và lựa chọn những mặt hàng có giá trị sử dụng cao, nhu cầu lớn. 

Thông thường các shop mới kinh doanh nên hạn chế chọn nhóm sản phẩm phổ thông vì mức độ cạnh tranh khác cao. Nếu vẫn muốn chọn ngành hàng thông dụng này bạn phải có nhiều vốn để có thể ôm được nhiều hàng giá sỉ từ đó hạ giá bán, như vậy lãi sẽ ít nhưng số lượng đơn lại nhiều hơn, dễ dàng bán được hàng.

Nhóm sản phẩm ngách: Nếu việc cạnh tranh ở nhóm sản phẩm thông dụng quá khó thì bạn hãy chọn sản phẩm ngách. Ở nhóm sản phẩm này sẽ ít cạnh tranh, giá cả cũng ít cạnh tranh vì ít người bạn, nó thường nhắm vào một khách hàng cụ thể Những sản phẩm này không có nhiều người bán. Nhưng có thể đây cũng là điểm khởi đầu tuyệt vời dành cho bạn: Ví dụ thời trang bigsize, dụng cụ tập gym, thực phẩm dành cho người cao tuổi,…

Những loại sản phẩm tương tự như thế này thường sẽ có nhu cầu ít hơn nhóm thông dụng vì vậy hàng tồn kho sẽ ít hơn và vốn đầu tư ban đầu ít. 

Cách để bán hàng trên shopee một cách hiệu quả là hãy xác định thật chính xác nhu cầu mà đối tượng khách hàng bạn hướng đến dù kinh doanh ở bất cứ ngành hàng nào nhé!

Cách để bán hàng trên shopee hiệu quả tăng gấp đôi đối với những người có tiềm lực lớn và đã có kinh nghiệm kinh doanh thì có thể “đánh” cả 2 nhóm sản phẩm trên.

2.  Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn là cách để bán hàng trên Shopee

cach de ban hang tren shopee hieu qua 3
Nên mô tả sản phẩm một cách chi tiết

Hãy tận dụng vốn ngôn ngữ phong phú của mình để mô tả sản phẩm sao cho thật ấn tượng súc tích nhìn vô phát muốn mua ngay. Mô tả hay nhưng cũng phải đầy đủ thông tin cần thiết như: chất liệu sản phẩm, nguồn gốc, màu sắc, size, giá thành, tình trạng hàng tồn kho (còn bao nhiêu), … 

Cách để bán hàng trên Shopee hiệu quả, đi đơn ầm ầm cũng có 1 phần rất lớn  ở việc mô tả sản phẩm đúng đủ và hay nhé!

Cách bán hàng trên shopee cho người mới bắt đầu đó chính là tham khảo những người bán trước để xem cách họ mô tả như thế nào từ đó lọc lại và làm cho sản phẩm của mình.

3. Ảnh sản phẩm phải đẹp nếu muốn bán được hàng trên Shopee

cách để bán hàng trên shopee
Hình ảnh đăng tải khi bán hàng trên Shopee cũng phải đẹp

Cách bán hàng trên shopee từ A đến Z cho người mới bắt đầu hiệu quả đó ngoài việc mô tả sản phẩm hay thu hút thì một bức ảnh sản phẩm đẹp sẽ tăng hiệu quả bán hàng lên gấp nhiều lần. Dù bạn quảng cáo hay đến mức nào mà tấm ảnh về sản phẩm của bạn mờ, nhòe không rõ, quá xấu không thu hút thì cũng thua.

Nếu bạn bán mắt kính, hãy thuê hẳn một người mẫu có gương mặt đẹp để chụp mẫu mắt kính đó với một thợ chụp ảnh chuyên nghiệp.

Những tấm ảnh đẹp, bắt mắt, hình ảnh đường nét rõ dàng thu hút là bí kíp để bạn bán hàng trên Shopee hiệu quả đấy!

4. Cách để bán hàng trên shopee hiệu quả đó là phải có một mức giá hợp lý

cach de ban hang tren shopee hieu qua
Hãy lựa chọn một mức giá bán hợp lý để có thể bán được nhiều hàng hơn

Ngoài 2 cách đăng hàng bán trên shopee: mô tả sản phẩm; có được những tấm ảnh đẹp và thu hút; thì khách hàng có thể sẽ chọn xem sản phẩm của bạn, nhưng chưa phải là yếu tố khiến họ quyết định mua hàng.

Yếu tố quyết định khiến họ rút hầu bao đó chính là giá thành sản phẩm. Hãy tham khảo mức giá của những shop khác từ đó hạ giá của mình xuống thấp hơn họ 1 ít. Đây là cách bán hàng trên shopee cho người mới bắt đầu. 

