Những lỗi thường gặp khiến không upload được theme WordPress

Theme giúp website WordPress của bạn trở nên đẹp hơn mà không cần code phức tạp. Chúng được xem là nền tảng để bạn không phải làm lại từ đầu mỗi khi xây dựng một website mới. Ấy thế nhưng, với một thao tác tưởng chừng đơn giản, đôi lúc upload theme WordPress vẫn xảy ra những sự cố khiến người dùng hoang mang. Nếu bạn không thể upload một theme WordPress nào đó, thì bài viết này sẽ tổng hợp những vấn đề thường gặp nhất khi upload theme WordPress, cùng với các giải quyết chúng.

Những lỗi thường gặp khiến bạn không upload được theme WordPress 1

Nên nhớ rằng, bạn có thể upload theme WordPress bằng 2 phương thức: thông qua dashboard WordPress (Apperance > Themes > Add New), hoặc bằng cách upload thủ công các tập tin theme bằng một chương trình FTP. Các vấn đề xảy ra khi upload theme thường được giải quyết bằng cách chuyển từ việc upload thông qua dashboard sang upload bằng FTP, nhưng trước khi nói rõ hơn, hãy đọc tiếp để biết về những lỗi phổ biến nhất và cách khắc phục chúng.

Bạn đang dùng WordPress miễn phí hay trả phí?

Một hiểu lầm phổ biến là các website được lập từ trang WordPress.com sẽ cho phép bạn upload theme tuỳ biến. Khi bạn đăng ký một website miễn phí trên WordPress.com, nó sẽ được lưu trữ trên máy chủ của WordPress, nên bạn bị giới hạn số lượng plugin và theme có thể cài đặt. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn mua website premium (trả phí) trên WordPress.com. Nếu vào dashboard, bạn có thể chọn một theme từ tab Themes, vốn chỉ bao gồm một tập hợp các theme tương thích với WordPress.com.

Những lỗi thường gặp khiến bạn không upload được theme WordPress 2

Ngược lại, WordPress.org là phiên bản WordPress mà bạn phải tự lưu trữ trên host riêng của mình, và do đó bạn sẽ hoàn toàn tự do trong việc chọn những plugin và theme muốn sử dụng. Vậy nên, nếu bạn đang thắc mắc tại sao không thấy khu vực để upload theme tuỳ biến cho WordPress, nhiều khả năng website bạn đang dùng được lưu trữ trên WordPress.com.

Lỗi 404 sau khi upload

Những lỗi thường gặp khiến bạn không upload được theme WordPress 3

Sau khi đã làm rõ sự khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org, hãy đi sâu vào các lỗi xảy ra khi upload theme tuỳ biến.

Một trong những lỗi phổ biến nhất bạn có thể gặp phải sau khi thử upload theme là màn hình 404.

Trong trường hợp này, bạn nhiều khả năng đã upload toàn bộ tập tin nguồn (source) thay vì chỉ tập tin theme. Đôi lúc các nhà phát triển theme WordPress đóng gói các tập tin như các tài liệu liên quan, readme, và các tập tin Photoshop vào một thư mục zip cùng với theme. Đây là điều khá khó chịu bởi không phải ai bán theme cũng làm như vậy.

Do đó, điều bạn cần làm là tải tập tin nguồn dạng zip về máy tính, sau đó giải nén để xem toàn bộ nội dung. Như đã nói ở trên, bạn sẽ thấy nhiều tập tin như các tài liệu liên quan và các tập tin Photoshop.

Hãy tìm tập tin theme bạn muốn cài đặt.

Thông thường, tập tin theme sẽ được đặt tên giống tên theme. Ví dụ, nếu bạn mua một theme tên “The Village”, tập tin theme nhiều khả năng sẽ là “TheVillage” hoặc “Village”. Một mẹo khác là mở tập tin lên, nếu nó có một tập tin style.css bên trong, thì đó là thư mục theme!

Một lỗi phổ biến khác là upload toàn bộ tập tin nguồn sau khi giải nén. Vấn đề là bạn đã upload quá nhiều thư mục thay vì chỉ tập tin theme. Do đó, bạn phải mở tập tin đã giải nén và tìm tập tin theme thôi.

Cuối cùng, một lỗi khác mà bạn có thể gặp phải thay vì 404 là “fatal error”. Cách giải quyết cũng như các bước trên.

Những lỗi thường gặp khiến bạn không upload được theme WordPress 4

Một cách để tránh lỗi này là chọn theme của các nhà phát triển uy tín. Ví dụ, theme Elegant cung cấp cho bạn chính xác tập tin zip mà bạn cần upload, nên việc cài đặt cực kỳ dễ dàng!