Một mẹo khác nữa để bạn có thể bán hàng trên shopee hiệu quả đó chính là có một chiến lược tạo ra sự khác biệt. 

Ví dụ về áo hoodie, các shop khác bán 340k, bạn lại bán với giá 389 nhưng bạn tặng kèm một chiếc nón lưỡi trai dáng thể tạo. Chắc chắn người mua sẽ lựa chọn bạn!

5. Cách để bán hàng trên shopee hiệu quả – Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Để trở thành shop yêu thích trên Shopee có rất nhiều yếu tố nhưng việc có được một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ là điểm cộng rất lớn.

Thái độ khi trả lời câu hỏi của khách hàng phải thân thiện và trách nhiệm.

support khach hang tot
Hỗ trợ khách hàng tốt là một điểm cộng rất lớn để bán hàng trên shopee hiệu quả

Hỗ trợ nhân viên giao hàng, vận đơn, tham gia đầy đủ các chương trình khuyến mãi, giảm giá tích điểm cho khách hàng.

Khi thực hiện tốt những khâu này bạn sẽ dễ dàng trở thành được shop yêu thích từ đó khi khách hàng tìm kiếm sẽ dễ dàng tìm thấy shop của bạn.

6. Thường xuyên có những chương trình hấp dẫn

theo doi chuong trinh uu dai hap dan
Phải thường xuyên có những chương trình ưu đãi hấp dẫn

Ngoài những chương trình mặc định có sẵn của shopee bạn cũng nên có những chương trình khuyến mãi kích cầu của riêng mình.
Theo dõi những chiến dịch ưu đãi xem chương trình nào được khách hàng yêu thích và mang về doanh thu cao hơn từ đó tiếp tục phát huy chương trình đó.

7. Nâng cao uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng

cay dung thuong hieu
Xây dựng thương hiệu rất quan trọng trong việc bán hàng trên shopee

Ngoài những cách trên ra thì cách để bán trên Shopee hiệu quả 2022 đó chính nâng cao uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng. 

Hãy tăng cường việc chia sẻ link sản phẩm của bạn lên các trang mạng xã hội để gia tặng lượng khách hàng cũng như độ tin cậy của sản phẩm mà shop bạn bán.

Hãy chọn sản phẩm chất lượng, trả lời nhanh chóng thắc mắc của khách hàng, khi đơn hàng có vấn đề nhanh chóng xử lý thì điểm uy tín của bạn sẽ rất cao.

8. Hãy đặc biệt lưu tâm đến việc vận đơn, lưu giữ các văn kiện liên quan

cach van don shopee
Hãy lưu tâm đến các vấn đề vận đơn khi kinh doanh trên nền tảng Shopee.

Cách bán hàng trên shopee từ a đến z cho người mới bắt đầu đó chính là phải luôn có những mẹo bảo vệ quyền lợi cá nhân của mình.

Việc kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử tìm ẩn nhiều rủi ro về việc mất hàng hóa. 

Vì vậy mỗi lần gửi hàng đi hãy chụp ảnh quay phim để làm bằng chứng nếu bị mất hàng hoặc thất thoát, đổ bể,…Khi khách đặt mua, bạn hãy chụp lại các hóa đơn vận chuyển để chứng minh bạn đã gửi hàng đi. Trong trường hợp rủi ro hàng bị mất trong khi vận chuyển hoặc khách quên không xác nhận đã nhận hàng thì đó sẽ làm bằng chứng bảo vệ quyền lợi cho bạn. Nếu có trong tay “bộ sưu tập” hóa đơn vận chuyển chứng tỏ bạn là người bán hàng uy tín và chuyên nghiệp.

9. Cập nhật thường xuyên mẫu mã, sản phẩm mới – Cách bán hàng hiệu quả trên shopee

Nếu kinh doanh ở mảng thời trang thì việc thường xuyên bổ sung nhiều sản phẩm mới sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn và khách hàng sẽ nhớ đến bạn thường xuyên hơn.

10. Hướng dẫn bán hàng trên shopee từ a đến z – Khâu quản lý hàng tồn kho

quan ly hang ton kho khi kinh daonh
Quản lý tồn kho tốt là cách giúp bạn bán hàng trên shopee hiệu quả.

Kỹ năng quản lý kho bãi, hàng tồn kho rất cần cho việc kinh doanh dù cho ở lĩnh vực nào và trên nền tảng nào. 

Cách để bán hàng trên Shopee cho người mới đó chính là không “ôm hàng” mà hãy tìm mối bán giá sỉ và lấy với số lượng nhỏ. 

Thay vì “ôm hàng” với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ để được lấy hàng với giá sỉ với số lượng nhỏ, từ đó giảm thiểu rủi ro hàng tồn, qua mẫu và không đa dạng được sản phẩm. 

Ngoài ra bạn vẫn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng.

Chính sách giao nhận vận chuyển – Quy trình thanh toán – Cách để bán hàng trên Shopee

Thông thường có 3 phương thức thanh toán mà người bán hàng trên shopee:

  • Cách 1: Thanh toán sau (COD – Hàng sẽ được giao và thu tiền tại địa chỉ người mua)
  • Cách 2: Thanh toán trực tiếp (Người Mua sẽ nhận hàng trực tiếp tại địa chỉ người bán)
  • Cách 3: Thanh toán online bằng thẻ tín dụng/ghi nợ

Hình thức thanh toán sau – COD là hình thức thanh toán phổ biến nhất khi bán hàng trên Shopee.

Sau khi Shopee thu tiền hộ thì sẽ có khoản thời gian giữ tiền để đảm bảo người mua không khiếu nại, nếu họ yêu cầu đổi trả hàng Shopee sẽ trả lại tiền cho người mua.

Qua khoảng thời gian khiếu nại thì khoản tiền đơn hàng sẽ được chuyển vào VÍ SHOPEE cho bạn. Từ ví shopee bạn có thể rút được tiền.

Có 2 cách rút tiền từ Ví Shopee:

cach rut tien shopee

  • Rút tiền tự động

Cách này là khi bạn cài đặt Ví Shopee, hãy bật chức năng RÚT TIỀN TỰ ĐỘNG, khi đó tiền sẽ được tự động vào tài khoản ngân hàng của bạn vào 1 ngày cố định trong tháng.

Thông thường Shopee sẽ cố định 2 ngày rút ví shopee tự động là 15 hàng tháng.

  • Rút tiền thủ công

Nếu không tính năng tự động hãy chọn rút tiền thủ công. Phí rút tiền là 11,000 VND/ lần rút. Đó là phí tính cho lần rút thứ 2 trở đi. Lần thứ nhất rút tiền trong ngày bạn sẽ không phải mất phí. Thông thường 1 ngày bạn chỉ được rút tiền 3 lần. 

Cách thiết lập rút tiền thủ công:

  • Vào phần Tôi >> Ví Shopee >> Rút tiền
  • Ở phần rút tiền chọn ngân hàng bạn muốn Shopee chuyển tiền >> Nhập số tiền muốn rút >> Nhấn “Đồng ý
  • Nhập mã PIN để hoàn tất yêu cầu rút tiền

– Với những lệnh rút tiền được tạo trước 8 sáng, tiền sẽ được chuyển cho bạn trong cùng ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).

– Đối với lệnh rút tiền được tạo sau sáng, tiền sẽ được chuyển vào ngày hôm sau.

– Số tiền rút tối đa từ Ví Shopee một ngày là 300,000,000 VND nếu muốn rút hơn bạn có thể liên hệ bộ phận giải đáp thắc mắc nhà bán của Shopee.

Cách trở thành shop yêu thích trên Shopee

shop yeu thich shopee
Quyền lợi của shop yêu thích trên shopee:

  • Miễn phí cước vận chuyển với đơn hàng trên 180k. Giúp bạn gia tăng tối đa doanh thu, chính sách hấp dẫn mà Shopee hỗ trợ nhà bán
  • Được gắn biểu tượng yêu thích trên mỗi sản phẩm bạn bán trên shopee
  • Tăng độ tin tưởng với khách hàng
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn
  • Tăng doanh thu

Cách trở thành shop yêu thích trên shopee.

  • thường xuyên tham gia các CTKM mà shopee đưa ra.
  • Bán những sản phẩm mới, lạ
  • Phản hồi nhanh nhất bất cứ tin nhắn nào của khách hàng
  • Hạn chế tối đa đơn hàng trả
  • Gia tăng điểm đánh giá và ý kiến của khách hàng

Cách tăng lượt theo dõi trên Shopee

Một cách để bán hàng trên shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu là tìm cách để tăng lượt theo dõi gian hàng của bạn.

Tôi thường thấy các nhà bán sẽ khuyến khích khách hàng theo dõi shop bằng cách tặng voucher giảm giá 5-10% cho đơn hàng đầu tiên.

Hãy nhớ càng nhiều lượt theo dõi tỷ lệ đơn hàng của bạn sẽ càng tăng cao.