Lỗi “Are you sure you want to do this?”

Những lỗi thường gặp khiến bạn không upload được theme WordPress 5

Lỗi này thường xuất hiện khi WordPress tìm cách xác thực yêu cầu của người dùng. Nó đôi lúc hiện ra khi bạn lưu một bài viết, nhưng cũng có thể hiện ra khi upload theme.

Cách giải quyết như sau:

…Thực ra là không có cách nào giải quyết trực tiếp vấn đề! Tuy nhiên, bạn có thể mò mẫm để xem nguyên nhân xuất phát từ đâu.

Đầu tiên, tắt toàn bộ plugin trên website. Bởi mọi plugin đều liên kết với nhân WordPress, chúng có thể giúp bạn tìm ra lỗi nếu có sai sót ở đâu đó. Trong trường hợp này, trong các tập tin theme nhiều khả năng có gì đó xung đột với một trong các plugin của bạn. Có nghĩa là một trong các plugin của bạn (hoặc chính theme bạn đang muốn upload) đã được viết không hoàn chỉnh.

Sau khi đã tắt toàn bộ plugin, đăng xuất khỏi tài khoản WordPress của bạn. Đăng nhập trở lại, rồi thử upload tập tin theme một lần nữa. Nếu thành công, bắt đầu bật lại lần lượt từng plugin. Refresh trang WordPress sau mỗi lần bật để xem lỗi có trở lại hay không. Khi lỗi trở lại, bạn đã biết vấn đề là do plugin vừa bật gần nhất. Lúc này, tốt nhất hãy xoá plugin và tìm một plugin khác thay thế.

Nếu vẫn không giải quyết được, hãy thử tải một phiên bản WordPress mới.

Trước đó, đảm bảo sao lưu toàn bộ các tập tin của website của bạn. Sau đó, ghi đè các tập tin hiện có bằng các tập tin trong phiên bản WordPress vừa tải về.

Bạn sẽ phải khôi phục website bằng các tập tin đã sao lưu, nhưng trước đó, hãy cài theme bằng FTP.

Giới hạn upload của dịch vụ hosting

Có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ hosting giá rẻ, nhiều trong số đó đặt ra giới hạn về dung lượng upload tối đa, hoặc cung cấp không gian lưu trữ hạn chế. Do đó, bạn có thể gặp khó khăn trong việc upload các tập tin theme vượt quá giới hạn.

Liên quan trường hợp này, có thể xảy ra khá nhiều lỗi khác nhau. Cách duy nhất để giải quyết là liên hệ công ty hosting và đề nghị tăng dung lượng lưu trữ hoặc giới hạn upload tập tin. Đôi lúc, điều này đồng nghĩa bạn phải nâng cấp lên gói hosting giá cao hơn, nhưng nếu may mắn bạn sẽ không phải bỏ ra xu nào!

Hoặc bạn có thể thử plugin Upload Larger Plugins. Plugin này sẽ tăng giới hạn upload đối với tất cả các tập tin, bao gồm cả theme. Biết đâu bạn sẽ giải quyết được vấn đề!

Nút upload theme bị tắt

Điều này xảy ra khi một plugin can thiệp vào hệ thống, hoặc đơn giản là dung lượng lưu trữ đã hết.

Do đó, cách giải quyết là tắt và bật lại toàn bộ plugin để tìm nguyên nhân. Nếu không giải quyết được, hãy liên hệ dịch vụ hosting để kiểm tra không gian lưu trữ.

Lỗi “Theme install failed”

Những lỗi thường gặp khiến bạn không upload được theme WordPress 6

Lỗi này xảy ra khi một stylesheet bị thiếu. Khả năng cao là nhà phát triển theme đã quên đưa tập tin này vào, hoặc bạn không upload đúng tập tin theme.

Những lỗi thường gặp khiến bạn không upload được theme WordPress 7

Cách giải quyết là xem lại lỗi 404 ở trên. Nói ngắn gọn, bạn cần giải nén toàn bộ tập tin theme. Sau đó tìm tập tin theme thực sự và chỉ upload nó mà thôi.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “không upload được theme wordpress”

Không cài được theme cho WordPress
Lỗi giao diện WordPress  Chỉnh sửa giao diện WordPress bằng CSS  Cấu trúc theme WordPress 
Cách decor WordPress The package could not be installed the theme is missing the style CSS stylesheet Sửa lỗi PHP WordPress Cài plugin WordPress bị lỗi

Bài liên quan

 

Một bình luận

Đã tắt bình luận.