  • Cách 1 giúp bạn tăng lượt theo dõi trên Shopee: Tham gia chương trình khuyến mãi, giảm giá, sale off của shopee. Khỏi phải bàn đây là cách nhanh nhất để tăng lượt theo dõi gian hàng trên shopee. 
  • Cách 2:  Hãy tham gia vào các group nhà bán để tăng tương tác cho nhau qua các nhóm facebook, zalo,

Bạn có thể tìm kiếm trên facebook với từ khóa “tăng lượt theo dõi shopee”

Làm sao để khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn trên Shopee? – Cách bán hàng hiệu quả trên Shopee

cach tim kiem san pham tren shopee

Khách hàng tìm kiếm tìm kiếm từ phần sản phẩm search trên shopee.

Ở phần này bạn nên trang bị cho mình một chút kiến thức kiểu SEO trên shopee.

Để có được điều này bạn phải tối ưu tất cả những thông tin liên quan đến sản phẩm phải chứa từ khóa được chèn vào các phần: Tiêu đề (tên sản phẩm), phần mô tả sản phẩm, hashtag,…

Cụ thể: 

  • Từ khóa tìm kiếm sản phẩm shopee phải xuất hiện ở tiêu đề:

Ví dụ: Mình bán đồ tập gym

Tiêu đề: Quần áo tập gym nữ cạp cao nâng mông, thoáng mát mùa hè

  • Từ khóa tìm kiếm phải xuất hiện trong phần mô tả: Không nên chèn quá nhiều, nhiều quá nó sẽ thành spam từ khóa.

Ví dụ: Quần áo tập gym nữ, aerobic cạp cao nâng mông, định hình vòng eo chất lượng thun cotton thoáng mát phù hợp với thời tiết mùa hè…

  • Từ khóa tìm kiếm trong thẻ hashtag: nên thêm những từ khóa liên quan đến sản phẩm.

Ví dụ: hashtag ở đây là: #quantapgymnu #quanthethaonu #Quầnnângmông #Quầnlưngcao #aogym #quangym #gym #thethao #aonu #quannu #aoquangym 

Những tiêu chí giúp bạn gia tăng lượt hiển thị với người dùng:

  • Lượt đánh giá 5 sao cho sản phẩm cao
  • Tỷ lệ comment sản phẩm một cách tích cực
  • Số lượng đơn hàng đã bán – Thông số quan trọng nhất giúp bạn tăng lượt hiển thị
  • Tỷ lệ và thời gian phản hồi khách hàng
  • Lượng người dùng theo dõi shop

Một mẹo nhỏ dành dành cho bạn để tăng tỷ lệ khách hàng CHAT với shop thì hãy thêm câu: “CHAT NGAY VỚI SHOP ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI DÀNH RIÊNG CHO BẠN”

Cách liên hệ tổng đài Shopee chăm sóc khách hàng miễn phí và kinh nghiệm khiếu nại Shopee

hotline cham soc khach hang shopee

Cách bán hàng hiệu quả trên shopee khác bạn cần nắm đó chính là am hiểu vấn đề hỗ trợ và khiếu nại khi bán hàng nền tảng này.

  1. Cách Khiếu nại Shopee cho Người bán:

Một số kênh liên hệ khiếu nại cho người bán hàng trên shopee một cách nhanh chóng và dễ dàng là:

  • Gọi đến Hotline Shopee: 1900 1221
  • Gửi email khiếu nại shopee: support@shopee.vn
  • Gửi yêu hỗ trợ tại cổng ticket
  1. Thời gian làm việc của tổng đài Shopee

Tổng đài hỗ trợ giải quyết các vấn đề khi bán hàng trên Shopee làm việc 24/7 kể cả ngày thường và thứ 7, Chủ nhật. Đối với dịp Lễ, Tết bạn phải gửi yêu cầu hỗ trợ vào giờ hành chính từ 8h-17h.

  1. Gọi tổng đài Shopee có mất tiền không? CSKH Shopee người bán

Cước phí gọi điện tổng đài CSKH shopee người bán là bao nhiêu? 

Cước phí cuộc gọi đến tổng đài shopee là 1000 đồng/phút. Nhiều người lựa chọn hình thức hỗ trợ này vì nó nhanh và có thể trao đổi một cách chi tiết vấn đề mình gặp phải với bên hỗ trợ.

Đối với những yêu cầu hỗ trợ không quá cấp thiết thì bạn có thể gửi email đính kèm file, hình ảnh cụ thể để có thể được shopee hỗ trợ chu đáo nhất. 

Trên đây là toàn cách để bán hàng trên shopee hiệu quả 2022. Hãy tham khảo để giúp gian hàng của bạn bán được nhiều hàng hơn, đơn đi ầm ầm, doanh thu tăng vọt nhé!

Thông tin liên hệ tư vấn

Một bình luận

Đã tắt bình luận.